Chương 3
Phân tích các cơ hội marketing lựa
chọn thị trường mục tiêu
HO CHI MINH CITY UNIVERSITY OF TRANSPORT
6
CONTENTS
1. Phân khúc thị trường
2. Thị trường mục tiêu
7
8
Mục tiêu học tập của Chương
Giải thích được khái niệm phân khúc thị trường thị
trường mục tiêu
Nắm được cơ sở phân khúc thị trường người tiêu dùng
thị trường doanh nghiệp
Hiểu được cách thức một doanh nghiệp lựa chọn thị
trường mục tiêu
Các khái niệm cơ bản
Phân khúc thị trường: Chia thị trường thành c nhóm nhỏ hơn dựa trên s
những điểm khác biệt về nhu cầu, mong muốn, hành vi tiêu dùng...
Lựa chọn thị trường mục tiêu: Doanh nghiệp đáng giá sự hấp dẫn của các phân
khúc thị trường và lựa chọn một hay một số phân khúc để phục vụ.
Sự khác biệt: Giá trị vượt trội mà sản phẩm đem lại cho khách hàng.
Định vị: Thiết kế một sản phẩm có những đặc tính khác biệt so với các sản phẩm của
đối thủ cạnh tranh và tạo cho nó một hình ảnh riêng đối với khách hàng.
10
10
Yêu cầu của Phân khúc
thị trường
Phân khúc thị trường
quốc tế
Phân khúc thị trường
doanh nghiệp
Phân khúc thị trường
người tiêu dùng
Phân khúc thị trường 1. Market Segmentation