CM NANG MTHUT VÀ K THUT NG DNG TRONG MARKETING
BIÊN SON: CTY TƯ VN & TRIN KHAI CHIN LƯỢC TIP TH
TOBE
Tài liu lưu hành ni b
1
CẨM NANG MỸ THUẬT VÀ KỸ THUẬT ỨNG DỤNG TRONG MARKETING
BIÊN SOẠN: CTY TƯ VẤN & TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ
TOBE
Tài liệu lưu hành nội bộ
Lời nói đầu..
Cẩm nang “Mỹ thuật kỹ thuật ứng dụng trong marketing” được soạn thảo dựa trên nhu cầu
thực tiễn của người phụ trách marketing thương hiệu. Những thông tin bản trong tài liệu
phần nào giúp cho các bạn có nhìn tổng quan về các yếu tố mỹ thuật, kỹ thuật hỗ trợ triển khai các
hoạt động marketing và thương hiệu như:
- Thiết kế vật phẩm quảng cáo, hệ thống nhận diện thương hiệu, môi trường gắn nhãn.
- Các kỹ thuật, phương pháp sản xuất in thành phẩm hệ thống nhận diện thương hiệu và vật
phẩm quảng cáo.
- Các chất liệu và kỹ thuật thi công các chương trình event, trang trí showroom,n phòng, hội
chợ triễn lãm,..
- Kỹ thuật làm TVC quảng cáo, tự giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp, quay chương trình event…
Cẩm nang Mỹ thuật và kỹ thuật ứng dụng trong marketing đang là tài liệu tham khảo dành
cho sinh viên khoa marketing và thương hiệu trường Đại Học Tài Chính -Marketing
Tp.HCM.
1730
800
665,000
432.
2
CẨM NANG MỸ THUẬT VÀ KỸ THUẬT ỨNG DỤNG TRONG MARKETING
BIÊN SOẠN: CTY TƯ VẤN & TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ
TOBE
Tài liệu lưu hành nội bộ
Mục Lục
Chương 1. Màu sắc, bố cục thiết kế mỹ thuật ứng dụng trong marketing.
1.1 Màu sắc
1.1.1 Khái niệm
1.1.2 Phối màu sắc
1.1.3 Màu sắc trong phong thủy
1.1.4 Ý nghĩa màu sắc.
1.2 Bố cục
1.2.1 Khái niệm
1.2.2 Các dạng bố cục trong thiết kế
Chương 2. Tổng quan về in ấn và thành phẩm trong hoạt động marketing.
2.1 In ấn trong hoạt động marketing
2.1.1 Các công nghệ in cơ bản
2.1.2 Các loại giấy trong in offset
2.2 Thành phẩm in ấn.
Chương 3. Tổng quan về thi công trong hoạt động marketing.
3.1 Ván ép
3.2 Thạch cao
3.3 Mica
3.4 Formex
3.5 Kính cường lực
3.6 Alu
3.7 Composite
3.8 Nhựa DAG-Alu
3.9 Các loại đèn – ánh sáng
Chương 4. Kịch bản, kỹ thuật thu hình và dàn dựng sân khấu.
4.1 Format chương trình
4.2 Kịch bản chương trình
3
CẨM NANG MỸ THUẬT VÀ KỸ THUẬT ỨNG DỤNG TRONG MARKETING
BIÊN SOẠN: CTY TƯ VẤN & TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ
TOBE
Tài liệu lưu hành nội bộ
4.2.1 Kịch bản Event
4.2.2 Kịch bản phim tự giới thiệu
4.2.3 Kịch bản TVC quảng cáo
4.3 Tiền kỳ
4.3.1 Nhân vật
4.3.2 Bối cảnh
4.3.3 Đạo cụ
4.3.4 Hóa trang
4.3.5 Trang phục
4.3.6 Ánh sáng
4.3.7 Âm thanh hiện trường
4.3.8 Quay phim
4.4 Hậu kỳ
4.4.1 Dựng phim
4.4.2 Kỹ xảo hiệu ứng hình ảnh
4.4.3 Kỹ xảo hiệu ứng âm thanh.
4
CẨM NANG MỸ THUẬT VÀ KỸ THUẬT ỨNG DỤNG TRONG MARKETING
BIÊN SOẠN: CTY TƯ VẤN & TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ
TOBE
Tài liệu lưu hành nội bộ
Chương I.
Màu sắc, bố cục thiết kế mỹ thuật
ứng dụng trong marketing.
Màu sắc, bố cục công cụ quan trọng bản mỹ thuật ứng dụng trong lĩnh vực
Marketing, có vai trò tạo nên tính thẩm mỹ cao cho các tác phẩm thiết kế, tạo hiệu ứng gây chú ý
cho khách hàng mục tiêu, kích thích tiêu dùng và xây dựng hình ảnh thương hiệu.
Những nguyên lý phối màu, tính chất ý nghĩa màu sắc, các dạng bố cục trong mỹ thuật,
ý nghĩa của bố cục, được vận dụng rất nhiều vào thiết kế hệ thống nhận dạng thương hiệu
bản (logo), thiết kế hệ thống nhận dạng thương hiệu trong môi trường gắn nhãn ( Bộ nhận dạng
thương hiệu văn phòng phẩm, bộ nhận dạng thương hiệu bán hàng,…), thiết kế bao sản phẩm,
thiết kế quảng cáo,…
Ngoài thấu hiểu thị hiếu tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh...người làm marketing cần phải
kiến thức cơ bản về mỹ thuật góp phần quan trọng nâng cao giá trị sáng tạo của thiết kế trong lĩnh
vực marketing và có sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả với các đối tác thiết kế, sản xuất.
5