Chương I.
Màu sắc, bố cục thiết kế mỹ thuật
ứng dụng trong marketing.
Màu sắc, bố cục là công cụ quan trọng và cơ bản mỹ thuật ứng dụng trong lĩnh vực
Marketing, có vai trò tạo nên tính thẩm mỹ cao cho các tác phẩm thiết kế, tạo hiệu ứng gây chú ý
cho khách hàng mục tiêu, kích thích tiêu dùng và xây dựng hình ảnh thương hiệu.
Những nguyên lý phối màu, tính chất và ý nghĩa màu sắc, các dạng bố cục trong mỹ thuật,
ý nghĩa của bố cục,… được vận dụng rất nhiều vào thiết kế hệ thống nhận dạng thương hiệu cơ
bản (logo), thiết kế hệ thống nhận dạng thương hiệu trong môi trường gắn nhãn ( Bộ nhận dạng
thương hiệu văn phòng phẩm, bộ nhận dạng thương hiệu bán hàng,…), thiết kế bao bì sản phẩm,
thiết kế quảng cáo,…
Ngoài thấu hiểu thị hiếu tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh...người làm marketing cần phải có
kiến thức cơ bản về mỹ thuật góp phần quan trọng nâng cao giá trị sáng tạo của thiết kế trong lĩnh
vực marketing và có sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả với các đối tác thiết kế, sản xuất.