Giới thiệu tài liệu
Chương này giới thiệu về quan hệ công chúng (PR), bao gồm định nghĩa, vai trò, nhiệm vụ và các hoạt động chủ yếu của PR. Mục tiêu là cung cấp cho người đọc cái nhìn tổng quan về PR và cách nó được sử dụng để xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa một tổ chức và công chúng.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên, nhà nghiên cứu, chuyên gia truyền thông
Nội dung tóm tắt
Chương này trình bày một cách toàn diện về quan hệ công chúng (PR). Đầu tiên, chương đưa ra các định nghĩa khác nhau về PR từ các tổ chức uy tín, nhấn mạnh rằng PR là một nỗ lực có kế hoạch và liên tục để xây dựng và duy trì sự tín nhiệm và hiểu biết lẫn nhau giữa một tổ chức và công chúng. Chương cũng thảo luận về vai trò quan trọng của PR trong việc quảng bá sự hiểu biết về tổ chức, thu hút và giữ chân nhân tài, và tạo ra mối thiện cảm về trách nhiệm xã hội của tổ chức. Về nhiệm vụ, chương nêu bật việc truyền thông các ý tưởng, ý kiến, thông điệp của tổ chức đến công chúng, quảng bá sự quan tâm của công chúng đến các sự kiện và sản phẩm, và quản trị các vấn đề phức tạp nảy sinh. Cuối cùng, chương liệt kê các hoạt động chủ yếu của PR, bao gồm thông cáo báo chí, tuyên truyền sản phẩm, truyền thông của công ty, vận động hành lang và tham mưu. Chương kết thúc bằng việc giới thiệu quy trình lập kế hoạch PR, bao gồm lập mục tiêu, chọn phương tiện, thực hiện kế hoạch và đánh giá kết quả.