Giới thiệu tài liệu
Tài liệu này cung cấp cái nhìn tổng quan về khuyến mãi trong truyền thông marketing tích hợp. Nó bao gồm các khái niệm cơ bản, vai trò của khuyến mãi, các hình thức khuyến mãi khác nhau, và cách lập kế hoạch khuyến mãi hiệu quả.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực marketing và truyền thông.
Nội dung tóm tắt
Tài liệu này trình bày chi tiết về khuyến mãi, một công cụ quan trọng trong truyền thông marketing tích hợp. Đầu tiên, tài liệu giới thiệu khái niệm và vai trò của khuyến mãi, phân biệt giữa khuyến mãi cho người tiêu dùng và khuyến mãi cho người phân phối. Tiếp theo, tài liệu đi sâu vào các mục tiêu của khuyến mãi đối với người tiêu dùng, các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của khuyến mãi, và các hình thức khuyến mãi phổ biến như hàng mẫu, phiếu thưởng, hoàn tiền, gói giá, quà tặng, thưởng cho khách quen, và các cuộc thi. Đối với khuyến mãi cho người phân phối, tài liệu tập trung vào các mục tiêu như xây dựng hệ thống phân phối, hỗ trợ sản phẩm, và khuyến khích dự trữ hàng, cũng như các hình thức khuyến mãi như hội thi bán hàng, trợ cấp thương mại, và quảng cáo hợp tác. Tài liệu cũng hướng dẫn cách lập kế hoạch khuyến mãi, bao gồm xác định mục tiêu, đặt tên chương trình, quyết định quy mô, sản phẩm, thời gian, hình thức, chương trình truyền thông, ngân sách, và chương trình hành động. Cuối cùng, tài liệu đề cập đến sự phối hợp giữa quảng cáo và khuyến mãi, cũng như những lạm dụng cần tránh trong khuyến mãi.