YOMEDIA

ADSENSE
Đề cương môn học Digital marketing (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
3
lượt xem 1
download
lượt xem 1
download

Môn học "Digital Marketing" giúp sinh viên hiểu rõ các công cụ và chiến lược tiếp thị số trong thời đại công nghệ số. Mục tiêu của môn học là cung cấp kiến thức về tiếp thị nội dung, quảng cáo trực tuyến, SEO và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Mời các bạn cùng tham khảo đề cương môn học "Digital Marketing" để biết thêm chi tiết về các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương môn học Digital marketing (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC 1. Thông tin về môn học 1.1 Tên môn học tiếng Việt: Digital Marketing 1.2 Tên môn học tiếng Anh: Digital Marketing 1.3 Mã môn học: BADM3337 1.4 Khoa/Ban phụ trách: Quản trị kinh doanh 1.5 Số tín chỉ: 3TC (3LT/TH) 1.6 Điều kiện tiên quyết 2. Mô tả môn học Môn học Digital Marketing (Marketing Trực Tuyến) là môn học chuyên sâu của sinh viên chuyên ngành quản trị kinh doanh nói chung và chuyên ngành marketing nói riêng. Với sự bùng nổ của kỷ nguyên Internet và sự thay đổi về môi trường kinh doanh tại Việt Nam cũng như trên thế giới, yêu cầu về kiến thức và kỹ năng sử dụng các công cụ truyền thông trực tuyến đã và đang thực sự cấp thiết đối với nguồn nhân lực quản trị kinh doanh hiện tại. Vì lý do đó, môn học này thực sự cần thiết đối với các sinh viên chuyên ngành marketing cũng như các bạn sinh viên thuộc các chuyên ngành khác như: quản trị kinh doanh quốc tế, quản trị nhân sự, du lịch, xã hội học… Môn học này sẽ hướng dẫn các bạn cách thức sử dụng các công cụ marketing trực tuyến như: website 2.0, các kênh quảng cáo trực tuyến, mạng xã hội Facebook, Blog 2.0, Email marketing, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO, PR trực tuyến…Và sau đó các bạn có thể dễ dàng lập kế hoạch marketing trực tuyến, thực thi kế hoạch và đánh giá nó. Để học tốt môn học này, học viên cần phải được học qua các môn học như: marketing căn bản và quản trị marketing. Bên cạnh đó, nếu các bạn đã học qua các môn học như lập kế hoạch kinh doanh, quản trị chiến lược, quan hệ công chúng (PR) hay quảng cáo thì đó sẽ là nền tảng kiến thức cần thiết để tiếp thu nhanh chóng môn học này. 3. Mục tiêu môn học 3.1 Mục tiêu chung Môn học Digital Marketing ra đời nhằm mục đích trang bị kiến thức cũng như những kỹ năng cần thiết để người học có thể sử dụng một cách hiệu quả các công cụ quảng cáo trực tuyến trên Internet thông qua các thiết bị điện tử thông minh, từ đó các Trang 1
- bạn có thể thiết lập được một kế hoạch marketing trực tuyến, thực thi chiến dịch truyền thông trực tuyến và sau cùng là đánh giá, đo lường mức độ hiệu quả của chiến dịch. Sau khóa học, sinh viên sẽ có đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết để làm việc chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp trong nước lẫn nước ngoài sau này. Sau khi học xong môn này sinh viên có thể đạt được các mục tiêu sau: Mục tiêu 1: Trình bày được Digital Marketing là gì và các hoạt động, công cụ Digital Marketing doanh nghiệp hiện đang sử dụng. Mục tiêu 2: Xây dựng được kế hoạch Digital Marketing cho doanh nghiệp Mục tiêu 3: Trình bày được các bước xây dựng website 2.0 Mục tiêu 4: Trình bày được cách thức xây dựng được một thông điệp truyền thông PR 2.0 hiệu quả Mục tiêu 5: Sử dụng được cơ bản công cụ quảng cáo Google Adwords, Facebook Ads và Email Marketing. 3.2 Mục tiêu cụ thể: 3.2.1 Kiến thức: - Giải thích được sự cần thiết của việc áp dụng các công cụ Digital Marketing vào chiến lược và kế hoạch marketing của doanh nghiệp? - Liệt kê và phân loại được các công cụ, kênh truyền thông Digital Marketing. - Mô tả được đặc điểm, phân tích được ưu nhược điểm của các công cụ Digital Marketing và từ đó có thể chọn lựa được kênh truyền thông trực tuyến chiến lược 3.2.2 Kỹ năng: Kỹ năng cứng: - Trình bày được cách thức áp dụng các công cụ Digital Marketing vào kế hoạch marketing. - Liệt kê và trình bày các bước thiết lập kế hoạch Digital Marketing. - Thực thi được các chương trình truyền thông trong kế hoạch đề ra. - Đánh giá được mức độ hiệu quả của chương trình truyền thông. - Trình bày được cách viết, cách thiết kế bản kế hoạch truyền thông. Kỹ năng mềm: - Sinh viên học xong môn học này sẽ có thể rèn luyện cho mình các kỹ năng mềm sau đây: - Kỹ năng thiết lập mục tiêu và lập kế hoạch Trang 2
- - Kỹ năng làm việc nhóm - Kỹ năng quản lý thời gian để hoàn thành kế hoạch - Kỹ năng xác định và giải quyết vấn đề. 3.2.3 Thái độ Phẩm chất đạo đức, trách nhiệm của sinh viên: - Xây dựng cho mình phẩm chất đạo đức tốt nhằm mục đích nhận thức rõ mức độ ảnh hưởng của các chương trình truyền thông đến nhận thức của người tiêu dùng. - Có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. Có khả năng cập nhật kiến thức marketing mới - Có tinh thần cầu tiến, không ngừng học hỏi và nâng cao kiến thức về các công cụ Digital Marketing mới 4. Nội dung môn học ST Số tiết TL Tên chương Mục, tiểu mục T TC LT BT TH TH 1. 1. Khái niệm Digital Marketing áp dụng 5 4 0 1 trong doanh nghiệp Giới thiệu 2. Hành vi người dùng trên Internet Digital 3. Xu hướng phát triển của Digital Marketing Marketing 4. Sự khác biệt của các hình thức Marketing truyền thống và Digital Marketing 2. 1. Phân tích thị trường 5 3 1 1 Lập kế hoạch 2. Xác định thị trường mục tiêu Digital 3. Lập kế hoạch Digital Marketing Marketing 4. Cách thức triển khai kế hoạch Digital Marketing 3. 1. Website 2.0 và thiết kế website 2.0 5 3 1 1 Xây dựng 2. Các yêu cầu khi thiết kế website cần cho website hiệu quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trực quả tuyến (SEO) 4. Tiếp thị bằng - Cơ chế hoạt động của công cụ tìm kiếm 5 2 1 2 các công cụ tìm - Từ khóa và các phương pháp lựa chọn từ Trang 3
- ST Số tiết TL Tên chương Mục, tiểu mục T TC LT BT TH TH kiếm khóa hiệu quả - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website. 5. - Khái niệm về mạng xã hội 5 2 2 1 Truyền thông - Vai trò của mạng xã hội trong các hoạt xã hội / Social động marketing media - Các công cụ truyền thông xã hội/Viral marketing marketing, Buzz marketing 6. - Các hình thức quảng cáo trực tuyến 5 3 1 1 - Lựa chọn kênh quảng cáo Quảng cáo - Web banner trên các trang thông tin trực tuyến / online Digital Media - Quảng cáo google ads - Lập kế hoạch quảng cáo trực tuyến 7. - Sự khác biệt của PR trực tuyến (2.0) với 3 2 0 1 Quan hệ công các hình thức PR truyền thống chúng trực - Các kênh PR trực tuyến tuyến (PR 2.0) - Xây dựng thông điệp PR 2.0 8. - Các hình thức tiếp thị qua email 5 3 1 1 Tiếp thị qua - Quy trình thiết kế chiến dịch Email email / Email marketing marketing - Thiết kế nội dung Email marketing hiệu quả 9. Đánh giá mức - Cơ bản về Google Analytics 2 2 0 0 độ hiệu quả - Vai trò và lợi ích của Google Analytics của một chiến - Các công cụ phân tích Google Analytics dịch truyền thông trực tuyến bằng công cụ Google Analysis Trang 4
- ST Số tiết TL Tên chương Mục, tiểu mục T TC LT BT TH TH 10. Thuyết trình báo cáo kế hoạch dự án truyền thông trực 5 0 0 5 tuyến Tổng cộng 45 24 7 14 Ghi chú: TC: Tổng số tiết; LT: Lý thuyết; BT: Bài tập; TH: Thực hành. 5. Học liệu 5.1 Tài liệu chính B2B digital marketing - Miller Micheal - Pearson - 2012 -PL: 658,872028546 5.2 Tài liệu tham khảo Tiếp Thị Trực Tuyến Trong Kỷ Nguyên Mới - Brian Halligan - Dharmesh Shah, - Tổng hợp TP.HCM - 2011 -PL: 658,872 Cẩm nang marketing trực tuyến = : Internet marketing bible - Zeke Camusio. - Bách Khoa - 2014 -PL: 658,872 E-marketing : Theory and application - Dann Stephen, Dann Susan. - Palgrave Macmillan - 2011 -PL: 658,872 Phương pháp dạy – học Giảng lý thuyết - Giảng viên hướng dẫn lý thuyết trên lớp, chủ yếu nhấn mạnh các khái niệm, các vấn đề cốt lõi và quan trọng ở mỗi chương. Giảng viên cũng hướng dẫn sinh viên tiến hành thảo luận theo chủ đề, phân tích tình huống thực tiễn. - Sinh viên nên hình thành các nhóm học tập để cùng hỗ trợ nhau trong việc học lý thuyết, nghiên cứu các tình huống quản trị trong thực tiễn. Sinh viên cần đọc tài liệu trước ở nhà theo các chương tương ứng với nội dung học đã quy định tại đề cương. Các vấn đề chưa hiểu có thể thảo luận nhóm hoặc đề nghị giảng viên hướng dẫn thêm. - Việc giảng lý thuyết này nhằm cung cấp nền tảng lý thuyết, kết hợp với việc sinh viên tích cực học tập cá nhân hoặc theo nhóm, sẽ giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 1, 2, 3, 4, 5. Giảng theo phương pháp nêu vấn đề - Giảng viên sẽ nêu lên một vấn đề cần được suy nghĩ, trao đổi, chia sẻ. Các sinh viên sẽ được dành một khoảng thời gian ngắn để tự trả lời câu hỏi và trao đổi với bạn trong nhóm, sau đó trao đổi trên lớp. Giảng viên sẽ định hướng, hướng dẫn và phân tích các Trang 5
- ý kiến trao đổi của sinh viên, từ đó hệ thống hoá lại làm cơ sở để dẫn dắt đến lý thuyết. Sau mỗi trường hợp giảng theo phương pháp nêu vấn đề, sinh viên sẽ học được cách lý giải các tình huống thực tế căn cứ theo lý thuyết, sinh viên được hệ thống hoá lý thuyết nền tảng, nói tóm lại là từ vấn đề để hệ thống hoá lý thuyết. - Việc giảng theo phương pháp nêu vấn đề nhằm hệ thống hoá và dẫn dắt lý thuyết nền tảng từ các vấn đề cụ thể, kết hợp với việc sinh viên tích cực trao đổi, sẽ giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 1, 2, 3, 4, 5 Giảng theo tình huống - Giảng viên sẽ giảng giải lý thuyết dựa theo một tình huống của một công ty. Trên lớp sinh viên sẽ nêu ý kiến trao đổi, thảo luận. Dựa trên đó giảng viên dẫn dắt, giảng giải lý thuyết để sinh viên hiểu rõ hơn và lý giải được tình huống trong thực tế. Việc giảng theo tình huống nhằm tạo cơ hội giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 1, 2, 3, 4, 5 Làm bài tập lớn môn học BT nhóm: Một nhóm tối đa 5-8 sinh viên (tuỳ thuộc vào số lượng sinh viên trong từng lớp). Nhóm trưởng sẽ chịu trách nhiệm chung và chịu trách nhiệm báo cáo tiến độ với giảng viên. Các thành viên trong nhóm sẽ được đánh giá theo các tiêu chí: chuyên cần tham gia họp nhóm, mức độ sáng tạo khi đóng góp ý tưởng, mức độ đóng góp về nội dung của BT nhóm. Kết quả báo cáo được nộp bằng bảng in word giảng viên. Bài tập nhóm có thể là một tình huống, dự án lớn, hoặc đi khảo sát tại doanh nghiệp để nắm bắt tình hình quản trị, kinh doanh của công ty và về viết bài luận thu hoạch. Sinh viên cần nghiên cứu thông tin từ nhiều nguồn như internet, tạp chí, tài liệu... để có được cái nhìn tổng quan về toàn bộ vấn đề. Các báo cáo (dưới dạng word) được minh họa, trích dẫn tài liệu học thuật, hoặc dẫn chứng cụ thể sẽ được đánh giá cao. Làm bài tập lớn môn học nhằm giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 2, 3, 4, 5. Mời báo cáo viên Giảng viên sẽ mời báo cáo viên là các chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing tại các doanh nghiệp. Các báo cáo viên sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình về xu hướng sử dụng các kênh digital marketing tại doanh nghiệp họ đang làm. Ngoài ra, báo cáo viên cũng sẽ hướng dẫn sinh viên thực hiện các thao tác tạo các quảng cáo Google Adwords và Facebook ads. Tham dự các buổi báo cáo chuyên đề nhằm giúp sinh viên đạt được các mục tiêu 1, 2, 3, 4, 5. Trang 6
- Sinh viên nghe báo cáo chuyên đề hoặc tham gia các hoạt động khác thay thế theo sự hướng dẫn của giảng viên nhằm đạt được các mục tiêu đề ra. 6. Đánh giá kết quả học tập Môn học sẽ được đánh giá theo quá trình, bao gồm các hình thức như sau: o Các sinh viên tham gia tích cực, đóng góp ý kiến trong quá trình nghe giảng (giảng lý thuyết, giảng nêu vấn đề và giảng tình huống) sẽ được ghi nhận và cho điểm cá nhân. Điểm cá nhân nhằm đánh giá sinh viên có đạt các mục tiêu 1, 2, 3, 4, 5 hay không. o Sinh viên thực hiện thảo luận thuyết trình theo chủ đề hoặc/và tình huống; hoặc thực hiện trò chơi role play (đóng vai) sẽ được đánh giá theo điểm nhóm. Việc đánh giá như vậy nhằm kiểm tra xem sinh viên có đạt các mục tiêu 2, 3, 4, 5 hay không. o Sinh viên viết tiểu luận theo chủ đề hoặc phân tích tình huống, hoặc làm bài thu hoạch sau khi nghe báo cáo chuyên đề sẽ được đánh giá theo điểm nhóm. Điều này nhằm đánh giá sinh viên có đạt được mục tiêu 2, 3, 4, 5, hay không. o Sinh viên thực hiện bài kiểm tra cuối kỳ, được thực hiện bài luận theo chủ đề môn học sẽ đánh giá được mục tiêu 1, 2, 3, 4, 5. Sinh viên có thể được đánh giá theo nhóm, nếu các sinh viên có mức độ đóng góp ngang bằng trong nhóm. Sinh viên cũng có thể được đánh giá theo các thang điểm khác nhau nếu mức độ đóng góp là khác nhau. Trong báo cáo nêu rõ công việc của mỗi sinh viên đã thực hiện trong nhóm. Nếu sinh viên nào nhận thấy thành viên trong nhóm không đóng góp thì phải báo cho giảng viên biết để giải quyết. Trong trường hợp đặc biệt, sinh viên có thể yêu cầu tự làm một mình. Giảng viên khuyến khích sinh viên nộp bài đúng ngày quy định. STT Hình thức đánh giá Trọng số Thực hành làm quảng cáo trên lớp (10%) 1 Viết báo cáo thu hoạch sau chuyên đề (10%) 50% Điểm bài tiểu luận (bài tập nhóm lớn) (30%) 2 Thi hết môn 50% Trang 7
- 7. Tổ chức giảng dạy và học tập Thực hiện theo Quy chế học vụ theo học chế tín chỉ ban hành kèm quyết định hiện hành của Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Tp.HCM. 7.1. Kế hoạch giảng dạy lớp ngày (4,5 tiết/buổi) Đánh giá Tình huống S Buổi việc đạt Yêu cầu/mục tiêu Nội dung thảo luận TT học được /đóng vai mục tiêu 1. - Trình bày được 1. Khái niệm Tình huống 1: • Thảo khái niệm Digital Digital Marketing Phân tích luận trên Marketing áp dụng trong các công lớp về - Phân tích được doanh nghiệp cụ Digital tình hành vi người dùng 2. Hành vi người Marketing huống 1 Chương trên Internet dùng trên Internet Tiki.vn để đạt 1: Giới - Trình bày được 3. Xu hướng phát đang sử được mục thiệu các xu hướng phát triển của Digital dụng tiêu 1, 3, Digital triển của Digital Marketing 4 Marketing Marketing 4. Sự khác biệt - Phân biệt được của các hình thức các hình thức Marketing truyền Marketing truyền thống và Digital thống và Digital Marketing Marketing 2. - Xác định được 1. Phân tích thị Tình huống 2: • Thảo người nghe mục trường Phân tích luận trên Chương tiêu 2. Xác định thị kế hoạch lớp về 2: Lập kế - Xây dựng được kế trường mục tiêu digital tình hoạch hoạch Digital 3. Lập kế hoạch marketing huống 2 Digital Marketing Digital Marketing của công để đạt Marketing - Trình bày được 4. Cách thức triển ty Game được mục cách thức triển khai khai kế hoạch VNG. tiêu 2, 5 kế hoạch Digital Digital Marketing Thảo luận • Thảo Trang 8
- Đánh giá Tình huống S Buổi việc đạt Yêu cầu/mục tiêu Nội dung thảo luận TT học được /đóng vai mục tiêu Marketing nhóm: luận Xác định nhóm người (sau buổi nghe mục học) và tiêu và làm bài chọn kênh tập tình truyền huống 2, thông cho để đạt bài tập lớn được mục tiêu 2, 3, 4, 5 3. - Trình bày được 1. Website 2.0 và Tình huống • Thảo các yêu cầu Website thiết kế website 3: Phân tích luận trên 2.0 2.0 website lớp về - Trình bày được 2. Các yêu cầu khi vingroup, tình quy trình thiết kế thiết kế website thegioididong huống 3 website 2.0 cần cho quá trình và lazada.vn để đạt Chương - Liệt kệ được các tối ưu hóa công cụ được mục 3: Xây yêu cầu khi thiết kế tìm kiếm trực Thảo luận tiêu 3 dựng website cần cho quá tuyến (SEO) nhóm: phân • Thảo website trình tối ưu hóa tích website luận hiệu quả công cụ tìm kiếm của công ty nhóm trực tuyến (SEO) trong bài tập (sau buổi nhóm và đưa học) và ra giải pháp làm bài cải thiện tập tình huống 2, để đạt Trang 9
- Đánh giá Tình huống S Buổi việc đạt Yêu cầu/mục tiêu Nội dung thảo luận TT học được /đóng vai mục tiêu được mục tiêu 3 4. - Trình bày được cơ 1. Cơ chế hoạt • Thực • Thực chế hoạt động của động của công cụ hành: lập kế hành công cụ tìm kiếm tìm kiếm hoạch từ khóa nhằm đạt Chương - Định nghĩa được 2. Từ khóa và các cho chiến mục tiêu 4: Tiếp thị từ khóa và liệt kê phương pháp lựa dịch truyền số 4 bằng các được các phương chọn từ khóa hiệu thông của bài công cụ pháp lựa chọn từ quả tập lớn, thực tìm kiếm khóa hiệu quả 3. Tối ưu hóa hiện quảng - Có khả năng tối công cụ tìm kiếm cáo tại lớp ưu hóa công cụ tìm cho website. kiếm cho website. 5. - Trình bày được 1. Khái niệm về • Thực • Thực khái niệm về mạng mạng xã hội hành: hành trên xã hội và các công 2. Vai trò của Thực hiện lớp để đạt Chương cụ mạng xã hội mạng xã hội trong quảng cáo được mục 5: Truyền - Trình bày được các hoạt động trên mạng tiêu 4 thông xã vai trò của mạng xã marketing xã hội hội / hội trong các hoạt 3. Các công cụ Facebook Social động marketing truyền thông xã media - Sử dụng được cơ hội/Viral marketing bản các công cụ marketing, Buzz truyền thông xã marketing hội/Viral marketing, Trang 10
- Đánh giá Tình huống S Buổi việc đạt Yêu cầu/mục tiêu Nội dung thảo luận TT học được /đóng vai mục tiêu Buzz marketing 6. - Trình bày được 1. Các hình thức • Thực Thực các hình thức quảng quảng cáo trực hành : hành trên cáo trực tuyến tuyến thực hiện lớp để đạt - Lựa chọn được 2. Lựa chọn kênh quảng cáo được mục Chương kênh quảng cáo trực quảng cáo Google tiêu 4 6: Quảng tuyến 3. Web banner Adwords cáo trực - Sử dụng được trên các trang và quảng tuyến / công cụ quảng cáo thông tin online cáo hiển Digital google adwords 4. Quảng cáo thị trên Media - Xây dựng được kế google ads Google hoạch quảng cáo 5. Lập kế hoạch trực tuyến quảng cáo trực tuyến 7. - Phân biệt được 1. Sự khác biệt Tình Thảo luận PR trực tuyến (2.0) của PR trực tuyến huống 4: nhóm để Chương với các hình thức (2.0) với các hình Phân tích đạt được 7: Quan PR truyền thống thức PR truyền chiến dịch mục tiêu hệ công - Liệt kê được các thống True 5 chúng kênh PR trực tuyến 2. Các kênh PR Beauty - trực tuyến Xây dựng được trực tuyến của Dove (PR 2.0) thông điệp PR 2.0 3. Xây dựng hiệu quả thông điệp PR 2.0 8. Chương- Trình bày được 1. Các hình thức Thực Thực 8: Tiếp thị các hình thức tiếp tiếp thị qua email hành : hành để qua email thị qua email 2. Quy trình thiết Thiết kế 1 đạt được / Email - Trình bày được kế chiến dịch email mục tiêu Trang 11
- Đánh giá Tình huống S Buổi việc đạt Yêu cầu/mục tiêu Nội dung thảo luận TT học được /đóng vai mục tiêu marketing quy trình thiết kế Email marketing marketing 4 chiến dịch Email 3. Thiết kế nội tại lớp cho marketing dung Email sản phẩm - Thiết kế được nội marketing hiệu trong bài dung Email quả tập lớn marketing hiệu quả 9. Chương - Trình bày được 1. Cơ bản về Thực Thực 9: Đánh vai trò và lợi ích của Google Analytics hành : hành để giá mức Google Analytics 2. Vai trò và lợi Phân tích đạt được độ hiệu - Sử dụng được cơ ích của Google một chiến mục tiêu quả của bản các công cụ Analytics dịch cụ 4 một chiến phân tích Google 3. Các công cụ thể giảng dịch Analytics phân tích Google viên giao truyền Analytics cho bằng thông trực công cụ tuyến Google bằng công Analytics cụ Google Analysis 10. - Xây dựng được kế 1. Xây dựng kế Từng Thuyết hoạch cho một hoạch cho một nhóm trình và chiến dịch digital chiến dịch digital thuyết thực hiện marketing marketing trình về dự án Trình bày - Trình bày được 2. Trình bày STP dự án giúp sinh dự án STP của thương của thương hiệu được giao viên đạt hiệu 3. Trình bày được mục - Trình bày được thông điệp truyền tiêu 2, 3, thông điệp truyền thông 4, 5 Trang 12
- Đánh giá Tình huống S Buổi việc đạt Yêu cầu/mục tiêu Nội dung thảo luận TT học được /đóng vai mục tiêu thông 4. Trình bày các - Trình bày được kênh Digital các kênh Digital marketing sử dụng marketing sử dụng 5. Trình bày chi - Trình bày chi tiết tiết kế hoạch thực được kế hoạch thực hiện hiện 6. Trình bày ngân - Trình bày được sách kế hoạch thực ngân sách kế hoạch hiện thực hiện 7. Trình bày các - Trình bày được chỉ tiêu KPI cần các chỉ tiêu KPI cần đạt được sau chiến đạt được sau chiến dịch dịch 7.2. Kế hoạch giảng dạy lớp tối (3 tiết/buổi) STT Buổi học Nội dung Ghi chú 1. Khái niệm Digital Marketing áp dụng trong doanh nghiệp Chương 1: 2. Hành vi người dùng trên Internet Giới thiệu 3. Xu hướng phát triển của Digital Marketing 1 Buổi 1 Digital 4. Sự khác biệt của các hình thức Marketing truyền Marketing thống và Digital Marketing 5. Phân tích Tình huống 1: Phân tích các công cụ Digital Marketing Tiki.vn đang sử dụng Chương 2: 1. Phân tích thị trường 2 Buổi 2 Lập kế hoạch 2. Xác định thị trường mục tiêu Digital 3. Lập kế hoạch Digital Marketing Trang 13
- STT Buổi học Nội dung Ghi chú Marketing 4. Cách thức triển khai kế hoạch Digital Marketing 5. Phân tích tình huống 2: Phân tích kế hoạch digital marketing của công ty Game VNG 1. Website 2.0 và thiết kế website 2.0 Chương 3: 2. Các yêu cầu khi thiết kế website cần cho quá Xây dựng trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trực tuyến 3 Buổi 3 website hiệu (SEO) quả 3. Phân tích tình huống 3: Phân tích website vingroup, thegioididong và lazada.vn Chương 4: 1. Cơ chế hoạt động của công cụ tìm kiếm Tiếp thị bằng 2. Từ khóa và các phương pháp lựa chọn từ khóa 4 Buổi 4 các công cụ tìm hiệu quả kiếm 3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website. Chương 5: 1. Khái niệm về mạng xã hội Truyền thông 2. Vai trò của mạng xã hội trong các hoạt động 5 Buổi 5 xã hội / Social marketing media 3. Các công cụ truyền thông xã hội/Viral marketing marketing, Buzz marketing Chương 5: 1. Khái niệm về mạng xã hội Truyền thông 2. Vai trò của mạng xã hội trong các hoạt động 6 Buổi 6 xã hội / Social marketing media 3. Các công cụ truyền thông xã hội/Viral marketing marketing, Buzz marketing 1. Các hình thức quảng cáo trực tuyến Chương 6: 2. Lựa chọn kênh quảng cáo Quảng cáo trực 7 Buổi 7 3. Web banner trên các trang thông tin online tuyến / Digital 4. Quảng cáo google ads Media 5. Lập kế hoạch quảng cáo trực tuyến Chương 6: 1. Các hình thức quảng cáo trực tuyến 8 Buổi 8 Quảng cáo trực 2. Lựa chọn kênh quảng cáo tuyến / Digital 3. Web banner trên các trang thông tin online Trang 14
- STT Buổi học Nội dung Ghi chú Media 4. Quảng cáo google ads 5. Lập kế hoạch quảng cáo trực tuyến 1. Sự khác biệt của PR trực tuyến (2.0) với các Chương 7: hình thức PR truyền thống Quan hệ công 2. Các kênh PR trực tuyến 9 Buổi 9 chúng trực 3. Xây dựng thông điệp PR 2.0 tuyến 4. Phân tích tình huống 4: Phân tích chiến dịch (PR 2.0) True Beauty của Dove Chương 8: 1. Các hình thức tiếp thị qua email Tiếp thị qua 2. Quy trình thiết kế chiến dịch Email marketing 10 Buổi 10 email / Email 3. Thiết kế nội dung Email marketing hiệu quả marketing Chương 8: 1. Các hình thức tiếp thị qua email Tiếp thị qua 2. Quy trình thiết kế chiến dịch Email marketing 11 Buổi 11 email / Email 3. Thiết kế nội dung Email marketing hiệu quả marketing Chủ đề: Các công cụ Digital Marketing hiện đại ở Báo cáo 12 Buổi 12 Doanh nghiệp, hướng dẫn sử dụng Google chuyên đề Adwords và Facebook Ads hoặc SEO Chương 9: 1. Cơ bản về Google Analytics Đánh giá mức 2. Vai trò và lợi ích của Google Analytics độ hiệu quả 3. Các công cụ phân tích Google Analytics của một chiến dịch truyền 13 Buổi 13 thông trực tuyến bằng công cụ Google Analysis Trình bày 1. Xây dựng kế hoạch cho một chiến dịch digital 14 Buổi 14 dự án marketing Trang 15
- STT Buổi học Nội dung Ghi chú 2. Trình bày STP của thương hiệu 3. Trình bày thông điệp truyền thông 4. Trình bày các kênh Digital marketing sử dụng 5. Trình bày chi tiết kế hoạch thực hiện 6. Trình bày ngân sách kế hoạch thực hiện 7. Trình bày các chỉ tiêu KPI cần đạt được sau chiến dịch 1. Xây dựng kế hoạch cho một chiến dịch digital marketing 2. Trình bày STP của thương hiệu 3. Trình bày thông điệp truyền thông Trình bày 15 Buổi 15 4. Trình bày các kênh Digital marketing sử dụng dự án 5. Trình bày chi tiết kế hoạch thực hiện 6. Trình bày ngân sách kế hoạch thực hiện 7. Trình bày các chỉ tiêu KPI cần đạt được sau chiến dịch 8. Phụ trách môn học Giảng viên: Huỳnh Hạnh Phúc Địa chỉ và email liên hệ: phuc.hh@ou.edu.vn TRƯỞNG KHOA GIẢNG VIÊN BIÊN SOẠN Trịnh Thùy Anh Huỳnh Hạnh Phúc Trang 16

ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:

Báo xấu

LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
