intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương môn học Phát triển sản phẩm mới (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

5
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Môn học "Phát triển sản phẩm mới" trang bị kiến thức về quy trình nghiên cứu, thiết kế và triển khai sản phẩm mới trên thị trường. Mục tiêu của môn học là giúp sinh viên nắm vững phương pháp sáng tạo, đánh giá nhu cầu khách hàng và lập kế hoạch ra mắt sản phẩm. Mời các bạn cùng tham khảo đề cương môn học "Phát triển sản phẩm mới" để biết thêm chi tiết về quy trình đổi mới sản phẩm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương môn học Phát triển sản phẩm mới (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC 1. Thông tin về môn học 1.1 Tên môn học tiếng Việt: Phát triển sản phẩm mới 1.2 Tên môn học tiếng Anh: New Product Development 1.3 Mã môn học: BADM2342 1.4 Khoa/Ban phụ trách: Quản trị kinh doanh 1.5 Số tín chỉ: 3TC (3LT/TH) 1.6 Điều kiện tiên quyết 2. Mô tả môn học Môn Phát triển sản phẩm mới là môn học nhằm cung cấp kiến thức sâu hơn, chuyên về việc phát triển sản phẩm mới cho doanh nghiệp. Sinh viên cần được học qua môn Marketing căn bản để có kiến thức nền tảng về marketing, về sản phẩm, giúp ích cho việc tiếp thu môn học được tốt hơn 3. Mục tiêu môn học Sau khi học xong môn học này, sinh viên có thể:  Hiểu được thế nào là sản phẩm mới  Nắm được các bước trong qui trình phát triển sản phẩm mới, quản trị chu kỳ sống của sản phẩm  Trên cơ sở lý thuyết, sinh viên sẽ được phát triển kỹ năng phát triển một sản phẩm mới thông qua bài tập nhóm thực hành phát triển một sản phẩm mới nào đó 4. Nội dung môn học Số tiết Tài STT Tên chương Mục, tiểu mục liệu TC LT BT TH tự học 1 1. Khái niệm sản phẩm mới. KHÁI QUÁT 2. Các hình thức sản phẩm mới VỀ SẢN 3. Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển 7 4 2 PHẨM MỚI sản phẩm mới; 4. Quy trình phát triển sản phẩm mới 1
  2. Số tiết Tài STT Tên chương Mục, tiểu mục liệu TC LT BT TH tự học 5. Tình huống về phát triển sản phẩm 2 PHÂN TÍCH 1. Phân tích môi trường marketing MÔI 2. Phân tích đối thủ cạnh tranh 7 4 2 TRƯỜNG 3. Phân tích sản phẩm MARKETING 3 ĐÁNH GIÁ Ý 1. Nguồn hình thành ý tưởng TƯỞNG SẢN 2. Sàng lọc ý tưởng 7 4 2 PHẨM MỚI 3. Phản biện và phát triển ý tưởng 4 PHÁT TRIỂN 1. Phân tích kinh doanh SẢN PHẨM 2. Phát triển sản phẩm 7 4 2 MỚI 3. Thương mại hóa sản phẩm 5 1. Hoạch định chiến lược marketing HOẠCH ĐỊNH 2. Định giá CHIẾN LƯỢC 10 5 5 3. Định kênh phân phối MARKETING 4. Ngân sách marketing 6 QUẢN TRỊ 1. Giai đoạn giới thiệu sản phẩm CHU KỲ 2. Giai đoạn phát triển 7 4 2 SỐNG SẢN 3. Giai đoạn bão hòa PHẨM 4. Giai đoạn suy thoái Tổng cộng 45 25 15 Ghi chú: TC: Tổng số tiết; LT: Lý thuyết; BT: Bài tập; TH: Thực hành. 5. Học liệu 5.1 Tài liệu chính Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới - Lê Anh Cường, Nguyễn Lệ Huyền, Nguyễn Kim Chi - Lao động - Xã hội - 2005 -PL: 658,57 5.2 Tài liệu tham khảo New products management - Merle Crawford & C. Anthony Di Benedetto - McGraw Hill - 2008 -PL: 658,575 2
  3. Strategic management of technological innovation - Schilling Melissa A - McGraw Hill - 2005 -PL: 658,575 6. Đánh giá kết quả học tập STT Hình thức đánh giá Trọng số 1 Điểm đánh giá quá trình 50% 2 Thi hết môn 50% 7 .Tổ chức giảng dạy và học tập Thực hiện theo Quy chế học vụ theo học chế tín chỉ ban hành kèm quyết định số 561/QĐ-ĐHM ngày 08/8/2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Tp.HCM. 7.1 Kế hoạch giảng dạy lớp ngày (4,5tiết /buổi) STT Buổi học Nội dung Ghi chú 1 Buổi 1 Khái quát về sản phẩm mới 2 Buổi 2 Phân tích môi trường marketing 3 Buổi 3 Phân tích môi trường marketing (tt) 4 Buổi 4 Đánh giá ý tưởng sản phẩm mới 5 Buổi 5 Phát triển sản phẩm mới 6 Buổi 6 Chuyên đề 1 Phát triển sản phẩm mới (tt) (doamh nghiệp) 7 Buổi 7 Chuyên đề 2 Hoạch định chiến lược marketing (doamh nghiệp) 8 Buổi 8 Hoạch định chiến lược marketing (tt) 9 Buổi 9 Chuyên đề 3 Quản trị chu kỳ sống sản phẩm (doamh nghiệp) 10 Buổi 10 Ôn tập 7.2 Kế hoạch giảng dạy lớp tối (3,5 tiết/buổi) STT Buổi học Nội dung Ghi chú 1 Buổi 1 Khái quát về sản phẩm mới 2 Buổi 2 Phân tích môi trường marketing 3 Buổi 3 Phân tích môi trường marketing (tt) 4 Buổi 4 Đánh giá ý tưởng sản phẩm mới 3
  4. STT Buổi học Nội dung Ghi chú 5 Buổi 5 Đánh giá ý tưởng sản phẩm mới (tt) 6 Buổi 6 Phát triển sản phẩm mới 7 Buổi 7 Chuyên đề 1 Phát triển sản phẩm mới (tt) (doamh nghiệp) 8 Buổi 8 Phát triển sản phẩm mới (tt) 9 Buổi 9 Chuyên đề 2 Hoạch định chiến lược marketing (doamh nghiệp) 10 Buổi 10 Hoạch định chiến lược marketing (tt) 11 Buổi 11 Hoạch định chiến lược marketing (tt) 12 Buổi 12 Chuyên đề 3 Quản trị chu kỳ sống sản phẩm (doamh nghiệp) 13 Buổi 13 Quản trị chu kỳ sống sản phẩm (tt) 14 Buổi 14 Quản trị chu kỳ sống sản phẩm (tt) 15 Buổi 15 Ôn tập 8. Phụ trách môn học  Giảng viên: Nguyễn Trần Cẩm Linh  Địa chỉ và email liên hệ: linh.ntc@ou.edu.vn TRƯỞNG KHOA GIẢNG VIÊN BIÊN SOẠN Trịnh Thùy Anh Nguyễn Trần Cẩm Linh 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
29=>2