Đề cương môn học Marketing địa phương và phát triển vùng (Mã môn học: ECON2332)
lượt xem 3
download
Môn học "Marketing địa phương và phát triển vùng" với mục tiêu giúp các bạn sinh viên hiểu rõ vai trò của marketing trong phát triển vùng và địa phương; mô tả được khái niệm và các đặc trưng của marketing mục tiêu và áp dụng được vào từng tình huống cụ thể; mô tả được khái niệm hiện đại của lợi thế cạnh tranh quốc gia và phân tích được những thách thức đối với các quốc gia Châu Á trong xây dựng lợi thế cạnh tranh;...Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương môn học Marketing địa phương và phát triển vùng (Mã môn học: ECON2332)
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ CÔNG ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC I. Thông tin tổng quát: 1. Tên môn học tiếng Việt: Marketing địa phương và phát triển vùng Mã môn học: ECON2332 2. Tên môn học tiếng Anh: Marketing places and loal development 3. Thuộc khối kiến thức/kỹ năng: Giáo dục đại cương Kiến thức chuyên ngành Kiến thức cơ sở Kiến thức bổ trợ Kiến thức ngành Đồ án/Khóa luận tốt nghiệp 4. Số tín chỉ Tổng số Lý thuyết Thực hành Tự học 3 2 1 90 tiết II. Thông tin về môn học 1. Yêu cầu môn học STT Môn học điều kiện Mã môn học 1. Môn tiên quyết Không yêu cầu 2. Môn học trước Không yêu cầu 3. Môn học song hành Không yêu cầu 2. Chuẩn đầu ra (CĐR) môn học Học xong môn học này, sinh viên có thể đạt các chuẩn đầu ra sau: Mục tiêu môn CĐR môn học Mô tả CĐR học (CLO)
- Mục tiêu môn CĐR môn học Mô tả CĐR học (CLO) Hiểu rõ vai trò của marketing trong phát triển vùng và địa CLO1.1 phương. Mô tả được khái niệm và các đặc trưng của marketing mục CLO1.2 tiêu và áp dụng được vào từng tình huống cụ thể. CLO1.3 Mô tả được khái niệm hiện đại của lợi thế cạnh tranh quốc gia và phân tích được những thách thức đối với các quốc gia Châu Á trong xây dựng lợi thế cạnh tranh Nắm vững và phân tích được khung phân tích SWOT trong xây dựng tầm nhìn và phát triển cho một địa phương CLO1.4 Trình bày được hình tượng địa phương và cách truyền đạt CO1 và quảng bá hình tượng địa phương CLO1.5 Vận dụng được để thực hành khung chiến lược marketing địa phương CLO1.6 Giải thích được cụm ngành và vai trò của cụm ngành trong phát triển kinh tế vùng và địa phương CLO1.7 Vận dụng được để xác định ngành có lợi thế phục vụ phát triển địa phương CLO1.8 Hiểu được ý nghĩa và phương pháp tính Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI Kỹ năng đọc tài liệu, kỹ năng phân tích, kỹ năng làm việc CO2 CLO2.1 nhóm và kỹ năng thuyết trình thông qua các bài tập phân tích tình huống và bài tiểu luận nhóm. Thái độ tích cực và đúng đắn hơn trong việc nhìn nhận và đánh giá năng lực phát triển kinh tế của các địa phương. Cụ thể sẽ có được cái nhìn lạc quan về tiềm năng phát triển của CO3 CLO3.1 địa phương, từ đó, sinh viên sẽ tôn trọng và vận dụng hợp lý những nguyên lý của môn học trong công việc và cuộc sống. 3. Đánh giá môn học Thành phần Bài đánh giá Thời điểm CĐR môn học Tỷ lệ % đánh giá (1) (2) (3) (4)
- Thành phần Bài đánh giá Thời điểm CĐR môn học Tỷ lệ % đánh giá (1) (2) (3) (4) A1.1.Bài tập nhóm CLO1.1, CLO1.2, Trong quá trên lớp và trên hệ CLO1.3, CLO1.4, 20% trình học A.1.Đánh thống LMS CLO1.5, CLO1.6, giá giữa kỳ A1.2. Kiểm tra giữa Trong quá CLO1.7, CLO1.8, 10% kỳ trình học CLO2.1, CLO3.1 Tổng cộng 30% CLO1.1, CLO1.2, CLO1.3, CLO1.4, Sau khi kết A.2.Đánh Kiểm tra cuối kỳ CLO1.5, CLO1.6, 70% thúc môn học giá cuối kỳ CLO1.7, CLO1.8, CLO2.1, CLO3.1 Tổng cộng 70% Tổng cộng 100% 4. Kế hoạch giảng dạy 8.1. Kế hoạch giảng dạy lớp ngày (14 buổi: 10 buổi trên lớp + 4 buổi LMS)
- Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành Thực hành trên Bài chính và Buổi CĐR Học tại nhà Học trên lớp Nội dung trên lớp LMS đánh tài liệu học môn học Công Số Công Số giá tham Số tiết Công việc Số tiết Công việc việc tiết việc tiết khảo Chương 1: Giới thiệu môn học và căn bản về marketing - Giới thiệu đối tượng nghiên Sinh Giảng viên: cứu, phạm vi viên +Thuyết giảng. nghiên cứu và xem +Hướng dẫn nội dung của trước tài thảo luận môn học; liệu liên [1], [2], 1 CLO1.1 10 Sinh viên: 4,5 -Tóm lược quan [3] + Theo dõi bài marketing căn đến nội giảng bản; dung + Thảo luận trên - Nội dung của buổi lớp marketing địa giảng phương. - Vai trò của marketing trong phát triển vùng và địa phương. Thực hành trên TLN 1: LMS Trao đổi online trên LMS 2 4 A.1.1 về tình huống một địa phương
- Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành Thực hành trên Bài chính và Buổi CĐR Học tại nhà Học trên lớp Nội dung trên lớp LMS đánh tài liệu học môn học Công Số Công Số giá tham Số tiết Công việc Số tiết Công việc việc tiết việc tiết khảo thành công trong marketing và tình huống Câu chuyện hoa tươi Columbia Chương 2: CLO1.2 Marketing mục tiêu và tình huống thực tế - Khái niệm và Sinh Giảng viên: các đặc trưng viên +Thuyết giảng. của marketing xem +Hướng dẫn mục tiêu trước tài thảo luận - Nghiên cứu liệu liên Thảo luận A.1, [1], [2], 3 10 Sinh viên: 2 2,5 tình huống: Ví quan tình huống A.2 [3] + Theo dõi bài dụ về một địa đến nội giảng phương thành dung + Thảo luận trên công trong buổi lớp marketing; giảng - Marketing mục tiêu và áp dụng vào marketing địa phương;
- Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành Thực hành trên Bài chính và Buổi CĐR Học tại nhà Học trên lớp Nội dung trên lớp LMS đánh tài liệu học môn học Công Số Công Số giá tham Số tiết Công việc Số tiết Công việc việc tiết việc tiết khảo - Nghiên cứu tình huống: Câu chuyện hoa tươi Columbia. Chương 3: CLO1.3 Giảng viên: Marketing địa +Thuyết giảng. phương và lợi +Hướng dẫn thế cạnh tranh thảo luận Sinh quốc gia Sinh viên: viên - Khái niệm hiện + Theo dõi bài xem đại của lợi thế giảng trước tài cạnh tranh quốc + Thảo luận trên liệu liên A.1, [1], [2], 4 gia 10 lớp 3 Thảo luận 1,5 quan A.2 [3] - Thách thức đối đến nội với các quốc gia dung Châu Á trong buổi xây dựng lợi thế giảng cạnh tranh - Giới thiệu khung phân tích SWOT Chương 4: CLO1.3 Sinh Giảng viên: Hướng dẫn viên +Thuyết giảng. phân tích xem +Hướng dẫn Thảo luận A.1, [1], [2], 5 SWOT và xây trước tài 10 thảo luận 1,5 3 bài tập A.2 [3] dựng tầm nhìn liệu liên Sinh viên: phát triển địa quan + Theo dõi bài phương đến nội giảng
- Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành Thực hành trên Bài chính và Buổi CĐR Học tại nhà Học trên lớp Nội dung trên lớp LMS đánh tài liệu học môn học Công Số Công Số giá tham Số tiết Công việc Số tiết Công việc việc tiết việc tiết khảo - Vì sao lựa chọn dung + Thảo luận trên khung phân tích buổi lớp SWOT? giảng - Bài tập: Vận dụng phân tích SWOT cho một địa phương Thực hành trên BTN 1: LMS Vận dụng phân tích SWOT cho một địa phương 6 bất kỳ 4 A.1 (không trùng với địa phương đã thực hiện ở buổi 5) Chương 5: CLO1.4 Sinh Giảng viên: Hình tượng và viên +Thuyết giảng. Thảo luận A.1, [1], [2], 7 thương hiệu địa xem 10 +Hướng dẫn 1 3,5 bài tập A.2 [3] phương trước tài thảo luận - Xây dựng hình liệu liên Sinh viên:
- Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành Thực hành trên Bài chính và Buổi CĐR Học tại nhà Học trên lớp Nội dung trên lớp LMS đánh tài liệu học môn học Công Số Công Số giá tham Số tiết Công việc Số tiết Công việc việc tiết việc tiết khảo tượng địa quan + Theo dõi bài phương đến nội giảng - Truyền đạt và dung + Thảo luận trên quảng bá hình buổi lớp tượng địa giảng phương Thực hành trên TLN 2: LMS Chuẩn bị thực hành 8 marketing 4 A.1 cho một địa phương Chương 6: CLO1.5 Sinh Giảng viên: Thực hành viên +Thuyết giảng. marketing một xem +Hướng dẫn địa phương trước tài thảo luận - Khung chiến liệu liên Sinh viên: Thảo luận A.1, [1], [2], 9 10 1 3,5 lược marketing quan + Theo dõi bài bài tập A.2 [3] địa phương đến nội giảng - Thực hành dung + Thảo luận trên marketing cho buổi lớp một địa phương giảng Chương 7: Giới CLO1.6 Sinh Giảng viên: thiệu về cụm viên +Thuyết giảng. A.1, [1], [2], 10 ngành và ngành xem 10 +Hướng dẫn 3,5 Thảo luận 1 A.2 [3] lợi thế trước tài thảo luận - Cụm ngành và liệu liên Sinh viên:
- Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành Thực hành trên Bài chính và Buổi CĐR Học tại nhà Học trên lớp Nội dung trên lớp LMS đánh tài liệu học môn học Công Số Công Số giá tham Số tiết Công việc Số tiết Công việc việc tiết việc tiết khảo vai trò của cụm quan + Theo dõi bài ngành trong phát đến nội giảng triển kinh tế dung + Thảo luận trên vùng và địa buổi lớp phương giảng - Xác định ngành có lợi thế phục vụ phát triển địa phương Chương 8: Sự CLO1.7 Giảng viên: thay đổi lợi +Thuyết giảng. trong thế cạnh +Hướng dẫn Sinh thảo luận tranh của các viên Sinh viên: quốc gia? - Thay đổi lợi xem + Theo dõi bài thế cạnh tranh trước tài giảng của quốc gia sau liệu liên + Thảo luận trên 2,5 [1], [2], 6 11 thế chiến II quan lớp [3] - Bài học từ đến nội thành công của dung các quốc gia buổi trong xây dựng giảng lợi thế cạnh tranh Kiểm tra giữa kỳ 2 A.1.2 Chương 8: Sự CLO1.7 Sinh Giảng viên: 12 4 2 A.2 [4] thay đổi lợi viên +Thuyết giảng.
- Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành Thực hành trên Bài chính và Buổi CĐR Học tại nhà Học trên lớp Nội dung trên lớp LMS đánh tài liệu học môn học Công Số Công Số giá tham Số tiết Công việc Số tiết Công việc việc tiết việc tiết khảo trong thế cạnh xem +Hướng dẫn tranh của các trước tài thảo luận quốc gia? (tt) liệu liên Sinh viên: - Sự chuyển dịch quan + Theo dõi bài lợi thế cạnh đến nội giảng tranh trên quy dung + Thảo luận trên mô toàn cầu buổi lớp giảng Chương 9: Chỉ CLO1.8 Giảng viên: số năng lực Sinh +Thuyết giảng. cạnh tranh cấp viên +Hướng dẫn tỉnh (PCI) xem thảo luận - Chỉ số năng lực trước tài Sinh viên: cạnh tranh cấp liệu liên + Theo dõi bài 6 2,5 tỉnh PCI: Ý quan giảng nghĩa và phương đến nội + Thảo luận trên pháp tính tóa dung lớp - Bảng xếp hạng buổi PCI của Việt giảng Nam Thực hành trên BTN 2: LMS Bài tập chương Chỉ số 13 3 A.1.1 năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
- Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành Thực hành trên Bài chính và Buổi CĐR Học tại nhà Học trên lớp Nội dung trên lớp LMS đánh tài liệu học môn học Công Số Công Số giá tham Số tiết Công việc Số tiết Công việc việc tiết việc tiết khảo Chương 9: Chỉ CLO1.8 Sinh Giảng viên: số năng lực viên +Thuyết giảng. cạnh tranh cấp xem +Hướng dẫn tỉnh (PCI) (tt) trước tài thảo luận liệu liên Sinh viên: 4 2 A.2 14 quan + Theo dõi bài đến nội giảng dung + Thảo luận trên buổi lớp giảng Ôn tập 2,5 Cộng 90 30 15 15 Ghi chú: TLN 1: Thảo luận nhóm lần 1: Trao đổi online trên LMS về tình huống một địa phương thành công trong marketing và tình huống Câu chuyện hoa tươi Columbia TLN 2: Thảo luận nhóm lần 2: Chuẩn bị thực hành marketing cho một địa phương BTN 1: Bài tập nhóm lần 1: Vận dụng phân tích SWOT cho một địa phương bất kỳ BTN 2: Bài tập nhóm lần 2: Bài tập chương Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
- 8.2. Kế hoạch giảng dạy lớp tối (20 buổi: 15 buổi trên lớp + 5 buổi LMS) Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành Bài chính và Buổi CĐR Học tại nhà Học trên lớp Nội dung lớp trên LMS đánh tài liệu học môn học Công Số Công Số giá tham Số tiết Công việc Số tiết Công việc việc tiết việc tiết khảo Chương 1: Giới thiệu môn học và căn bản về marketing - Giới thiệu đối tượng nghiên Sinh Giảng viên: cứu, phạm vi viên +Thuyết giảng. nghiên cứu và xem +Hướng dẫn nội dung của trước tài thảo luận môn học; liệu liên [1], [2], 1 CLO1.1 7 Sinh viên: 3 - Tóm lược quan [3] + Theo dõi bài marketing căn đến nội giảng bản; dung + Thảo luận trên - Nội dung của buổi lớp marketing địa giảng phương. - Vai trò của marketing trong phát triển vùng và địa phương. Chương 1: Giới Sinh Giảng viên: thiệu môn học viên +Thuyết giảng. và căn bản về xem +Hướng dẫn [1], [2], 2 marketing (tt) CLO1.1 trước tài 3 thảo luận 1,5 [3] liệu liên Sinh viên: quan + Theo dõi bài đến nội giảng
- Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành Bài chính và Buổi CĐR Học tại nhà Học trên lớp Nội dung lớp trên LMS đánh tài liệu học môn học Công Số Công Số giá tham Số tiết Công việc Số tiết Công việc việc tiết việc tiết khảo dung + Thảo luận trên buổi lớp giảng Chương 2: CLO1.2 Marketing mục tiêu và tình huống thực tế - Khái niệm và các đặc trưng của marketing Sinh Giảng viên: mục tiêu viên +Thuyết giảng. - Nghiên cứu xem +Hướng dẫn tình huống: Ví trước tài thảo luận dụ về một địa liệu liên A.1, [1], [2], 4 Sinh viên: 1,5 phương thành quan A.2 [3] + Theo dõi bài công trong đến nội giảng marketing; dung + Thảo luận trên - Marketing mục buổi lớp tiêu và áp dụng giảng vào marketing địa phương; - Nghiên cứu tình huống: Câu chuyện hoa tươi Columbia. Thực hành trên TLN 1: 3 LMS Trao 3 A.1.1 đổi
- Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành Bài chính và Buổi CĐR Học tại nhà Học trên lớp Nội dung lớp trên LMS đánh tài liệu học môn học Công Số Công Số giá tham Số tiết Công việc Số tiết Công việc việc tiết việc tiết khảo online trên LMS về tình huống một địa phương thành công trong marketi ng và tình huống Câu chuyện hoa tươi Colum bia Chương 2: CLO1.2 Sinh Giảng viên: Marketing mục viên +Thuyết giảng. tiêu và tình xem +Hướng dẫn huống thực tế trước tài thảo luận Thảo luận A.1, [1], [2], 4 6 0,5 2,5 - Khái niệm và liệu liên Sinh viên: tình huống A.2 [3] các đặc trưng quan + Theo dõi bài của marketing đến nội giảng mục tiêu dung + Thảo luận trên
- Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành Bài chính và Buổi CĐR Học tại nhà Học trên lớp Nội dung lớp trên LMS đánh tài liệu học môn học Công Số Công Số giá tham Số tiết Công việc Số tiết Công việc việc tiết việc tiết khảo - Nghiên cứu buổi lớp tình huống: Ví giảng dụ về một địa phương thành công trong marketing; - Marketing mục tiêu và áp dụng vào marketing địa phương; - Nghiên cứu tình huống: Câu chuyện hoa tươi Columbia. Chương 3: CLO1.3 Giảng viên: Marketing địa +Thuyết giảng. phương và lợi Sinh +Hướng dẫn thế cạnh tranh viên thảo luận quốc gia xem Sinh viên: - Khái niệm hiện trước tài + Theo dõi bài đại của lợi thế liệu liên giảng A.1, [1], [2], 5 7 3 cạnh tranh quốc quan + Thảo luận trên A.2 [3] gia đến nội lớp - Thách thức đối dung với các quốc gia buổi Châu Á trong giảng xây dựng lợi thế cạnh tranh
- Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành Bài chính và Buổi CĐR Học tại nhà Học trên lớp Nội dung lớp trên LMS đánh tài liệu học môn học Công Số Công Số giá tham Số tiết Công việc Số tiết Công việc việc tiết việc tiết khảo - Giới thiệu khung phân tích SWOT Chương 3: CLO1.3 Sinh Marketing địa viên phương và lợi xem thế cạnh tranh trước tài quốc gia (tt) liệu liên A.1, [1], [2], 3 Thảo luận 1,5 quan A.2 [3] đến nội dung buổi giảng Chương 4: CLO1.3 Giảng viên: Hướng dẫn +Thuyết giảng. 6 phân tích +Hướng dẫn Sinh SWOT và xây thảo luận viên dựng tầm nhìn Sinh viên: xem phát triển địa + Theo dõi bài trước tài phương giảng liệu liên A.1, [1], [2], - Vì sao lựa chọn 7 + Thảo luận trên 1,5 quan A.2 [3] khung phân tích lớp đến nội SWOT? dung - Bài tập: Vận buổi dụng phân tích giảng SWOT cho một địa phương
- Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành Bài chính và Buổi CĐR Học tại nhà Học trên lớp Nội dung lớp trên LMS đánh tài liệu học môn học Công Số Công Số giá tham Số tiết Công việc Số tiết Công việc việc tiết việc tiết khảo Thực hành trên BTN 1: LMS Vận dụng phân tích [1], [2], 7 3 A.1 SWOT [3] cho một địa phương bất kỳ Chương 4: CLO1.3 Sinh Hướng dẫn viên phân tích xem SWOT và xây trước tài dựng tầm nhìn liệu liên Thảo luận A.1, [1], [2], 8 3 3 phát triển địa quan bài tập A.2 [3] phương (tt) đến nội dung buổi giảng Chương 5: CLO1.4 Sinh Giảng viên: Hình tượng và viên +Thuyết giảng. thương hiệu địa xem +Hướng dẫn phương trước tài thảo luận Thảo luận A.1, [1], [2], 9 7 1 2 - Xây dựng hình liệu liên Sinh viên: bài tập A.2 [3] tượng địa quan + Theo dõi bài phương đến nội giảng - Truyền đạt và dung + Thảo luận trên
- Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành Bài chính và Buổi CĐR Học tại nhà Học trên lớp Nội dung lớp trên LMS đánh tài liệu học môn học Công Số Công Số giá tham Số tiết Công việc Số tiết Công việc việc tiết việc tiết khảo quảng bá hình buổi lớp tượng địa giảng phương Thực hành trên TLN 2: LMS Thảo luận theo yêu cầu của về [1], [2], 10 3 A.1 nội [3] dung thương hiệu địa phương Chương 5: CLO1.4 Sinh Hình tượng và viên thương hiệu địa xem phương (tt) trước tài liệu liên Thảo luận A.1, [1], [2], 3 1,5 quan bài tập A.2 [3] 11 đến nội dung buổi giảng Chương 6: CLO1.5 Sinh Giảng viên: Thảo luận A.1, [1], [2], Thực hành viên 4 +Thuyết giảng. 1 0,5 bài tập A.2 [3] marketing một xem +Hướng dẫn
- Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành Bài chính và Buổi CĐR Học tại nhà Học trên lớp Nội dung lớp trên LMS đánh tài liệu học môn học Công Số Công Số giá tham Số tiết Công việc Số tiết Công việc việc tiết việc tiết khảo địa phương trước tài thảo luận - Khung chiến liệu liên Sinh viên: lược marketing quan + Theo dõi bài địa phương đến nội giảng - Thực hành dung + Thảo luận trên marketing cho buổi lớp một địa phương giảng Thực hành trên BTN 2: LMS Thực hành [1], [2], 12 marketi 3 A.1 [3] ng cho một địa phương Chương 6: CLO1.5 Sinh Thực hành viên marketing một xem địa phương (tt) trước tài liệu liên Thảo luận A.1, [1], [2], 13 6 3 quan bài tập A.2 [3] đến nội dung buổi giảng Chương 7: Giới CLO1.6 Sinh Giảng viên: thiệu về cụm viên +Thuyết giảng. A.1, [1], [2], 14 7 3 ngành và ngành xem +Hướng dẫn A.2 [3] lợi thế trước tài thảo luận
- Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành Bài chính và Buổi CĐR Học tại nhà Học trên lớp Nội dung lớp trên LMS đánh tài liệu học môn học Công Số Công Số giá tham Số tiết Công việc Số tiết Công việc việc tiết việc tiết khảo - Cụm ngành và liệu liên Sinh viên: vai trò của cụm quan + Theo dõi bài ngành trong phát đến nội giảng triển kinh tế dung + Thảo luận trên vùng và địa buổi lớp phương giảng - Xác định ngành có lợi thế phục vụ phát triển địa phương Chương 7: Giới CLO1.6 Sinh Giảng viên: thiệu về cụm viên +Thuyết giảng. ngành và ngành xem +Hướng dẫn lợi thế (tt) trước tài thảo luận liệu liên Sinh viên: A.1, [1], [2], 3 0,5 Thảo luận 1 quan + Theo dõi bài A.2 [3] đến nội giảng dung + Thảo luận trên buổi lớp 15 giảng Chương 8: Sự CLO1.7 Sinh Giảng viên: thay đổi lợi viên +Thuyết giảng. trong thế cạnh xem +Hướng dẫn tranh của các trước tài thảo luận [1], [2], 4 1,5 quốc gia? liệu liên Sinh viên: [3] - Thay đổi lợi quan + Theo dõi bài thế cạnh tranh đến nội giảng của quốc gia sau dung + Thảo luận trên
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn