intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương môn học Seminar 4: Marketing đương đại (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

6
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Môn học "Marketing đương đại" giúp sinh viên tiếp cận các xu hướng và chiến lược marketing hiện đại trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng. Mục tiêu của môn học là cung cấp kiến thức về hành vi tiêu dùng, chiến lược thương hiệu và công cụ số trong marketing. Mời các bạn cùng tham khảo đề cương môn học "Seminar 4 - Marketing đương đại" để biết thêm chi tiết về chiến lược tiếp thị và ứng dụng thực tế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương môn học Seminar 4: Marketing đương đại (Ngành Marketing) - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC 1. Thông tin về môn học 1.1 Tên môn học tiếng Việt: Seminar 4: Marketing đương đại 1.2 Tên môn học tiếng Anh: Modern Marketing 1.3 Mã môn học: MARK2104 1.4 Khoa/Ban phụ trách: Quản trị kinh doanh 1.5 Số tín chỉ: 1TC (1LT/TH) 1.6 Điều kiện tiên quyết 2. Mô tả môn học Chuyên đề này nằm trong chuỗi các chuyên đề thực tế (06 chuyên đề) thuộc phần kiến thức chuyên môn ngành Marketing. Chuyên đề sẽ cung cấp kiến thức thực tế về các xu hướng marketing hiện đại ngày nay. Qua đó, người học có thể học hỏi và cập nhật những xu hướng marketing hiện đại nhất nhằm để ứng dụng làm việc, tổ chức, và quản lý các hoạt động marketing của doanh nghiệp, từ đó góp phần vào thành công của người học trong cuộc sống cũng như trong công việc. 3. Mục tiêu môn học 3.1 Mục tiêu chung Cập nhật các phương pháp marketing hiện đại để học viên có thể áp dụng chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. 3.2 Mục tiêu cụ thể: 3.2.1 Kiến thức - Nhận diện sự phát triển của marketing hiện đại - Nhận diện được các xu hướng marketing hiện đại ngày nay - Hiểu được các xu hướng marketing hiện đại nhằm áp dụng cho các chiến lược marketing của doanh nghiệp 3.2.2 Kỹ năng - Giải thích được và phân tích được sự khác nhau của các xu hướng marketing hiện đại ngày nay 1
  2. - Ứng dụng các xu hướng marketing hiện đại nhằm giải quyết các vấn đề marketing của doanh nghiệp - Rèn luyện kỹ năng thuyết trình và cách thức làm việc nhóm có hiệu quả. 3.2.3 Thái độ: Nhận thức được khả năng tồn tại của xu hương marketing hiện đại, từ đó có thái độ ứng xử phù hợp nhằm đạt được mục tiêu marketing cho doanh nghiệp. 4. Nội dung môn học S Tên Số Mục, tiểu mục TT chương tiết 1. Các nguyên nhân - Thế giới phẳng 1 dẫn đến xu - Cách mạng công nghiệp 4.0 hướng marketing hiện đại 2 - Tiếp thị dựa vào tài khoản (Account-based 2 Xu hướng marketing) marketing hiện - Phối hợp chặt chẽ với bộ phận bán hàng đại B2B - Tập trung vào marketing kỹ thuật số - Cân bằng giữa nghệ thuật và khoa học 3 - Quảng cáo video 12 - Mobile thống trị so với desktop (Mobile Video) - Marketing tự động hóa (Marketing automation) - Marketing dựa vào nội dung (Interactive Content) Xu hướng - Tổ chức sự kiện và kích hoạt (Event and activation) marketing hiện - Tiếp thị thông qua người có sức ảnh hưởng đại B2C (Influencer Marketing) - Livestreaming - Short-lived content - Quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số (“buy” button) - Relationship Marketing TỔNG CỘNG: 15 2
  3. 5. Tài liệu - Tài liệu tham khảo được cung cấp trong thời gian tổ chức học. - Thông tin thu thập được trên báo chí, websites hoặc bất cứ tài liệu chính thống có nguồn gốc đáng tin cậy liên quan đến chủ đề. 6. Đánh giá kết quả học tập STT Hình thức đánh giá Thang diểm 1 Tham dự đầy đủ + đặt câu hỏi, phát biểu ý kiến cá 100% nhân (20%) , Thuyết trình nhóm (30%), Bài thu hoạch khi kết thúc môn học (50%) 7 .Tổ chức giảng dạy và học tập - Khoa Quản trị kinh doanh chịu trách nhiệm tổ chức giảng dạy và giảng viên đứng lớp đánh giá kết quả học tập của sinh viên. 8. Phụ trách môn học  Giảng viên: Nguyễn Trần Cẩm Linh  Địa chỉ và email liên hệ: linh.ntc@ou.edu.vn TRƯỞNG KHOA GIẢNG VIÊN BIÊN SOẠN Trịnh Thùy Anh Nguyễn Trần Cẩm Linh 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
22=>1