intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Trường Tiểu học Thụy DươngTUẦN 2Môn: ÂM NHẠC Khối lớp: BỐN Tiết 2:

Chia sẻ: Abcdef_17 Abcdef_17 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

110
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 2 Môn: ÂM NHẠC Khối lớp: BỐN Tiết 2: Học hát bài: EM YÊU HOÀ BÌNH MỤC TIÊU: - Kiến thức: Học sinh hát đúng và thuộc bài Em yêu hoà bình. Nhớ một số kí hiệu ghi nhạc đã học. - Kỉ năng: Hát đúng, đồng đều, rõ lời, hoà giọng với cả lớp. - Thái độ: Qua bài hát, giáo dục các em lòng yêu hoà bình, yêu con người, yêu quê hương đất nước. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Hát chuẩn xác bài hát: Em yêu hòa bình - Các thanh...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trường Tiểu học Thụy DươngTUẦN 2Môn: ÂM NHẠC Khối lớp: BỐN Tiết 2:

  1. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 2 Môn: ÂM NHẠC Khối lớp: BỐN Tiết 2: Học hát bài: EM YÊU HOÀ BÌNH MỤC TIÊU: I. - Kiến thức: Học sinh hát đúng và thuộc bài Em yêu hoà bình. Nhớ một số kí hiệu ghi nhạc đã học. - Kỉ năng: Hát đúng, đồng đều, rõ lời, hoà giọng với cả lớp. - Thái độ: Qua bài hát, giáo dục các em lòng yêu hoà bình, yêu con người, yêu quê hương đất nước. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Hát chuẩn xác bài hát: Em yêu hòa bình - Các thanh gõ đệm (nếu có). - Bảng phụ, tranh ảnh phong cảnh quê hương đất nước. - Máy hát, băng đĩa bài hát. 2. Học sinh: - Sách giáo khoa âm nhạc lớp 4. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: A. Phần mở đầu (7’): Bắt cho học sinh hát bài “Bài ca đi học”. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh a) Ôn bài cũ: Yêu cầu đọc lại tên 7 nốt nhạc đã Học sinh đọc tên 7 nốt nhạc: Đô, học? rê, mi, pha, son, la, si. Nốt “Đô” nằm trên đường kẻ Nốt “Đô” nằm ở vị trí nào trên phụ dưới dòng kẻ thứ nhất của khuông nhạc? khuông nhạc. Nốt “Son” nằm ở vị trí nào của Nốt “Son” nằm trên dòng kẻ thứ khuông nhạc? hai của khuông nhạc. Nhận xét, cho điểm học sinh. b) Giới thiệu bài mới: Lắng nghe. Giáo viên hát 2 câu trong các bài sau đây: “Hòa bình cho bé”, “Bầu trời xanh”, “Trái đất này là
  2. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 2 của chúng em”. Học sinh nghe và đoán tên bài Yêu cầu học sinh đoán tên bài hát. Lắng nghe. hát là gì? Chiến tranh luôn mang đến cho con người sự chết chóc và bất hạnh, chỉ có hoà bình mới đem lại cho con người hạnh phúc và cuộc sống tốt đẹp. Vì vậy mà đã có rất nhiều bài hát ra đời để ca ngợi hoà bình. Các bài cô vừa hát đều viết về chủ đề hoà bình và hôm nay chúng ta sẽ học thêm một bài hát cũng thuộc chủ đề hoà bình, đó là bài hát: “Em yêu hoà bình” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. Nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam, đã được tặng Giải thưởng Hồ chí Minh. Ngoài những Lắng nghe bài hát. bài hát dành cho người lớn như: Quê em, Biết ơn chị Võ Thị Sáu,… Học sinh nhận xét về bài hát. ông còn viết một số bài cho thiếu nhi như Chú mèo con, Đường làng em, Bè nhè,… Giáo viên hát mẫu (mở băng đĩa) cho học sinh nghe 1 lần. Yêu cầu nhận xét giai điệu bài hát như thế nào? (vui tươi hay êm ái, nhẹ nhàng). B. Phần hoạt động (25’): 1. Nội dung1: Đọc lời ca theo tiết tấu: (10’) - Mục tiêu: Học sinh đọc trôi chảy lời ca và biết vỗ tay theo tiết tấu lời ca. - Phương pháp: Tổ chức đọc lời ca theo nhóm, cả lớp, cá nhân.
  3. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 2 - Đồ dùng: Sách giáo khoa âm nhạc lớp 4 và thanh gõ đệm (nếu có). Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh a) Hoạt động 1: Gọi vài học sinh đọc lời ca rõ 1-3 học sinh đọc lời của bài hát. ràng, diễn cảm bài hát trong sách giáo khoa. Yêu cầu học sinh đọc nhẹ nhàng, giọng vui tươi truyền cảm. b) Hoạt động 2: Đọc lời ca kết hợp vỗ tay theo tiết tấu: Lắng nghe. Giáo viên vỗ tay theo tiết tấu cho học sinh nghe một lần. Tập vỗ tay theo hướng dẫn của Hướng dẫn học sinh vừa đọc giáo viên. vừa vỗ tay theo tiết tấu lời ca từng Cả lớp vỗ tay theo yêu cầu của câu. Bắt nhịp cho cả lớp vừa đọc vừa giáo viên. vỗ tay theo tiết tấu lời ca. 1-2 học sinh đọc lời ca. Gọi học sinh đọc lại lời ca theo tiết tấu. Hát đối đáp theo nhóm. Chia thành 2 nhóm, bắt nhịp cho học sinh đọc đối đáp từng câu từ đầu cho đến hết bài. Trong quá trình học sinh đọc lời ca, giáo viên chú ý điều chỉnh sai sót cho học sinh. 2. Nội dung 2: Tập hát bài “Em yêu hoà bình”: (15’) - Mục tiêu: Học sinh hát đúng và thuộc bài Em yêu hoà bình. Giáo dục các em lòng yêu hoà bình, yêu quê hương đất nước. - Phương pháp: Hát mẫu, đàm thoại và luyện tập theo nhóm, cả lớp, cá nhân. - Đồ dùng: Sách giáo khoa âm nhạc lớp 4 và máy hát, băng đĩa bài hát.
  4. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 2 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh a) Hoạt đông 1: Tập hát: Hát mẫu và tập hát từng câu cho Tập hát từng câu theo hướng học sinh: dẫn của giáo viên. Câu 1: Em yêu hoà bình…Việt Nam. Câu 2: Yêu từng gốc đa…đường làng. Câu 3: Em yêu xóm làng…khôn lớn. Câu 4: Yêu những mái trường…lời ca. Câu 5: Em yêu dòng sông…xanh thắm. Câu 6: Dòng nước êm trôi…phù Các nhóm tập hát theo yêu cầu của giáo viên. sa. Câu 7: Em yêu cánh đồng…hương Vài học sinh hát. lúa. Câu 8: Giữa đám mây vàng…bay xa. Lưu ý tập cho những chỗ luyến Cả lớp hát. hai nốt nhạc ở các chữ: tre, đường, Quan sát và lắng nghe giáo viên yêu, xóm, rã, lắng, cánh, thơm, gõ đệm. hương, có. Chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu học sinh hát nối tiếp nhau từ đầu cho đến hết bài. Trong quá trình tập hát, giáo viên gọi vài học sinh hát để sửa lỗi cho học sinh. Hát và vỗ tay theo yêu cầu của b) Hoạt động 2: Tập gõ đệm theo giáo viên. phách và theo tiết tấu lời ca: Bắt nhịp cho học sinh cả lớp Quan sát và lắng nghe. hát lại bài Giáo viên hướng dẫn cho học sinh gõ đệm theo phách
  5. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 2 như sau: Ví dụ: Cả lớp hát. Em yêu hoà bình yêu đất nước Việt Nam. 1-4 học sinh hát. x x x x x x x Yêu từng gốc đa bờ tre đường Trả lời. làng. x x x xx x Lắng nghe. x Yêu cầu học sinh hát và vỗ tay (gõ đệm) theo hướng dẫn của giáo viên. Hướng dẫn học sinh vừa hát vừa vỗ tay theo tiết tấu lời ca: Hát tiếng nào thì vỗ tay theo tiếng đó, tiếng nào không hát thì không vỗ tay, nhưng phải chú ý giữ nhịp cho đúng. Bắt nhịp cho cả lớp hát và vỗ tay theo tiết tấu lời ca. Gọi vài học sinh vừa hát vừa vỗ tay theo phách, theo tiết tấu lời ca. Giáo viên nhận xét, sửa lỗi cho học sinh. c) Hoạt động 3: Giáo dục tư tưởng: Qua bài hát các con thấy quê hương chúng ta có đẹp không? Quê hương chúng ta có rất nhiều cảnh đẹp và chúng ta đang hưởng một nền hòa bình tốt đẹp nên các con cần cố gắng học tập để góp phần làm cho đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp hơn. C. Phần kết thúc: (3’)
  6. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 2 - Yêu cầu 4 nhóm hát mỗi nhóm 1 câu, cả lớp hát từ câu 5 cho đến hết bài. - Dặn học sinh ôn lại bài hát và tập vỗ tay theo phách, theo tiết tấu lời ca cho thật thuộc. NHẬN XÉT TIẾT DẠY: ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ RÚT KINH NGHIỆM: ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ Ngày………tháng………Năm…………. Ngày………tháng………Năm…………. Khối trưởng Ban giám hiệu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2