4 tuyệt chiêu và 4 quy tắc để

website thu hút khách hàng

4 tuyệt chiêu để website thu hút khách hàng

Rất nhiều website hiện nay rất đẹp nhưng chẳng có gì làm khách đến

thăm phải ghi nhớ vào bookmark của họ cả. Nhiều website thay vì tuyên

bố “hãy liên kết đến chúng tôi bởi chúng tôi đưa ra những dịch vụ hữu

ích” thì lại nói “hãy liên kết với chúng tôi bởi chúng tôi rất tuyệt vời”.

Đối với kinh doanh trực tuyến thì website hấp dẫn thu hút khách hàng là

điều rất quan trọng. Sau đây là 4 quy tắc để website của bạn có được

điều đó.

1. Tổ chức theo cách nghĩ của khách hàng

Bạn cần phải sắp xếp cơ cấu hàng hóa dựa trên cách mua hàng của khách. Khi

mua hàng, họ thường muốn có luôn các phụ kiện hay các vật dụng liên quan

kèm theo, mà các công ty lại thường hay sắp xếp ở những trang khác nhau;

trong khi đó, khách hàng lại không muốn lần mò từ trang này đến trang khác

để tìm cho đủ các phụ kiện của một món hàng và mất quá nhiều thời gian.

2. Bạn không phải là khách hàng

Các nhà thiết kế web biết sự khác nhau giữa Java và Java Script, và họ thích

tải về các trình hỗ trợ. Vấn đề rất quan trọng là phải tạo ra phương tiện tìm

kiếm thật chính xác, chặt chẽ. Các website nên làm các công cụ tìm kiếm thật

phổ thông. Chúng tôi có thể giới thiệu với bạn một phương pháp có tên

gọi cách sắp xếp mật độ từ khóa: mỗi tuần, xác định những hàng hóa mà

khách hàng thường xuyên tìm kiếm nhất, sau lập trình để công cụ search của

bạn giới thiệu trực tiếp khách hàng vào các trang có những sản phẩm đó, thay

vì buộc họ phải lựa chọn, tìm kiếm trong hàng kho dữ liệu không chọn lọc.

3. Giải thích rõ ý định của mình

Rất nhiều website đề nghị khách hàng phải kích chuột vào những nút nhấn rất

là khó hiểu. Cho nên, bạn cần phải làm sao để người ta hiểu tại sao họ phải

kích chuột vào trang này, vào nút nhấn này.

4. Nghĩ nhỏ, và nghĩ đơn giản

Điều rất quan trọng là phải giảm sự e ngại của khách hàng bằng môi trường

hình ảnh và chữ viết cần thiết nhất. Việc nhồi nhét quá nhiều biểu tượng, lời

quảng cáo, tệp tin âm thanh, hay những ứng dụng Java nhúng vào trang web

sẽ khiến khách hàng nản lòng, mất kiên nhẫn để tìm kiếm món hàng mình

cần.

Để thành công trong thương mại điện tử, phải làm sao cho khách hàng mua

sắm thật dễ dàng.

4 quy tắc để website thu hút khách hàng

Đối với kinh doanh trực tuyến thì website hấp dẫn thu hút khách hàng là

điều rất quan trọng. Sau đây là 4 quy tắc để website của bạn có được

điều đó.

QUY TẮC THỨ NHẤT: Bạn không phải

là khách hàng

Các nhà thiết kế web biết sự khác nhau giữa

Java và Java Script, và họ thích tải về các

trình hỗ trợ. Vấn đề rất quan trọng là phải tạo Ảnh minh họa: Internet

ra phương tiện tìm kiếm thật chính xác, chặt

chẽ. Các website nên làm các công cụ tìm kiếm thật phổ thông. Chúng tôi có

thể giới thiệu với bạn một phương pháp có tên gọi “cách sắp xếp từ khóa”:

mỗi tuần, xác định những hàng hóa mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm

nhất, sau lập trình để công cụ search của bạn giới thiệu trực tiếp khách hàng

vào các trang có những sản phẩm đó, thay vì buộc họ phải lựa chọn, tìm kiếm

trong hàng kho dữ liệu không chọn lọc.

QUY TẮC THỨ HAI: Tổ chức theo cách nghĩ của khách hàng

Nhiều công ty sử dụng luôn cách tổ chức nội bộ của họ như là một khuôn mẫu

để thiết kế website. Mỗi dòng sản phẩm có một khu vực riêng. Theo chúng

tôi, đó là một sai lầm. Bạn cần phải sắp xếp cơ cấu hàng hóa dựa trên cách

mua hàng của khách. Khi mua hàng, họ thường muốn có luôn các phụ kiện

hay các vật dụng liên quan kèm theo, mà các công ty lại thường hay sắp xếp ở

những trang khác nhau; trong khi đó, khách hàng lại không muốn lần mò từ

trang này đến trang khác để tìm cho đủ các phụ kiện của một món hàng và

mất quá nhiều thời gian.

QUY TẮC THỨ BA: Nghĩ nhỏ, và nghĩ đơn giản

Tất cả chúng ta (những người tạo ra các website) đều có các đường truyền tốc

độ cao và những máy tính lớn, nhưng đa số khách hàng còn dùng các máy

tính cũ, modem kết nối chậm và màn hình nhỏ. Vì vậy, điều rất quan trọng là

phải giảm sự e ngại của khách hàng bằng môi trường hình ảnh và chữ viết cần

thiết nhất. Việc nhồi nhét quá nhiều biểu tượng, lời quảng cáo, tệp tin âm

thanh, hay những ứng dụng Java nhúng vào trang web sẽ khiến khách hàng

nản lòng, mất kiên nhẫn để tìm kiếm món hàng mình cần.

QUY TẮC THỨ TƯ: Giải thích rõ ý định của mình

Rất nhiều website đề nghị khách hàng phải kích chuột vào những nút nhấn rất

là khó hiểu. Cho nên, bạn cần phải làm sao để người ta hiểu tại sao họ phải

kích chuột vào trang này, vào nút nhấn này.