
LỜI NÓI ĐẦU
Chúng ta tiến vào thếkỷ21, nền kinh tếxã hội của thếgiới có
những bước chuyển biến lớn lao vềkhoa học kỹthuật, vềcông
nghệthông tin. Việt Nam đang tiếp cận dần những sự thay đổi
ấy, với mục tiêu trước mắt là công nghiệp hóa và hiện đại hóa
đất nước. Trong nền sản xuất đa dạng và đầy tiềm năng, đòi
hỏi phải cần một đội ngũ lao động vững vàng vềchuyên môn,
chất lượng tay nghềcao có thể đáp ứng nhu cầu sản xuất xã
hội. Do vậy, không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng
giáo dục. Muốn vậy, cần phải cải tiến nội dung và phương tiện
dạy học cho phù hợp với mục tiêu đào tạo và môi trường giảng
dạy.

Hiện nay, cuộc cách mạng khoa học công nghệ đang có những
chuyển biến vĩ đại, hệthống truyền thông đa phương tiện sẽ
không còn xa lạgì đối với mọi người. Như vậy, việc chuẩn bị
hành trang để bước vào kỷnguyên mới này thiết nghĩsẽkhông
thừa đối với mọi người. Cũng như ứng dụng Multimedia trong
giảng dạy không phải là một vấn đề quá mới đối với chúng ta và
chúng ta hoàn toàn có thểthực hiện được.
Với đề tài này, nội dung trình bày vềphần lý thuyết căn bản
nhất để ứng dụng trong bài giảng môn kỹthuật xung. Lý thuyết
đại cương về các loại linh kiện bán dẫn, các dạng mạch xén,
mạch lọc, mạch kẹp, mạch dao động xung. Mục đích là thuyết
minh nội dung này trên hệthống đa phương tiện để ứng dụng
vào công tác giảng dạy. Với phương pháp giảng dạy này, giáo
viên chuẩn bị trước những chương trình diễn họa và có thể
truyền thụmột khối lượng kiến thức lớn đến sinh viên.

Với thời gian nghiên cứu đề tài có hạn định, kiến thức
còn hạn chế, cộng với kinh nghiệm thực tiễn chưa nhiều, nên
đề tài này chỉnêu những phần trọng tâm và chắc chắn còn
nhiều thiếu sót. Em rất mong sựgóp ý chân thành của quí
thầy cô và các bạn sinh viên trong ngành để đề tài này hoàn
thiện hơn.
Sinh viên thực hiện.
PHẠM HÙNG THIÊN

LỜI CẢM TẠ
Qua thời gian sáu tuần , đề tài đã hoàn thành theo đúng thời
gian và nhiệm vụ đã giao.
Em xin chân thành cảm tạ:
Ban Giám Hiệu Nhà Trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi
trong suốt thời gian làm luận văn tốt nghiệp.
Tập thểquí thầy cô trường ĐH. SƯ PHẠM KỸTHUẬT TP.
HỒCHÍ MINH, nhất là thầy cô trong khoa ĐIỆN đã truyền
thụcho em những kiến thức và kinh nghiệm hết sức quí báu
trong thời gian còn ngồi trên ghếgiảng đường đại học. Đây là
những kiến thức nền tảng, là cơ sở giúp cho em xây dựng nên
đề tài này.

Và đặc biệt, em xin chân thành cảm ơn sâu sắc đến thầy
PHẠM QUANG HUY, là thầy trực tiếp hướng dẫn đề tài này.
Trong thời gian làm việc, thầy đã tận tình hướng dẫn phương
hướng xây dựng nội dung đề tài và các vướng mắc còn gặp
phải.
Cuối cùng, cảm ơn các bạn sinh viên trong ngành , cũng như
ngoài ngành đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực trong quá
trình thực hiện.
Sinh viên thực hiện.
PHẠM HÙNG THIÊN

