̀ ́ ̀ ̀ ̣ ̣ ̃ ƯƠ NG TH ̀ ƯƠ NG XUYÊN
́ ̀ ̣ PHÒNG GIAO DUC VA ĐAO TAO GIA LAI BÔI D Khoa ngay:….1113/8/ 2016 NĂM HOC 20162017
BÀI THU HO CHẠ
Ớ Ồ ƯỠ …CHUYÊN MÔN NG:
L P B I D HÈ2016………………………………………………..
ườ ế ivi tthuho ch: …………………………………………………… ạ ị ạ T Th Nhung
ọ H vàtênng …
ơ ị ườ ứ ụ Ch c v :Gi áo viên………………………; Đ n v công tác Tr ng THCS Lê Qúy Đôn
ố ậ Đi m sể Nh n xét đánh giá bài vi ế t S tố ờ
G m:ồ
…....t .ờ
Ề
ạ ạ ộ ị ướ ự ọ ợ
Đ BÀI : ể
Hãy so n m t bài d y theo đ nh h ng phát tri n năng l c h c sinh và tích h p liên môn
BÀI LÀM
Ậ
Ụ
Ử
Ứ
Ế
Ị
“ V N D NG KI N TH C LIÊN MÔN Đ A LÍ V T LÍ VĂN H C L CH S TRONG
Ạ
Ế
Ể
Ọ Ị
Ị Ớ
Ọ D Y H C BÀI “
BI N VÀ Đ I D
Ạ ƯƠ ”TI T 30Đ A LÍ L P 6
Ậ NG
ầ ế
Ạ ƯƠ NG.
c: Ụ 1.Ki n th c:
̀ ̀ ́ ́ ̣ ươ ̣ ̉ ̣ ̉ ̉ ng;nguyên nhân lam cho đô muôi cua cac biên
̀ ̀ ́ ̀ ̀ ̀ ̣ ươ ượ ́ ư ̣ ̣ ̉ ̉ c hinh th c vân đông cua n ́ ̉ ươ c biên va đai d ng la:song,thuy triêu va dong
̉
̀ ̀ ̀ ́ ượ ̉ ̉ ̉ c nguyên nhân sinh ra song biên,thuy triêu va dong biên.
ạ ươ ể ả ồ Ngày so n:ạ Tu n 31/Ti t 30. Ngày d y:ạ Ể Bài 24. BI N VÀ Đ I D I.M C TIÊU ế ứ HS hi u đ ượ ể ́ ́ ́ ượ ̉ ươ Biêt đ c đô muôi cua n c biên va đai d ̀ ́ ̣ ươ va đai d ng không giông nhau. ̀ ̀ ̀ Trinh bay đ biên. Nêu đ 2.Kĩ năng : ị Xác đ nh các bi n, đ i d ả ư ng và các dòng h i l u trên b n đ .
́ ̣
ả ể ủ ườ ề ng, ch quy n bi n đ o .
ộ ả ủ ượ i thích đ ộ ặ c vì sao đ m n c a các
ể ạ ươ ng, gi c bi n và đ i d ố i l i không gi ng nhau. ạ ươ ể
ấ ề ng, nguyên nhân hình thành. ả
ả ể ưở ể ạ ể ng dòng bi n c s khác nhau c a dòng bi n nóng và dòng bi n l nh nh h
ự ướ ứ ậ ủ ủ ệ ượ ự t đ ậ ơ ể ng phát tri n năng l c:
:
ệ ọ ậ
ế
ọ ậ ề
ệ : t
ư
ồ ả ổ ể
ả ế ử ậ ọ ị : v n d ng ki n th c liên môn V t Lí, L ch S , Văn H c phân
ể
nhiên th gi ư ầ ữ ử ệ ể ậ ị
ị ủ ọ
ồ ị
ơ ề ể ứ ữ ế ể ị
Ạ Ộ Ọ
Ạ ớ : (1’)
ệ ố ữ ự ả ồ ớ
ườ ươ ả ng xuyên, t
ấ ề ặ ụ ị ố ổ ng đ i n đ nh trên b m t l c đ a. ấ ướ ng xuyên cho sông .
ị ườ c th ư ọ ụ ư
ệ ồ ượ ở ộ ặ ắ ướ ể ộ m t đi m nào đó trong m t ng n
ữ ệ ồ ồ ồ ố ị
3.Thai đô: ệ ụ ứ ả Giáo d c ý th c b o v môi tr ứ ế ọ : 4/Ki n th c tr ng tâm ướ ố ủ ế ượ t đ c đ mu i c a n Bi ế ớ ạ ạ ươ ể ng trên th gi bi n và đ i d ủ ộ Các hình th c v n đ ng c a bi n và đ i d ố ớ ờ ố ụ Tác d ng c a th y tri u đ i v i đ i s ng và s n xu t. ủ Phân bi ố ớ đ i v i khí h u n i chúng đi qua ị 5. Đ nh h ự *Năng l c chung ự ử ụ Năng l c s d ng công ngh thông tin trong h c t p ự Năng l c giao ti p ự ợ ệ Năng l c h p tác trong h c t p và làm vi c ự ế ấ ả i quy t v n đ Năng l c gi ự ự ọ h c Năng l c t ự *Năng l c chuyên bi ợ ổ T duy t ng h p theo lãnh th ồ ả ự ử ụ Năng l c s d ng b n đ , bi u đ , tranh nh ự ế ậ ụ ự ứ Năng l c kh o sát th c t ạ ươ ổ ậ ủ ượ ặ ể c đ c đi m n i b t c a Bi n và Đ i D ng. tích đ Ị Ủ Ẩ Ọ II. CHU N B C A GIÁO VIÊN VÀ H C SINH ẩ ị ủ 1.Chu n b c a giáo viên: ỷ ề ề ả Tranh nh v sóng, thu tri u. ế ả ụ ặ B ng ph ho c máy chi u ế ớ ồ ự ả B n đ t i. ứ Nghiên c u, s u t m các tài li u liên quan qua các môn Ng Văn, L ch S , V t Lí.. đ tích ợ h p trong bài ẩ 2.Chu n b c a h c sinh: ả ậ T p b n đ đ a lí 6 ử ế ư ầ S u t m các bài th v bi n, tìm hi u các ki n th c liên quan đ n môn Ng Văn, L ch s , V t Líậ : .HO T Đ NG D Y H C III/ Ổ ị 1. n đ nh l p ể 2.Ki m tra bài cũ: (4’) ị ư ế Câu1:Th nào là sông và l u v c sông?Xác đ nh trên b n đ nh ng h th ng sông l n trên ế ớ (5đ) th gi i ? Sông là dòng ch y th ư ự L u v c sông :di n tích đ t đai cung c p n ệ ố H th ng sông g m: sông chính, ph l u và chi l u h p thành. ả ư ượ c ch y qua m t c t ngang lòng sông L u l ng là l ồ ồ giây đ ng h . ộ ố ồ ớ Trình bày khái ni m h . H có nh ng ngu n g c hình thành nào ? Xác đ nh m t s h l n trên
ấ ề ả ươ ố ộ ướ ọ ế ớ (5đ) i ? ữ ồ ng đ i r ng và sâu trong đ t li n. c đ ng t
́ ́ ̀ ồ ướ ồ ướ ặ ̣ c m n và h n ọ c ng t .
c phân thanh 2 loai: H n ́ ̀ ̀ ́ ̀ ̀ ̀ ượ ́ ́ ư ́ ư
ồ ế ồ ồ
ế ặ ộ
ướ ạ ươ ủ ế ể ố ố ướ ạ ươ ư c m n(chi m 97% toàn b kh i n ng. N c trong các bi n và đ i d
ướ ệ ượ ể ỷ ề ấ c trên Trái Đ t ) ớ ng l u thông v i ể ng sóng, thu tri u và các dòng bi n.Chúng
ạ ọ ộ
̀ th gi Câu2:H là nh ng kho ng n * Phân loai:̣ ̀ ́ ̉ ươ c,hô đ + Căn c vao tinh chât cua n ̀ ̀ + Căn c vao nguôn gôc hinh thanh co nhiêu hô khac nhau: ủ H v t tích c a các khúc sông. ử ệ H mi ng núi l a. ạ H nhân t o. ̀ ̀ Hô băng ha. ớ : ọ ạ 3.D y và h c bài m i ệ ớ : (1’) a.Gi i thi u bài ướ ấ N c trên Trái Đ t ch y u là n ượ c phân b trong các bi n và đ i d đ ộ ậ nhau và luôn luôn v n đ ng, t o ra các hi n t ể ta cùng tìm hi u n i dung bài h c hôm nay. ́ơ b.Bai m i:
ạ ộ ộ Ho t đ ng c a ủ GV và HS N i dung
ướ ể c bi n
ể ộ 1.Đ mu i c a n ạ ươ và đ i d ố ủ ng :
ặ ươ
ồ ự ướ ng (Cá nhân ế ề ộ ể :Tìm hi u v đ ạ c bi n và đ i 15’) ả nhiên ự Năng l c hình thành ự ử ụ Năng l c s d ng ệ công ngh thông tin, ử ụ quan sát ,s d ng ổ b n đả ư ồ T duy t ng ổ . ợ h p theo lãnh th ̣ ế ớ i ̀ ươ ̉ ̣ ỏ i các câu h i: ́ ự ị ̀ ̉ ̉
́ ̉ Đô muôi trung binh cua ̀ ́ ̀ ươ ng la n c biên va đai d ̀ ́ ̣ 35%,co s khac nhau vê đô ́ ́ ̣ muôi cua cac biên va đai ngươ d
i? ạ ể t các bi n và đ i ớ ấ ng trên Trái Đ t có thông v i
ạ ươ ể ế t ộ
ố ặ
ề ộ ớ
ạ ả i thích t i sao n ướ c
ể
ế ộ ố t đ mu i đó do ự ự ọ h c; Năng l c t ả ế giao ti p, gi i ề ế ấ quy t v n đ ̀ ́ ̣ ̉ ̉
̣ ớ ̀ ̀ ̉ ̣ ́ ̣ Đô muôi cua cac biên va đai ̀ ́ ươ ng không giông nhau tuy d ́ ̀ ̀ ươ c sông thuôc vao nguôn n ́ ̀ ́ đô vao nhiêu hay it va đô bôc c đ i d ố ạ ộ *Ho t đ ng 1 ủ m n c a n d GV: Trình chi u b n đ t th gi ả ờ Hs quan sát và tr l ạ ộ ố ể +Xác đ nh m t s bi n và các đ i ế ớ ươ ng trên th gi d ế +Em hãy cho bi ươ d nhau không ? ự +D a vào sgk em hãy cho bi ướ c bi n và các đ i d n ng có đ ố mu i trung bình là bao nhiêu ? ế ượ ổ ng mu i này n u GV b sung : L ề ụ ả đem r i đ u trên b m t các l c ả ố ị ượ c m t l p mu i dày kho ng đ a đ 153m . +Em hãy gi ặ bi n m n ? +Em hãy cho bi đâu mà có ? ổ GV b sung : Theo các nhà khoa ạ ươ ướ ọ ng có t h c, n i trên 50 thiên nhiên, trong đó nguyên t
ấ ề ̉ ́ ơ ơ h i l n hay nho.
ỉ ệ
ố ấ ộ
ể
ố
ể ượ tăng l
ề
ổ
(cid:0) ủ ố ố nhi u nh t là mu i khoáng: mu i ề ế ăn chi m t l nhi u nh t . ủ ế t, đ mu i c a +Em hãy cho bi ố ạ ươ ng có gi ng nhau bi n và đ i d ả i thích vì sao ? hay không gi t đệ ộ ậ ợ :Nhi GVTích h p môn V t Lí ơ ướ c b c h i càng càng cao thì n ề nhi u và gió cũng có th làm cho ơ (cid:0) ố ướ ố c b c h i n ng mu i ể ướ c bi n. trong n ơ ư ữ Nh ng n i có m a nhi u và có ọ ủ ướ ề c ng t c a sông đ vào nhi u n ả ể ặ ộ đ m n c a bi n cũng gi m
ạ
ướ c i sao n ế vùng chí tuy n
i thích t ở ng các vùng khác ?
ả ạ ươ ơ ở ị
ể ế ớ ả nhiên ồ i các bi n H ng H i và Ban
ạ ả i thích t ặ ả ạ ướ c ướ c i sao n ơ i m n h n n
ể ể
ố ế ủ t đ mu i c a
ư
ợ ướ c ủ ể ạ ế ớ ể ề ự : Tìm hi u v s ạ ươ ng ự ậ ộ 2.S v n đ ng c a n ạ ươ ể bi n và đ i d ủ ng : ề
ế ướ t n c trong các ữ ng có nh ng hình ợ
ụ ồ ể ứ ậ ả c 1ướ : Gv phân công nhi m vệ ể ề ̉ ̣ ả ờ i câu ̀ ̣ ̉ ̉
ế t nguyên nhân nào
ử ̀ ̉ ̉ ̣
̉ ủ ế ạ ́ a.Sóng biên:̉ ̀ ́ư ̀ La hinh th c chuyên đông ́ ̃ ̣ ươ c biên va đai tai chô cua n ươ d ng. Nguyên nhân sinh ra sonǵ ́ ́ ́ biên chu yêu la gio.Đông đât ́ ́ ̀ ươ ngâm d i day biên sinh ra ̀ song thân. b t .ớ +Em hãy gi ể bi n, đ i d ặ ạ l i m n h n ồ ự HS: xác đ nh trên b n đ t ả th gi Tích. +Em hãy gi ồ bi n H ng H i l bi n Ban Tích ? ộ +Em hãy cho bi ể ướ ướ c bi n n n c ta là bao nhiêu ? ộ ố ả i thích vì sao đ mu i +Em hãy gi ứ ơ ấ ướ ở ể i th p h n m c c ta l bi n n ủ trung bình c a th gi i ? ạ ộ *Ho t đ ng2 ộ ậ v n đ ng c a bi n và đ i d (Nhóm/4hs19’) H':Em hãy cho bi ạ ươ bi n và đ i d ộ th c v n đ ng nào ? ậ Th o lu n nhóm B +Nhóm 1: Tìm hi u v sóng HS quan sát H.61 sgk/ 73.tr l h i:ỏ Hãy cho bi sinh ra sóng ? Các nguyên nhân trên thì nguyên ạ nhân nào là ch y u Ph m vi ho t ủ ộ đ ng c a sóng ? ế Năng l c giao ti p ọ , h p tác trong h c ệ ậ t p và làm vi c ả ế ấ ; gi i quy t v n đ ự ọ h c t ổ ư T duy t ng h p theo lãnh thổ ự ử ụ Năng l c s d ng ồ ể ả b n đ , bi u đ , tranh nhả ả ự Năng l c kh o sát ự ế ậ ụ : v n d ng th c t ế ứ ki n th c liên môn ị ậ V t Lí, L ch S , ọ Văn H c phân tích ượ ặ ổ ể đ c đ c đi m n i ậ ủ b t c a các vân
ữ đ ng.ộ
ợ ộ
ỳ
ủ :Em hãy Tích h p môn Ng Văn ạ ơ ọ đ c m t đo n trong bài th ‘Sóng” ề ơ ủ c a nhà th Xuân Qu nh nói v nguyên nhân c a gió?
ắ ầ ừ sóng b t đ u t ắ ầ ừ gió b t đ u t em cũng không bi gió đâu ế ữ t n a
ế khi nào ta yêu nhau ướ i lòng sâu con sóng d con sóng trên m t b …ặ ể t nguyên nhân nào sinh ra sóng
ậ ầ
ể ộ ố ướ ầ ở ầ ữ c trong nh ng năm g n
ọ
ầ
ả ủ ề ậ ậ ả
ề
ầ ỷ ề
̉
ể ở ờ ề ự ven b ? ́ ́ ̀ ́ ́ ̣
ấ ạ
t thu tri u có m y lo i ? ệ ng xu t hi n khi nào ? ̀ ̀ ́ ̉
̣ b.Thu tri u : ́ ́ ̀ ươ ̣ ượ c biên co La hiên t ng n ́ ́ ̀ ́ luc dâng lên,lân sâu vao đât ́ ̀ liên,co luc lai rut xuông,lui tit ra xa. Nguyên nhân sinh ra thuỷ ́ ̣ ư triêu la do s c hut cua Măt ̀ ̀ ơ Trăng va Măt Tr i.
Bi ả ủ ầ th n ?h u qu c a sóng th n? ố ố ậ Hãy k tên m t s tr n sóng th n m t s n đây? ộ ố Gv :Cho h c sinh quan sát m t s hình nh v tr n sóng th n năm 2012 c a Nh t B n +Nhóm 2: Cho HS tìm hi u vể ỷ ề . thu tri u GV: Yêu c u HS quan sát H.62 và 63 sgk/ 74. ổ ậ Hs:Em có nh n xét v s thay đ i ấ ướ ủ c a ng n n c bi n ỷ ề + Thu tri u là gì ? ỷ ề ế + Cho bi ấ ề ườ + Tri u c ờ ề + Tri u kém vào th i gian nào ? + Nguyên nhân nào sinh ra thuỷ tri u ?ề
ả ậ ợ
ệ ượ ề ườ
ng tri u c ặ ấ
i thích Tích h p môn V t Lí gi ề hi n t ng và tri u kém :+ Khi M t Trăng, Trái Đ t, ợ ự ẳ ờ ặ M t Tr i th ng hàng, h p l c tác ớ ướ ộ ề ặ c trên b m t Trái đ ng lên l p n ề ấ ạ ớ ấ Đ t là l n nh t t o nên tri u ườ c ng.
ặ ấ
ờ ặ ộ
ợ ự góc, h p l c tác đ ng ấ ề ặ c trên b m t Trái Đ t ề ấ ạ + Khi M t Trăng, Trái Đ t, M t Tr i vuông ớ ướ lên l p n ỏ là nh nh t t o nên tri u kém.
ủ ưở
ế ả ư ả ề ng nh + Th y tri u có nh h ờ ố ấ th nào trong s n xu t, đ i s ng?
ố ả
ấ ủ ả ả ậ
+ S n xu t mu i và khai thác, nuôi ồ tr ng th y h i s n, giao thông v n ể ả i bi n : t
ệ ị
ợ Gv liên h tích h p liên môn L ch sử:
ổ ế
ộ ố ậ ể K tên m t s tr n đánh n i ti ng ề ủ ự d a vào th y tri u...?
ế
Đ ngằ c ướ tr
Hán ướ ắ chi n th ng trên sông vào năm 938 c a ủ Ngô quân Nam Tr nầ tr nhà B chạ Quy nề và năm 1288 c a ủ c quân NguyênMông
ể ạ ủ ế t tác h i c a sóng + Em hãy cho bi ề ườ ng? bi n và tri u c
ợ
ằ
ườ Gv ụ ng: Tích h p giáo d c môi tr ế ề ề ố ả trình chi u s hình nh v tri u ườ ồ ở c vùng đ ng b ng Sông ng ử C u Long
ế ề ợ ư ả ể ạ Đ h n ch tác h i c a tri u ườ c ạ ủ ầ ng chúng ta c n ph i làm gì?
c đ các dòng ồ ể Gv trình chi u l bi n trên th gi ế ượ ồ ế ớ i ổ T duy t ng h p theo lãnh thổ ự ử ụ Năng l c s d ng ồ ể ả b n đ , bi u đ , tranh nhả
̉ ư ề ̉ ̣
̉ ̉
̣ ̣ ̉
́ ̉ ng. ể
̀ ̀ ̉ ̉ ề ướ ̣ ̉ ể
c.Dòng bi nể (Hai l u): ̀ ̣ ượ ng chuyên đông La hiên t ́ ́ ươ ơ c biên trên cua l p n ̀ ́ ̀ măt,tao thanh cac dong chay ̀ ̣ ươ trong cac biên va đai d Nguyên nhân sinh ra cac ́ ́ ́ dong biên chu yêu la do cac ̀ ́ ươ loai gio thôi th ng xuyên ́ư ́ ́ trên Trai Đât nh :Tin ́ơ ́ phong,gio Tây Ôn đ i… ế ư ế ậ
ả
ể ầ ể Các dòng bi n nóng ch y t ả ừ Nhóm 3,4: Cho HS tìm hi u vể dòng bi n.ể Nguyên nhân nào sinh ra dòng bi nể ? ể K tên các dòng bi n nóng và ạ l nh ? ủ ả ậ ng ch y c a Nh n xét gì v h ạ các dòng bi n nóng và l nh ? ể Cho bi t các dòng bi n này có vai ố ớ trò nh th nào đ i v i khí h u các vùng ven bi n mà chúng ch y qua ? GV: Yêu c u HS quan sát H.64 sgk/ 75 .
ớ ạ ệ
ể
ỳ ộ
ả ề
ộ ấ ộ ấ vùng vĩ đ th p lên vùng vĩ ộ ượ c lai, các dòng đ cao; ng ừ ườ ạ ể bi n l nh th ng ch y t ộ các vùng vĩ đ cao v các vùng vĩ đ th p ộ ủ t đ c a n
ướ
ẫ ậ Hs th o lu n theo nhóm, ng d n.
ạ ả ờ i,
ậ ổ
c 4
ế ụ ể
ỏ ứ
ữ
ở ộ ợ ư ầ ơ : Em ề
i thi u : Có hai lo i dòng GV gi ể ể bi n : dòng bi n nóng và dòng bi n ạ ạ l nh .Nóng hay l nh tu thu c vào ể ệ ộ ủ ướ t đ c a n c trong dòng bi n nhi ể ướ ệ ớ so v i nhi c bi n xung quanh. ả c 2: B ướ gv quan sát và h ệ c 3ướ : Đ i di n các nhóm tr l B nhóm khác nh n xét và b sung. ướ : Gv chu n xác ki n th c, ứ ẩ B ắ ỏ h i thêm các câu h i ph đ kh c ế sâu m r ng ki n th c. Tích h p liên môn Ng Văn ộ ố hãy s u t m m t s bài th nói v Bi n.ể
Ể
Ả ườ ơ BI N C VÀ TÌNH YÊU. Th . ưở Lê Tr ng H ng
ố ắ ữ ở ế t
ỡ ơ ắ duyên đ ng cay l
ợ ữ
ổ
ế
ồ ơ ỷ ề ể
ặ ề ọ ị
t tha
ạ i
ừ ư
ố ...
ế ọ t
ể
ư ế ộ ể
ố ớ ờ ố ế
ườ ệ ả Có nh ng m i tình tr c tr bi bao nhiêu Và không ít t d ...ở Tình yêu là nh ng s i dây oan trái đó ư Nh ng Tình yêu cũng bay b ng m ng mộ ư ờ Nh thu tri u dâng vô b n vô b ư ạ Nh sóng bi n xô cu ng say ào t ư ờ Nh b cát dài luôn luôn khao khát ẳ Ph ng l ng êm êm d u ng t hi n hoà ữ Ôm nh ng con sóng vào lòng âu ế ế y m thi ả ặ ế N u gió không l ng yên sóng c ừ đâu d ng l ư ớ Và m a l n cũng không ng ng nh mu n còn trút mãi Qua bài h c này em hãy cho bi bi n có vai trò nh th nào ? ấ ả GV; Bi n và đ o có m t vai trò r t ớ l n đ i v i đ i s ng kinh t , văn ố hóa, an ninh qu c phòng. Chính vì ề ủ ậ ng ch quy n v y b o v môi tr
ả
ể ệ ụ ế
ữ bi n đ o là mootj trong nh ng ượ nhi m v có ý nghĩa chi n l c quan tr ngọ .
Ể Ự Ỏ
ố ̣
ủ ạ ươ ế ớ ạ ng trên th gi ộ ặ i là bao nhiêu? T i sao đ m n
(MĐ1,2) ̀ ́ ́ ̀ ̀ ́ ̀ ̣ ươ ự ̣ ̉ ̣ ̉ ́ ng la 35%,co s khac nhau vê đô muôi cua cac
̀ ̉
́ ̀ ̀ ̀ ̣ ̉ ̉ ̣ ̉ ng không giông nhau tuy thuôc vao nguôn n ́ ̀ ươ c sông đô vao
̀ ̣ ̉
ủ
̀ ̣ ươ ́ ơ ơ ạ ủ ợ i ích và tác h i c a th y tri u? ấ ề ề (MĐ3). ồ ủ ả ả ể ả ợ ố Ậ IV. CÂU H I/ BÀI T P KI M TRA ĐÁNH GIÁ NĂNG L C HS 1. Câu h i và bài t p c ng c , dăn dò ỏ ậ ủ ộ ặ ể Câu 1: Đ m n trung bình c a bi n và đ i d ố ế ớ ể ủ i không gi ng nhau c a các bi n trên th gi ́ ́ ̉ ươ c biên va đai d Đô muôi trung binh cua n ̣ ươ ng biên va đai d ́ ́ Đô muôi cua cac biên va đai d ́ ̀ ́ nhiêu hay it va đô bôc h i l n hay nho. ữ Câu 2: Phân tích nh ng l ủ ự L i ích :D a vào th y tri u đ s n xu t mu i, khai thác nuôi tr ng th y h i s n,đánh
gi c…ặ
ề ươ ậ ụ ướ ở ộ ể ặ ạ Tác h i: tri u c ng gây ng p l t, n ậ c bi n dâng, xâm nh p m n m r ng …
ạ ể ạ ưở ậ ủ ế ể ấ i sao các dòng bi n l ả i có nh h ng đ n khí h u c a các vùng đ t ven bi n mà Câu3: t
ả chúng ch y qua?…… (MĐ4).
…………………………………………………………………………………………… Đáp án:
ể ệ ộ ể ơ Dòng bi n nóng làm cho nhi t đ các vùng ven bi n cao h n, ng ượ ạ c l ể ạ i dòng bi n l nh làm
ệ ộ ể ấ ộ cho nhi ơ t đ các vùng ven bi n th p h n các vùng cùng vĩ đ ………
ự ẩ ị : Chu n b bài th c hành 2/D ndòặ
ể ạ ị ị ở ắ ầ ạ +Xác đ nh v trí các dòng bi n nóng và l nh hai bán c u B c và Nam trong các đ i
ươ d ng……………………………………………………………………………………………
ưở ố ớ ủ ể ạ ể ả ị …+Anh h ng c a các dòng bi n nóng và l nh đ i v i nhi ệ ộ ở t đ các đ a đi m chúng ch y
qua…………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………