intTypePromotion=1
ADSENSE

5 sai lầm phổ biến về dinh dưỡng cho con

Chia sẻ: Tran Ngoc Han | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

71
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

.Chăm con ăn uống lành mạnh, cân bằng là một thách thức không nhỏ với nhiều cha mẹ. Có năm sai lầm phổ biến khi nói đến dinh dưỡng cho bé mà cha mẹ hay mắc phải, theo TS. Denise Salerno (một bác sĩ nhi khoa tại Trung tâm Y tế của Đại học Temple). Bằng cách công nhận những sai lầm này, cha mẹ có thể biết cách điều chỉnh để đưa bé trở vào dinh dưỡng tốt hơn. 1. Sử dụng thực phẩm như là một phần thưởng Nhiều cha mẹ thích đi theo con đường này và một...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 5 sai lầm phổ biến về dinh dưỡng cho con

  1. 5 sai lầm phổ biến về dinh dưỡng cho con
  2. Chăm con ăn uống lành mạnh, cân bằng là một thách thức không nhỏ với nhiều cha mẹ. Có năm sai lầm phổ biến khi nói đến dinh dưỡng cho bé mà cha mẹ hay mắc phải, theo TS. Denise Salerno (một bác sĩ nhi khoa tại Trung tâm Y tế của Đại học Temple). Bằng cách công nhận những sai lầm này, cha mẹ có thể biết cách điều chỉnh để đưa bé trở vào dinh dưỡng tốt hơn. 1. Sử dụng thực phẩm như là một phần thưởng Nhiều cha mẹ thích đi theo con đường này và một khi đã đi thì khó mà quay đầu trở lại. “Con gái tôi, Zo thường không ăn bữa tối. Ví vậy, tôi bắt đầu sử dụng món tráng miệng như là một phần thưởng” – một người mẹ tiết lộ. Người mẹ này còn cho biết, cô ấy phải thay đổi món tráng miệng liên tục mặc dù cô ấy biết, cách chăm con này không đúng. Dùng đồ ăn làm phần thưởng không hiệu quả lâu dài đối với bé. “Thưởng chỉ buộc bé phải ăn nhiều hơn những gì bé muốn, chỉ để mong có đồ ăn vặt ngọt ngào ở cuối bữa ăn” – chuyên gia Salerno chia sẻ.
  3. Giải pháp: Hãy cho bé ăn bữa cơm đến khi bé thấy no. Sau đó, khoảng 1-2 tiếng mới đề cập đến món tráng miệng. Lưu ý là nếu bé thực sự no, bé có thể quên đi những bữa ăn nhẹ. Nếu không, có thể cho bé ăn hoa quả, sinh tố hoa quả hoặc đồ ăn nhẹ có hàm lượng chất béo thấp. 2. Phục vụ đồ uống nhiều calo Cho bé mới biết đi làm quen với đồ uống nhiều calo sẽ là cơ hội gia tăng bệnh béo phì. Các loại nước ép hoa quả, nước tăng lực, chocolate sữa đều có lượng đường và calo cao. Giải pháp: Cho bé mới biết đi của bạn uống nước lọc. Nước là đồ uống lý tưởng vì nó giúp tránh mất nước lại không có kalo. Thay vì cho bé uống nước quả, nên cho bé ăn quả tươi hoặc pha loãng nước quả với một nửa nước lọc. 3. Tham gia "câu lạc bộ" ép con ăn bằng sạch Đã bao lần bạn gắt gỏng với con: “Phải ăn cho hết đi”. Còn nhiều bé
  4. láu cá, luôn miệng than no nhưng thực ra là để dành bụng cho món tráng miệng. Giải pháp: Nếu con bạn kêu no, hãy lắng nghe chứ đừng ép buộc con. Nếu bạn nghi ngờ bé “gian lận”, hãy khẳng định với bé rằng, bé đã no nên không được ăn thêm món nào khác. 4. Cho bé thưởng thức đồ ăn nhanh cùng mẹ Hầu hết đồ ăn nhanh đều có hàm lượng kalo và muối cao so với nhu cầu của bé. Mặc dù nhiều cha mẹ biết điểm xấu của thức ăn nhanh nhưng họ vẫn thưởng thức và cho bé ăn cùng. Giải pháp: Tốt nhất cha mẹ cần đặt một giới hạn nghiêm ngặt về thức ăn nhanh. Nhưng nếu bạn đưa con đến một cửa hàng đồ ăn nhanh, hãy chọn những món dành cho các bé thay vì bánh mỳ kẹp hay khoai tây chiên có hàm lượng chất béo cao. Ngoài ra, gia đình bạn cũng nên hạn chế cùng nhau tới cửa hàng đồ ăn nhanh, nên là 1-2 lần/tháng. Hãy thử lên kế hoạch bữa ăn cho bé trước khi mua sắm. Kiểm tra hàm
  5. lượng dinh dưỡng như chất béo, muối… trước khi mua đồ ăn đóng gói sẵn cho con. 5. Quá nhiều đồ ăn vặt trong nhà Đồ ăn vặt ngọt và mặn ăm ắp trong nhà làm tăng cám dỗ cho con bạn. Đã bao lần bạn đưa thêm cho bé 1 cái bánh vì bé cứ xin bạn? Đã bao lần bạn gợi ý với con phải ngoan vì có bimbim trong tủ? Giải pháp: Nên hạn chế số tiền bạn mua quà cho con. Càng nhiều đồ ăn vặt trong nhà thì bạn càng khó kiểm soát dinh dưỡng cho con. Không khắt khe cấm đoán bé với bất kỳ đồ ăn nào bởi làm vậy, bé càng muốn ăn thứ đó. Thay vào đấy, cần xem xét số lượng hợp lý. Ví dụ, mua gói bim bim cỡ nhỏ thay vì gói lớn – điều đó cũng đủ đáp ứng bé. Nếu bé không có đồ ăn vặt, bé có thể thay thế bằng những loại đồ ăn khác lành mạnh hơn. Xem xét tới việc mua rau củ tươi và chế biến sẵn để bé ăn vặt.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2