Bài 2
TÌM HIỂU ĐƯỜNG PH
I-MC TIÊU
1)Kiến thc
-Nhớ tên đường phố nơi em ở và đường ph gần trường hc.
-Nêu đặc đim của các đường ph này.
-Phân bit s khác nhau gia lòng đường va hè: hiu lòng đường dành cho
xe c đi lại, vỉa hè dành cho người đi bộ.
2)Kĩ năng : Mô t con đường nơi em ở.
-Phân biệt các âm thanh trên đường ph.
-Quan sát và phân bit hướng xe đi tới.
3)Thái độ: Không chơi trên đường ph và đi bộ dưới lòng đưng.
II/ NI DUNG AN TOÀN GIAO THÔNG
Hoạt động ca giáo viên Hoạt động ca hc sinh
Mt s đặc điểm ca đường ph là:
-Đường ph có tên gi.
-Mặt đưng tri nha hoc bê tông.
-Có lòng đường (dành cho các loi xe) va (dành
cho người đi b).
- Hs lng nghe
-đường các loại xe đi theo một chiều đưng
các loi xe đi hai chiu.
-Đường ph (hoặc chưa ) đèn tín hiệu giao
thông ngã ba, ngã tư.
-Đường phcó đèn chiếu sáng về ban đêm.
Khái nim: n trái-Bên phi
Các điều lut liên quan :Điều 30 khon 1,2,3,4,5
(Luật GTĐB).
Hoạt đông 1:Gii thiu đường ph
-GV phát phiếu bài tp:
+HS nh li tên và môt s đặc điểm ca đường ph
mà các em đã quan sát.
-GV gi mt s HS lên k cho lp nghe v đường ph
gn nhà (hoc gần trường) các em đã quan
t.GV có th gi ý bng các u hi:
1.Tên đường phố đó là ?
2.Đường ph đó rộng hay hp?
3.Con đường đó có nhiều hay ít xe đi li?
4.Có nhng loi xe nào đi lại trên đường?
- Hs làm phiếu.
- 1 hs k.
- hs tr li.
- hs thc hin.
- hs tr li.
5.Con đường đó có vỉa hè hay không?
-GV có th kết hp thêm mt su hi:
+Xe o đi nhanh hơn?(Ô xe máy đi nhanh hơn xe
đạp).
+Khi ô hay xe máy bm còi người lái ô hay xe
máy có ý đnh gì?
+Em hãy bt chước tiếng còi xe (chuông xe đạp, tiếng
ô tô, xe máy…).
-Chơi đùa trên đưng phđược không? sao?
Hoạt động 2 :Quant tranh
Cách tiến hành: GV treo ảnh đường ph lên bng để
hc sinh quan sát
-GV đăt các câu hỏi sau và gi mt s em HS tr li:
+Đường trong nh là loi đường gì?(tri nha;
tông; Đá; Đất).
+Hai bên đưng em thy nhng gì?(Va hè, nca,
đèn chiếu sáng, có hoặc không đèn tín hiệu).
+Lòng đường rng hay hp?
+Xe c đi từ phía bên o ti?(Nhìn hình v i xe
- Hs tr li.
- 2 hs tr li.
-Hs quan sát .
-Hs lng nghe.
- Hs liên h.
nào t phía bên phi ti xe nào t phía n trái ti).
Hoạt động 3 :V tranh
Cách tiến hành :GV đt các câu hi sau để HS tr li:
+Em thấy người đi bộ ở đâu?
+Các loi xe đi ở đâu?
+Vì sao các loi xe không đi trên va ?
Hoạt động 4: Trò chơi “Hỏi đường
Cách tiến hành :
-GV đưa ảnh đường ph, nhà có s cho HS quan sát.
-Hi HS biển đề tên ph để làm gì?
-Số nhà để làm gì?
Kết lun:Các em cn nhtên đường ph và số nhài
em để biết đưng v nhà hoc th hỏi thăm
đưng v nhà khi em không nhớ đường đi.
V-CNG C:
a)Tng kết li bài hc:
+Đường phố thường có vỉa hè cho người đi bộ và lòng
đưng cho các loi xe.
+Có đưng mt chiu và hai chiu.