ĐẠI CƯƠNG KÝ SINH HỌC
PGS. TS. TRẦN THỊ HỒNG
1Nêu khái quát nội dung môn KST YHỌC
2Phân biệt cáckiểu tương quan trong TGSV
3Liên kết được khả năng thích ứng và khả năng gây bệnh
của KST trên cơ thể ký chủ
4Nêu được các khái niệm về KST chủ
5Phân tích ý nghĩa các kiểu CTPT của đơn bào và giun sán
đối với việc kiểm soát bệnh
6Nêu được các mắc xích trong dây chuyền lây nhiễm sinh
trùng
7Nêu các yếu tố ảnh hưởng đến sự phân bố sinh trùng
8Trình bày các tương tác của KST đối với cơ thể KC
9Nêu được phân loại bản của sinh trùng
10 Trình bày các nguyên tắc chẩn đoán, điều trị dự phòng
bệnh KST
11 Viết danh pháp khoa học của KST đúng qui định
12 Vận dụng những khái niệm cơ bản của bài học để tiếp thu
tốt những bài học kế tiếp
KSH: môn học NC những SV
sống bám vào bề mặt hay bên
trong thể một SV khác một
cách tạm thời hay vĩnh viễn với
mục đích:
KSTYHỌC:NC KST
Sống bám vào thể
con người gây bệnh
Đặc điểm y học/KST
Giải quyết MQH giữa
KST con người
trong hội, trong tự
nhiên
BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG
ĐỊNH NGHĨA
CÓ CHỖ TRÚ ẨN LẤY CHẤT BỔ
DƯỠNG ĐỂ SINH
SỐNG
Đặc điểm y học
của KST?