intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Hành vi tổ chức: Chương 7 - TS. Nguyễn Thị Bích

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:13

22
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Hành vi tổ chức - Chương 7: Giao tiếp trong tổ chức, được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp sinh viên nắm hiểu về các chức năng, quá trình, phương tiện truyền thông; áp dụng được các cách thức và hướng giao tiếp; đánh giá được các rào cản đối với việc giao tiếp hiệu quả và cách thức khắc phục trong tổ chức; áp dụng để tạo sức mạnh của giao tiếp và lựa chọn các cách thức giao tiếp hiệu quả;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Hành vi tổ chức: Chương 7 - TS. Nguyễn Thị Bích

  1. BỘ MÔN QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC GIAO TIẾP TRONG TỔ CHỨC CHƯƠNG 7 Năm học 2020-2021 TS. Nguyễn Thị Bích Thu
  2. Believe your company and you will Add that you will succeed, slogan NỘI DUNG CẦN NẮM VỮNG TRONG CHƯƠNG LOGO
  3. Believe your company and you will Add that you will succeed, slogan CÁC CHỨC NĂNG CỦA GIAO TIẾP LOGO
  4. Believe your company and you will Add that you will succeed, slogan Quá trình giao tiếp ABC ABC @#$ #$% A’B’C’ Người Người N Mã hóa Giải mã truyền tải tiếp nhận Nhiễu Phản hồi LOGO
  5. Believe your company and you will Add that you will succeed, slogan Hướng giao tiếp Từ trên xuống Từ dưới lên Ngang hàng LOGO
  6. Giao tiếp giữa các cá nhân Lời - Tốc độ phản hồi cao nói - Tam sao thất bản, dễ sai lệch thông tin Văn - Dễ xác minh thông tin bản - Mất thời gian Phi ngôn ngữ
  7. Giao tiếp tổ chức – các mạng lưới chính thống giữa các nhóm nhỏ Chuỗi Bánh Tất cả các kênh xe Tiêu chuẩn Chuỗi Bánh xe Tất cả các kênh Tốc độ Trung bình Nhanh Nhanh Chính xác Cao Cao Trung bình Vai trò người lãnh đạo Trung bình Cao Không Sự thỏa mãn của các thành Trung bình Thấp Cao
  8. Believe your company and you will Add that you will succeed, slogan Giao tiếp tổ chức – tin đồn LOGO
  9. Giao tiếp điện tử Thư điện Lợi ích: tử • Được viết, chỉnh sửa, lưu nhanh chóng Lợi ích: Đơn giản, độ phủ cao Lợi ích: • Tin nhắn & TN văn • • Nhanh, rẻ Lợi ích: tiện cho người đọc • Thuận chi phí về thời gian Tiết kiệm bản • Linhphí thấp thể liên lạc hầu như mọi Nhanh, rẻ,có hoạt Chi hoạt, quả tương tác thông qua âm thanh và linh • Tăng hiệu Hạn chế: nơi • • lúc phủ lớn Độ mọi hình ảnhthông Nhà sai Hiểu quản trị dễđiệp quản lý nội dung mà NV chia • Hạn chế: tải thôngdàng cực • Phần mềm nối • sẻ phạm sự riêng tiêu gây xao lãng Truyền tin Hạn chế: thời gian tư, Xâm tốn • mạng • Tiêu Hạn chế: • • Dễ bịkiểm soát chặt chẽ để tránh tình trạng Cần chặn Nên: dàng ảnh hưởng đến danh tiếng công • Dễ không tham gia Tránh sử dụng biệt ngữ/ tiếng lóng Hội nghị trực • ty tuyến • Sử dụng tiêu đề trang trọng • Sử dụng địa chỉ thư điện tử chính thức cho bản thân
  10. Lựa chọn phương tiện truyền thông
  11. Believe your company and you will Add that you will succeed, slogan Rào cản của giao tiếp hiệu quả LOGO
  12. Rào cản của giao tiếp hiệu quả - bài học toàn cầu Chỉ dẫn Rào cản văn hóa • è Ngữ định có sự khác biệt cho đến khi chứng minh được Giả nghĩa • Ngụ ý từ nét tương đồng • Sự khác nhau về giọng điệu • è Sức trọngđựng xunghơn là sự diễn giải hay đánh giá Coi chịu sự mô tả đột và phương pháp giải quyết xung đột è Thể hiện sự cảm thông Ngữ cảnh văn hóa • è Nền cách diễn giải của mình như một giả thuyết có hiệu Coi văn hóa phụ thuộc nhiều vào ngữ cảnh • Nền văn hóa phụ thuộc ít vào ngữ cảnh quả
  13. Believe your company and you will Add that you will succeed, slogan Tóm tắt và bài học cho các nhà quản lý § Nhân viên càng cảm thấy chắc chắn, họ càng trở nên hài lòng hơn; do đó giao tiếp tốt phải giảm thiểu được tính không chắc chắn § Giao tiếp có thể được cải thiện bằng cách: § Lựa chọn đúng kênh giao tiếp § Biết lắng nghe § Đưa ra phản hồi § Giao tiếp điện tử có nguy cơ gây hiểu lầm nhiều hơn các loại giao tiếp truyền thống § Có nhiều rào cả đối với giao tiếp quốc tế cần phải vượt qua LOGO
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2