HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON
III. ĐÁNH GIÁ ĐỘI NGŨ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
(Dành cho cán bộ quản lí, giáo viên mầm non)
Giúp nhà quản lí, giáo viên / người chăm sóc trẻ nắm bắt được thực trạng năng lực của giáo viên khi triển
khai chương trình với các biểu hiện cụ thể về sự hiểu biết về trẻ các nguyên tắc giáo dục; khả năng
chuyên môn, tính chuyên nghiêp, nghiệp vụ phạm, đạo đức của người làm việc trong môi trường giáo dục
mầm non thông qua ch thức tổ chức c hoạt động giáo dục cho trẻ từ đó tìm ra các giải pháp phù hợp để
nâng cao chất lượng thực hiện chương trình của đội ngũ cán bộ, giáo viên ở các trường mầm non.
1. M c đích đánh giá
2. Nội dung đánh giá
- Hi u và có ki n th c v tăng tr ng, phát tri n ế ưở
c a tré, n m v ng các nguyên t c giáo d c tr m m
non trong các ho t đng chăm sóc, giáo d c tr .
- S d ng h p lí không gian, nguyên v t li u và th i
gian đ đáp ng nhu c u c a tr và ch ng trình c ươ
th ; Giáo viên/ ng i chăm sóc tr t rút kinh ườ
nghi m và th c hi n các đi u ch nh thích h p.
2.1. Hi u bi t v s phát tri n c a tr ế
và các nguyên t c giáo d c trong th
hi n qua vi c chăm sóc, giáo d c tr
- Kh năng làm vi c và s th hi n chuyên nghi p trong th c hi n
ch ng trình: ươ
(1) giáo viên / ng i chăm sóc tr ng x tôn tr ng tr nh m h tr ườ
phát tri n giá tr c a b n thân tr ;
(2) giáo viên và ng i chăm sóc tr quan tâm h tr , an i k p th i ườ
nh ng tr đang c m th y b t an;
(3) giáo viên / ng i chăm sóc là nh ng ng i bênh v c, b o v tr .ườ ườ
- Đo đc ngh nghi p:
(1) giáo viên / ng i chăm sóc tr tôn tr ng tr em, văn hoá và hoàn ườ
c nh gia đình c a tr ;
(2) giáo viên/ ng i chăm sóc tr th hi n s can đm hành đng ườ
thay m t cho tr em và lên ti ng khi c n thi t ế ế
2.2. Kh năng làm vi c và đo đc ngh nghi p
3. Hình thức và phương pháp đánh giá
3.1. Hình th c đánh giá
- Đánh giá tr c ti p: quan sát, d gi ế
tr c ti p, quan sát hành vi, c ch c a ế
giáo viên, tr trong các tình hu ng c th .
- Đánh giá gián ti p: ph ng v n, tham ế
kh o ý ki n c a các l c l ng liên quan: ế ượ
ban giám hi u, ph huynh, đng
nghi p…; nghiên c u h s , s sách; ơ
quan sát các đi u ki n c s v t ch t ơ
trong và ngoài l p h c.