intTypePromotion=1

Bài giảng Lập trình Android: Bài 1 - TTTH ĐH KHTN

Chia sẻ: Kiếp Này Bình Yên | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:35

0
224
lượt xem
56
download

Bài giảng Lập trình Android: Bài 1 - TTTH ĐH KHTN

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Lập trình Android bài 1 giới thiệu tổng quan về lập trình Android và môi trường phát triển. Các nội dung được trình bày trong chương này gồm có: Tổng quan Android, kiến trúc Android, môi trường phát triển ứng dụng Android,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Lập trình Android: Bài 1 - TTTH ĐH KHTN

  1. Trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên Tp. Hồ Chí Minh TRUNG TÂM TIN HỌC Lập trình Android Bài 1: Tổng quan về lập trình Android và Môi trường phát triển Ngành Mạng & Thiết bị di động www.t3h.vn 2015
  2. Nội dung 1. Tổng quan Android ● Hệ điều hành Android ● Tại sao lập trình trên Android? 1. Kiến trúc Android 2. Môi trường phát triển ứng dụng Android 3. Tạo ứng dụng đầu tiên 4. Cập nhật Android API 5. Cài đặt và sử dụng Android Virtual Device (AVD) Bài 1. Tổng quan về lập trình Android và môi trường phát triển
  3. 1.1 Hệ điều hành Android  Lịch sử phát triển ● Năm 2003, Android Inc. được thành lập bởi Andy Rubin, Rich  Miner, Nick Sears và Chris White tại California. ● Năm 2005, Google sở hữu Android cùng với các vị trí quản lý. ● Năm 2007, OHA (Open Handset Alliance) được thành lập bởi  Google cùng với nhiều nhà sản xuất thiết bị phần cứng, thiết bị  không dây và vi xử lý. Công bố nền tảng phát triển Android. ● Năm 2008, thiết bị HTC Dream là phiên bản thế hệ đầu tiên hoạt  động với hệ điều hành Android 1.0. ● Năm 2010, Google khởi đầu dòng thiết bị Nexus với thiết bị đầu  tiên của HTC là Nexus One. ● Năm 2013, ra mắt loạt thiết bị phiên bản GPE. ● Năm 2014, Google công báo Android Wear, hệ điều hành dành cho  các thiết bị đeo được. Bài 1. Tổng quan về lập trình Android và môi trường phát triển
  4. 1.1 Hệ điều hành Android  Các phiên bản hệ điều hành Bài 1. Tổng quan về lập trình Android và môi trường phát triển
  5. 1.1 Hệ điều hành Android  Các phiên bản hệ điều hành ● Phiên bản 1.x:  Android 1.0 (API 1)  Android 1.1 (API 2)  Android 1.5 Cupcake (API 3)  Android 1.6 Donut (API 4) ● Phiên bản 2.x:  Android 2.0 Eclair (API 5) – Android 2.0.1 (API 6) – Android 2.1 (API 7)  Android 2.2 – 2.2.3 Froyo (API 8)  Android 2.3 – 2.3.2 Gingerbread (API 9)   Android 2.3.3 – 2.3.7 Gingerbread (API 10)  ● Phiên bản 3.x:  Android 3.0 Honeycomb (API 11)  Android 3.1 Honeycomb (API 12)  Android 3.2 Honeycomb (API 13) Bài 1. Tổng quan về lập trình Android và môi trường phát triển
  6. 1.1 Hệ điều hành Android  Các phiên bản hệ điều hành ●Phiên bản 4.x:  Android 4.0 – 4.0.2 Ice Cream Sandwich  (API 14)  Android 4.0.3 – 4.0.4 Ice Cream Sandwich (API 15)  Android 4.1 Jelly Bean (API 16)  Android 4.2 Jelly Bean (API 17)  Android 4.3 Jelly Bean (API 18)  Android 4.4 Kit Kat (API 19) Bài 1. Tổng quan về lập trình Android và môi trường phát triển
  7. 1.1 Hệ điều hành Android  Các phiên bản hệ điều hành ●Phiên bản 5.x:  Android 5.0  Lollipop (API 21)  Android 5.1  Lollipop (API 22) ●Phiên bản Android “M” Bài 1. Tổng quan về lập trình Android và môi trường phát triển
  8. 1.2 Tại sao lập trình trên Android  Xu thế phát triển công nghệ di động Bài 1. Tổng quan về lập trình Android và môi trường phát triển
  9. 1.2 Tại sao lập trình trên Android  Xu thế phát triển công nghệ di động Bài 1. Tổng quan về lập trình Android và môi trường phát triển
  10. 1.2 Tại sao lập trình trên Android  Xu thế phát triển công nghệ di động Bài 1. Tổng quan về lập trình Android và môi trường phát triển
  11. 1.2 Tại sao lập trình trên Android  Xu thế phát triển công nghệ di động Bài 1. Tổng quan về lập trình Android và môi trường phát triển
  12. 1.2 Tại sao lập trình trên Android  Xu thế phát triển công nghệ di động Bài 1. Tổng quan về lập trình Android và môi trường phát triển
  13. 1.2 Tại sao lập trình trên Android  Thị trường thiết bị Android Bài 1. Tổng quan về lập trình Android và môi trường phát triển
  14. Nội dung 1. Tổng quan Android 2. Kiến trúc Android ● Cấu tạo ● Kiến trúc phần mềm ● Ngôn ngữ lập trình 1. Môi trường phát triển ứng dụng Android 2. Tạo ứng dụng đầu tiên 3. Cập nhật Android API 4. Cài đặt và sử dụng Android Virtual Device (AVD) Bài 1. Tổng quan về lập trình Android và môi trường phát triển
  15. 2.1 Cấu tạo  Android được hình thành dựa trên nền tảng Linux  nhân 2.6, từ phiên bản 4.0 sử dụng Linux nhân 3.x.  Android bao gồm 3 thành phần chính: ● Middleware ● Các thư viện và API viết bằng C ● Các ứng dụng thực thi viết bằng Java  Sử dụng máy ảo Dalvik để biên dịch mã .dex (Dalvik  Excuteable) sang Java bytecode. Bài 1. Tổng quan về lập trình Android và môi trường phát triển
  16. 2.2 Kiến trúc Bài 1. Tổng quan về lập trình Android và môi trường phát triển
  17. 2.3 Ngôn ngữ lập trình  Có thể sử dụng các ngôn ngữ lập trình: ● Java ● C/C++ ● JNI ● XML ● Render Script Bài 1. Tổng quan về lập trình Android và môi trường phát triển
  18. Nội dung 1. Tổng quan Android 2. Kiến trúc Android 3. Môi trường phát triển ứng dụng Android ● Giới thiệu Android Developer Tools Bundle (ADT) và  Android Studio ● Thiết lập môi trường phát triển 1. Tạo ứng dụng đầu tiên 2. Cập nhật Android API 3. Cài đặt và sử dụng Android Virtual Device (AVD) Bài 1. Tổng quan về lập trình Android và môi trường phát triển
  19. 3.1 Giới thiệu Android Developer Tools  Bundle (ADT) và Android Studio  Android Developer Tools Bundle (ADT) bao gồm: ● Eclipse + ADT plugin ● Android SDK Tools ● Android Platform Tools ● Phiên bản hệ điều hành Android ● Tập tin cài đặt hệ điều hành cho máy ảo Bài 1. Tổng quan về lập trình Android và môi trường phát triển
  20. 3.1 Giới thiệu Android Developer Tools  Bundle (ADT) và Android Studio  Android Studio là công cụ lập trình dựa trên nền IntelliJ, cung  cấp các tính năng mạnh mẽ hơn ADT, bao gồm: ● Hỗ trợ xây dựng dự án dạng Gradle. ● Hỗ trợ sửa lỗi nhanh và tái sử dụng cấu trúc phương thức ● Cung cấp các công cụ kiểm tra tính khả dụng, khả năng họat  động của ứng dụng, tương thích nền tảng… ● Hỗ trợ bảo mật mã nguồn và đóng gói ứng dụng. ● Trình biên tập giao diện cung cấp tổng quan giao diện ứng dụng  và các thành phần, cho phép tuỳ chỉnh trên nhiều cấu hình khác  nhau. ● Cho phép tương tác với nền Google Cloud. Bài 1. Tổng quan về lập trình Android và môi trường phát triển
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2