BÀI GIẢNG
1
NHẬP MÔN TƯƠNG TÁC NGƯỜI MÁY
1
1. Tên học phần: NHẬP MÔN TƯƠNG C NGƯỜI MÁY
học phần: DC3HT17
2. Số tín chỉ: 2
3. Đối tượng: SV ĐH chính quy m 3
4. Phân bổ thời gian:
Tng số:30 tiết
- L thuyết & bài tập: 28 tiết;
- Kiểm tra: 2 tiết.
5. Mục tiêu học phần:
- Môn học cung cấp cho sinh viên các kiến thức bản của nh vực tương tác
người máy: các nhân tcon người trongng dụng tương tác, các phương thức
phát triển, truy cập giao diện tương tác, các vấn đề trong thiết kế và các kiểu tương
tác.
- Sinh viên có khả năng vận dụng các mô nh, phương thức của nh vực thiết kế,
cài đặt, và đánh giá giao diện cho các ng dụng tương tác HC.
GIỚI THIỆU MÔN HỌC
2
6. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
-Giới thiệu về lĩnh vực HCI
-Các mô nh, dạng thức tương tác
-Thiết kế tương tác người máy
-Đặc tả người dùng và phân tích nhiệm vụ
-Thiết kế giao diện người dùng
-Một số phương pháp đánh giá hệ thống
-Một số mô hình nhận thức
GIỚI THIỆU MÔN HỌC
3
7. Tài liệu học tập:
-Sách, giáo trình chính:
1. Lương Mạnh (2005), Tương tác người máy, NXB Khoa học
kỹ thuật.
- Sách tham khảo:
1. Alan Dix, Janet E. Finlay, Gregory D. Abowd, Russell Beale,
Human-Computer Interaction, Harlow, England: Prentice Hall,
2004
2. Jenifer Tidwell. Designing Interfaces, 2005
3. Jef Raskin. Human Interface, 2000
4. Caretta Software Ltd., GUI Design Studio User Manual, Version
2.3, March 2007.
GIỚI THIỆU MÔN HỌC
4
GIỚI THIỆU MÔN HỌC
8. Nhiệm vụ của sinh viên:
-Nghiên cứu trước giáo trình, tài liệu học tập để thảo luận;
- Tham gia đầy đủ các giờ lên lớp thảo luận;
- Hoàn thành các bài tập được giao đúng thời gian quy định;
- Tham gia kiểm tra giữa kỳ thi kết thúc học phần.
9. Tiêu chuẩn đánh giá sinh viên:
-Điểm chuyên cần: 10% (>=5)
- Điểm kiểm tra giữa kỳ: 20%
- Điểm kiểm tra cuối kỳ: 70%
5