&

VC

BB

ƯƠ

CH

NG 9

Ư ƯỢ

NG

Ể Ạ

PHÂN TÍCH L U L Ử KI M TH  A/B Ề M NG TRUY N THÔNG

11

&

VC

N i dung

BB

Mạng truyền thông

1

Kiểm thử a/b

2

3

ư ượ

Phân tích l u l

ng (Traffic Analysis)

22

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

Truy n thông là gì? ề v Truy n thông ự ệ ố là quá trình trao đ i ổ thông tin gi a ữ ể ượ ặ ệ ế ầ

ệ ả

ổ c trao đ i thông  các th c th . Thông tin có th  đ qua h  th ng các ký hi u ho c không c n đ n ký  ự ấ hi u (s  th u c m). ộ ề

ẻ ẫ ấ ộ ng tác xã h i trong dó ít  ng tác l n nhau, chia s  các

ệ ắ

ể ươ v Truy n thông là m t ki u t ươ nh t có hai tác nhân t qui t c và tín hi u chung. v Trong quá trình truy n thông,

ườ ề ề ừ c truy n t ng ơ  d ng đ n gi n,  i ng

ở ạ ườ ử ớ i g i t ổ ả ậ ở   i nh n;  ườ ế i

33

ượ ứ ạ ườ ạ ử ậ thông tin đ  d ng ph c t p, các thông tin trao đ i liên k t ng g i và ng i nh n

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

44

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

55

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

ộ ổ ứ ứ  ch c

ề Các hình th c truy n thông trong m t t v Tổ chức là tập hợp người có cơ cấu nhất định,

v Các hình thức truyền thông trong một tồ chức:

§ Truyền thông chính thức § Truyền thông không chính thức

66

cùng tiến hành hoạt động nào đó vì lợi ích chung

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

ề ứ

v Ví dụ: giám đốc báo cáo tình hình sản xuất, kinh

Truy n thông chính th c: v Là truyền thông theo hình thức được qui định, hoặc bản thân quá trình truyền thông là một bộ phận của công việc.

v Những hình thức truyền thông phổ biến là tờ rơi, báo

doanh trong năm tại hội nghị, 2 nhân viên gặp gỡ và trao đổi với nhau thông tin để cùng thực hiện công việc mà giám đốc giao cho họ.

77

cáo, thông báo, biên bản,…

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

ứ ọ

ứ ề

ủ ệ ầ ị

ề ấ i đ  thi hành và ng

ướ ể ấ ấ ủ ữ ế ướ ượ i đ c

88

ể ề Truy n thông chính th c đóng vai trò quan tr ng trong  ạ ộ ủ ổ ho t đ ng c a t  ch c. Thông qua truy n thông chính  ứ ạ ệ ỉ th c mà các ch  th , m nh l nh, yêu c u c a lãnh đ o  ượ ố ượ c truy n xu ng cho c p d c  đ ị ề ạ l i, nh ng ki n ngh , đ  xu t c a c p d ạ chuy n lên cho lãnh đ o xem xét.

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

ề ứ

ế ỉ ớ ư ứ Truy n thông không chính th c: v Là quá trình trao đ i thông tin trong giao ti p không   cách, i phát đi thông đi p ch  v i t

v Truyền thông không chính thức không những thỏa mãn nhu cầu xã hội của các thành viên mà còn có thể giúp ích cho hoạt động của tổ chức , vì đây là truyền thông nhanh và hiệu quả.

99

ệ ấ ỳ ệ ườ chính th c, ng ạ ặ không thay m t hay đ i di n cho b t k  ai.

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

ừ trên xu ng

1010

ề Chi u truy n thông: ố ề v Truy n thông t v Truyền thông từ dưới lên

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

ố ề ừ trên xu ng

v Ví dụ: lãnh đạo thông báo cho cấp dưới biết nhiệm vụ, chính sách, chế độ của tổ chức,…có khi chỉ là việc lãnh đạo viết thư thăm hỏi tình hình sức khỏe của cấp dưới.

1111

Truy n thông t v Bắt đầu từ người lãnh đạo rồi theo từng cấp bậc cán bộ mà tới nhân viên. Bằng các hình thức như thông báo, mệnh lệnh, đánh giá, nhận xét…

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

ề i lên: ừ ướ  d

Truy n thông t v Trong quá trình thực thi nhiệm vụ được giao, cấp

v Ví dụ

dưới phải báo cáo lên cấp trên tình hình thực hiện nhiệm vụ, những vấn đề nảy sinh, những đề xuất của cấp dưới.

ễ ị

§ Tr  l ch bi u § Quên đ n đ t hàng ặ ơ

1212

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

ề ề

Truy n thông theo chi u ngang: v Là quá trình trao đổi thông tin giữa những người

1313

cùng cấp. Truyền thông theo chiều ngang có lợi là tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho việc phối hợp công tác, phát huy tinh thần sáng tạo của cấp dưới, tuy nhiên sẽ làm suy yếu ảnh hưởng vai trò của người lãnh đạo.

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

ề ồ

Truy n thông theo chéo: ữ v Lu ng thông tin gi a các v  trí khác nhau

các vùng lân c n nhau

v Ví dụ

§ Phòng nhân s  và nhân viên phòng ban

khác § Gi a tr ữ ả

ưở ng phòng và thành viên không  ủ

qu n lý c a các phòng ban khác

1414

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

1515

ạ ự ề ạ ườ Truyên thông qua m ng internet M ch truy n thông d a trên môi tr ng web

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

1616

ề ợ Truyên thông qua m ng internet ấ ủ Mô hình truy n thông h p nh t c a Viettel

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

1717

ạ M ng th ư viện đi nệ  tử

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

ượ ướ c k  năng truy n thông, tr c tiên

Truyên thông Marketing ể ắ v Đ  n m đ ườ ả ắ ề ỹ ượ i marketer ph i n m đ ng

v Làm th  nào truy n thông có th  giúp doanh nghi p

ề ệ

đ t đ

c khác nhau ề

ế marketing mix.

ụ ề v Các lo i m c tiêu truy n thông khác nhau và làm

1818

ạ ượ ế c: ể ế ế ượ ụ ạ ượ ữ c nh ng m c tiêu chi n l ư ẩ , kênh k t n i v i truy n thông nh   ế ố ớ ả v Giá, s n ph m th  nào trong  ạ th  nào đ t đ c.

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

ề c truy n thông.

ữ ế ượ Chi n l v Chi n l

ườ ấ ậ

ồ c truy n thông bao g m nh ng gì? Theo  ộ i ch p nh n nh t, m t  ồ

ố ượ

ả ị và gi i thích

1919

ụ ng m c tiêu ị ề ế ế ượ ử ụ ệ ậ ề ế ượ ấ ề ượ ắ c nhi u ng nguyên t c đ ề ế ượ c truy n thông bao g m: chi n l §  Đ i t §  Thông đi p ệ đ nh v §  M c tiêu truy n thông ụ §  Chi n l c ti p c n và thông đi p s  d ng.

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

ố ượ

ươ ỹ ườ ề ế ụ ng m c tiêu khi làm ch c ví nh  ng i chi n s  khi b n thì

ng trình  ắ ồ ế ẽ ả

2020

ệ ạ ụ Đ i t ng m c tiêu ố ượ ị v Xác đ nh đ i t ư ượ truy n thông đ ắ ph i nh m đích. N u không thì s  lãng phí ngu n  ả ự l c mà không đ t hi u qu .

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

ủ ề ạ

ỉ ị ị ị ệ Thông đi p đ nh v ộ ọ ị là  kim  ch   nam  c a  m i  ho t  đ ng  truy n  ị v Đ nh v ư ế ầ t c n nói gì, nói nh

ế

ị ầ ị

ượ ướ ị c  truy n  thông  đ nh  v   c n  c và  xác  đ nh rõ thông qua

2121

ệ thông, qua đ nh v  marketer bi ằ th  nào và nói b ng cách nào...  ậ ế ề v Vì  v y  trong  chi n  l ị ả ượ c  xác  đ nh tr ph i  đ ụ ể ộ m t thông đi p c  th .

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

ề ụ

ố ụ

ẫ ề ứ

ạ ủ ả ượ ừ c t

ủ ị

ụ ụ phân khúc m c tiêu

ng m c tiêu và  ẩ ả ị s n ph m

2222

M c tiêu truy n thông ủ v M c  tiêu  truy n  thông  không  nên  là  ý  mu n  ch   ộ quan  ng u  h ng  c a  m t  cá  nhân  trong  ban  lãnh  ả ế  các công  đ o công ty, mà ph i là k t qu  có đ ướ ạ ạ đo n  tr c  c a  quá  trình  ho ch  đ nh  marketing.  ạ ẳ Ch ng h n: ị ườ §  Th  tr ị §  Đ nh v   §  Marketing mix

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

ề ụ ụ

ượ ế ự ộ

ậ ấ ụ ề ế ế ớ t k  v i nhi u m c đích: c thi M c tiêu truy n thông đ t(brand awareness) v  Xây d ng đ  nh n bi v  M c tiêu cung c p thông tin (informational

objectives)

ế

ệ  (brand building)

ộ ả

ạ ụ ụ v  M c tiêu thuy t ph c(persuasive objectives)  ắ ở ụ v  M c tiêu nh c nh (reminder objectives)  ươ v  Xây d ng ự th ng hi u ậ ắ ố v  Tác đ ng u n n n nh n th c (change a perception) ẩ v  Bán s n ph m (sell products) ớ ố v  So sánh v i đ i th ủ c nh tranh (comparing

2323

competition)

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

ờ ề ệ ng ti n truy n thông

ừ ệ ạ ươ ả Th i gian ph n h i c a ph ả v T ng lo i hình truy n thông khác nhau có hi u qu

ả và th i gian ph n h i khác nhau.  ắ ệ ả ồ

ố ồ ủ ề ồ ữ ụ

ỹ ắ ộ

2424

ữ ướ ử ụ ờ ầ v Marketer c n n m v ng th i gian ph n h i và hi u  ề ư ả ủ ừ qu  c a t ng công c  truy n thông cũng gi ng nh   ự ế ườ i chi n s  n m v ng c  ly và m c đ  công phá  ng ạ ủ ừ c a t ng lo i vũ khí tr ứ c khi s  d ng.

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

ươ ừ ụ ứ ề ạ ng  ng trên t ng lo i công c  truy n

ươ ầ Ngân sách t thông ố v Th ng kê t

ạ ỉ ệ ng  ng t  l ề

ứ ụ ộ ứ ụ ề ứ ả

2525

ủ  ph n trăm ngân sách c a  ố ớ ừ t ng lo i công c  truy n thông và  ng d ng đ i v i  ngành hàng, m t b c tranh toàn c nh v  chi tiêu  marketing.

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

ứ ụ ế

ủ ế ươ ng th c ti p xúc khách hàng và công c Ph ự ạ v Lo i hình ti p xúc có s  tham gia c a con ng ườ i

ữ ế ươ ng th c g p m t tr c ti p gi a nhân viên

ạ ườ ầ ộ (personalised).  ặ ự ặ ứ Ph bán hàng và khách hàng ế v  Lo i hình ti p xúc có con ng i tham gia m t ph n

ươ ế ừ ự ỗ ợ ủ  xa có s  h  tr  c a công

(semi­personalised).  ứ ng th c ti p xúc t Ph ư ụ c  nh  telemarketing.

v  Lo i hình ti p xúc không có s  tham gia tr c ti p  i (non­personalised). ằ ế

ạ ự ự ế

2626

ươ ươ ề ả ư ng th c ti p xúc hoàn toàn b ng công c  nh   ạ .... ng ti n truy n thông đ i chúng, ế ườ ủ c a con ng ứ Ph ệ ph qu ng cáo

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

ề  tháp truy n thông ự ế ề ả ế ớ ố Kim t v Mô hình kim t tháp truy n thông x p c  th  gi

ề ứ ậ

ề ề

ầ ừ ố ượ ủ

ừ  tháp. ố ợ i đ i  ị ượ t ng truy n thông theo th  b c. Marketer xác đ nh  ợ ụ ừ t ng  công  c   truy n  thông  truy n  thông  thích  h p  cho t ng t ng (t ng đ i t ng khách hàng) c a kim  ự t ộ

ộ ậ ộ

ề ử ụ ọ ọ ợ

ề ụ ọ ề ượ

ể ữ ề ề ắ

ữ ủ ừ ứ ụ ữ

2727

ư ụ ể ề B  ph i h p truy n thông ố ợ v Marketer s  d ng b  ph i h p truy n thông, m t t p  ể ề ồ h p có ch n l c g m nhi u công c  truy n thông đ   ộ ể ự truy n  thông.  Đ   có  th   l a  ch n  đ c  m t  mix  ệ ầ truy n  thông  h u  hi u,  marketer  c n  n m  v ng  ể ế nh ng  u đi m, khuy t đi m và  ng d ng c a t ng  công c  truy n thông.

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

BB

ộ ố ợ ố ư ụ ề i  u

ụ B  công c  truy n thông ph i h p t ề v B  công c  truy n thông ph i h p t

ố ợ ố ư ợ ụ ữ

ộ ợ ụ ộ ậ i  u là m t t p  ử ượ c s   ủ ừ

ọ ự ủ ể

2828

ụ ố ợ ố ư ề ề h p nh ng công c  truy n thông tích h p đ ủ ạ d ng qua t ng giai đo n c a qui trình mua c a  khách hàng. Marketer tùy vào kh  năng tài chính và  ộ ộ m c tiêu c a mình đ  ch n l a cho mình m t b   ụ ph i h p công c  truy n thông t i  u.

&

VC

ề ạ M ng truy n thông

Nhân v t n i ti ng

ổ ế ụ

BB ề Các công c  truy n thông ph  bi n v  Nhân viên bán hàng

v

Qu ng cáo

ề  truy n hình

i phát ngôn  ệ

v

ờ  Qu ng cáo ngoài tr i

ậ ổ ế ườ i đ i di n) ạ

(đi n tho i, sms, TV show)

v

v

ố  Qu ng cáo báo toàn qu c ạ

v

Qu ng cáo t p chí chuyên nghành ộ

Qu ng cáo di đ ng

ộ ừ

ệ  thi n

v

ờ ơ

v

T  r i chèn báo ệ

Quan h  báo chí (PR)

v

ự ệ

v

Tài tr  và s  ki n ị

v

H i ngh  khách hàng ỹ

v

H i th o k  thu t, chuyên đ ế

ư

Th  tín tr c ti p

v

(email) ế

(celebrity, ng ườ ạ       và ng ệ ệ ử  Đi n t ờ ẽ ầ  V  b u tr i ả  Bao bì s n ph m  Nhân viên công ty  Marketing xã h i, t  WOM ả  Qu ng cáo internet  Trang web, e­catalogue ạ ộ  M ng xã h i ễ  Di n đàn  Blog ư ệ ử  Th  đi n t ụ  Công c  tìm ki m

ạ ế  Khuy n m i

v

Tri n lãm, h i ch

2929

v POS

&

VC

ử ể Ki m th  A/B (A/B testing)?

BB

ộ ơ ệ

ả ổ ượ ớ ử ệ ạ ng là phiên b n hi n t ộ ố

ưở ủ

i dùng.

ế ị

A/B testing là gì? ả v A/B testing đ n gi n là m t th  nghi m v i 2 phiên  ườ b n A và B: A th i và B là  ớ ớ ả ả phiên b n m i v i m t s  thay đ i đ c cho là  nh  ả ệ ớ i  vi c  tiêu  dùng  c a  khách  hàng  hay  tr i  ng  t h ủ ệ nghi m c a ng v Các  nhà  thi ứ ườ ế ế ụ ể

ạ ổ ớ

3030

ơ ố ơ ả ệ ườ ả ệ t  k   trang  web,  ti p  th   qua  email  hay  ị ậ l p  trình  ng  d ng  dùng  cách  này  đ   xác  đ nh  ữ i cho  nh ng thay đ i trong phiên b n m i có mang l ọ ệ h  hi u qu  cao h n trong vi c bán hàng hay mang  ạ ả i tr i nghi m t l i dùng hay không. t h n cho ng

&

VC

ử ể Ki m th  A/B (A/B testing)?

BB

3131

&

VC

ử ể Ki m th  A/B (A/B testing)?

BB

ị ộ ụ ụ ư ạ

ả ế ế ố ơ t  k   nào  t

ổ ả

ườ ấ

ứ ệ

v Vi c  này  s   đ

v Ví  d   nh   b n  có  m t  website  bán  d ch  v   email  marketing, nhóm marketer và designer trong công ty  ậ đang  tranh  lu n  xem  b n  thi t  h n,  có  ề ề ể kh   năng  chuy n  đ i  nhi u  khách  hàng  ti m  năng  ố ơ thành  ng t  nh t  i  mua  hàng  h n…  v y  thì  cách  t (hi n nay) là th c hi n A/B test đ  ki m ch ng.  ả ạ

ệ ệ ủ ự

ộ ế

ườ ậ ự ể ể ẽ ượ ệ c  th c  hi n  trên  02  phiên  b n  c a  ả website: phiên b n A và phiên b n B. Bên c nh đó,  ườ ẽ ượ i  s   đ c  phân  công  đ   test  (n u  m t  nhóm  ng ủ ố ượ ạ công ty b n đ  s  l ng ng i mong mu n).

ế ụ ố ượ

ả ả ủ ả ố ơ ể ố ng click vào nút mua  ẽ t  h n,  phiên  b n  đó  s

v K t qu  sau cùng (ví d  s  l hàng)  c a  phiên  b n  nào  t c l a ch n đ  “go live”. đ

3232

ượ ự ể ọ

&

VC

ử ể Ki m th  A/B (A/B testing)?

BB

ạ ạ ng pháp này?

ệ ạ ậ ươ ụ ố ượ ậ

ổ t truy c p  ậ t  truy  c p  có  ể  chuy n đ i

ư ạ ử T i sao b n nên th  nghi m ph v A/B Testing cho phép b n t n d ng s  l ượ ạ ệ hi n  t i  vào  website.  Chi  phí  mua  l ỷ ệ ể ấ ớ  l th  r t l n nh ng chi phí làm tăng t ể i thi u.  có th  đ

ể ượ ụ ắ ầ ế ớ c h n ch  t ộ ế ứ ố i m c t ạ

ng  đ

ớ ươ ầ ươ ế

ư ể ấ ử

ữ ổ ỏ ộ

ẽ ặ ố

v Ví d : b t đ u m t k  ho ch kinh doanh v i Visual  ớ ng  v i  Website  Optimizer  có  giá  49$  (t ồ ấ 1.000.000  đ ng).  Đó  là  phí  cho  5  đ n  10  l n  nh p  ả ộ ừ   qu ng  cáo  qua  Google  Adwords.  Nh ng  chu t  t ệ ừ ộ  m t th  nghi m A/B Testing có th  r t  doanh thu t ả ớ l n  vì  ngay  c   nh ng  thay  đ i  nh   trên  m t  trang  ợ ế đích ho c website s  khi n doanh s  bán hàng, l i  ể nhu n tăng lên đáng k .

3333

&

VC

ử ể Ki m th  A/B (A/B testing)?

BB

Quy trình A/B Testing:

1.

ỷ ệ ờ

ơ

ớ  d i kh i website cao h n so v i

l

ỏ Đ t câu h i: "T i sao t tiêu chu n?”ẩ

ử ụ

3.

ắ ế

ể ắ ả

4.

ề ỏ ậ ườ

ố ượ ị

ỷ ệ ờ  l ườ ố ượ ệ

ắ ầ

5.

ụ 2. Nghiên c u: S  d ng Google Analytics và các công c  phân  ủ tích khác đ  n m b t hành vi truy c p c a khách hàng. ế ở ự  thuy t: "Thêm nhi u liên k t  Xây d ng gi  chân trang  ẽ (footer) s  làm gi m t  d i kh i website”. ể ử ầ i truy c p b n c n đ  th  nghi m:  Tính toán s  l ng ng ầ ậ ế ướ c  i truy c p c n thi ng ng Luôn luôn xác đ nh s  l t tr ụ ể ử ụ ạ khi b t đ u th  nghi m. B n có th  s  d ng công c   A/B Test Duration Calculator. ộ

thuy t: B n t o m t bài th  nghi m A/B Testing,

ạ ạ ử

ế ả

ế ở

chân

ơ

ỷ ệ ờ

Ki m tra gi trong đó phiên b n th  nghi m (B) có nhi u liên k t  ớ trang h n. Sau đó, so sánh v i phiên b n g c (Control page)  ố và th ng kê t

d i kh i website.

l

3434

&

VC

ử ể Ki m th  A/B (A/B testing)?

BB

ử l

ế ố ữ ả

ế

ự ả ộ

ế ả Quy trình A/B Testing: ế ế ư ữ ệ 1. Phân  tích  d   li u  và  đ a  ra  k t  lu n:  N u  phiên  ỷ ệ ờ ỏ ả ả ệ   d i  b   website  thì  b n  th   nghi m  làm  gi m  t ế ố ượ ậ ằ ạ ể ế ng các liên k t  b n có th  k t lu n r ng tăng s  l ở ỷ ộ  chân trang là m t trong nh ng y u t    làm gi m t ả ế ệ ờ ỏ   d i  b   website.  N u  k t  qu   không  có  gì  khác  l ệ ạ ướ ạ t thì b n ph i quay l bi i b c 3 và xây d ng m t  ớ ế ả  thuy t m i. gi 2. Báo cáo k t qu  cho t

ố ượ ệ ữ ế ả

ườ

3535

ấ ả t c  các đ i t ng liên quan:  ử ộ Công  khai  k t  qu   cu c  th   nghi m  cho  nh ng  ệ ự i  làm  trong  lĩnh  v c  Marketing,  Công  ngh   ng thông tin…

&

VC

ử ể Ki m th  A/B (A/B testing)?

BB

3636

&

VC

ử ể Ki m th  A/B (A/B testing)?

BB

v Website c n thay đ i nh ng gì?

ữ ổ ầ

ọ ộ ờ ộ ộ

ọ ộ

ộ v  trí trung tâm

ề ệ ng ti n truy n thông

3737

ươ ạ ượ ả ­ Tiêu đề ­ Tiêu đ  phề ­ N i dung văn b n ­ L i đánh giá, bình lu n ­ N i dung kêu g i hành đ ng (Call to Action text) ­ Nút kêu g i hành đ ng (Call to Action button) ­ Liên k tế ­ Hình  nhả ở ị ­ N i dung  ộ ạ ­ Tính năng m ng xã h i ủ ­ Đánh giá c a ph ưở ­ Gi ng đ t đ i th c

&

VC

ử ể Ki m th  A/B (A/B testing)?

BB

v Website c n thay đ i nh ng gì?

3838

ữ ổ ầ

&

VC

ử ể Ki m th  A/B (A/B testing)?

BB

ộ ố ậ ệ ự ố ớ

ườ ữ ợ ế V y đ i v i m t website, n u mu n th c hi n A/B  ữ testing thì có th  “test” nh ng cái gì?  v Headlines v Sub headlines v Paragraph Text v Testimonials (Th ng là nh ng comment khen ng i,

v Call to Action text v Call to Action Button v Forms v Links v Images

3939

khách hàng tiêu bi u)ể

&

VC

ử ể Ki m th  A/B (A/B testing)?

BB

ộ ậ ố ớ ự ệ ố

ể ầ ộ ị

ộ ể ướ ầ ộ ế V y đ i v i m t website, n u mu n th c hi n A/B  ữ testing thì có th  “test” nh ng cái gì?  v Content near the fold (Ph n n i dung hi n th  phía  c khi cu n chu t đ  xem ph n

i màn hình tr ạ ủ ướ d còn l i c a trang web) (2)

v Social proof v Media mentions v Awards and badges (M t d ng khen th

ưở ng thành

4040

ộ ạ ụ ế viên/khách hàng, áp d ng lý thuy t gamification)

&

VC

ử ể Ki m th  A/B (A/B testing)?

BB

ể ự ề “Test bao lâu thì đ ?”ủ v A/B testing có th  th c hi n nhi u vòng, cho t i khi

ạ ụ ặ

ưở ớ ng traffic,  ừ ng không t

ệ ề ố ượ ầ đ t m c tiêu đ t ra ban đ u v  s  l ư visitor, click, conversion.v.v… nh ng đ ng đ  test  ố ẽ quá dài b i nó s  gây ra các  nh h t  ủ (ví d  nh  SEO, hay nh n th c c a user). ố ả ứ ả ể ở ư v Ngày nay mu n test t ậ t thì ph i dùng tools. Hi n

ơ ố ộ ố ị

v Hãy b t đ u v i c m t

ể ụ nhiên. Có m t s  d ch v  “advance” h n thì có th   ử ụ s  d ng embedded code.

ừ ụ ặ ẩ ả

4141

ả ữ ể ắ ầ ớ ụ  “online a/b testing tools” và  ử ụ ế ị  thuy t, m c tiêu và  dùng th  vài d ch v , đ t ra gi ệ hoàn thi n s n ph m qua các phiên b n A, B và có  th  là C, D n a.

&

VC

ử ể Ki m th  A/B (A/B testing)?

BB

ươ

ươ ệ ử

ề ướ

ị ụ

ở ị

ố ơ

ẽ ị

ươ

ướ

ượ

A∕B testing cho các gian hàng th ệ ươ v A/B testing là ph ặ

ơ ượ ố ư ệ ng an giao di n website t

ng đ

c ph

ế

ư ướ

ng đ n t  l

ế

ộ ế ố t tiêu đ  là m t y u t   ạ  m  email, do  đó, b n s  làm A/B testing  ở ị   m

ẽ t  nào  đem  l

ạ ỉ ệ i  t   l

v Hay nh  trong email marketing, cách vi ế ỉ ệ ở ả nh h ề ể ớ v i  tiêu  đ   đ   xác  đ nh  xem  cách  vi email cao nh t.ấ

4242

ạ ng m i đi n t ử ng án (A và B)  ng pháp th  nghi m 2 ph ỉ ộ v  giao di n ho c cách b  trí n i dung, các nút căn ch nh đi u  ng, v  trí đ t hình  nh, nút mua hàng c a m t website bán  h ể ể hàng. M c đích cu i cùng là đ  ki m tra xem khách hàng thích  ỉ ệ   v   trí  nào  làm  tăng  t   l cách  bài  trí  nào  h n,  đ t  các  nút    ừ t  xem  h n…T   đó  s   đ nh  khách  hàng,  thu  hút  nhi u  l i  u nh t.  h

&

VC

ử ể Ki m th  A/B (A/B testing)?

BB

ươ ự

ế

ươ A∕B testing cho các gian hàng th ươ ng pháp A/B testing cũng t v Ph ẽ ỏ ộ ậ ộ ả

ệ ử ạ ng m i đi n t ư ậ  nh  v y. Tuy  ng t ọ ế ằ nhiên,  khách  hàng  th m  chí  s   không  bi t  r ng  h   ộ đang tham gia vào m t cu c b  phi u. Nó cho phép  ủ ạ ạ b n t o ra hai phiên b n c a m t trang đích (landing  page).

ọ ầ ượ ả v Phiên  b n  đ u  đ

ả ể c  g i  là  trang  ki m  soát  (Control  ả page) hay là phiên b n g c trên website.  ệ ử

ư ả ố ố

ứ ẽ ầ ổ ả

ạ ả ổ ỷ ệ  l

4343

ố v Phiên  b n  th   hai  là  trang  th   nghi m  (Variation  ớ page), nó s  g n gi ng v i phiên b n g c nh ng có  ộ m t vài thay đ i. Hai phiên b n này sau đó cùng ho t  ộ ể ể đ ng đ  so sánh t  chuy n đ i và tìm ra phiên b n  ơ ố ư i  u h n. t

&

VC

ử ể Ki m th  A/B (A/B testing)?

BB

ộ ệ

ề ử M t vài thành công v  th  nghi m A/B Testing: v Majesticwine: (http://www.majestic.co.uk/)

§ Thi ượ l 201%.

v Server density: (http://www.serverdensity.com/)

ẩ ụ ướ ự ị ế ế ạ t k  l ế ng yêu c u tr c tuy n cho d ch v  đám c ố ả i trang danh m c s n ph m đã làm s   ầ i tăng

§ Th  nghi m A/B Testing gi a các lo i c u trúc giá c   ả ữ (giá cho t ng s n ph m và giá cho c  gói s n ph m)  giúp doanh thu tăng 114%.

v Taylor Gifts: (http://www.taylorgifts.com/)

ạ ấ ả ệ ừ ẩ ả ẩ ả

ớ ệ ế ả ỷ ẩ i thi u s n ph m khi n tăng t

§ Thi ệ l

4444

ế ế ạ t k  l ể i trang gi ổ  chuy n đ i lên 111%.

&

VC

ử ể Ki m th  A/B (A/B testing)?

BB

Ư u đi m c a A/B Testing:

v Th c  hi n  đo  l

ủ ệ ườ ự ế ủ c a

ể ự ườ ề i dùng trong đi u ki n th c

ữ ng  nh ng  hành  vi  th c  t ự ố

ữ ườ ể

ọ ả ậ  l p trong ki m th  thao tác ự ng gi ườ ữ ệ ng § So sánh nh ng nhóm cùng m i quan tâm, xem xét  ớ v i nh ng gì h  trình bày và nh ng hành vi trong  môi tr ể v Có th  đo l

ữ ử ỏ ạ ộ ng cho các ho t đ ng th c thi nh   ố ạ ộ ữ hay nh ng ho t đ ng th c thi th ng kê cao

ữ ố ự ữ v Cho phép dung hòa nh ng khám phá tranh ch p  ừ

ươ

4545

ừ t nh ng ph ử ấ   nh ng  nhóm  có  cùng  m i  quan  tâm  hay  t ổ ữ ng pháp t ng quát khác ắ ể v Ki m th  A/B  không đ t

&

VC

ử ể Ki m th  A/B (A/B testing)?

BB

ể ượ

ắ ệ ể c đi m ộ

ưở ả t k  có  nh h ng

ữ ể ạ ề ế ế ườ ng t

ử Ki m th  A/B: Nh ỉ ự v Ch  th c hi n trong m t giai đo n ng n ế ượ c các v n đ  tâm lý v Không cho bi t đ ế ị ữ v Dùng cho nh ng quy t đ nh thi ư ặ i nh ng đ c tr ng có th  đo l ộ ắ

ụ ủ ữ

4646

ươ ụ ồ ớ § Các nh p chu t cho qu ng cáo, mua bán ả § Nh ng m c tiêu khó đo l ự ỏ ườ ng: tăng s  th a mãn c a  ệ ộ ng hi u… khách hàng, ph c h i m t th

&

VC

ư ượ Phân tích l u l ng

BB

v Phân  tích  l u  l ệ

ậ ể ừ

v Nó có th  đ

ự ư ượ  là  quá  trình  ch n  và  ki m  tra  ng ể suy  lu n  thông  tin  t các  thông  đi p  đ     các  m uẫ  trong giao ti pế  .  ể ượ ệ ắ

ữ ề ơ

ể ượ ậ ng truy c p có th  đ

ả c th c hi n ngay c  khi các tin nh n   . Nói  chung,  l n ớ c ượ mã hóa và  không  th  ể gi i mã đ ặ ậ ố ượ ơ ng tin nh n quan sát, ho c th m chí ngăn  h n s  l ừ ể ượ ư ặ   c  suy  ra  t ch n  và  l u  tr ,  nhi u  h n  có  th   đ giao thông.  ư ượ v Phân tích l u l ả ự ả ố ệ ủ tình báo quân sự , ph n gián

ủ c th c hi n   ,   ,  và  là  m t ộ

4747

ố ậ ố trong  b i  c nh  c a  ho c ặ mô hình c a cu c s ng phân tích ộ ả  . b o m t máy tính m i quan tâm trong

&

VC

ư ượ Phân tích l u l ng

BB

ệ ượ ể ượ

ươ ồ ươ ả

ữ ạ

ườ ụ ư l ậ ng truy c p có th  đ c  v Nhi m v  phân tích l u  ầ ỗ ợ ở h   tr   b i  các  ch ng  trình  ph n  m m  máy  tính  ụ ươ ng  ng trình th chuyên d ng, bao g m c  các ch ở ấ ườ ượ ư ẵ m i có s n nh  là nh ng ng c cung c p b i  i đ i2, Visual Analytics, Memex, Orion khoa h c, Pacific  Northwest National Labs, Genesis EW c a GenCOM  Suite, SynerScope và nh ng ng

ấ ậ

4848

ng  truy  c p  cao  c p  có  ạ ỹ ể ồ ủ i khác.  ậ ứ phân tích m ng xã h i ộ  . ữ ư ượ v K   thu t  phân  tích  l u  l th  bao g m các hình th c

&

VC

ư ượ ự ệ Phân tích l u l ng – Qui trình th c hi n

BB

ứ ị ầ

Xem xét các server log v Các Server log Ch a l ch yêu c u file v M t “hit” Khi 1 file ph c v

ụ ụ ớ ả ượ ầ ộ § Khi m t trang web v i 5 hình  nh đ c yêu c u

4949

ượ ộ c t o khi m t trang đ c  ầ ộ thí ta có 6 hit ộ v M t “page view” đ ệ t (html) đ bi ượ ạ c yêu c u

&

VC

ư ượ ự ệ Phân tích l u l ng – Qui trình th c hi n

BB

§ How much do visitors explore your site?

ố Tính trung bình v  Trung bình s  View Page/ khách

v Th i gian dùng trang trung bình

§ How long do visitors spend on any given page?  § Which pages are most interesting to visitors once

§ How much time are visitors investing in your site?  § How can you analyze a page’s average duration

they find them? ờ ế v Th i gian vi ng trung bình

5050

in light of the average visit duration?

&

VC

ư ượ ự ệ Phân tích l u l ng – Qui trình th c hi n

BB

ổ ế

ượ

Tính ph  bi n ữ v Nh ng trang đ

ấ c yêu c u nhi u nh t § Which pages seem the most interesting or relevant to

visitors?

§ Compare with page duration: were visitors misled? Are

ổ ế

there interesting/relevant pages which are too hard to find? ấ ữ v Nh ng trang vào ph  bi n nh t

§ What pages are usually “landing pages” for your site? Do

they provide adequate navigation affordances? ổ ế ữ

ấ v Nh ng trang thoát ph  bi n nh t § What pages drive visitors away? § What steps in a process (e.g. checkout, registration) are

most difficult?

5151

&

VC

ư ượ ự ệ Phân tích l u l ng – Qui trình th c hi n

BB

ố ườ ổ ế ẫ ấ ng d n ph  bi n nh t Các tham s  khác ữ v  Nh ng đ

§ How do users move through your site?  ế

§ Where are your users coming from? § How effective are your advertising campaigns (if

ữ ơ v Nh ng n i tham chi u

5252

applicable)?

&

VC

ư ượ ự ệ Phân tích l u l ng – Qui trình th c hi n

BB

đâu? ể

ợ ở Phù h p  ử ư ớ v Nh  v i ki m th  A/B, phân tích l u l ấ ư ượ ầ ụ

ộ ng

ườ ộ ả ẩ ả ậ ộ ễ ng d   nh t khi có m t m c tiêu trong đ u rõ ràng và  ể có th  đo l § Bán m t s n ph m, t o m t thu th p qu ng  ạ

§ T i sao m t ng

ộ ườ ỏ ộ ỏ ầ i dùng b  m t gi hàng đ y

cáo… ạ ữ ừ

gi a ch ng khi checkout?  ấ ể ữ ề

ơ ả ữ ỉ

v  Server log có th  cung c p nhi u thông tin h u  ư ích nh ng c  b n chúng ch  theo dõi nh ng yêu  c u flie ữ

5353

ượ ả v Nh ng gì x y ra khi trang đ c load???

&

VC

ư ượ ụ Công c  phân tích Phân tích l u l ng ­

BB

ườ ạ ộ ờ ự ng ho t đ ng khi nó

ườ ủ Báo cáo th i gian th c: Đo l di n raễ v Xem hi n t i có bao nhiêu ng i trên trang web c a

v V i Th i gian th c, b n s  bi

ệ ạ ọ ế ừ b n, h  đ n t ờ ạ ớ ọ ẽ ế ệ ộ

ạ ổ ế

ẩ ư ượ

ủ ế ạ

ủ ộ

5454

đâu và h  đang xem thông tin gì.  ớ ự t li u n i dung m i  ả ệ trên trang web có ph  bi n hay không, li u qu ng  ng truy  cáo c a ngày hôm nay có thúc đ y l u l ể ấ ậ c p đ n trang web hay không và b n có th  th y  các tác đ ng c a tweet và bài đăng trên blog ngay  ậ ứ l p t c.

&

VC

ư ượ ụ Công c  phân tích Phân tích l u l ng ­

BB

ỉ ạ ố

ổ ủ ạ ị Báo cáo tùy ch nh: Xác đ nh thông tin b n mu n  phân tích ạ v T o trang t ng quan v  s  li u c a riêng b n trong

ữ ệ ề ạ

ầ ư ể

5555

ẻ ớ ồ ượ ầ ề ố ệ vài phút. Thay vì xem qua d  li u, b n có quy n truy  ả ờ ậ i mình c n. T o báo  c p nhanh vào các câu tr  l ệ cáo đ  chia s  v i đ ng nghi p và đ a ra thông tin  ẻ c chia s . chuyên sâu c n đ

&

VC

ư ượ ụ Công c  phân tích Phân tích l u l ng ­

BB

ạ ạ ế

ỉ ế ể

ạ ư ế ể ớ

ế ỉ ủ ế ạ ạ

ậ ỉ

ữ ệ ệ ủ ọ

5656

ỉ Bi n tùy ch nh: T o và phân tích các phân đo n  ạ ủ tùy ch nh c a riêng b n ạ v Bi n tùy ch nh giúp b n hi u các phân đo n khách  ọ hàng và tìm hi u xem h  cam k t nh  th  nào v i  trang web c a b n. Bi n tùy ch nh cho phép b n tùy  ch nh Google Analytics và thu th p d  li u khách  ấ ố ớ hàng quan tr ng nh t đ i v i doanh nghi p c a  b n.ạ

&

VC

ư ượ ụ Công c  phân tích Phân tích l u l ng ­

BB

ễ ầ

ộ ố ượ ẫ

ậ ậ ộ ố ượ t truy c p khác l đô la, trong khi m t s  l ử ụ ằ ể ạ ạ ạ Phân đo n nâng cao: d  dàng phân tích các ph n  ụ ể ủ ậ ư ượ l u l ng truy c p c  th  c a b n ế ạ t truy c p d n đ n bán hàng 150  v T i sao m t s  l i không?  v B n có th  tìm hi u b ng cách s  d ng Phân đo n

ạ ượ ể nâng cao.  ụ

v Áp d ng các phân đo n đ ậ

ướ c xác đ nh tr ổ ị ể

ẳ c, ch ng  ượ ặ t truy c p có chuy n đ i" ho c  ặ ạ ả ả ề ậ

ủ ạ

ẻ ạ

5757

ủ ạ ạ ư h n nh  "Các l ư ượ "L u l ng truy c p không ph i tr  ti n" ho c t o  ạ ạ phân đo n c a riêng b n. Phân tích các phân đo n  ấ ả ộ ố ặ t c    ho c so sánh m t s  phân đo n trên t riêng l các báo cáo c a b n.

&

VC

ư ượ ụ Công c  phân tích Phân tích l u l ng ­

BB

ớ ể ổ

ấ ọ

ổ ổ ỉ ố ạ ổ ắ ầ ồ ứ ủ ổ

ế ạ

ấ ả ự ề

5858

ỉ ứ Trang t ng quan: T  ch c, giám sát và chia s  KPI v B t đ u v i trang t ng quan t ng th  "KPI công ty"  ạ ộ bao g m các ch  s  ho t đ ng quan tr ng nh t cho  ạ ố ổ i   ch c c a b n. T o trang t ng quan "SEO" cho t t ổ ụ ủ ư u hóa công c  tìm ki m c a b n. T t c  trang t ng  ệ ả ể quan đ u có th  kéo và th , hoàn toàn d a vào ti n  ể ích con và có th  tùy ch nh cao.

&

VC

ư ượ ụ Công c  phân tích Phân tích l u l ng ­

BB

ẫ ậ ể ườ ng d n mà khách truy c p

ị ệ ể ự ạ ủ

ề ụ ể

ồ ả ạ ẽ

ả ậ ườ ự ệ ẫ ng d n mà khách truy c p th c hi n

ự ủ ươ ườ ạ

i dùng t ạ ễ

ơ ể ể ề ể ị

5959

ồ ố ạ Hi n th : Tìm hi u đ th c hi n thông qua trang web c a b n ị ấ v Google Analytics cung c p nhi u công c  hi n th   m nh m  khác nhau, bao g m Hình  nh hóa dòng  và Analytics trong trang. Báo cáo Hình  nh hóa dòng  phân tích đ ủ trên trang web c a b n. Trong khi  Analytics trong trang giúp đánh giá tr c quan cách  ể ớ ng tác v i các trang c a b n. Đ   ng ạ giúp b n phân tích d  dàng h n, chúng tôi đã t o  nhi u bi u đ  khác nhau đ  hi n th  thông tin theo  cách b n mu n xem.

&

VC

ư ượ ụ Công c  phân tích Phân tích l u l ng ­

BB

ườ ổ ẻ đây, m i ng i trong t ứ ủ  ch c c a

ạ ờ ể ộ

ố ế ữ ệ ế ị ọ Chia s : Gi b n có th  c ng tác v Đ a ra quy t đ nh h t ng đ n d  li u ho t đ ng t

ể ễ ư ấ ướ ạ

ủ ụ

ạ ủ ừ khóa c a b n làm vi c cùng

ộ ể

ả ợ ổ ồ

ự ệ ườ ệ ử ạ ả ủ ạ

ổ ố ớ ể ẻ ọ ễ ỉ

6060

ủ ệ ạ ạ ộ ẻ nh t khi nhóm c a b n có th  d  dàng chia s   ẻ thông tin. Công c  chia s  trong Google Analytics  ệ cho phép nhóm mua t ạ ủ ớ ử ụ v i SEO c a b n và các nhóm n i dung. S  d ng  ữ ứ  đ  khám phá nh ng  tính năng Tin t c và c nh báo thay đ i ngoài mong đ i và thông báo cho đ ng  ọ ấ nghi p c a b n. Đánh d u s  ki n quan tr ng trong  ấ ị i khác nhìn th y.  l ch s  tài kho n c a b n đ  ng ể D  dàng phát tri n và chia s  trang t ng quan tùy  ố ệ ch nh cho các s  li u quan tr ng đ i v i doanh  nghi p c a b n.

&

VC

ư ượ ụ Công c  phân tích Phân tích l u l ng ­

BB

ạ ỉ ị

v

ố ạ ủ ữ ệ API và Tùy ch nh ­ đó là d  li u c a b n, hãy đ nh  ạ d ng d  li u theo cách b n mu n

ữ ệ ụ ể ỉ

ẵ ạ ể

ủ ứ ậ

ế ủ ứ ử ụ ủ ạ ằ

6161

Ứ ng d ng, plugin và các tính năng có th  tùy ch nh  ợ có s n đ  giúp b n tích h p Google Analytics vào  ệ ụ ủ ổ ạ quy trình làm vi c c a t  ch c c a b n. T n d ng  ặ ạ ứ ợ i th  c a các gi i pháp c a bên th  ba ho c t o  l ủ ụ các  ng d ng c a riêng b n b ng cách s  d ng  API Google Analytics.

&

VC

ậ ố Th ng kê phân tích khách truy c p website

BB

ậ ể

ố ố ệ

ả ố Th ng kê phân tích khách truy c p website đ  làm  gì ? ẽ v Các s  li u th ng kê s  có giá tr  cao th p tùy theo  ủ ừ ị ườ

ấ i nh ng nhìn  ả ư ị

ế ị ế ạ

ả ộ ỉ

ừ ộ ụ ậ kh  năng v n d ng c a t ng ng ẽ ỗ ợ chung, s  h  tr  các webmaster qu n tr  website, ra  ơ quy t đ nh chính xác h n khi ti n hành các ho t  ề đ ng qu ng bá website, đi u ch nh c u trúc website  và n i dung t ng trang web đúng h

ấ ờ ị ướ ng, k p th i. ả ế ộ

ả ữ ế ụ ườ ệ ố ố v Sau khi ti n hành m t chi n d ch qu ng bá, các s   ng hi u qu  h u

ị ẽ ệ li u th ng kê s  là công c  đo l hi u.ệ

v Các s  li u th ng kê góp ph n đánh giá, kh ng đ nh

ẳ ầ ố ị

6262

ủ ả ị ố ệ ự năng l c qu n tr  website c a các Webmaster.

&

VC

ậ ố Th ng kê phân tích khách truy c p website

BB

ạ ữ ụ ố

ủ ầ ậ

ạ ủ ậ ạ i (đã truy c p) website c a b n.

ượ ề ậ ấ Công c  th ng kê cung c p cho b n nh ng thông  tin gì ? ầ ố v S  khách l n đ u truy c p website c a b n. ạ ố v S  khách quay l ố ổ v T ng s  trang web khách đã truy c p. v Nh ng trang web nào đ c nhi u khách truy c p

ữ nh t.ấ

v Khách hay vào trang web nào đ u tiên khi truy c p

ậ ầ

ủ ạ website c a b n.

v Khách hay vào trang web nào cu i cùng tr ạ

ướ ố c khi ra

ủ ỏ

v Khách đ n website c a b n t

6363

kh i website c a b n. ủ ạ ừ ế trang web nào.

&

VC

ậ ố Th ng kê phân tích khách truy c p website

BB

ụ ố ữ ạ

ử ụ ừ ể ấ Công c  th ng kê cung c p cho b n nh ng thông  tin gì ? ữ v Nh ng t

khóa và s  l n khách s  d ng đ  tìm ra  ủ ố ầ website c a b n trên các search engines.

ậ ờ ể ụ v Th i đi m, s  l n khách truy c p s  d ng công c

ử ụ ạ tìm ki m nào đ  tìm ra website c a b n.

ố ị ủ ố ỉ  thành ph , qu c gia nào, đ a ch

ạ ố ầ ể ế ậ ừ v Khách truy c p t IP c a khách. ậ ữ

v Khách truy c p nh ng trang web nào trên website  ờ ạ ủ c a b n, vào nh ng th i đi m nào, trong th i gian  bao lâu.

ữ ể ờ

ậ ừ ố ố ị ỉ  thành ph , qu c gia nào, đ a ch

v Khách truy c p t IP c a khách.

6464

&

VC

ậ ố Th ng kê phân tích khách truy c p website

BB

ụ ố ữ ạ

ữ ậ

ữ ể ờ

ấ Công c  th ng kê cung c p cho b n nh ng thông  tin gì ? v Khách truy c p nh ng trang web nào trên website  ờ ạ ủ c a b n, vào nh ng th i đi m nào, trong th i gian  bao lâu.

v Trình duy t web, h  đi u hành, đ  phân gi

ệ ề ệ ộ ả i màn

ng khách truy c p  ổ ố ượ ậ ố i website, t ng s

hình c a khách. ố ượ ấ v T  đ ng cung c p báo cáo s  l ạ ng khách quay l ậ ầ

6565

ạ ấ ặ ả ị ự ộ ầ ầ l n đ u, s  l ừ trang web truy c p theo t ng ngày, tu n, tháng, năm  ờ ho c theo kho ng th i gian do b n  n đ nh.

&

VC

ạ ư ượ ủ ậ ằ Phân đo n l u l ạ ng truy c p c a b n b ng AdSense

BB

ậ ế ố ơ ồ ư ượ t t ng truy c p và t h n ngu n l u l

ủ i dùng c a b n  ể ẽ v B n s  có th  xem và hi u đ

ượ ́ ồ ư c ngu n l u  ấ ệ ̣ ̉

̀ ấ ủ ạ

ể ị

ồ ư ượ ể ố ư ậ ể v Hi u bi ườ ng ạ ể ượ l ng truy câp na o đang thu c đây hi u su t  ả qu ng cáo t § S  d ng d  li u này, b n có th  xác đ nh cách  ạ ử ụ ạ ườ i dùng ti p c n trang web c a b n và xem  ng truy c p ố t nh t cho trang web c a b n. ữ ệ ủ ế i  u hóa ngu n l u l

6666

̀ ng ạ b n có th  t ủ c a mi nh hay không.

&

VC

ạ ư ượ ủ ằ ậ Phân đo n l u l ạ ng truy c p c a b n b ng AdSense

BB

ợ ̣ ̣ ̣

v Ngăn ng a ̀ư hoat đông không h p lê § Ch  đ ng theo do i xem ngu n l u l

̃

ủ ộ ủ ̣ ̣

́ ạ ể ư

ớ ệ ừ ồ ư ượ ́ ư ự ồ ẻ

́ ́ ̣ ng truy  ̀ ậ ể c p c a b n đang hoat đông nh  thê  na o đ   ́ ư ế ị ạ b n có th  đ a ra quy t đ nh d a trên kiê n th c  ư và ng ng làm vi c v i các ngu n có v  nh   mang đê n l u l

̀ ́ ng truy câp ke m. ươ ̃ ư ̣ ̉ ̣ ư ượ ́ § Xa c đinh ca c điêm bâ t th

̀ ́ ̉ ̉ ̣ ̣

̀ ̀ ̀ ́ ự ̣ ̣ ̣

̉ ̉ ̉ ̣ ̉

6767

̀ ́ ́ ươ ̉ ́ ng trong d  liêu  ́ ư đê hiêu ca c nguô n kha c nhau hoat đông nh   ̀ thê  na o va  ha nh đông na o ban nên th c hiên  đê đam bao ban duy tri  tuân thu  chinh sach ch ̀ ng trinh cua AdSense.

&

VC

ạ ư ượ ủ ằ ậ Phân đo n l u l ạ ng truy c p c a b n b ng AdSense

BB

ậ ế ố ơ ồ ư ượ t t ng truy c p và t h n ngu n l u l

ạ i dùng c a b n

ồ ư c ngu n l u  ấ ệ ̣ ̉

̀ ấ ủ ạ ượ ́ t nh t cho trang web c a b n.

ể ị

ể v Hi u bi ườ ủ ng § B n s  có th  xem và hi u đ ể ạ ể ượ l ng truy câp na o đang thu c đây hi u su t  ả qu ng cáo t ử ụ ườ ậ

§ S  d ng d  li u này, b n có th  xác đ nh cách  ạ ạ i dùng ti p c n trang web c a b n và xem  ng truy c p

ồ ư ượ ể ố ư ậ ố ữ ệ ủ ế i  u hóa ngu n l u l

6868

̀ ng ạ b n có th  t ủ c a mi nh hay không.

&

VC

ạ ư ượ ủ ằ ậ Phân đo n l u l ạ ng truy c p c a b n b ng AdSense

BB

́ ́ ầ ể

ử ụ ậ

ơ ̣ ̉ ̣ ̉ cho đ n vi quang

ạ ̃ ̀ kênh tuy chinh ỉ ̣

ị ả ướ ộ B c m t: S  d ng các kênh đ  đa nh dâ u ph n  ư ượ ng truy c p se  xem xét l u l ử § S  dung  ́ ộ ụ ể ̣

́ ư ệ ơ ̣

ố ́ ̀ ́ ́ ̣

́ ́ ́ ư bao cao hiêu suât ́ ợ ̣ ̉ ̉

́ ́ ́ ̣ ̣

ệ ầ ớ

6969

̉. Kênh tùy ch nh cho phép b n thâ y ́ ca o cu thê ơ m t nhóm đ n v  qu ng cáo c  th  đang hoat  ́ đông nh  thê  na o trong m i quan h  v i nho m  kha c. Không giô ng nh   ́ ́ ươ ơ c quang   ti ch h p (đ n vi quang ca o, ki ch th ̀ ́ ́ ̉ ự  tao ca c nho m na y.  ca o, v.v...), ban co  thê t ị ằ ả ơ Theo dõi các đ n v  qu ng cáo khác nhau b ng  ệ ẽ t s  giúp b n nhanh chóng  các kênh riêng bi ị ộ ơ ạ ế tách bi i m t đ n v   t chúng n u b n c n chú ý t ụ ể ả qu ng cáo c  th .

&

VC

ạ ư ượ ủ ằ ậ Phân đo n l u l ạ ng truy c p c a b n b ng AdSense

BB

v D i đây là m t s  bang phân ti ch mâ u cho các

̃ ́ ướ ̉

ỉ ặ

ướ

v Kích th

7070

ướ ộ ố ả ị kênh tùy ch nh:V  trí đ t qu ng cáo § Trong màn hình đ u tiên ầ § D i màn hình đ u tiên ầ ̀ § Trong do ng v i n i dung ớ ộ § Bên ph i n i dung ả ộ ả c qu ng cáo

&

VC

ạ ư ượ ủ ằ ậ Phân đo n l u l ạ ng truy c p c a b n b ng AdSense

BB

̣

ng truy câp (Xem  ̀ ̃ ́ ́ ̉ ̣ ̣ ư ượ i thiêu l u l ́ ́ ươ ng dâ n vê  thiê t lâp đu ng)

ụ ế

7171

ễ ́ơ ̀ v Nguô n gi ́ươ  đê biê t h c hai b § Tìm ki m c a Google ủ ế § Trang Google+ § M ng truy n thông xã h i ộ ề § Công c  tìm ki m khác ụ v M c trang web § Trang chủ § Blog § Các Di n đàn

&

VC

ạ ư ượ ủ ằ ậ Phân đo n l u l ạ ng truy c p c a b n b ng AdSense

BB

ữ ệ ể

ủ ề ướ B c  hai:  S   d ng  phân  tích  đ   xem  d   li u  v   ạ ư ượ l u l ử ụ ậ ng truy c p c a b n

̀

ồ ̃

ạ ử

ử

̣

̃

ể ạ

̣ ̣ ̉ ̣ ̣ ̉ ̣

̀

̀

̣ ̉ ̣

̃

̣

ể ỉ v T o URL tùy ch nh đ  phân đoan theo các ngu n khác nhau.  trinh tao URL S   dung   đê  tao  URL  cu  thê  se   s   dung  cho  ́ ́ mô i  chiê n  dich  kha c  nhau  cua  ban.  Ví  d :  b n  có  th   t o  ả URL  duy  nh t  cho  b n  tin,  đăng  ba i  lên  mang  truyê n  thông  xa  hôi, v.v...

ượ

̣

ử ụ ẽ

ủ ụ ể ̀

ụ ể

ề ế

ơ

́

́

́

́

ớ ữ ệ ị

ế

7272

̀

́

ạ ́ ́ ữ ệ ̀ ứ

ồ ươ

ư

̣

ặ ụ v Thay vì đ t URL chính (ví d : example.com) trong b n tin ho c  ̃ Trang Google+ c a b n, ha y s  d ng URL tùy ch nh đ c tao  cho ngu n c  th  đo . Đi u này s  cho phép b n có báo cáo  ể ị ố t t  h n  nhi u  vê   ca c  chi n  d ch  c   th .  Sau  đó  b n  có  th   ế tham  chi u  che o  d   li u  phân  tích  v i  d   li u  AdSense  c a  ̀ ể ừ  kênh URL vê  ca c URL chi n d ch duy nhâ t đo , đ   mi nh t ng  ng hoat đông nh  thê  na o. xem các ngu n t

̣ ̣

&

VC

ạ ư ượ ủ ậ ằ Phân đo n l u l ạ ng truy c p c a b n b ng AdSense

BB

̃

̀

̀

̀

ư

̣ ̣

ậ ̃ ́ ̀ ̀ ư ̣

́ ̀ ự Nh ng gi  nên ti m kiê m va  ha nh đông na o nên th c hiên ̃ ể ấ ư ượ ng truy c p đa  phân  v Bây gi ̀ đo n c a mi nh, ban nên ti m kiê m nh ng gi ?

ấ ng về

̉ ̣

̀ ờ ạ  b n có th  th y l u l ủ ạ ế ườ ộ v Đ t bi n b t th ́ ̀ § Sô  lâ n hiên thi ́ § Sô  nh p chu t ộ ấ § CTR § Trang đ

ượ

v Gia  tri ngoai lai đ

́ ạ ̣ ̣ ậ c so sa nh v i các khía c nh

7373

́ ́ ớ ủ ạ ̣ c truy c p ượ khác trong báo cáo hiêu suâ t c a b n.

&

VC

ạ ư ượ ủ ậ ằ Phân đo n l u l ạ ng truy c p c a b n b ng AdSense

BB

v Có môt va i hành đ ng b n có th  th c hi n n u

ể ự ệ ế ộ ̣

ữ ấ

v Nói chuy n v i ngu n l u l

ậ ̀ ạ ộ ố ạ b n th c s  nh n th y m t s  trong nh ng hành vi  ́ bâ t th

ườ

̀ ự ự ̀ ươ ng na y: ệ ớ ượ ể ể đ  hi u đ c ng ế ụ

ạ ậ ng truy c p c a b n   đâu. ng  ớ ố ậ ủ ồ ư ượ ế ừ ọ ủ i dùng c a h  đang đ n t ồ ư ượ i dùng phù h p v i đ i

́ ́ ́ ệ v Không ti p t c làm vi c v i các ngu n l u l ợ ể ư ạ ủ ̃ ư ớ ườ truy c p không th  đ a ng ượ ng m c tiêu c a b n. t ự ơ ̣ ̉ ̣ ́ v T  bao cao nh ng pha t hiên cua ban v i nho m

7474

̉ ́ ́ cua chu ng tôi.

&

VC

ạ ư ượ ủ ằ ậ Phân đo n l u l ạ ng truy c p c a b n b ng AdSense

BB

v Ngoài vi c phát hi n ra hành vi b t th

ệ ể ử ụ ườ i  u hóa hi u su t

ệ ữ ệ ̀ ạ ng, b n có  ấ ệ ấ ằ ậ

ế ậ ̣ ̉ ̣ ̣ ng truy c p cu thê luôn hoat đông t

́ ể ạ ơ ồ

̀ ủ ồ ư ượ ớ ờ ư ̣

7575

ề ̃ ư ậ ơ ể ố ư th  s  d ng d  li u này đ  t ộ ạ trang web c a mi nh. N u b n nh n th y r ng m t  ố ngu n l u l t  h n so v i các ngu n khác, b n có th  muô n dành  ơ ạ ề nhi u th i gian hoăc ti n b c h n và tăng nhiê u l u  ồ ừ ượ  ngu n đó. ng truy c p h n n a t l