&
VC
BB
ƯƠ
CH
NG 9
Ư ƯỢ
NG
Ể Ạ
PHÂN TÍCH L U L Ử KI M TH A/B Ề M NG TRUY N THÔNG
11
&
VC
ộ
N i dung
BB
Mạng truyền thông
1
Kiểm thử a/b
2
3
ư ượ
Phân tích l u l
ng (Traffic Analysis)
22
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ề
ể
Truy n thông là gì? ề v Truy n thông ự ệ ố là quá trình trao đ i ổ thông tin gi a ữ ể ượ ặ ệ ế ầ
ệ ả
ổ c trao đ i thông các th c th . Thông tin có th đ qua h th ng các ký hi u ho c không c n đ n ký ự ấ hi u (s th u c m). ộ ề
ẻ ẫ ấ ộ ng tác xã h i trong dó ít ng tác l n nhau, chia s các
ệ ắ
ể ươ v Truy n thông là m t ki u t ươ nh t có hai tác nhân t qui t c và tín hi u chung. v Trong quá trình truy n thông,
ườ ề ề ừ c truy n t ng ơ d ng đ n gi n, i ng
ở ạ ườ ử ớ i g i t ổ ả ậ ở i nh n; ườ ế i
33
ượ ứ ạ ườ ạ ử ậ thông tin đ d ng ph c t p, các thông tin trao đ i liên k t ng g i và ng i nh n
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
44
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
55
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ộ ổ ứ ứ ch c
ề Các hình th c truy n thông trong m t t v Tổ chức là tập hợp người có cơ cấu nhất định,
v Các hình thức truyền thông trong một tồ chức:
§ Truyền thông chính thức § Truyền thông không chính thức
66
cùng tiến hành hoạt động nào đó vì lợi ích chung
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ề ứ
v Ví dụ: giám đốc báo cáo tình hình sản xuất, kinh
Truy n thông chính th c: v Là truyền thông theo hình thức được qui định, hoặc bản thân quá trình truyền thông là một bộ phận của công việc.
v Những hình thức truyền thông phổ biến là tờ rơi, báo
doanh trong năm tại hội nghị, 2 nhân viên gặp gỡ và trao đổi với nhau thông tin để cùng thực hiện công việc mà giám đốc giao cho họ.
77
cáo, thông báo, biên bản,…
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ứ ọ
ứ ề
ủ ệ ầ ị
ề ấ i đ thi hành và ng
ướ ể ấ ấ ủ ữ ế ướ ượ i đ c
88
ể ề Truy n thông chính th c đóng vai trò quan tr ng trong ạ ộ ủ ổ ho t đ ng c a t ch c. Thông qua truy n thông chính ứ ạ ệ ỉ th c mà các ch th , m nh l nh, yêu c u c a lãnh đ o ượ ố ượ c truy n xu ng cho c p d c đ ị ề ạ l i, nh ng ki n ngh , đ xu t c a c p d ạ chuy n lên cho lãnh đ o xem xét.
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ề ứ
ổ
ế ỉ ớ ư ứ Truy n thông không chính th c: v Là quá trình trao đ i thông tin trong giao ti p không cách, i phát đi thông đi p ch v i t
v Truyền thông không chính thức không những thỏa mãn nhu cầu xã hội của các thành viên mà còn có thể giúp ích cho hoạt động của tổ chức , vì đây là truyền thông nhanh và hiệu quả.
99
ệ ấ ỳ ệ ườ chính th c, ng ạ ặ không thay m t hay đ i di n cho b t k ai.
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ề
ừ trên xu ng
1010
ề Chi u truy n thông: ố ề v Truy n thông t v Truyền thông từ dưới lên
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ố ề ừ trên xu ng
v Ví dụ: lãnh đạo thông báo cho cấp dưới biết nhiệm vụ, chính sách, chế độ của tổ chức,…có khi chỉ là việc lãnh đạo viết thư thăm hỏi tình hình sức khỏe của cấp dưới.
1111
Truy n thông t v Bắt đầu từ người lãnh đạo rồi theo từng cấp bậc cán bộ mà tới nhân viên. Bằng các hình thức như thông báo, mệnh lệnh, đánh giá, nhận xét…
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ề i lên: ừ ướ d
Truy n thông t v Trong quá trình thực thi nhiệm vụ được giao, cấp
v Ví dụ
dưới phải báo cáo lên cấp trên tình hình thực hiện nhiệm vụ, những vấn đề nảy sinh, những đề xuất của cấp dưới.
ễ ị
ể
§ Tr l ch bi u § Quên đ n đ t hàng ặ ơ
1212
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ề ề
Truy n thông theo chi u ngang: v Là quá trình trao đổi thông tin giữa những người
1313
cùng cấp. Truyền thông theo chiều ngang có lợi là tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho việc phối hợp công tác, phát huy tinh thần sáng tạo của cấp dưới, tuy nhiên sẽ làm suy yếu ảnh hưởng vai trò của người lãnh đạo.
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ề ồ
ị
Truy n thông theo chéo: ữ v Lu ng thông tin gi a các v trí khác nhau
ở
ậ
các vùng lân c n nhau
v Ví dụ
ự
§ Phòng nhân s và nhân viên phòng ban
khác § Gi a tr ữ ả
ưở ng phòng và thành viên không ủ
qu n lý c a các phòng ban khác
1414
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
1515
ạ ự ề ạ ườ Truyên thông qua m ng internet M ch truy n thông d a trên môi tr ng web
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ạ
1616
ề ợ Truyên thông qua m ng internet ấ ủ Mô hình truy n thông h p nh t c a Viettel
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
1717
ạ M ng th ư viện đi nệ tử
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ượ ướ c k năng truy n thông, tr c tiên
Truyên thông Marketing ể ắ v Đ n m đ ườ ả ắ ề ỹ ượ i marketer ph i n m đ ng
v Làm th nào truy n thông có th giúp doanh nghi p
ề ệ
đ t đ
c khác nhau ề
ế marketing mix.
ụ ề v Các lo i m c tiêu truy n thông khác nhau và làm
1818
ạ ượ ế c: ể ế ế ượ ụ ạ ượ ữ c nh ng m c tiêu chi n l ư ẩ , kênh k t n i v i truy n thông nh ế ố ớ ả v Giá, s n ph m th nào trong ạ th nào đ t đ c.
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ề c truy n thông.
ữ ế ượ Chi n l v Chi n l
ườ ấ ậ
ồ c truy n thông bao g m nh ng gì? Theo ộ i ch p nh n nh t, m t ồ
ố ượ
ả ị và gi i thích
1919
ụ ng m c tiêu ị ề ế ế ượ ử ụ ệ ậ ề ế ượ ấ ề ượ ắ c nhi u ng nguyên t c đ ề ế ượ c truy n thông bao g m: chi n l § Đ i t § Thông đi p ệ đ nh v § M c tiêu truy n thông ụ § Chi n l c ti p c n và thông đi p s d ng.
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ố ượ
ươ ỹ ườ ề ế ụ ng m c tiêu khi làm ch c ví nh ng i chi n s khi b n thì
ng trình ắ ồ ế ẽ ả
2020
ệ ạ ụ Đ i t ng m c tiêu ố ượ ị v Xác đ nh đ i t ư ượ truy n thông đ ắ ph i nh m đích. N u không thì s lãng phí ngu n ả ự l c mà không đ t hi u qu .
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ị
ủ ề ạ
ỉ ị ị ị ệ Thông đi p đ nh v ộ ọ ị là kim ch nam c a m i ho t đ ng truy n ị v Đ nh v ư ế ầ t c n nói gì, nói nh
ế
ị ầ ị
ượ ướ ị c truy n thông đ nh v c n c và xác đ nh rõ thông qua
2121
ệ thông, qua đ nh v marketer bi ằ th nào và nói b ng cách nào... ậ ế ề v Vì v y trong chi n l ị ả ượ c xác đ nh tr ph i đ ụ ể ộ m t thông đi p c th .
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ề ụ
ố ụ
ẫ ề ứ
ạ ủ ả ượ ừ c t
ủ ị
ụ ụ phân khúc m c tiêu
ng m c tiêu và ẩ ả ị s n ph m
2222
M c tiêu truy n thông ủ v M c tiêu truy n thông không nên là ý mu n ch ộ quan ng u h ng c a m t cá nhân trong ban lãnh ả ế các công đ o công ty, mà ph i là k t qu có đ ướ ạ ạ đo n tr c c a quá trình ho ch đ nh marketing. ạ ẳ Ch ng h n: ị ườ § Th tr ị § Đ nh v § Marketing mix
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ề ụ ụ
ượ ế ự ộ
ậ ấ ụ ề ế ế ớ t k v i nhi u m c đích: c thi M c tiêu truy n thông đ t(brand awareness) v Xây d ng đ nh n bi v M c tiêu cung c p thông tin (informational
objectives)
ế
ệ (brand building)
ứ
ộ ả
ạ ụ ụ v M c tiêu thuy t ph c(persuasive objectives) ắ ở ụ v M c tiêu nh c nh (reminder objectives) ươ v Xây d ng ự th ng hi u ậ ắ ố v Tác đ ng u n n n nh n th c (change a perception) ẩ v Bán s n ph m (sell products) ớ ố v So sánh v i đ i th ủ c nh tranh (comparing
2323
competition)
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ờ ề ệ ng ti n truy n thông
ừ ệ ạ ươ ả Th i gian ph n h i c a ph ả v T ng lo i hình truy n thông khác nhau có hi u qu
ờ
ả và th i gian ph n h i khác nhau. ắ ệ ả ồ
ố ồ ủ ề ồ ữ ụ
ỹ ắ ộ
2424
ữ ướ ử ụ ờ ầ v Marketer c n n m v ng th i gian ph n h i và hi u ề ư ả ủ ừ qu c a t ng công c truy n thông cũng gi ng nh ự ế ườ i chi n s n m v ng c ly và m c đ công phá ng ạ ủ ừ c a t ng lo i vũ khí tr ứ c khi s d ng.
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ươ ừ ụ ứ ề ạ ng ng trên t ng lo i công c truy n
ươ ầ Ngân sách t thông ố v Th ng kê t
ạ ỉ ệ ng ng t l ề
ứ ụ ộ ứ ụ ề ứ ả
2525
ủ ph n trăm ngân sách c a ố ớ ừ t ng lo i công c truy n thông và ng d ng đ i v i ngành hàng, m t b c tranh toàn c nh v chi tiêu marketing.
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ứ ụ ế
ủ ế ươ ng th c ti p xúc khách hàng và công c Ph ự ạ v Lo i hình ti p xúc có s tham gia c a con ng ườ i
ữ ế ươ ng th c g p m t tr c ti p gi a nhân viên
ạ ườ ầ ộ (personalised). ặ ự ặ ứ Ph bán hàng và khách hàng ế v Lo i hình ti p xúc có con ng i tham gia m t ph n
ươ ế ừ ự ỗ ợ ủ xa có s h tr c a công
(semipersonalised). ứ ng th c ti p xúc t Ph ư ụ c nh telemarketing.
v Lo i hình ti p xúc không có s tham gia tr c ti p i (nonpersonalised). ằ ế
ạ ự ự ế
ụ
2626
ươ ươ ề ả ư ng th c ti p xúc hoàn toàn b ng công c nh ạ .... ng ti n truy n thông đ i chúng, ế ườ ủ c a con ng ứ Ph ệ ph qu ng cáo
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ự
ề tháp truy n thông ự ế ề ả ế ớ ố Kim t v Mô hình kim t tháp truy n thông x p c th gi
ề ứ ậ
ề ề
ầ ừ ố ượ ủ
ừ tháp. ố ợ i đ i ị ượ t ng truy n thông theo th b c. Marketer xác đ nh ợ ụ ừ t ng công c truy n thông truy n thông thích h p cho t ng t ng (t ng đ i t ng khách hàng) c a kim ự t ộ
ộ ậ ộ
ề ử ụ ọ ọ ợ
ề ụ ọ ề ượ
ể ữ ề ề ắ
ữ ủ ừ ứ ụ ữ
2727
ư ụ ể ề B ph i h p truy n thông ố ợ v Marketer s d ng b ph i h p truy n thông, m t t p ể ề ồ h p có ch n l c g m nhi u công c truy n thông đ ộ ể ự truy n thông. Đ có th l a ch n đ c m t mix ệ ầ truy n thông h u hi u, marketer c n n m v ng ể ế nh ng u đi m, khuy t đi m và ng d ng c a t ng công c truy n thông.
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
BB
ộ ố ợ ố ư ụ ề i u
ụ B công c truy n thông ph i h p t ề v B công c truy n thông ph i h p t
ố ợ ố ư ợ ụ ữ
ộ ợ ụ ộ ậ i u là m t t p ử ượ c s ủ ừ
ả
ọ ự ủ ể
2828
ụ ố ợ ố ư ề ề h p nh ng công c truy n thông tích h p đ ủ ạ d ng qua t ng giai đo n c a qui trình mua c a khách hàng. Marketer tùy vào kh năng tài chính và ộ ộ m c tiêu c a mình đ ch n l a cho mình m t b ụ ph i h p công c truy n thông t i u.
&
VC
ề ạ M ng truy n thông
•
Nhân v t n i ti ng
ổ ế ụ
BB ề Các công c truy n thông ph bi n v Nhân viên bán hàng
v
ả
Qu ng cáo
ề truy n hình
i phát ngôn ệ
v
ả
ờ Qu ng cáo ngoài tr i
•
ậ ổ ế ườ i đ i di n) ạ
(đi n tho i, sms, TV show)
v
•
ả
•
v
ẩ
ố Qu ng cáo báo toàn qu c ạ
ả
•
v
Qu ng cáo t p chí chuyên nghành ộ
ả
Qu ng cáo di đ ng
•
ộ ừ
ệ thi n
v
ờ ơ
•
v
•
T r i chèn báo ệ
Quan h báo chí (PR)
•
v
ợ
ự ệ
•
v
Tài tr và s ki n ị
ộ
•
v
H i ngh khách hàng ỹ
ả
ậ
ộ
ề
•
v
•
H i th o k thu t, chuyên đ ế
ư
ự
Th tín tr c ti p
•
v
(email) ế
(celebrity, ng ườ ạ và ng ệ ệ ử Đi n t ờ ẽ ầ V b u tr i ả Bao bì s n ph m Nhân viên công ty Marketing xã h i, t WOM ả Qu ng cáo internet Trang web, ecatalogue ạ ộ M ng xã h i ễ Di n đàn Blog ư ệ ử Th đi n t ụ Công c tìm ki m
ạ ế Khuy n m i
v
ễ
ộ
ợ
Tri n lãm, h i ch
2929
v POS
&
VC
ử ể Ki m th A/B (A/B testing)?
BB
ộ ơ ệ
ả
ả ổ ượ ớ ử ệ ạ ng là phiên b n hi n t ộ ố
ưở ủ
i dùng.
ế ị
A/B testing là gì? ả v A/B testing đ n gi n là m t th nghi m v i 2 phiên ườ b n A và B: A th i và B là ớ ớ ả ả phiên b n m i v i m t s thay đ i đ c cho là nh ả ệ ớ i vi c tiêu dùng c a khách hàng hay tr i ng t h ủ ệ nghi m c a ng v Các nhà thi ứ ườ ế ế ụ ể
ạ ổ ớ
3030
ơ ố ơ ả ệ ườ ả ệ t k trang web, ti p th qua email hay ị ậ l p trình ng d ng dùng cách này đ xác đ nh ữ i cho nh ng thay đ i trong phiên b n m i có mang l ọ ệ h hi u qu cao h n trong vi c bán hàng hay mang ạ ả i tr i nghi m t l i dùng hay không. t h n cho ng
&
VC
ử ể Ki m th A/B (A/B testing)?
BB
3131
&
VC
ử ể Ki m th A/B (A/B testing)?
BB
ị ộ ụ ụ ư ạ
ả ế ế ố ơ t k nào t
ổ ả
ườ ấ
ứ ệ
v Vi c này s đ
v Ví d nh b n có m t website bán d ch v email marketing, nhóm marketer và designer trong công ty ậ đang tranh lu n xem b n thi t h n, có ề ề ể kh năng chuy n đ i nhi u khách hàng ti m năng ố ơ thành ng t nh t i mua hàng h n… v y thì cách t (hi n nay) là th c hi n A/B test đ ki m ch ng. ả ạ
ệ ệ ủ ự
ả
ộ ế
ườ ậ ự ể ể ẽ ượ ệ c th c hi n trên 02 phiên b n c a ả website: phiên b n A và phiên b n B. Bên c nh đó, ườ ẽ ượ i s đ c phân công đ test (n u m t nhóm ng ủ ố ượ ạ công ty b n đ s l ng ng i mong mu n).
ế ụ ố ượ
ả ả ủ ả ố ơ ể ố ng click vào nút mua ẽ t h n, phiên b n đó s
v K t qu sau cùng (ví d s l hàng) c a phiên b n nào t c l a ch n đ “go live”. đ
3232
ượ ự ể ọ
&
VC
ử ể Ki m th A/B (A/B testing)?
BB
ạ ạ ng pháp này?
ệ ạ ậ ươ ụ ố ượ ậ
ổ t truy c p ậ t truy c p có ể chuy n đ i
ư ạ ử T i sao b n nên th nghi m ph v A/B Testing cho phép b n t n d ng s l ượ ạ ệ hi n t i vào website. Chi phí mua l ỷ ệ ể ấ ớ l th r t l n nh ng chi phí làm tăng t ể i thi u. có th đ
ể ượ ụ ắ ầ ế ớ c h n ch t ộ ế ứ ố i m c t ạ
ng đ
ớ ươ ầ ươ ế
ư ể ấ ử
ữ ổ ỏ ộ
ẽ ặ ố
v Ví d : b t đ u m t k ho ch kinh doanh v i Visual ớ ng v i Website Optimizer có giá 49$ (t ồ ấ 1.000.000 đ ng). Đó là phí cho 5 đ n 10 l n nh p ả ộ ừ qu ng cáo qua Google Adwords. Nh ng chu t t ệ ừ ộ m t th nghi m A/B Testing có th r t doanh thu t ả ớ l n vì ngay c nh ng thay đ i nh trên m t trang ợ ế đích ho c website s khi n doanh s bán hàng, l i ể nhu n tăng lên đáng k .
3333
ậ
&
VC
ử ể Ki m th A/B (A/B testing)?
BB
Quy trình A/B Testing:
1.
ặ
ạ
ỷ ệ ờ
ơ
ỏ
ớ d i kh i website cao h n so v i
l
ỏ Đ t câu h i: "T i sao t tiêu chu n?”ẩ
ứ
ử ụ
ậ
3.
ắ ế
ể ắ ả
ả
4.
ệ
ạ
ề ỏ ậ ườ
ố ượ ị
ỷ ệ ờ l ườ ố ượ ệ
ắ ầ
ử
5.
ụ 2. Nghiên c u: S d ng Google Analytics và các công c phân ủ tích khác đ n m b t hành vi truy c p c a khách hàng. ế ở ự thuy t: "Thêm nhi u liên k t Xây d ng gi chân trang ẽ (footer) s làm gi m t d i kh i website”. ể ử ầ i truy c p b n c n đ th nghi m: Tính toán s l ng ng ầ ậ ế ướ c i truy c p c n thi ng ng Luôn luôn xác đ nh s l t tr ụ ể ử ụ ạ khi b t đ u th nghi m. B n có th s d ng công c A/B Test Duration Calculator. ộ
ử
ệ
ể
ả
thuy t: B n t o m t bài th nghi m A/B Testing,
ạ ạ ử
ế ả
ế ở
ệ
ề
chân
ả
ơ
ố
ỷ ệ ờ
ỏ
Ki m tra gi trong đó phiên b n th nghi m (B) có nhi u liên k t ớ trang h n. Sau đó, so sánh v i phiên b n g c (Control page) ố và th ng kê t
d i kh i website.
l
3434
&
VC
ử ể Ki m th A/B (A/B testing)?
BB
ậ
ử l
ế ố ữ ả
ế
ự ả ộ
ế ả Quy trình A/B Testing: ế ế ư ữ ệ 1. Phân tích d li u và đ a ra k t lu n: N u phiên ỷ ệ ờ ỏ ả ả ệ d i b website thì b n th nghi m làm gi m t ế ố ượ ậ ằ ạ ể ế ng các liên k t b n có th k t lu n r ng tăng s l ở ỷ ộ chân trang là m t trong nh ng y u t làm gi m t ả ế ệ ờ ỏ d i b website. N u k t qu không có gì khác l ệ ạ ướ ạ t thì b n ph i quay l bi i b c 3 và xây d ng m t ớ ế ả thuy t m i. gi 2. Báo cáo k t qu cho t
ố ượ ệ ữ ế ả
ườ
3535
ấ ả t c các đ i t ng liên quan: ử ộ Công khai k t qu cu c th nghi m cho nh ng ệ ự i làm trong lĩnh v c Marketing, Công ngh ng thông tin…
&
VC
ử ể Ki m th A/B (A/B testing)?
BB
3636
&
VC
ử ể Ki m th A/B (A/B testing)?
BB
v Website c n thay đ i nh ng gì?
ữ ổ ầ
ụ
ả
ậ
ọ ộ ờ ộ ộ
ọ ộ
ộ v trí trung tâm
ề ệ ng ti n truy n thông
3737
ươ ạ ượ ả Tiêu đề Tiêu đ phề N i dung văn b n L i đánh giá, bình lu n N i dung kêu g i hành đ ng (Call to Action text) Nút kêu g i hành đ ng (Call to Action button) Liên k tế Hình nhả ở ị N i dung ộ ạ Tính năng m ng xã h i ủ Đánh giá c a ph ưở Gi ng đ t đ i th c
&
VC
ử ể Ki m th A/B (A/B testing)?
BB
v Website c n thay đ i nh ng gì?
3838
ữ ổ ầ
&
VC
ử ể Ki m th A/B (A/B testing)?
BB
ộ ố ậ ệ ự ố ớ
ể
ườ ữ ợ ế V y đ i v i m t website, n u mu n th c hi n A/B ữ testing thì có th “test” nh ng cái gì? v Headlines v Sub headlines v Paragraph Text v Testimonials (Th ng là nh ng comment khen ng i,
v Call to Action text v Call to Action Button v Forms v Links v Images
3939
khách hàng tiêu bi u)ể
&
VC
ử ể Ki m th A/B (A/B testing)?
BB
ộ ậ ố ớ ự ệ ố
ể
ể ầ ộ ị
ộ ể ướ ầ ộ ế V y đ i v i m t website, n u mu n th c hi n A/B ữ testing thì có th “test” nh ng cái gì? v Content near the fold (Ph n n i dung hi n th phía c khi cu n chu t đ xem ph n
i màn hình tr ạ ủ ướ d còn l i c a trang web) (2)
v Social proof v Media mentions v Awards and badges (M t d ng khen th
ưở ng thành
4040
ộ ạ ụ ế viên/khách hàng, áp d ng lý thuy t gamification)
&
VC
ử ể Ki m th A/B (A/B testing)?
BB
ể ự ề “Test bao lâu thì đ ?”ủ v A/B testing có th th c hi n nhi u vòng, cho t i khi
ạ ụ ặ
ể
ưở ớ ng traffic, ừ ng không t
ụ
ệ ề ố ượ ầ đ t m c tiêu đ t ra ban đ u v s l ư visitor, click, conversion.v.v… nh ng đ ng đ test ố ẽ quá dài b i nó s gây ra các nh h t ủ (ví d nh SEO, hay nh n th c c a user). ố ả ứ ả ể ở ư v Ngày nay mu n test t ậ t thì ph i dùng tools. Hi n
ơ ố ộ ố ị
v Hãy b t đ u v i c m t
ể ụ nhiên. Có m t s d ch v “advance” h n thì có th ử ụ s d ng embedded code.
ả
ừ ụ ặ ẩ ả
4141
ả ữ ể ắ ầ ớ ụ “online a/b testing tools” và ử ụ ế ị thuy t, m c tiêu và dùng th vài d ch v , đ t ra gi ệ hoàn thi n s n ph m qua các phiên b n A, B và có th là C, D n a.
&
VC
ử ể Ki m th A/B (A/B testing)?
BB
ươ
ệ
ươ ệ ử
ề
ố
ề ướ
ủ
ặ
ả
ộ
ị ụ
ở ị
ố ơ
ặ
ẽ ị
ề
ươ
ướ
ượ
ấ
A∕B testing cho các gian hàng th ệ ươ v A/B testing là ph ặ
ơ ượ ố ư ệ ng an giao di n website t
ng đ
c ph
ế
ề
ư ướ
ng đ n t l
ế
ộ ế ố t tiêu đ là m t y u t ạ m email, do đó, b n s làm A/B testing ở ị m
ẽ t nào đem l
ạ ỉ ệ i t l
v Hay nh trong email marketing, cách vi ế ỉ ệ ở ả nh h ề ể ớ v i tiêu đ đ xác đ nh xem cách vi email cao nh t.ấ
4242
ạ ng m i đi n t ử ng án (A và B) ng pháp th nghi m 2 ph ỉ ộ v giao di n ho c cách b trí n i dung, các nút căn ch nh đi u ng, v trí đ t hình nh, nút mua hàng c a m t website bán h ể ể hàng. M c đích cu i cùng là đ ki m tra xem khách hàng thích ỉ ệ v trí nào làm tăng t l cách bài trí nào h n, đ t các nút ừ t xem h n…T đó s đ nh khách hàng, thu hút nhi u l i u nh t. h
&
VC
ử ể Ki m th A/B (A/B testing)?
BB
ươ ự
ế
ươ A∕B testing cho các gian hàng th ươ ng pháp A/B testing cũng t v Ph ẽ ỏ ộ ậ ộ ả
ệ ử ạ ng m i đi n t ư ậ nh v y. Tuy ng t ọ ế ằ nhiên, khách hàng th m chí s không bi t r ng h ộ đang tham gia vào m t cu c b phi u. Nó cho phép ủ ạ ạ b n t o ra hai phiên b n c a m t trang đích (landing page).
ọ ầ ượ ả v Phiên b n đ u đ
ả ể c g i là trang ki m soát (Control ả page) hay là phiên b n g c trên website. ệ ử
ư ả ố ố
ứ ẽ ầ ổ ả
ạ ả ổ ỷ ệ l
4343
ố v Phiên b n th hai là trang th nghi m (Variation ớ page), nó s g n gi ng v i phiên b n g c nh ng có ộ m t vài thay đ i. Hai phiên b n này sau đó cùng ho t ộ ể ể đ ng đ so sánh t chuy n đ i và tìm ra phiên b n ơ ố ư i u h n. t
&
VC
ử ể Ki m th A/B (A/B testing)?
BB
ộ ệ
ề ử M t vài thành công v th nghi m A/B Testing: v Majesticwine: (http://www.majestic.co.uk/)
ụ
§ Thi ượ l 201%.
v Server density: (http://www.serverdensity.com/)
ẩ ụ ướ ự ị ế ế ạ t k l ế ng yêu c u tr c tuy n cho d ch v đám c ố ả i trang danh m c s n ph m đã làm s ầ i tăng
ử
§ Th nghi m A/B Testing gi a các lo i c u trúc giá c ả ữ (giá cho t ng s n ph m và giá cho c gói s n ph m) giúp doanh thu tăng 114%.
v Taylor Gifts: (http://www.taylorgifts.com/)
ạ ấ ả ệ ừ ẩ ả ẩ ả
ớ ệ ế ả ỷ ẩ i thi u s n ph m khi n tăng t
§ Thi ệ l
4444
ế ế ạ t k l ể i trang gi ổ chuy n đ i lên 111%.
&
VC
ử ể Ki m th A/B (A/B testing)?
BB
Ư u đi m c a A/B Testing:
v Th c hi n đo l
ủ ệ ườ ự ế ủ c a
ể ự ườ ề i dùng trong đi u ki n th c
ữ ng nh ng hành vi th c t ự ố
ữ ườ ể
ọ ả ậ l p trong ki m th thao tác ự ng gi ườ ữ ệ ng § So sánh nh ng nhóm cùng m i quan tâm, xem xét ớ v i nh ng gì h trình bày và nh ng hành vi trong môi tr ể v Có th đo l
ữ ử ỏ ạ ộ ng cho các ho t đ ng th c thi nh ố ạ ộ ữ hay nh ng ho t đ ng th c thi th ng kê cao
ữ ố ự ữ v Cho phép dung hòa nh ng khám phá tranh ch p ừ
ươ
4545
ừ t nh ng ph ử ấ nh ng nhóm có cùng m i quan tâm hay t ổ ữ ng pháp t ng quát khác ắ ể v Ki m th A/B không đ t
&
VC
ử ể Ki m th A/B (A/B testing)?
BB
ể ượ
ắ ệ ể c đi m ộ
ấ
ưở ả t k có nh h ng
ữ ể ạ ề ế ế ườ ng t
ử Ki m th A/B: Nh ỉ ự v Ch th c hi n trong m t giai đo n ng n ế ượ c các v n đ tâm lý v Không cho bi t đ ế ị ữ v Dùng cho nh ng quy t đ nh thi ư ặ i nh ng đ c tr ng có th đo l ộ ắ
ụ ủ ữ
4646
ươ ụ ồ ớ § Các nh p chu t cho qu ng cáo, mua bán ả § Nh ng m c tiêu khó đo l ự ỏ ườ ng: tăng s th a mãn c a ệ ộ ng hi u… khách hàng, ph c h i m t th
&
VC
ư ượ Phân tích l u l ng
BB
ặ
v Phân tích l u l ệ
ậ ể ừ
v Nó có th đ
ự ư ượ là quá trình ch n và ki m tra ng ể suy lu n thông tin t các thông đi p đ các m uẫ trong giao ti pế . ể ượ ệ ắ
ả
ắ
ữ ề ơ
ể ượ ậ ng truy c p có th đ
ả c th c hi n ngay c khi các tin nh n . Nói chung, l n ớ c ượ mã hóa và không th ể gi i mã đ ặ ậ ố ượ ơ ng tin nh n quan sát, ho c th m chí ngăn h n s l ừ ể ượ ư ặ c suy ra t ch n và l u tr , nhi u h n có th đ giao thông. ư ượ v Phân tích l u l ả ự ả ố ệ ủ tình báo quân sự , ph n gián
ủ c th c hi n , , và là m t ộ
4747
ố ậ ố trong b i c nh c a ho c ặ mô hình c a cu c s ng phân tích ộ ả . b o m t máy tính m i quan tâm trong
&
VC
ư ượ Phân tích l u l ng
BB
ệ ượ ể ượ
ề
ươ ồ ươ ả
ữ ạ
ọ
ườ ụ ư l ậ ng truy c p có th đ c v Nhi m v phân tích l u ầ ỗ ợ ở h tr b i các ch ng trình ph n m m máy tính ụ ươ ng ng trình th chuyên d ng, bao g m c các ch ở ấ ườ ượ ư ẵ m i có s n nh là nh ng ng c cung c p b i i đ i2, Visual Analytics, Memex, Orion khoa h c, Pacific Northwest National Labs, Genesis EW c a GenCOM Suite, SynerScope và nh ng ng
ấ ậ
4848
ng truy c p cao c p có ạ ỹ ể ồ ủ i khác. ậ ứ phân tích m ng xã h i ộ . ữ ư ượ v K thu t phân tích l u l th bao g m các hình th c
&
VC
ư ượ ự ệ Phân tích l u l ng – Qui trình th c hi n
BB
ứ ị ầ
Xem xét các server log v Các Server log Ch a l ch yêu c u file v M t “hit” Khi 1 file ph c v
ụ ụ ớ ả ượ ầ ộ § Khi m t trang web v i 5 hình nh đ c yêu c u
ặ
4949
ượ ộ c t o khi m t trang đ c ầ ộ thí ta có 6 hit ộ v M t “page view” đ ệ t (html) đ bi ượ ạ c yêu c u
&
VC
ư ượ ự ệ Phân tích l u l ng – Qui trình th c hi n
BB
§ How much do visitors explore your site?
ố Tính trung bình v Trung bình s View Page/ khách
v Th i gian dùng trang trung bình
§ How long do visitors spend on any given page? § Which pages are most interesting to visitors once
ờ
§ How much time are visitors investing in your site? § How can you analyze a page’s average duration
they find them? ờ ế v Th i gian vi ng trung bình
5050
in light of the average visit duration?
&
VC
ư ượ ự ệ Phân tích l u l ng – Qui trình th c hi n
BB
ổ ế
ượ
ề
ầ
Tính ph bi n ữ v Nh ng trang đ
ấ c yêu c u nhi u nh t § Which pages seem the most interesting or relevant to
visitors?
§ Compare with page duration: were visitors misled? Are
ổ ế
there interesting/relevant pages which are too hard to find? ấ ữ v Nh ng trang vào ph bi n nh t
§ What pages are usually “landing pages” for your site? Do
they provide adequate navigation affordances? ổ ế ữ
ấ v Nh ng trang thoát ph bi n nh t § What pages drive visitors away? § What steps in a process (e.g. checkout, registration) are
most difficult?
5151
&
VC
ư ượ ự ệ Phân tích l u l ng – Qui trình th c hi n
BB
ố ườ ổ ế ẫ ấ ng d n ph bi n nh t Các tham s khác ữ v Nh ng đ
§ How do users move through your site? ế
§ Where are your users coming from? § How effective are your advertising campaigns (if
ữ ơ v Nh ng n i tham chi u
5252
applicable)?
&
VC
ư ượ ự ệ Phân tích l u l ng – Qui trình th c hi n
BB
đâu? ể
ợ ở Phù h p ử ư ớ v Nh v i ki m th A/B, phân tích l u l ấ ư ượ ầ ụ
ộ ng
ườ ộ ả ẩ ả ậ ộ ễ ng d nh t khi có m t m c tiêu trong đ u rõ ràng và ể có th đo l § Bán m t s n ph m, t o m t thu th p qu ng ạ
§ T i sao m t ng
ộ ườ ỏ ộ ỏ ầ i dùng b m t gi hàng đ y
cáo… ạ ữ ừ
gi a ch ng khi checkout? ấ ể ữ ề
ơ ả ữ ỉ
ầ
v Server log có th cung c p nhi u thông tin h u ư ích nh ng c b n chúng ch theo dõi nh ng yêu c u flie ữ
5353
ượ ả v Nh ng gì x y ra khi trang đ c load???
&
VC
ư ượ ụ Công c phân tích Phân tích l u l ng
BB
ườ ạ ộ ờ ự ng ho t đ ng khi nó
ườ ủ Báo cáo th i gian th c: Đo l di n raễ v Xem hi n t i có bao nhiêu ng i trên trang web c a
v V i Th i gian th c, b n s bi
ệ ạ ọ ế ừ b n, h đ n t ờ ạ ớ ọ ẽ ế ệ ộ
ạ ổ ế
ẩ ư ượ
ủ ế ạ
ủ ộ
5454
đâu và h đang xem thông tin gì. ớ ự t li u n i dung m i ả ệ trên trang web có ph bi n hay không, li u qu ng ng truy cáo c a ngày hôm nay có thúc đ y l u l ể ấ ậ c p đ n trang web hay không và b n có th th y các tác đ ng c a tweet và bài đăng trên blog ngay ậ ứ l p t c.
&
VC
ư ượ ụ Công c phân tích Phân tích l u l ng
BB
ỉ ạ ố
ổ ủ ạ ị Báo cáo tùy ch nh: Xác đ nh thông tin b n mu n phân tích ạ v T o trang t ng quan v s li u c a riêng b n trong
ữ ệ ề ạ
ạ
ầ ư ể
5555
ẻ ớ ồ ượ ầ ề ố ệ vài phút. Thay vì xem qua d li u, b n có quy n truy ả ờ ậ i mình c n. T o báo c p nhanh vào các câu tr l ệ cáo đ chia s v i đ ng nghi p và đ a ra thông tin ẻ c chia s . chuyên sâu c n đ
&
VC
ư ượ ụ Công c phân tích Phân tích l u l ng
BB
ạ ạ ế
ỉ
ỉ ế ể
ạ ư ế ể ớ
ế ỉ ủ ế ạ ạ
ậ ỉ
ữ ệ ệ ủ ọ
5656
ỉ Bi n tùy ch nh: T o và phân tích các phân đo n ạ ủ tùy ch nh c a riêng b n ạ v Bi n tùy ch nh giúp b n hi u các phân đo n khách ọ hàng và tìm hi u xem h cam k t nh th nào v i trang web c a b n. Bi n tùy ch nh cho phép b n tùy ch nh Google Analytics và thu th p d li u khách ấ ố ớ hàng quan tr ng nh t đ i v i doanh nghi p c a b n.ạ
&
VC
ư ượ ụ Công c phân tích Phân tích l u l ng
BB
ễ ầ
ạ
ộ ố ượ ẫ
ạ
ậ ậ ộ ố ượ t truy c p khác l đô la, trong khi m t s l ử ụ ằ ể ạ ạ ạ Phân đo n nâng cao: d dàng phân tích các ph n ụ ể ủ ậ ư ượ l u l ng truy c p c th c a b n ế ạ t truy c p d n đ n bán hàng 150 v T i sao m t s l i không? v B n có th tìm hi u b ng cách s d ng Phân đo n
ạ ượ ể nâng cao. ụ
v Áp d ng các phân đo n đ ậ
ướ c xác đ nh tr ổ ị ể
ẳ c, ch ng ượ ặ t truy c p có chuy n đ i" ho c ặ ạ ả ả ề ậ
ủ ạ
ẻ ạ
5757
ủ ạ ạ ư h n nh "Các l ư ượ "L u l ng truy c p không ph i tr ti n" ho c t o ạ ạ phân đo n c a riêng b n. Phân tích các phân đo n ấ ả ộ ố ặ t c ho c so sánh m t s phân đo n trên t riêng l các báo cáo c a b n.
&
VC
ư ượ ụ Công c phân tích Phân tích l u l ng
BB
ẻ
ớ ể ổ
ấ ọ
ổ ổ ỉ ố ạ ổ ắ ầ ồ ứ ủ ổ
ế ạ
ấ ả ự ề
5858
ỉ ứ Trang t ng quan: T ch c, giám sát và chia s KPI v B t đ u v i trang t ng quan t ng th "KPI công ty" ạ ộ bao g m các ch s ho t đ ng quan tr ng nh t cho ạ ố ổ i ch c c a b n. T o trang t ng quan "SEO" cho t t ổ ụ ủ ư u hóa công c tìm ki m c a b n. T t c trang t ng ệ ả ể quan đ u có th kéo và th , hoàn toàn d a vào ti n ể ích con và có th tùy ch nh cao.
&
VC
ư ượ ụ Công c phân tích Phân tích l u l ng
BB
ẫ ậ ể ườ ng d n mà khách truy c p
ị ệ ể ự ạ ủ
ề ụ ể
ồ ả ạ ẽ
ả ậ ườ ự ệ ẫ ng d n mà khách truy c p th c hi n
ạ
ự ủ ươ ườ ạ
i dùng t ạ ễ
ơ ể ể ề ể ị
5959
ồ ố ạ Hi n th : Tìm hi u đ th c hi n thông qua trang web c a b n ị ấ v Google Analytics cung c p nhi u công c hi n th m nh m khác nhau, bao g m Hình nh hóa dòng và Analytics trong trang. Báo cáo Hình nh hóa dòng phân tích đ ủ trên trang web c a b n. Trong khi Analytics trong trang giúp đánh giá tr c quan cách ể ớ ng tác v i các trang c a b n. Đ ng ạ giúp b n phân tích d dàng h n, chúng tôi đã t o nhi u bi u đ khác nhau đ hi n th thông tin theo cách b n mu n xem.
&
VC
ư ượ ụ Công c phân tích Phân tích l u l ng
BB
ườ ổ ẻ đây, m i ng i trong t ứ ủ ch c c a
ạ ờ ể ộ
ố ế ữ ệ ế ị ọ Chia s : Gi b n có th c ng tác v Đ a ra quy t đ nh h t ng đ n d li u ho t đ ng t
ể ễ ư ấ ướ ạ
ủ ụ
ạ ủ ừ khóa c a b n làm vi c cùng
ộ ể
ả ợ ổ ồ
ủ
ự ệ ườ ệ ử ạ ả ủ ạ
ổ ố ớ ể ẻ ọ ễ ỉ
6060
ủ ệ ạ ạ ộ ẻ nh t khi nhóm c a b n có th d dàng chia s ẻ thông tin. Công c chia s trong Google Analytics ệ cho phép nhóm mua t ạ ủ ớ ử ụ v i SEO c a b n và các nhóm n i dung. S d ng ữ ứ đ khám phá nh ng tính năng Tin t c và c nh báo thay đ i ngoài mong đ i và thông báo cho đ ng ọ ấ nghi p c a b n. Đánh d u s ki n quan tr ng trong ấ ị i khác nhìn th y. l ch s tài kho n c a b n đ ng ể D dàng phát tri n và chia s trang t ng quan tùy ố ệ ch nh cho các s li u quan tr ng đ i v i doanh nghi p c a b n.
&
VC
ư ượ ụ Công c phân tích Phân tích l u l ng
BB
ạ ỉ ị
v
ố ạ ủ ữ ệ API và Tùy ch nh đó là d li u c a b n, hãy đ nh ạ d ng d li u theo cách b n mu n
ữ ệ ụ ể ỉ
ẵ ạ ể
ủ ứ ậ
ả
ế ủ ứ ử ụ ủ ạ ằ
6161
Ứ ng d ng, plugin và các tính năng có th tùy ch nh ợ có s n đ giúp b n tích h p Google Analytics vào ệ ụ ủ ổ ạ quy trình làm vi c c a t ch c c a b n. T n d ng ặ ạ ứ ợ i th c a các gi i pháp c a bên th ba ho c t o l ủ ụ các ng d ng c a riêng b n b ng cách s d ng API Google Analytics.
&
VC
ậ ố Th ng kê phân tích khách truy c p website
BB
ậ ể
ố ố ệ
ả ố Th ng kê phân tích khách truy c p website đ làm gì ? ẽ v Các s li u th ng kê s có giá tr cao th p tùy theo ủ ừ ị ườ
ấ i nh ng nhìn ả ư ị
ế ị ế ạ
ả ộ ỉ
ừ ộ ụ ậ kh năng v n d ng c a t ng ng ẽ ỗ ợ chung, s h tr các webmaster qu n tr website, ra ơ quy t đ nh chính xác h n khi ti n hành các ho t ề đ ng qu ng bá website, đi u ch nh c u trúc website và n i dung t ng trang web đúng h
ấ ờ ị ướ ng, k p th i. ả ế ộ
ả ữ ế ụ ườ ệ ố ố v Sau khi ti n hành m t chi n d ch qu ng bá, các s ng hi u qu h u
ị ẽ ệ li u th ng kê s là công c đo l hi u.ệ
v Các s li u th ng kê góp ph n đánh giá, kh ng đ nh
ẳ ầ ố ị
6262
ủ ả ị ố ệ ự năng l c qu n tr website c a các Webmaster.
&
VC
ậ ố Th ng kê phân tích khách truy c p website
BB
ạ ữ ụ ố
ủ ầ ậ
ạ ủ ậ ạ i (đã truy c p) website c a b n.
ậ
ượ ề ậ ấ Công c th ng kê cung c p cho b n nh ng thông tin gì ? ầ ố v S khách l n đ u truy c p website c a b n. ạ ố v S khách quay l ố ổ v T ng s trang web khách đã truy c p. v Nh ng trang web nào đ c nhi u khách truy c p
ữ nh t.ấ
v Khách hay vào trang web nào đ u tiên khi truy c p
ậ ầ
ủ ạ website c a b n.
v Khách hay vào trang web nào cu i cùng tr ạ
ướ ố c khi ra
ủ ỏ
v Khách đ n website c a b n t
6363
kh i website c a b n. ủ ạ ừ ế trang web nào.
&
VC
ậ ố Th ng kê phân tích khách truy c p website
BB
ụ ố ữ ạ
ử ụ ừ ể ấ Công c th ng kê cung c p cho b n nh ng thông tin gì ? ữ v Nh ng t
khóa và s l n khách s d ng đ tìm ra ủ ố ầ website c a b n trên các search engines.
ậ ờ ể ụ v Th i đi m, s l n khách truy c p s d ng công c
ử ụ ạ tìm ki m nào đ tìm ra website c a b n.
ố ị ủ ố ỉ thành ph , qu c gia nào, đ a ch
ủ
ạ ố ầ ể ế ậ ừ v Khách truy c p t IP c a khách. ậ ữ
v Khách truy c p nh ng trang web nào trên website ờ ạ ủ c a b n, vào nh ng th i đi m nào, trong th i gian bao lâu.
ữ ể ờ
ậ ừ ố ố ị ỉ thành ph , qu c gia nào, đ a ch
v Khách truy c p t IP c a khách.
6464
ủ
&
VC
ậ ố Th ng kê phân tích khách truy c p website
BB
ụ ố ữ ạ
ữ ậ
ữ ể ờ
ấ Công c th ng kê cung c p cho b n nh ng thông tin gì ? v Khách truy c p nh ng trang web nào trên website ờ ạ ủ c a b n, vào nh ng th i đi m nào, trong th i gian bao lâu.
v Trình duy t web, h đi u hành, đ phân gi
ệ ề ệ ộ ả i màn
ủ
ng khách truy c p ổ ố ượ ậ ố i website, t ng s
hình c a khách. ố ượ ấ v T đ ng cung c p báo cáo s l ạ ng khách quay l ậ ầ
6565
ạ ấ ặ ả ị ự ộ ầ ầ l n đ u, s l ừ trang web truy c p theo t ng ngày, tu n, tháng, năm ờ ho c theo kho ng th i gian do b n n đ nh.
&
VC
ạ ư ượ ủ ậ ằ Phân đo n l u l ạ ng truy c p c a b n b ng AdSense
BB
ậ ế ố ơ ồ ư ượ t t ng truy c p và t h n ngu n l u l
ạ
ủ i dùng c a b n ể ẽ v B n s có th xem và hi u đ
ượ ́ ồ ư c ngu n l u ấ ệ ̣ ̉
̀ ấ ủ ạ
ể ị
ậ
ồ ư ượ ể ố ư ậ ể v Hi u bi ườ ng ạ ể ượ l ng truy câp na o đang thu c đây hi u su t ả qu ng cáo t § S d ng d li u này, b n có th xác đ nh cách ạ ử ụ ạ ườ i dùng ti p c n trang web c a b n và xem ng truy c p ố t nh t cho trang web c a b n. ữ ệ ủ ế i u hóa ngu n l u l
6666
̀ ng ạ b n có th t ủ c a mi nh hay không.
&
VC
ạ ư ượ ủ ằ ậ Phân đo n l u l ạ ng truy c p c a b n b ng AdSense
BB
ợ ̣ ̣ ̣
v Ngăn ng a ̀ư hoat đông không h p lê § Ch đ ng theo do i xem ngu n l u l
̃
ủ ộ ủ ̣ ̣
́ ạ ể ư
ớ ệ ừ ồ ư ượ ́ ư ự ồ ẻ
́ ́ ̣ ng truy ̀ ậ ể c p c a b n đang hoat đông nh thê na o đ ́ ư ế ị ạ b n có th đ a ra quy t đ nh d a trên kiê n th c ư và ng ng làm vi c v i các ngu n có v nh mang đê n l u l
̀ ́ ng truy câp ke m. ươ ̃ ư ̣ ̉ ̣ ư ượ ́ § Xa c đinh ca c điêm bâ t th
̀ ́ ̉ ̉ ̣ ̣
̀ ̀ ̀ ́ ự ̣ ̣ ̣
̉ ̉ ̉ ̣ ̉
6767
̀ ́ ́ ươ ̉ ́ ng trong d liêu ́ ư đê hiêu ca c nguô n kha c nhau hoat đông nh ̀ thê na o va ha nh đông na o ban nên th c hiên đê đam bao ban duy tri tuân thu chinh sach ch ̀ ng trinh cua AdSense.
&
VC
ạ ư ượ ủ ằ ậ Phân đo n l u l ạ ng truy c p c a b n b ng AdSense
BB
ậ ế ố ơ ồ ư ượ t t ng truy c p và t h n ngu n l u l
ạ i dùng c a b n
ẽ
ồ ư c ngu n l u ấ ệ ̣ ̉
̀ ấ ủ ạ ượ ́ t nh t cho trang web c a b n.
ể ị
ể v Hi u bi ườ ủ ng § B n s có th xem và hi u đ ể ạ ể ượ l ng truy câp na o đang thu c đây hi u su t ả qu ng cáo t ử ụ ườ ậ
§ S d ng d li u này, b n có th xác đ nh cách ạ ạ i dùng ti p c n trang web c a b n và xem ng truy c p
ồ ư ượ ể ố ư ậ ố ữ ệ ủ ế i u hóa ngu n l u l
6868
̀ ng ạ b n có th t ủ c a mi nh hay không.
&
VC
ạ ư ượ ủ ằ ậ Phân đo n l u l ạ ng truy c p c a b n b ng AdSense
BB
́ ́ ầ ể
ử ụ ậ
ơ ̣ ̉ ̣ ̉ cho đ n vi quang
ạ ̃ ̀ kênh tuy chinh ỉ ̣
ị ả ướ ộ B c m t: S d ng các kênh đ đa nh dâ u ph n ư ượ ng truy c p se xem xét l u l ử § S dung ́ ộ ụ ể ̣
́ ư ệ ơ ̣
ố ́ ̀ ́ ́ ̣
́ ́ ́ ư bao cao hiêu suât ́ ợ ̣ ̉ ̉
́ ́ ́ ̣ ̣
ạ
ệ ầ ớ
6969
̉. Kênh tùy ch nh cho phép b n thâ y ́ ca o cu thê ơ m t nhóm đ n v qu ng cáo c th đang hoat ́ đông nh thê na o trong m i quan h v i nho m kha c. Không giô ng nh ́ ́ ươ ơ c quang ti ch h p (đ n vi quang ca o, ki ch th ̀ ́ ́ ̉ ự tao ca c nho m na y. ca o, v.v...), ban co thê t ị ằ ả ơ Theo dõi các đ n v qu ng cáo khác nhau b ng ệ ẽ t s giúp b n nhanh chóng các kênh riêng bi ị ộ ơ ạ ế tách bi i m t đ n v t chúng n u b n c n chú ý t ụ ể ả qu ng cáo c th .
&
VC
ạ ư ượ ủ ằ ậ Phân đo n l u l ạ ng truy c p c a b n b ng AdSense
BB
v D i đây là m t s bang phân ti ch mâ u cho các
̃ ́ ướ ̉
ỉ ặ
ướ
v Kích th
7070
ướ ộ ố ả ị kênh tùy ch nh:V trí đ t qu ng cáo § Trong màn hình đ u tiên ầ § D i màn hình đ u tiên ầ ̀ § Trong do ng v i n i dung ớ ộ § Bên ph i n i dung ả ộ ả c qu ng cáo
&
VC
ạ ư ượ ủ ằ ậ Phân đo n l u l ạ ng truy c p c a b n b ng AdSense
BB
̣
ng truy câp (Xem ̀ ̃ ́ ́ ̉ ̣ ̣ ư ượ i thiêu l u l ́ ́ ươ ng dâ n vê thiê t lâp đu ng)
ạ
ụ ế
7171
ễ ́ơ ̀ v Nguô n gi ́ươ đê biê t h c hai b § Tìm ki m c a Google ủ ế § Trang Google+ § M ng truy n thông xã h i ộ ề § Công c tìm ki m khác ụ v M c trang web § Trang chủ § Blog § Các Di n đàn
&
VC
ạ ư ượ ủ ằ ậ Phân đo n l u l ạ ng truy c p c a b n b ng AdSense
BB
ữ ệ ể
ủ ề ướ B c hai: S d ng phân tích đ xem d li u v ạ ư ượ l u l ử ụ ậ ng truy c p c a b n
̀
ồ ̃
ạ ử
ử
̣
̃
ể ạ
ụ
ạ
̣ ̣ ̉ ̣ ̣ ̉ ̣
̀
̀
ấ
̣ ̉ ̣
̃
̣
ể ỉ v T o URL tùy ch nh đ phân đoan theo các ngu n khác nhau. trinh tao URL S dung đê tao URL cu thê se s dung cho ́ ́ mô i chiê n dich kha c nhau cua ban. Ví d : b n có th t o ả URL duy nh t cho b n tin, đăng ba i lên mang truyê n thông xa hôi, v.v...
ặ
ả
ượ
ỉ
̣
ồ
ử ụ ẽ
ạ
ủ ụ ể ̀
ụ ể
ề ế
ề
ạ
ơ
́
ủ
́
́
́
ớ ữ ệ ị
ế
7272
̀
́
ạ ́ ́ ữ ệ ̀ ứ
ồ ươ
ư
̣
ặ ụ v Thay vì đ t URL chính (ví d : example.com) trong b n tin ho c ̃ Trang Google+ c a b n, ha y s d ng URL tùy ch nh đ c tao cho ngu n c th đo . Đi u này s cho phép b n có báo cáo ể ị ố t t h n nhi u vê ca c chi n d ch c th . Sau đó b n có th ế tham chi u che o d li u phân tích v i d li u AdSense c a ̀ ể ừ kênh URL vê ca c URL chi n d ch duy nhâ t đo , đ mi nh t ng ng hoat đông nh thê na o. xem các ngu n t
̣ ̣
&
VC
ạ ư ượ ủ ậ ằ Phân đo n l u l ạ ng truy c p c a b n b ng AdSense
BB
̃
̀
̀
̀
ư
̣ ̣
ậ ̃ ́ ̀ ̀ ư ̣
́ ̀ ự Nh ng gi nên ti m kiê m va ha nh đông na o nên th c hiên ̃ ể ấ ư ượ ng truy c p đa phân v Bây gi ̀ đo n c a mi nh, ban nên ti m kiê m nh ng gi ?
ấ ng về
̉ ̣
̀ ờ ạ b n có th th y l u l ủ ạ ế ườ ộ v Đ t bi n b t th ́ ̀ § Sô lâ n hiên thi ́ § Sô nh p chu t ộ ấ § CTR § Trang đ
ượ
v Gia tri ngoai lai đ
́ ạ ̣ ̣ ậ c so sa nh v i các khía c nh
7373
́ ́ ớ ủ ạ ̣ c truy c p ượ khác trong báo cáo hiêu suâ t c a b n.
&
VC
ạ ư ượ ủ ậ ằ Phân đo n l u l ạ ng truy c p c a b n b ng AdSense
BB
v Có môt va i hành đ ng b n có th th c hi n n u
ể ự ệ ế ộ ̣
ữ ấ
v Nói chuy n v i ngu n l u l
ậ ̀ ạ ộ ố ạ b n th c s nh n th y m t s trong nh ng hành vi ́ bâ t th
ườ
̀ ự ự ̀ ươ ng na y: ệ ớ ượ ể ể đ hi u đ c ng ế ụ
ạ ậ ng truy c p c a b n đâu. ng ớ ố ậ ủ ồ ư ượ ế ừ ọ ủ i dùng c a h đang đ n t ồ ư ượ i dùng phù h p v i đ i
ụ
́ ́ ́ ệ v Không ti p t c làm vi c v i các ngu n l u l ợ ể ư ạ ủ ̃ ư ớ ườ truy c p không th đ a ng ượ ng m c tiêu c a b n. t ự ơ ̣ ̉ ̣ ́ v T bao cao nh ng pha t hiên cua ban v i nho m
7474
̉ ́ ́ cua chu ng tôi.
&
VC
ạ ư ượ ủ ằ ậ Phân đo n l u l ạ ng truy c p c a b n b ng AdSense
BB
v Ngoài vi c phát hi n ra hành vi b t th
ấ
ệ ể ử ụ ườ i u hóa hi u su t
ệ ữ ệ ̀ ạ ng, b n có ấ ệ ấ ằ ậ
ế ậ ̣ ̉ ̣ ̣ ng truy c p cu thê luôn hoat đông t
́ ể ạ ơ ồ
̀ ủ ồ ư ượ ớ ờ ư ̣
7575
ề ̃ ư ậ ơ ể ố ư th s d ng d li u này đ t ộ ạ trang web c a mi nh. N u b n nh n th y r ng m t ố ngu n l u l t h n so v i các ngu n khác, b n có th muô n dành ơ ạ ề nhi u th i gian hoăc ti n b c h n và tăng nhiê u l u ồ ừ ượ ngu n đó. ng truy c p h n n a t l