MVC
1
Nội dung
2
I. MVC là gì?
II. Tng quan v MVC
III. Quan niệm
IV. Observer pattern
MVC L G?
L mt mô hnh kin trc trong công nghệ
phn mm
MVC tch dữ liệu ra khi giao diện
MVC phân tch cc thnh phn khc nhau
ca ng dng (input logic, business logic, v
UI logic), v cung cp mt liên kt giữa
chng
Tổng quan
Luồng xử lý:
Người dùng tương tc với user interface bng cch no đó (như
click chut)
B điu khiển xử lý sự kiện đu vo từ user interface rồi convert
cc sự kiện thnh user action, m model thể hiểu đưc
B điu khiển sẽ thông bo cho cc model ca user action,
thể dẫn đn mt sự thay đi trong model state.
View truy vn model để to ra user interface thch hp
View ly dữ liệu ca từ model
Trong mt s trường hp, controller sẽ đưa ra mt s ch đnh
tng qut để view có thể tự render
View đưc thông bo mt cch tự đng những thay đi trong
model state m cn update li mn hnh
User interface chờ tương tc tip theo ca người ng, để lăp li
control flow
C
op
Quan niệm
View
model representation
Model
business logic
Controller
user interaction
Update
Event
User
Actions
Change
View
Set
State
Get
State