CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG CỦA QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
1.1. BẢN CHẤT QUẢN TRỊ
1.2. KHÁI NIỆM QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
1.3. MÔ HÌNH CỦA QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
1.4. CÁC LOẠI CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI
2.1. KHÁI NIỆM 2.2. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 2.3. MÔI TRƯỜNG VI MÔ: 2.4. MA TRẬN ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG: 2.5. MA TRẬN HÌNH ẢNH CẠNH TRANH
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH NỘI BỘ
3.1. MARKETING 3.2. SẢN XUẤT 3.3. KẾ TOÁN - TÀI CHÍNH 3.4. QUẢN TRỊ 3.5. NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN 3.6. HỆ THỐNG THÔNG TIN 3.7. MA TRẬN NỘI BỘ
CHƯƠNG 4: XÁC ĐỊNH SỨ MẠNG (NHIỆM VỤ) VÀ MỤC TIÊU
4.1. XÁC ĐỊNH SỨ MẠNG CỦA TỔ CHỨC 4.2. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU 4.3. NHỮNG MỤC TIÊU TĂNG TRƯỞNG 4.4. TIÊU CHUẨN CỦA MỤC TIÊU 4.5. AI ĐẶT NHỮNG MỤC TIÊU 4.6. NHỮNG THÀNH PHẦN ẢNH HƯỞNG
MỤC TIÊU
4.7. NHỮNG MỤCTIÊU ĐƯỢC ĐẶT NHƯ THẾ NÀO 4.8. THAY ĐỔl MỤC TIÊU
CHƯƠNG 5: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VÀ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN TRỊ 5.1.NHU CẦU THÔNG TIN VÀ HỆ THỐNG THÔNG TIN QT 5.2. THIẾT LẬP NHỮNG NHU CẦU THÔNG TIN 5.3. THIẾT LẬP HỆ THỐNG THU THẬP THÔNG TIN 5.4. DỰ BÁO SỰ THAY ĐỔI CỦA MÔI TRƯỜNG KINH DOANH 5.5. PHÂN TÍCH ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM YẾU, CƠ HỘI VÀ ĐE DOẠ
CHƯƠNG 6: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC
6.1. Ma trận SWOT
6.2. Ma trận SPACE
6.3. Ma trận BCG
6.4. Những kỹ thuật phân tích danh sách vốn đầu tư có thể thay thế cho nhau
6.5. Ma trận General Electric - G.E
6.6. Ma trận QSPM
CHƯƠNG 7: CHỌN LỰA NHỮNG CHIẾN LƯỢC CỦA DOANH NGHIỆP
7.1. NHỮNG CHIẾN LƯỢC CỦA DOANH NGHIỆP ĐỂ CHỌN LỰA 7.2. NHỮNG CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG TẬP TRUNG 7.3. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN HỘI NHẬP 7.4. NHỮNG CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG ĐA DẠNG 7.5. NHỮNG CHIẾN LƯỢC SUY GIẢM 7.6. TIẾN TRÌNH CHỌN LỰA CHIẾN LƯỢC
CHƯƠNG 8: CHIẾN LƯỢC Ở CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH VÀ CÁC CHỨC NĂNG
8.1. CÁC CHIẾN LƯỢC Ở ĐƠN VỊ KINH DOANH 8.2. CÁC CHIẾN LƯỢC CẤP CHỨC NĂNG
CHƯƠNG 9: THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC CÁC VẤN ĐỀ QUẢN TRỊ 9.1. CÁC VẤN ĐỀ QuẢN TRỊ 9.1.1. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU NGẮN HẠN
9.2. CÁC VẤN ĐỀ VỀ MARKETING 9.2.1. PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG 9.2.2. ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM
9.1.2. XÂY DỰNG CÁC CHÍNH SÁCH 9.1.3. PHÂN BỔ CÁC NGUỒN LỰC 9.1.4. QUẢN TRỊ CÁC MÂU THUẪN 9.1.5. GẮN CƠ CẤU VỚI CHIẾN LƯỢC
CHƯƠNG 9: THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC CÁC VẤN ĐỀ QUẢN TRỊ (tt)
9.3. CÁC VẤN ĐỀ TÀI CHÍNH 9.3.1. TẠO ĐỦ LƯỢNG VỐN ĐỂ THỰC HIỆN CÁC CHIẾN LƯỢC 9.3.2. CÁC BẢNG BÁO CÁO TÀI CHÍNH DỰ TOÁN 9.3.3. CÁC BẢNG DỰ THẢO NGÂN SÁCH TÀI CHÍNH 9.3.4. ĐÁNH GIÁ GIÁ TRỊ CỦA MỘT DOANH NGHIỆP 9.4. CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU & PHÁT TRIỂN 9.5. CÁC VẤN ĐỀ HỆ THỐNG THÔNG TIN
CHƯƠNG 10: KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC 10.1.QUI ĐỊNH NHỮNG NỘI DUNG PHẢI KIỂM TRA 10.2. ĐỀ RA NHỮNG TIÊU CHUẨN KIỂM TRA 10.3. ĐO LƯỢNG SỰ THỰC HIỆN 10.4. SO SÁNH THÀNH TÍCH VỚI TIÊU CHUẨN 10.5. TÌM KIẾM NGUYÊN NHÂN CỦA SAI LỆCH 10.6. TIẾN HÀNH CHỈNH SỬA
TÀI LIỆU THAM KHẢO: 1. Chiến lược và chính sách kinh doanh. PGS. TS. NGUYỄN