intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược (Strategic management): Chương 10 - MBA. Vũ Văn Hải

Chia sẻ: Min Yoen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:101

33
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 10 - Thực hiện chiến lược. Nội dung cơ bản của bài giảng chương 10 lược là: Các vấn đề quản trị, các vấn đề marketing, các vấn đề tài chính, các vấn đề R & D, các các vấn đề về hệ thống thông tin. Bài giảng được trình bày khoa học, súc tích giúp các bạn sinh viên tiếp thu bài học nhanh. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược (Strategic management): Chương 10 - MBA. Vũ Văn Hải

  1. A-PDF OFFICE TO PDF DEMO: Purchase from www.A-PDF.com to remove the watermark Chương 10 THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC MBA. Vũ Văn Hải
  2. NỘI DUNG I Các vấn đề quản trị II Các vấn đề marketing III Các vấn đề tài chính IV Các vấn đề R&D V Các vấn đề về hệ thống thông tin 2
  3. Thực hiện chiến lược 3
  4. 1. Khái niệm Thực hiện chiến lược là quá trình chuyển giao trách nhiệm từ các nhà quản trị cấp cao tới các nhà quản trị cấp đơn vị kinh doanh, cấp bộ phận chức năng và nhân viên nhằm biến những ý tưởng thành những kế hoạch và hành động cụ thể để hoàn thành các mục tiêu của doanh nghiệp 4
  5. 2. Những khó khăn khi thực hiện chiến lược 1. Mất nhiều thời gian, thường là nhiều hơn dự kiến 2. Những khó khăn không lường trước đẩy người thực hiện vào thế bị động 3. Hoạt động điều hành thực hiện chiến lược đôi khi không hiệu quả 4. Những biến động bất thường của môi trường KD đặc biệt khi xảy ra khủng hoảng, suy thoái là CL không thực hiện được 5. Những người tham gia thực hiện không đủ năng lực 5
  6. 2. Những khó khăn khi thực hiện chiến lược 6. Các nhân viên cấp dưới chưa được đào tạo, huấn luyện đúng mức gây cản trở việc thực hiện 7. Các nhà quản trị cấp trung gian không hoàn thành nhiệm vụ theo quy định 8. Các mục tiêu, nhiệm vụ và biện pháp thực hiện CL chưa được xác định chi tiết 9. Hệ thống thông tin quản trị theo dõi quá trì thực hiện chưa đáp ứng kịp thời 6
  7. 3. Nội dung thực hiện chiến lược 1. Thiết lập mục tiêu hàng năm 2. Đảm bảo các nguồn lực cho việc thực hiện chiến lược 3. Xây dựng cơ cấu tổ chức gắn với việc thực hiện chiến lược 4. Triển khai thực hiện chiến lược và các hoạt động điều chỉnh 5. Đánh giá việc thực hiện chiến lược 7
  8. 4. Nguyên tắc thực hiện 1 2 3 Thông báo rõ mục Các kế hoạch hành Đảm bảo đủ nguồn tiêu và các kế hoạch động phải được lực dự trữ cần thiết triển khai đến các nghiên cứu và đưa nhân viên tham gia ra trên cơ sở thực tế 4 5 Thu hút sự tham gia Xây dựng hệ thống đầy đủ, nhiệt tình thông tin quản lý và của đội ngũ quản lý, kiểm soát hữu hiệu nhân viên 8
  9. 5. So sánh giữa hoạch định và thực hiện HOẠCH ĐỊNH THỰC HIỆN  Là quá trình phân tích  Là quá trình biến ý tưởng thành môi trường KD, xác định các hành động, cụ thể hóa các tầm nhìn, sứ mạng, mục M/tiêu dài hạn thành hàng năm, tiêu và chiến lược kinh XD các CS và phân bổ các doanh nguồn lực CL  Đặt vị trí các nguồn lực  Q/trị các nguồn lực khi thực hiện trước hành động CL  Nhấn mạnh đến hiệu quả  Nhấn mạnh đến hiệu quả hoạt tài chính động  Cơ bản là q/trình tri thức  Cơ bản là quá trình hoạt động  Đòi hỏi có tầm nhìn sâu rộng, kỹ năng phân tích  Đòi hỏi những kỹ năng Q/tri  Cần sự phối hợp của một  Cần sự tham gia của mọi thành số cá nhân viên 9
  10. 6. Những vấn đề khi thực hiện chiến lược THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC Các vấn đề về Các vấn đề về Quản trị Tiếp thị, Tài chính, R&D, Thông tin 10
  11. I. Thực hiện chiến lược - Các vấn đề về quản trị 11
  12. 1. Thiết lập mục tiêu hàng năm 2. Xây dựng các chính sách 3. Phân bổ các nguồn lực 4. Quản trị mâu thuẫn 5. Gắn cơ cấu tổ chức với chiến lược 6. Động viên, khen thưởng 7. Quản trị sự thay đổi 8. Phát triển văn hóa tổ chức 9. Sản xuất / tác nghiệp 10.Quản tri nguồn nhân lực 12
  13. 1. Thiết lập mục tiêu hàng năm 13
  14. a) Thiết lập mục tiêu hàng năm Cơ sở phân phối các nguồn lực Cở sở đánh giá các quản trị viên Các công cụ chính sách để kiểm soát sự tiến triển theo hướng đạt được các mục tiêu dài hạn Lập ra các ưu tiên của tổ chức Các mục tiêu nên chỉ ra:  Khối lượng  Chất lượng  Chi phí 14  Thời gian
  15. b) Ví dụ CÔNG TY BP 1 BP3 BP 3 40% năm 40% năm 50% năm R&D TT SX HR Tài 2 SP Tăng Tăng Giảm tỉ chính Mới doanh NLSX lệ vắng 400.000 số bán 30% mặt từ trong 6 hàng 10% tháng 40% xuống tới 5% 15
  16. 2. Xây dựng các chính sách 16
  17. a) Chính sách Tạo điều kiện dễ dàng để giải quyết các vấn đề Các cơ sở đặt ra  Những phạm vi  Cơ chế ép buộc  Giới hạn Đặt ra sự mong đợi cho các lãnh đạo và nhân viên Làm nền tảng cho sự kiểm soát và phối hợp 17
  18. 3. Phân bổ nguồn lực 18
  19. a) Các nguồn lực của DN Được thiết lập dựa trên mục tiêu hàng năm Có 4 loại nguồn lực chính  Tài chính  Cơ sở vật chất  Con người  Kỹ thuật và công nghệ 19
  20. b) Các nguồn lực của DN Đánh giá Nguồn lực có đủ về số nguồn lực lượng và chất lượng Đào tạo, nâng cao tay nghề, Điều chỉnh sắp xếp công việc phù hợp nguồn lực cho người lao động Đảm bảo Tài chính và phân Vật chất bổ nguồn Con người lực Công nghệ 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1