intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing - Chương 1, 2, 3, 4

Chia sẻ: Estupendo Estupendo | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:259

144
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị marketing trang bị cho sinh viên ngành quản trị kinh doanh những nguyên tắc cơ bản nhất trong quá trình quản trị hoạt động marketing. Bài giảng chương 1 đến chương 4 gồm có những nội dung chính sau: Tổng quan về marketing và quản trị marketing, phân tích cơ hội marketing, chiến lược marketing mục tiêu, chiến lược marketing cạnh tranh. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing - Chương 1, 2, 3, 4

  1. QUẢN TRỊ  MARKETING Mục tiêu:  Nhằm mục tiêu trang bị cho sinh viên ngành quản trị  kinh doanh những nguyên tắc cơ bản nhất trong quá  trình quản trị hoạt động Marketing  Số tiết: 45 (tiết)
  2. NỘI DUNG • CHƯƠNG I:     TỔNG QUAN VỀ MARKETING VÀ QUẢN TRỊ MARKETING      (3 tiết) • CHƯƠNG II:      PHÂN TÍCH CƠ HỘI MARKETING (12 tiết) • CHƯƠNG III:     CHIẾN LƯỢC MARKETING MỤC TIÊU (8 tiết) • CHƯƠNG IV:     CHIẾN LƯỢC MARKETING CẠNH TRANH (8 tiết) • CHƯƠNG V:     HOẠCH ĐỊNH CHƯƠNG TRÌNH MARKETING (7 tiết) • CHƯƠNG VI:     TỔ CHỨC, THỰC HIỆN VÀ KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG  MARKETING (7 tiết)
  3. PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP Học lý thuyết Bài tập, tình huống áp dụng Tiểu luận cuối khóa Tài liệu tham khảo Hồ Đức Hùng, Marketing: Căn bản, Nghiên cứu, Quản trị Philip Kotler, Marketing Management Nguyễn Đình Thọ, Nguyên lý Marketing 
  4. CHƯƠNG I TỔNG QUAN VỀ  HOẠT ĐỘNG MARKETING VÀ QUẢN TRỊ MARKETING 
  5. CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ MARKETING VÀ QUẢN  TRỊ MARKETING Chương này giới thiệu các nội dung sau: • TỔNG QUAN VỀ MARKETING • Marketing : Phạm vi, Nguyên tắc – Nội dung cơ bản – Qui trình Marketing  • QUẢN TRỊ MARKETING – Qui trình quản trị Marketing
  6. I. TỔNG QUAN VỀ  MARKETING
  7. 1. KHÁI NIỆM VỀ MARKETING  • MARKETING : LÀ QUÁ TRÌNH PHÁT HIỆN  RA  CÁC  NHU  CẦU  VÀ  THỎA  MÃN  CÁC  NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG ĐỒNG THỜI  ĐEM LẠI LỢI NHUẬN CHO DOANH NGHIỆP 
  8. MARKETING LÀ MỘT NGÀNH  KHOA HỌC KINH TẾ Từ 1900 – 1960: 6 giai đoạn 1. Giai đoạn khám phá  2. Giai đoạn xây dựng  3. Giai đoạn tổng hợp  4. Giai đoạn phát triển  5. Giai đoạn đánh giá lại  6. Giai đoạn tái xây dựng khái niệm 
  9. MARKETING LÀ MỘT NGÀNH  KHOA HỌC HÀNH VI Từ 1960: có nhiều trường phái 1. Trường phái Marketing vĩ mô 2. Trường phái bảo vệ người tiêu dùng  3. Trường phái hệ thống  4. Trường phái hành vi tiêu dùng  5. Trường phái hành vi tổ chức  6. Trường phái hoạch định chiến lược 
  10. MỐI QUAN HỆ GIỮA CÁC  NGUYÊN TẮC MARKETING Quá  trình Chọn  Tập  lọc trung GIÁ TRỊ Phối  Dị biệt hợp
  11. QUI TRÌNH 9P TRONG MARKETING P2  Phân khúc  P9 thị trường P3 Dịch vụ  Chọn thị  khách  trường  hàng mục tiêu P8 P4 P1 Phân phối  Định vị  thương  Thông tin  thương  hiệu Marketing hiệu P7 P5 Quảng bá  Xây dựng  thương  P6 thương  hiệu Định giá  hiệu thương  hiệu
  12.  2. MỘT SỐ NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA  HOẠT ĐỘNG  MARKETING MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG MARKETING 1. Thỏa mãn khách hàng • Làm cho họ hài lòng • Làm cho họ trung thành một cách tự nguyện • Lôi kéo thêm khách hàng trên sự hưng phấn 2. Thắng trong cạnh tranh 3. Lợi nhuận lâu dài
  13. MỘT SỐ NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA  HOẠT ĐỘNG  MARKETING Quan hệ  cung cấp Nhân tố  Nhân tố  pháp luật kinh tế Sản  Chiêu  phẩm thị Quan hệ  Quan hệ  cộng đồng cạnh tranh Phân  Giá    phối cả Nhân tố  Nhân tố  chính trị  Quan hệ  khoa học  văn hóa  trung gian kỹ thuật xã hội
  14. II. QUÁ TRÌNH QUẢN TRỊ  MARKETING
  15. 1. KHÁI NIỆM      QUÁ TRÌNH QUẢN TRỊ MARKETING    Quá trình quản trị Marketing  bao gồm các hoạt  động phân tích các  cơ hội  Marketing; nghiên cứu  và  lựa  chọn  thị  trường  mục  tiêu;  thiết  kế  chiến  lược  Marketing;  tổ  chức,  thực  hiện  và  kiểm  tra  nỗ lực Marketing
  16.  2. SƠ ĐỒ Nghiên cứu và  Thiết kế   Phân tích các cơ  lựa chọn thị  chiến lược  hội Marketing trường mục tiêu Marketing (1) (2) (3) (1) Hoạch định  Tổ chức  chương trình  thực hiện,  Marketing kiểm tra  nỗ lực Marketing (4) (5)
  17. CHƯƠNG II (Bước 1) PHÂN TÍCH CÁC CƠ HỘI  MARKETING
  18. CHƯƠNG II:  PHÂN TÍCH CƠ HỘI MARKETING Chương này giới thiệu các nội dung sau: • HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING • PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING • PHÂN TÍCH HÀNH VI TIÊU DÙNG – Trong thị trường sản phẩm tiêu dùng – Trong thị trường sản phẩm công nghiệp • PHÂN TÍCH CẠNH TRANH – Năm áp lực cạnh tranh – Phân tích đối thủ cạnh tranh
  19. I. HỆ THỐNG  THÔNG TIN  MARKETING
  20. HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING     (Marketing information system) KHÁI NIỆM HỆ  THỐNG  THÔNG  TIN  MARKETING  (MIS)  bao  gồm  con  người,  thiết  bị,  và  quy  trình  thu  thập,  phân  loại,  đánh  giá,  và  phân  phối  những  thông  tin  cần  thiết,  kịp  thời  và  chính  xác,  cho  những  người  soạn  thảo  các  quyết  định  Marketing.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
27=>0