Giới thiệu tài liệu
Tài liệu này cung cấp một cái nhìn tổng quan về công nghệ đa phương tiện và các ứng dụng của nó. Nó bao gồm các khái niệm cơ bản, các chuẩn hiện hành và các ứng dụng thực tế trong các lĩnh vực khác nhau.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên, nhà nghiên cứu và những người quan tâm đến lĩnh vực công nghệ đa phương tiện.
Nội dung tóm tắt
Tài liệu này trình bày chi tiết về công nghệ đa phương tiện, bắt đầu với định nghĩa và phân loại đa phương tiện thành tuyến tính và phi tuyến tính. Nó đi sâu vào các kỹ năng cần thiết cho người làm trong lĩnh vực này, bao gồm khả năng áp dụng công cụ khoa học kỹ thuật, thu thập và phân tích yêu cầu khách hàng, thiết kế và triển khai ứng dụng, cũng như tìm tòi và ứng dụng các kỹ thuật hiện đại. Các công việc phổ biến trong lĩnh vực này bao gồm thiết kế đồ họa 2D/3D, thiết kế hoạt hình, thiết kế game, thiết kế web, thiết kế giao diện, tư vấn và thiết kế quảng cáo, và sản xuất phim. Tài liệu cũng đề cập đến các chuẩn hiện hành như nén dữ liệu đa phương tiện, đảm bảo chất lượng dịch vụ (QoS), mạng truyền thông đa phương tiện và các giao thức truyền thông. Cuối cùng, nó liệt kê một số ứng dụng trong công nghệ đa phương tiện như thiết kế web, viết game, sản xuất phim, biên tập âm thanh và hình ảnh, thiết kế đồ họa, quảng cáo và báo điện tử, đồng thời mô tả các kỹ năng và công cụ cần thiết cho từng ứng dụng.