intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

BÀI GIẢNG THIẾT KẾ CẦU THÉP - CHƯƠNG 2

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

63
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khoảng cách giữa các dầm chính. • Lớp phủ bảo vệ cốt thép phía trên và phía dưới bản mặt cầu (S5.12.3). • Xác định loại cốt thép thường dùng trong bản mặt cầu (S5.4.3). • Khối lượng riêng của bê tông, các chỉ tiêu của bê tông (S5.4.2.1).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÀI GIẢNG THIẾT KẾ CẦU THÉP - CHƯƠNG 2

  1. CHƯƠNG 2: Thiết kế bản mặt cầu 1. Các tiêu chuẩn được sử dụng thiết kế 2. Thiết kế gờ chắn bánh 3. Thiết kế bản mặt cầu April 20, 2011 Thiết kế bản mặt cầu 1
  2. 1. Các tiêu chu n ư c s d ng thi t k • Khoảng cách giữa các dầm chính. • Lớp phủ bảo vệ cốt thép phía trên và phía dưới bản mặt cầu (S5.12.3). • Xác định loại cốt thép thường dùng trong bản mặt cầu (S5.4.3). • Khối lượng riêng của bê tông, các chỉ tiêu của bê tông (S5.4.2.1). April 20, 2011 Thiết kế bản mặt cầu 2
  3. 1. Các tiêu chu n ư c s d ng thi t k • Chiều dày lớp phủ bản mặt cầu, dung trọng riêng của bản mặt cầu (S3.5.1-1). • Tính chất của gờ chắn bánh (S13.3.1). • Tổ hợp các tải trọng tác dụng (S3.4.1-1, S3.4.1-2). • Xác định hệ số sức kháng (S5.5.4.2). April 20, 2011 Thiết kế bản mặt cầu 3
  4. 2. Thi t k g ch n bánh • Xác định chuẩn loại gờ chắn bánh. • Xác định cấu tạo thanh lan can. • Thiết kế thanh lan can. • Thiết kế gờ chắn bánh. April 20, 2011 Thiết kế bản mặt cầu 4
  5. 3. Thi t k b n m t c u • Xác định chiều dày tối thiểu của bản mặt cầu (S9.7.1.1, S13.7.3.1.2) • Chọn phương pháp phân tích bản mặt cầu – Phương pháp dải tương tương (S4.6.2). – Phương pháp xấp xỉ gần đúng. • Tính toán nội lực trong bản mặt cầu do tĩnh tải – Mô men trong bản mặt cầu do tĩnh tải bản thân, lớp phủ bản mặt cầu, gờ chắn bánh, lan can. April 20, 2011 Thiết kế bản mặt cầu 5
  6. 3. Thi t k b n m t c u • Tính toán nội lực trong bản mặt cầu do hoạt tải – Xác định loại xe thiết kế (S3.6.1.2). – Xác định hệ số làn xe (S3.6.1.1.2). – Xác định mô men trong bản theo phương pháp dải tương đương. • Tính toán nội lực nguy hiểm nhất trong bản mặt cầu • Thiết kế chống uốn của bản khi chịu mô men dương (Eq. S5.7.3.1.1-4), (Eq. S5.7.3.2.2-1) April 20, 2011 Thiết kế bản mặt cầu 6
  7. 3. Thi t k b n m t c u • Kiểm tra hàm lượng cốt thép lớn nhất và nhỏ nhất (S5.7.3.3.2), (S5.7.2.2). • Kiểm tra độ mở rộng vết nứt do mô men dương gây ra theo trạng thái giới hạn phục vụ (Eq. S5.7.3.4-1). • Thiết kế chống uốn của bản khi chịu mô men âm (Eq. S5.7.3.1.1-4), (Eq. S5.7.3.2.2-1). • Kiểm tra hàm lượng cốt thép lớn nhất và nhỏ nhất (S5.7.3.3.2), (S5.7.2.2). April 20, 2011 Thiết kế bản mặt cầu 7
  8. 3. Thi t k b n m t c u • Kiểm tra độ mở rộng vết nứt do mô men âm gây ra theo trạng thái giới hạn sử dụng (S5.7.3.4-1) • Thiết kế cốt thép phân bố theo phương dọc cầu ở mặt dưới và mặt trên của bản mặt cầu April 20, 2011 Thiết kế bản mặt cầu 8
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2