intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Thương mại hàng hóa và dịch vụ - Chương 3: Hoạt động cung ứng dịch vụ

Chia sẻ: Dương Hoàng Lạc Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:46

64
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Thương mại hàng hóa và dịch vụ - Chương 3: Hoạt động cung ứng dịch vụ. Chương này cung cấp cho học viên những nội dung về: khái quát chung hoạt động cung ứng dịch vụ và hợp đồng cung ứng dịch vụ; một số hoạt động thương mại dịch vụ cụ thể;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thương mại hàng hóa và dịch vụ - Chương 3: Hoạt động cung ứng dịch vụ

  1. HOẠT ĐỘNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ
  2. I KHÁI QUÁT CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ VÀ HỢP ĐỒNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ
  3. 1. HOẠT ĐỘNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ  Khái niệm: Cung ứng dịch vụ là hoạt động thương mại, theo đó một bên (sau đây gọi là bên cung ứng dịch vụ) có nghĩa vụ thực hiện dịch vụ cho một bên khác và nhận thanh toán; bên sử dụng dịch vụ (sau đây gọi là khách hàng) có nghĩa vụ thanh toán cho bên cung ứng dịch vụ và sử dụng dịch vụ theo thỏa thuận K9Đ3 LTM 2005]
  4. b. ĐẶC ĐIỂM 1. hoạt động cung ứng dịch vụ thường gắn liền với trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp của bên cung ứng 2. Cung ứng dịch vụ là hoạt động được thực hiện theo yêu cầu cụ thể của khách hàng 3. sản phẩm cuối cùng của hoạt động cung ứng dịch vụ đôi lúc rất khó đo lường
  5. 2. ĐẶC TRƯNG CỦA PHÁP LUẬT ĐIỀU CHỈNH ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ
  6. 3. HỢP ĐỒNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ • BÊN CUNG ỨNG DỊCH VỤ CHỦ THỂ • BÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ • QUYỀN & NGHĨA VỤ CỦA QUYỀN & BÊN CUNG ỨNG NGHĨA VỤ • QUYỀN & NGHĨA VỤ CỦA KHÁCH HÀNG
  7. II. MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ CỤ THỂ
  8. 1. DỊCH VỤ LOGISTIC
  9. 1.1. KHÁI NIỆM VÀ ĐẶC ĐIỂM a. Khái niệm: Dịch vụ logistics là hoạt động thương mại, theo đó thương nhân tổ chức thực hiện một hoặc nhiều công việc bao gồm nhận hàng, vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, làm thủ tục hải quan, các thủ tục giấy tờ khác, tư vấn khách hàng, đóng gói bao bì, ghi ký mã hiệu, giao hàng hoặc các dịch vụ khác có liên quan đến hàng hoá theo thoả thuận với khách hàng để hưởng thù lao. [Đ233 LTM 2005]
  10. ĐẶC ĐIỂM
  11. 1.2 PHÂN LOẠI 1. Các dịch vụ Logistic chủ yếu 2. Các dịch vụ Logistic liên quan đến vận tải
  12. 1.3. HỢP ĐỒNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ LOGISTIC  Chủ thể và hình thức của hợp đồng
  13. ĐIỀU KIỆN KINH DOANH DỊCH VỤ LOGISTIC  Đ234 LTM 2005  Nghị Định 140/2007/NĐ-CP
  14. ĐIỀU KIỆN KINH DOANH DỊCH VỤ LOGISTIC CHỦ YẾU  Đối với thương nhân Việt Nam 1. Là doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh hợp pháp theo pháp luật Việt Nam. 2. Có đủ phương tiện, thiết bị, công cụ đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật và có đội ngũ nhân viên đáp ứng yêu cầu.  Đối với thương nhân nước ngoài Ngoài 2 điều kiện nêu trên còn phải thỏa mãn các điều kiện về tỷ lệ vốn góp quy định tại K2Đ5 NĐ 140/2007/NĐ-CP
  15. ĐIỀU KIỆN KINH DOANH DỊCH VỤ LOGISTIC VẬN TẢI VÀ CÁC DỊCH VỤ LIÊN QUAN KHÁC  Đ6-7 NĐ 140/2007/NĐ-CP
  16. QUYỀN CỦA BÊN CUNG ỨNG DỊCH VỤ 1. Hưởng thù lao và chi phí liên quan 2. Giữ hàng hóa và chứng từ để thu nợ
  17. NGHĨA VỤ CỦA BÊN CUNG ỨNG DỊCH VỤ 1. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trong hợp đồng 2. Phải thông báo cho khách hàng khi có sự việc phát sinh mới 3. Tuân thủ các quy định pháp luật và tập quán vận tải khi thực hiện vận chuyển hàng hóa 4. Chịu trách nhiệm khi vi phạm nghĩa vụ
  18. QUYỀN CỦA BÊN KHÁCH HÀNG 1. Được quyền yêu cầu đòi bồi thường nếu bên cung ứng dịch vụ logistic vi phạm hợp đồng 2. Khách hàng có quyền đưa ra các chỉ dẫn, kiểm tra, giám sát hợp đồng 3. [Đ236 LTM 2005]
  19. NGHĨA VỤ CỦA KHÁCH HÀNG
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2