B NI V
HC VIN HÀNH CHÍNH QUC GIA
HUNH TH MAI TRANG
ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VI
HOẠT ĐỘNG CUNG NG DCH V HÀNH CHÍNH CÔNG
CP TNH, TỈNH ĐNG NAI
ĐỊNH HƯỚNG NG DNG
NGÀNH: QUN LÝ CÔNG
THÀNH PH H CHÍ MINH NĂM 2024
B NI V
HC VIN HÀNH CHÍNH QUC GIA
HUNH TH MAI TRANG
ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VI
HOẠT ĐỘNG CUNG NG DCH V HÀNH CHÍNH CÔNG
CP TNH, TỈNH ĐNG NAI
ĐỊNH HƯỚNG NG DNG
NGÀNH: QUN LÝ CÔNG MÃ S: 8340403/UD
NGƯỜI HƯỚNG DN: TS. NGUYN TH
THÀNH PH H CHÍ MINH NĂM 2024
MC LC
Lời cam đoan
Li cảm ơn
Danh mc các t viết tt, danh mc bng, biu đồ
M ĐẦU
1. Lý do xây dựng đề án........................................................................ 1
2. Tng quan tình hình nghiên cu ....................................................... 2
3. Đối tượng và phm vi nghiên cu của đề án .................................... 5
4. Mc tiêu và nhim v nghiên cứu đề án ........................................... 6
5. Phương pháp nghiên cứu .................................................................. 6
6. Hiu qu/li ích của đề án ng dng trong thc tin........................ 7
7. Kết cấu đề án ..................................................................................... 7
Chương 1: SỞ LUẬN ĐÁNH GIÁ S HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI
DÂN V CUNG NG DCH V HÀNH CHÍNH CÔNG ....................... 9
1.1 Khái quát v cung ng dch vnh chính công ...................... 9
1.1.1 Khái nim và đặc điểm cung ng dch v hành chính công ........ 9
1.1.2 Các loi dch v hành chính công .............................................. 11
1.1.3 Vai trò ca cung cp dch v hành chính công .......................... 12
1.2 Đánh giá s hài lòng của người dân đối vi hoạt động cung ng
dch v hành chính công ............................................................................. 14
1.2.1 Mt s khái nim có liên quan ................................................... 14
1.2.2 S cn thiết đánh giá s hài lòng của người dân đối vi hoạt động
cung ng dch v hành chính công ............................................................... 15
1.2.3 Tiêu chí đánh giá sự hài lòng của người dân đối vi hoạt động cung
ng dch v hành chính công ........................................................................ 18
1.3 Các yếu t nh hưởng đến s đánh giá của người dân đối vi hot
động cung ng dch v hành chính công................................................... 21
1.3.1 Điều kin t nhiên, v trí địa lý .................................................. 21
1.3.2 Trình độ dân trí .......................................................................... 22
1.3.3 Quy trình gii quyết ................................................................... 23
1.3.4 Đội ngũ cán bộ, công chc, viên chc ....................................... 24
1.3.5 S quan tâm của lãnh đạo .......................................................... 25
1.3.6 Cơ sở h tng k thut ............................................................... 26
Chương 2: THC TRNG ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI
DÂN V HOẠT ĐỘNG CUNG NG DCH V HÀNH CHÍNH CÔNG
CP TNH, TNH ĐỒNG NAI .................................................................. 29
2.1 Khái quát v tỉnh Đồng Nai ....................................................... 29
2.1.1 V trí địa lý, điều kiện dân cư .................................................... 29
2.1.2 Điều kin kinh tế - xã hi .......................................................... 29
2.2 Phân tích thc trạng đánh giá s hài lòng của người n v hot
động cung ng dch v hành chính công cp tnh, tỉnh Đng Nai ......... 30
2.2.1. Công tác ch đạo, điều hành thc hin cung ng DVHCC cp tnh,
tỉnh Đồng Nai ............................................................................................... 30
2.2.2. Công tác xây dựng ban hành văn bản quy định v đánh giá sự hài
lòng của người dân đối vi hoạt động cung ng DVHCC ........................... 32
2.2.3. Công tác t chc thc hiện đánh giá sựi lòng của người dân đối
vi hoạt động cung ng DVHCC ................................................................. 33
2.2.4. Công tác kiểm tra đánh giá thực hin hoạt động cung ng DVHCC
cp tnh .......................................................................................................... 42
2.3 Đánh giá, nhận xét chung ........................................................... 45
2.3.1 Nhng mặt đạt được .................................................................. 45
2.3.2 Hn chế ...................................................................................... 46
2.3.3 Nguyên nhân ca hn chế ......................................................... 47
Chương 3: GII PHÁP, L TRÌNH THC HIN ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI
LÒNG CA NGƯỜI DÂN ĐI VI HOẠT ĐỘNG CUNG NG DCH
V HÀNH CHÍNH CÔNG CP TNH, TNH ĐỒNG NAI TRONG THI
GIAN TI .................................................................................................... 51
3.1 Định hướng của Đảng và chính sách của nhà nước v việc đánh
giá s hài lòng của người dân đối vi hoạt động cung ng DVHCC ..... 51
3.1.1. Định hướng của Đảng và chính sách ca Chính ph v đánh giá sự
hài lòng của người dân đối vi hoạt động cung ng DVHCC...................... 51
3.1.2. Định hướng ca tỉnh Đồng Nai ................................................. 54
3.2 Mt s giải pháp tăng cường đánh giá sự hài lòng của ngưi dân
đối vi hoạt động cung ng dch v hành chính công ............................. 55
3.2.1 Xây dựng ban hành các văn bản quy đnh v tiêu chí đánh giá s
hài lòng của người dân đối vi hoạt đng cung ng DVHCC...................... 55
3.2.2 Đổi mi công tác t chc thc hiện đánh giá sự hài lòng của người
dân đối vi hoạt đng cung ng DVHCC ..................................................... 56
3.2.3 ng dụng CNTT vào quá trình đánh giá si lòng ca người dân
đối vi hoạt động cung ng DVHCC ........................................................... 57
3.2.4 Nâng cao chất lượng cán b, công chc trong quá trình thc hin
đánh giá sự hài lòng của người dân đối vi hoạt động cung ng DVHCC .. 58
3.2.5 Tiếp tc rà soát, ct giảm, đơn giản hóa th tc hành chính ..... 58
3.2.6 Nâng cao ý thc của người dân ................................................. 59
3.3 L trình và ngun lc thc hin ............................................... 59
KT LUN VÀ KIN NGH .................................................................... 60
DANH MC TÀI LIU THAM KHO ................................................... 61
PH LC ..................................................................................................... 64