Bài giảng Tin học đại cương: Bài 9 - ĐH Bách khoa Hà Nội
lượt xem 11
download
Bài 9 Mảng và xâu ký tự thuộc bài giảng "Tin học đại cương", cùng nắm kiến thức trong chương này thông qua các các nội dung sau: mảng, xâu kí tự, con trỏ và địa chỉ (optional). Mời các bạn cùng tham khảo để nắm kiến thức đã được trình bày trong bài này.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Tin học đại cương: Bài 9 - ĐH Bách khoa Hà Nội
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC B\CH KHOA H[ NỘI Nội dung VIỆN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN V[ TRUYỀN THÔNG 9.1. Mảng 9.2. X}u kí tự TIN HỌC ĐẠI CƯƠNG 9.3. Con trỏ v{ địa chỉ (optional) Phần 3. Lập trình C Bài 9. Mảng và xâu ký tự 2 Nội dung 9.1.1. Kh|i niệm mảng 9.1. Mảng • Tập hợp hữu hạn c|c phần tử cùng kiểu, lưu 9.1.1. Kh|i niệm mảng trữ kế tiếp nhau trong bộ nhớ 9.1.2. Khai b|o v{ sử dụng mảng • C|c phần tử trong mảng có cùng tên (l{ tên 9.1.3. C|c thao t|c cơ bản trên mảng mảng) nhưng ph}n biệt với nhau ở chỉ số 9.1.4. Tìm kiếm trên mảng cho biết vị trí của nó trong mảng 9.1.5. Sắp xếp trên mảng • Ví dụ: 9.2. X}u kí tự – Bảng điểm của sinh viên – Vector – Ma trận 3 4 1
- 9.1.2. Khai b|o v{ sử dụng mảng 9.1.2. Khai b|o v{ sử dụng mảng • Khai b|o mảng (một chiều) • Cấp ph|t bộ nhớ kiểu_dữ_liệu tên_mảng[kích_thước_mảng]; – C|c phần tử trong mảng được cấp ph|t c|c ô • Trong đó nhớ kế tiếp nhau trong bộ nhớ – kiểu_dữ_liệu: kiểu dữ liệu của c|c phần tử trong – Biến mảng lưu trữ địa chỉ ô nhớ đầu tiên trong mảng vùng nhớ được cấp ph|t – tên_mảng: tên của mảng • Ngôn ngữ C đ|nh chỉ số c|c phần tử trong – kích_thước_mảng: số phần tử trong mảng mảng bắt đầu từ 0 • Ví dụ – Phần tử thứ i trong mang_nguyen được x|c định bởi mang_nguyen[i-1] int mang_nguyen[10]; // khai b|o mảng 10 phần tử có kiểu dữ liệu int mang_nguyen[0] mang_nguyen[1] ……….. mang_nguyen[9] 5 6 mang_nguyen 9.1.2. Khai b|o v{ sử dụng mảng 9.1.2. Khai b|o v{ sử dụng mảng • Ví dụ khai báo mảng: • Mảng một chiều v{ mảng nhiều chiều char c[12]; – Mỗi phần tử của mảng cũng l{ một mảng => mảng nhiều chiều Khai báo một mảng: c[0] -45 c[1] 6 • Ví dụ Tên là c, có 12 phần tử, c[2] 0 c[0], c[1],...,c[11] c[3] 72 – int a[6][5] ; c[4] 15 c[5] -89 mảng a gồm 6 phần tử Các phần tử thuộc kiểu char c[6] c[7] 0 62 mỗi phần tử l{ mảng gồm 5 số nguyên int c[8] c[9] -3 1 – int b[3][4][5]; // mảng b gồm 3 phần tử, mỗi c[10] 64 phần tử l{ mảng hai chiều gồm 4 phần tử. Mỗi c[11] 78 phần tử mảng hai chiều l{ mảng gồm 5 số nguyên int. b l{ mảng 3 chiều 8 2
- 9.1.2. Khai b|o v{ sử dụng mảng 9.1.2. Khai b|o v{ sử dụng mảng • Khai b|o mảng nhiều chiều • Sử dụng mảng kiểu_dữ_liệu tên_mảng[size1][size2]…[sizek]; – Truy cập v{o phần tử thông qua tên mảng v{ chỉ Trong đó số của phần tử trong mảng • sizei l{ kích thước chiều thứ i của mảng tên_mảng[chỉ_số_phần_tử] – Chú ý: chỉ số bắt đầu từ 0 • Ví dụ – int a[4]; – phần tử đầu tiên (thứ nhất) của mảng: a[0] – phần tử cuối cùng (thứ tư) của mảng: a[3] – a[i]: l{ phần tử thứ i+1 của a 9 10 9.1.2. Khai b|o v{ sử dụng mảng 9.1.3. C|c thao t|c cơ bản trên mảng a. Nhập dữ liệu cho mảng • Ví dụ (tiếp) • Khởi tạo gi| trị cho mảng ngay khi khai b|o – int b[3][4]; – Ví dụ: – phần tử đầu tiên của mảng: b[0] l{ một mảng • int a[4] = {1,4,6,2}; một chiều • float b[ ] = {40.5, 20.1, 100}; – phần tử đầu tiên của mảng b[0]: b[0][0] • char c[5] = {‘h’, ‘e’, ‘l’, ‘l’, ‘o’}; – b[i][j]: l{ phần tử thứ j+1 của b[i], b[i] l{ phần • int b[2][3]={ {1,2,3}, {4,5,6} }; tử thứ i+1 của b – Số lượng gi| trị khởi tạo không được lớn hơn số lượng phần tử trong mảng – Nếu số lượng n{y nhỏ hơn, c|c phần tử còn lại được khởi tạo gi| trị 0 – Nếu để trống kích thước mảng bằng số phần tử khởi tạo. 11 12 3
- 9.1.3. C|c thao t|c cơ bản trên mảng 9.1.3. C|c thao t|c cơ bản trên mảng a. Nhập dữ liệu cho mảng #include #define MONTHS 12 • Nhập dữ liệu từ b{n phím bằng h{m scanf int main(){ – int a[10]; int rainfall[MONTHS], i; – Nhập dữ liệu cho a[1]: scanf(“%d”, & a[1]); for ( i=0; i < MONTHS; i++ ){ – Nhập dữ liệu cho to{n bộ phần tử của mảng a printf(“Nhap vao phan tu thu %d: “, i+1); => Sử dụng vòng lặp for scanf("%d", &rainfall[i] ); • Lưu ý } return 0; – Tên mảng l{ một hằng (hằng con trỏ) do đó } không thể thực hiện phép to|n với tên mảng như phép g|n sau khi đ~ khai b|o 13 14 9.1.3. C|c thao t|c cơ bản trên mảng 9.1.3. C|c thao t|c cơ bản trên mảng a. Nhập dữ liệu cho mảng #include • Lưu ý #include – Nếu số phần tử của mảng được nhập từ b{n void main(){ phím v{ chỉ biết trước số phần tử tối đa tối đa int a[100]; => khai b|o mảng với kích thước tối đa v{ sử int n, i; dụng biến lưu số phần tử thực sự của mảng. do{ – Ví dụ: Khai b|o mảng số nguyên a có tối đa 100 printf(“\n Cho biet so phan phần tử. Nhập từ b{n phím số phần tử trong tu cua mang: “); mảng v{ gi| trị c|c phần tử đó…. scanf(“%d”,&n); }while (n>100||n
- 9.1.3. C|c thao t|c cơ bản trên mảng 9.1.3. C|c thao t|c cơ bản trên mảng for(i = 0; i < n; i++){ b. Xuất dữ liệu trong mảng printf(“a[%d] = ", i); – Dùng hàm printf() scanf("%d",&a[i]); – Để hiển thị tất cả c|c phần tử: dùng vòng for } • Ví dụ getch(); – Hiển thị một phần tử bất kì } – Hiển thị tất cả c|c phần tử, mỗi phần tử trên một dòng – Hiển thị tất cả c|c phần tử trên một dòng, c|ch nhau 2 vị trí – Hiển thị từng k phần tử trên một dòng 17 18 9.1.3. C|c thao t|c cơ bản trên mảng 9.1.3. C|c thao t|c cơ bản trên mảng #include c. Tìm gi| trị lớn nhất, nhỏ nhất #define MONTHS 12 int main(){ • Tìm gi| trị lớn nhất int rainfall[MONTHS], i; – Giả sử phần tử đó l{ phần tử đầu tiên for ( i=0; i < MONTHS; i++ ){ – Lần lượt so s|nh với c|c phần tử còn lại printf(“Nhap vao phan tu thu – Nếu lớn hơn hoặc bằng => so s|nh tiếp %d: “, i+1); scanf("%d", &rainfall[i] ); – Nếu nhỏ hơn => coi phần tử n{y l{ phần tử lớn } nhất v{ tiếp tục so s|nh for ( i=0; i < MONTHS; i++ ) – Cách làm? printf( "%5d ” , rainfall[i]); • Tìm gi| trị nhỏ nhất: tương tự printf("\n"); return 0; 19 20 } 5
- 9.1.3. C|c thao t|c cơ bản trên mảng 9.1.4. Tìm kiếm trên mảng max = rainfall[0]; • Bài toán – Cho mảng dữ liệu a v{ một gi| trị k for(i = 1; i < n; i++) – Tìm c|c phần tử trong mảng a có gi| trị bằng if(max < a[i]) (giống) với k. Nếu có in ra vị trí (chỉ số) c|c max = a[i]; phần tử n{y. Ngược lại thông b|o không tìm thấy printf("\n Luong mua nhieu nhat la: • Cách làm %d", max); – Duyệt to{n bộ c|c phần tử trong mảng – Nếu a[i] bằng (giống) k thì lưu lại chỉ số i – Sử dụng một biến để x|c định tìm thấy hay 21 không tìm thấy 22 9.1.4. Tìm kiếm trên mảng 9.1.4. Tìm kiếm trên mảng • Phân tích #include – Duyệt to{n bộ c|c phần tử #include • Vòng lặp for (while, do while) void main(){ – Lưu lại i nếu a[i] bằng (giống) k int a[100], chi_so[100]; • Sử dụng mảng lưu chỉ số int n;//n la số phần tử trong mảng – Biến x|c định tìm thấy hay không tìm thấy int i, k, kiem_tra; • Biến nhận gi| trị 0 hoặc 1 printf(“ Nhap vao so phan tu cua • Biến nhận gi| trị 0 hoặc >=1 (tìm thấy thì tăng gi| trị) mang: “); scanf(“%d”,&n); printf(“Nhap vao giá trị tim kiem“); 23 scanf(“%d”,&k); 24 6
- 9.1.4. Tìm kiếm trên mảng 9.1.4. Tìm kiếm trên mảng //Nhap cac phan tu cho mang a ..... if(kiem_tra > 0){ printf(“Trong mang co %d phan tu co //Phan xu ly tim kiem gia tri bang %d”,kiem_tra,k); kiem_tra = 0; printf(“\nChi so cua cac phan tula:“); // Duyệt qua tất cả các phần tử for(i = 0;i < kiem_tra;i++) for(i = 0;i
- 9.1.5. Sắp xếp mảng 9.1.5. Sắp xếp mảng • Giải thuật sắp xếp lựa chọn • Ý tưởng – Tìm phần tử nhỏ nhất chưa được sắp xếp trong – Lần sắp xếp thứ 1 mảng • So s|nh a[0] với c|c a[i], i = 1..n-1 – Đổi chỗ nó với phần tử đầu tiên trong phần a[0] > a[i] => đổi chỗ a[0] v{ a[i] chưa được sắp • Thu được a[0] l{ phần tử nhỏ nhất – Lần sắp xếp thứ 2 • So s|nh a[1] với c|c a[i], i = 2..n-1 a[1] > a[i] => đổi chỗ a[1] v{ a[i] • Thu được a[1] l{ phần tử nhỏ thứ 2 29 30 9.1.5. Sắp xếp mảng 9.1.5. Sắp xếp mảng • Ý tưởng • A = { 12, 5, 3, 4 }; – Lần sắp xếp thứ k • So sánh a[k-1] với c|c a[i], i = k..n-1 Lượt 1 Lượt 2 Lượt 3 a[k-1] > a[i] => đổi chỗ a[k-1] và a[i] • Thu được a[k-1] l{ phần tử nhỏ thứ k 12 3 3 3 – ….. 5 12 4 4 – Lần sắp xếp thứ n-1 3 5 12 5 • So sánh a[n-2] và a[n-1] 4 4 5 12 a[n-2] > a[n-1] => đổi chỗ a[n-2] và a[n-1] • Thu được a[n-2] l{ phần tử nhó thứ n-1 => còn lại a[n-1] l{ phần tử nhỏ thứ n (lớn nhất) 31 32 8
- 9.1.5. Sắp xếp mảng 9.1.5. Sắp xếp mảng //Khai bao cac bien • Ví dụ (Trang 168) int a[100]; – Nhập v{o từ b{n phím một mảng số nguyên m int i, j, tmp; trong đó số phần tử cũng được nhập từ b{n //Sap xep phím for (i = 0; i < n-1; i++) – Hiển thị c|c phần tử vừa được nhập v{o for (j = i+1; j a[j]){ có hiển thị c|c phần tử trong mỗi lượt sắp xếp. tmp= a[i]; a[i]= a[j]; a[j] = tmp; } 33 34 9.1.5. Sắp xếp mảng 9.1.5. Sắp xếp mảng #include // nhập giá trị cho các phần tử #include for(i = 0;i
- 9.1.5. Sắp xếp mảng Nội dung for(i = 0; i
- 9.2.2. Khai b|o v{ sử dụng x}u 9.2.2. Khai b|o v{ sử dụng x}u a. Khai báo xâu b. Truy cập v{o một phần tử của x}u • Cú pháp • Cú pháp: char tên_xâu [số_kí_tự_tối_đa]; tên_xâu [chỉ_số_của_kí_tự] • Lưu ý: • Ví dụ – Để lưu trữ một x}u có n kí tự chúng ta cần một char quequan[10]; mảng có kích thước n+1 quequan = “Ha noi” ;//x}u n{y có nội dung l{ “Ha noi” • Ví dụ quequan[0] lưu trữ ‘q’ – Để lưu trữ x}u “Tin hoc” chúng ta phải khai b|o quequan[1] ‘u’ x}u có số phần tử tối đa ít nhất l{ 8 quequan[5] ‘i’ char str [8]; 41 quequan[6] ‘\0’ 42 9.2.3. C|c h{m xử lý kí tự 9.2.3. C|c h{m xử lý kí tự • Tệp tiêu đề sử dụng: ctype.h • int isalpha(int ch): kiểm tra xem kí tự có phải chữ c|i hay không (‘a’…’z’,’A’,..’Z’) • int toupper(int ch): chuyển kí tự thường • int isdigit(int ch): kiểm tra chữ số (‘0‘,‘1‘,..‘9‘) th{nh kí tự hoa • int islower(int ch): kiểm tra chữ thường toupper(‘a’) => ‘A’ • int isupper(int ch): kiểm tra chữ hoa • int tolower(int ch): chuyển kí tự hoa th{nh • int iscntrl(int ch): kiểm tra kí tự điều khiển (0-31) kí tự thường • int isspace(int ch): kiểm tra kí tự dấu c|ch (m~ 32), tolower(‘B’) => ‘b’ xuống dòng (‘\n’ 10), đầu dòng (‘\r’ 13), tab ngang (‘\t’ 9), tab dọc (‘\v’ 11) 43 • trả về kh|c 0 nếu đúng, ngược lại trả về 0 44 11
- 9.2.3. C|c h{m xử lý kí tự 9.2.3. C|c h{m xử lý kí tự #include if(isupper(ch)){ #include printf(“Ki tu nay la chu hoa\n”); #include printf(“Ki tu chu thuong tuong void main(){ ung %c\n”,tolower(ch)); char ch; }else if(islower(ch)){ printf(“Nhap vao mot ki tu: “); printf(“Ki tu nay la chu thuong\n”); scanf(“%c”, &ch); printf(“Ki tu chu hoa tuong ung %c\n”,toupper(ch)); } getch(); 45 } 46 9.2.3. C|c h{m xử lý kí tự 9.2.4. C|c h{m xử lý x}u kí tự V{o ra x}u kí tự Tệp tiêu đề: string.h • Tệp tiêu đề: stdio.h • size_t strlen(char* tên_xâu): trả về độ d{i x}u • char* strcpy(char* x}u_đích, char* x}u_nguồn): • Nhập x}u kí tự sao chép xâu – gets(tên_xâu); • int strcmp(char* x}u_thứ_nhất, char* – scanf(“%s”,tên_xâu); x}u_thứ_hai): so s|nh hai x}u • Hiển thị x}u kí tự – gi| trị 0 : hai x}u giống nhau – puts(tên_xâu); – gi| trị0: x}u thứ nhất nhỏ hơn x}u thứ hai • char* strcat(char* x}u_đích, char* x}u_nguồn): • Sự kh|c nhau giữa gets v{ scanf? ghép nối x}u nguồn v{o ngay sau x}u đích 47 48 12
- 9.2.4. C|c h{m xử lý x}u kí tự 9.2.4. C|c h{m xử lý x}u kí tựp (ví dụ p183) Tệp tiêu đề: stdlib.h #include • int atoi(char* str): chuyển một x}u kí tự #include th{nh một số nguyên tương ứng #include void main(){ • int atol(char*str): chuyển th{nh số long int clrscr(); • float atof(char* str): chuyển th{nh số thực char str1[10] = “abc”; • Không th{nh công cả 3 h{m: trả về 0 char str2[10] = “def”; printf(“ str1: %s”,str1); printf(“\n str2: %s”,str2); printf(“\n strcmp(str1,str2)= %d”, 49 strcmp(str1,str2)); 50 9.2.4. C|c h{m xử lý x}u kí tự 9.3. Con trỏ v{ địa chỉ printf(“\n strcpy(str1,str2) = %s”, • 9.3.1. Tổng quan về con trỏ strcpy(str1,str2)); • 9.3.2. Các phép toán làm việc với con trỏ printf(“ str1: %s”,str1); printf(“\n str2: %s”,str2); • 9.3.3. Sử dụng con trỏ làm việc với mảng strcpy(str1,”ab”);strcpy(str2,”abc”); printf(“ str1: %s”,str1); printf(“\n str2: %s”,str2); printf(“\n strcmp(str1,str2) = %d”, strcmp(str1,str2)); getch(); } 51 13
- 9.3.1. Tổng quan về con trỏ 9.3.1. Tổng quan về con trỏ • a. Địa chỉ v{ gi| trị của một biến • a. Địa chỉ v{ gi| trị của một biến (tiếp) – Bộ nhớ như một d~y c|c byte nhớ. – Một biến luôn có hai đặc tính: – C|c byte nhớ được x|c định một c|ch duy nhất qua một • Địa chỉ của biến. địa chỉ. • Gi| trị của biến. – Biến được lưu trong bộ nhớ. – Ví dụ: – Khi khai b|o một biến • int i, j; • Chương trình dịch sẽ cấp ph|t cho biến đó một số ô nhớ liên tiếp • i = 3; đủ để chứa nội dung của biến. Ví dụ một biến số nguyên (int) Biến Địa chỉ Giá trị • j = i + 1; được cấp ph|t 2 byte. i FFEC 3 • Địa chỉ của một biến chính l{ địa chỉ của byte đầu tiên trong số đó. j FFEE 4 53 54 9.3.1. Tổng quan về con trỏ 9.3.1. Tổng quan về con trỏ • b. Kh|i niệm v{ khai b|o con trỏ • To|n tử & và * – To|n tử &: Trả về địa chỉ của biến. – Con trỏ l{ một biến m{ gi| trị của nó l{ địa chỉ của một – To|n tử *: Trả về gi| trị chứa trong vùng nhớ được trỏ vùng nhớ. bởi gi| trị của biến con trỏ. – Khai b|o con trỏ: ... p ... a ... – Cả hai to|n tử * v{ & có độ ưu tiên cao hơn tất cả c|c • Cú ph|p khai b|o một con trỏ như sau: to|n tử số học ngoại trừ to|n tử đảo dấu. Kieu_du_lieu *ten_bien_con_tro; – Ví dụ: void main() – Ví dụ Biến Địa chỉ Giá trị { • int i = 3; int i = 3; int *p; i FFEC 3 • int *p; p = &i; • p = &i; p FFEE FFEC printf("*p = %d \n",*p); getch(); – Một con trỏ chỉ có thể trỏ tới một đối tượng cùng kiểu. } 55 56 14
- 9.3.1. Tổng quan về con trỏ 9.3.1. Tổng quan về con trỏ • c. Sử dụng biến con trỏ: • Ví dụ 1: – Một biến con trỏ có thể được g|n bởi: main() • Địa chỉ của một biến kh|c: { ten_bien_con_tro = &ten_bien; int i = 3, j = 6; • Gi| trị của một con trỏ kh|c (tốt nhất l{ cùng kiểu): ten_bien_con_tro2 = ten_bien_con_tro1; int *p1, *p2; • Gi| trị NULL (số 0): p1 = &i; ten_bien_con_tro = 0; p2 = &j; – G|n gi| trị cho biến(vùng nhớ) m{ biến con trỏ *p1 = *p2; trỏ tới: } • *ten_bien_con_tro = 10; 57 58 9.3.1. Tổng quan về con trỏ • Ví dụ 2: main() { int i = 3, j = 6; int *p1, *p2; p1 = &i; p2 = &j; p1 = p2; } 59 60 15
- 9.3.1. Tổng quan về con trỏ 9.3.2. C|c phép to|n l{m việc với con trỏ • d. Con trỏ void • Cộng/trừ con trỏ với một số nguyên (int, long) Kết quả l{ một con trỏ cùng kiểu – void *ten_bien_con_tro; – ptr--; //ptr trỏ đến vị trí của phần tử đứng trước nó. – Con trỏ đặc biệt, không có kiểu, • Trừ hai con trỏ cho nhau – Có thể nhận gi| trị l{ địa chỉ của một biến thuộc – Kết quả l{ một số nguyên – Kết quả n{y nói lên khoảng c|ch (số phần tử thuộc kiểu dữ liệu của bất kỳ kiểu dữ liệu n{o. con trỏ) ở giữa hai con trỏ. – Ví dụ: • C|c phép to|n: Cộng, nh}n, chia, lấy số dư trên con trỏ l{ • void *p, *q; không hợp lệ. • int x = 21; • Ví dụ: (p2 trỏ đến số nguyên nằm ngay sau x trong bộ nhớ) • float y = 34.34; int x, *p1, *p2; p1= &x; • p = &x; q = &y; p2= p1+1; 61 16
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng tin học đại cương - trường ĐH Tôn Đức Thắng
175 p | 1024 | 287
-
Bài giảng Tin học đại cương - Chương 1: Các vấn đề cơ bản về CNTT
167 p | 419 | 31
-
Bài giảng Tin học đại cương: Bài 1 - ĐH Bách khoa Hà Nội
33 p | 263 | 21
-
Bài giảng Tin học đại cương: Bài 4 - ĐH Bách khoa Hà Nội
8 p | 155 | 13
-
Bài giảng Tin học đại cương: Chương 2 - Tin học và công nghệ thông tin
12 p | 183 | 10
-
Bài giảng Tin học đại cương - Trường Đại học Thái Bình
183 p | 95 | 10
-
Bài giảng Tin học đại cương (Nghề: Công nghệ thông tin) Trường CĐN Công nghệ & Nông lâm Nam Bộ
124 p | 31 | 9
-
Bài giảng Tin học đại cương: Bài 3 - ĐH Bách khoa Hà Nội
14 p | 143 | 8
-
Bài giảng Tin học đại cương - Nguyễn Vũ Duy
95 p | 43 | 8
-
Bài giảng Tin học đại cương: Phần 1 - ThS. Phạm Thanh Bình
18 p | 93 | 6
-
Bài giảng Tin học đại cương: Chương 1 - Đại cương về tin học
16 p | 124 | 5
-
Bài giảng Tin học đại cương: Chương 1 - Thông tin
29 p | 150 | 5
-
Bài giảng Tin học đại cương (Phần 1): Chương 1 - Phạm Đăng Hải
121 p | 16 | 5
-
Bài giảng Tin học đại cương: Bài mở đầu - Phạm Xuân Cường
7 p | 64 | 3
-
Bài giảng Tin học đại cương: Bài 1 - Phạm Xuân Cường
25 p | 43 | 3
-
Bài giảng Tin học đại cương: Chương 1 - Nguyễn Vũ Duy
48 p | 33 | 3
-
Bài giảng Tin học đại cương: Bài 13 - Bùi Thị Thu Cúc
10 p | 78 | 2
-
Bài giảng Tin học đại cương: Chương 1 - Trần Quang Hải Bằng (ĐH giao thông Vận tải)
31 p | 80 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn