intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần Tin học đại cương - Trường Đại học Kinh tế Nghệ An

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:25

9
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học phần Tin học đại cương là học phần nền tảng của tin học, thuộc khối kiến thức đại cương. Học phần này tập trung vào việc cung cấp cho sinh viên những kiến thức, các khái niệm cơ bản về tin học văn phòng, về máy tính và mạng Internet. Thông qua thực hành rèn luyện cho sinh viên các kỹ năng: Sử dụng hệ điều hành Windows, soạn thảo văn bản bằng Microsoft Word, xử lý bảng tính bằng Microsoft Excel, trình bày báo cáo bằng Microsoft Powerpoint, Sử dụng và khai thác tốt Internet. Mời các bạn cùng tham khảo đề cương học phần để biết thêm chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Tin học đại cương - Trường Đại học Kinh tế Nghệ An

  1. ĐẠI HỌC KINH TẾ NGHỆ AN KHOA CƠ SỞ TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN TIN HỌC ĐẠI CƯƠNG HỆ ĐẠI HỌC NGHỆ AN - 2020 1
  2. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ NGHỆ AN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Khoa: Cơ sở Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Tổ: Khoa học tự nhiên ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN Học phần: Tin học đại cương Hệ đào tạo: Đại học 1. Thông tin chung về học phần - Tên học phần: Tin học đại cương - Mã học phần - Số tín chỉ: 3 - Học phần: - Bắt buộc:  - Các học phần tiên quyết: không có - Các học phần kế tiếp: Tin học chuẩn đầu ra - Giờ tín chỉ đối với các hoạt động: + Lý thuyết: 30 + Thực hành/ thí nghiệm/ thảo luận trên lớp: 29 + Kiểm tra đánh giá : 1 (thực hành) + Tự học, tự nghiên cứu: 90 - Địa chỉ Khoa/ bộ môn phụ trách học phần: Tổ bộ môn Tin học/ Khoa Cơ Sở- Tầng 3 nhà A- Trường ĐH Kinh tế Nghệ An - Thông tin giảng viên biên soạn đề cương: Họ tên giảng viên: Ths. Trần Thị Lê Na Điện thoại: 0915227566 2. Mục tiêu của học phần Mục tiêu kiến thức: Sinh viên trình bày được những kiến thức cơ bản nhất về công nghệ thông tin, về tin học văn phòng: Giới thiệu chung về tin học; Cấu trúc máy tính; Phần mềm máy tính và hệ điều hành; Mạng máy tính và Internet; Microsoft Word; Microsoft Excel; Microsoft Powerpoint cũng như vận hành cách sử dụng, khai thác tốt các phần mềm máy tính. Mục tiêu về kỹ năng: Sinh viên sử dụng tốt máy tính và một số phần mềm thông dụng: Word, Excel, PowerPoint đồng thời khai thác tốt các ứng dụng của Internet. Từ đó vận dụng các thao tác, các hàm để giải quyết các bài toán thực tế thường gặp trong công tác kế toán, văn phòng và quản trị nhân sự… 2
  3. Mục tiêu về thái độ người học: Có khả năng nhận thức được vai trò của khoa học công nghệ, tạo được hứng thú, đam mê nghiên cứu, học tập tin học để không ngừng nâng cao, cập nhật kiến thức, vận dụng các kiến thức vào cuộc sống và công việc... 3. Chuẩn đầu ra của học phần và ma trận thể hiện sự đóng góp chuẩn đầu ra của học phần vào được chuẩn đầu ra của CTĐT 3.1. Chuẩn đầu ra của học phần Ký Chuẩn đầu ra Phương pháp Phương Mức độ CĐR hiệu học phần dạy học pháp Kiến Kỹ Thái CĐR đánh thức năng độ giá CĐR1 Nắm và vận Dạy học trực Hỏi đáp Hiểu Đo Nhận dụng được các tiếp và gián tiếp. và lường thức kiến thức cơ bản, Thuyết trình, phân được được các khái niệm giải quyết tình tích các quan ban đầu về tin huống, đưa ra các chỉ số trọng học, thông tin và vấn đề thảo luận nội của các ứng dụng về và các câu hỏi dụng các khoa học máy gợi mở kiến tính. thức CĐR2 Vận dụng thành Dạy học trực Nhận Năm Thực Chủ thạo các kỹ năng, tiếp kết hợp dạy xét được hành động thao tác và các học gián tiếp và thuyết các Tốt trong kiến thức liên trải nghiệm: trình và kiến các rèn quan đến các Thuyết trình, bài tập thức chỉ luyện phần mềm ứng giải quyết tình theo tiêu kỹ dụng Ms Word, huống, đưa ra chuyên đo năng Ms Powerpoint, vấn đề thảo luận đề lường đo Ms Excel để và các câu hỏi lường hoàn thiện và xử gợi mở lý một số bài tập liên quan đến công tác kế toán, văn phòng, bán hàng, quản lý nhân sự… Đồng 3
  4. thời biết cách sử dụng hệ điều hành Windows, vận dụng và khai thác tốt Internet. CĐR3 Dạy học tương Hỏi đáp Nắm Thành Nhận tác: Tranh luận, được thạo thức Tăng cường kỹ thảo luận, học cách về được năng, thái độ làm nhóm thức phân hiệu việc nhóm, kỹ làm bổ quả năng thảo luận việc công của vấn đề để giải việc, hoạt quyết các bài thực động toán thực tế. hiện nhóm nhiệm vụ CĐR4 Đánh giá được Dạy học gián Đánh Hiểu Vận Nhận vai trò, ý nghĩa tiếp: Thuyết giá qua biết dụng thức của CNTT trong trình, giải quyết bài được tốt được công việc, đời tình huống, đưa thuyết các các vai trò sống kinh tế, xã ra vấn đề thảo trình trách kiến của hội. Từ đó nâng luận nhiệm thức CNTT cao ý thức học của và tập và rèn luyện bản chủ của bản thân thân động nhằm đáp ứng thực nhu cầu phát hiện triển của xã hội. tốt 3.2. Ma trận thể hiện sự đóng góp chuẩn đầu ra của học phần vào được chuẩn đầu ra của CTĐT a. Ngành Kế toán: CĐR CTĐT CĐR HP 1 2 3 4 5 6 7 8 CĐR1 x 4
  5. CĐR2 x CĐR3 x CĐR4 x b. Ngành Kinh tế: CĐR CTĐT CĐR HP 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 CĐR1 x CĐR2 x CĐR3 x CĐR4 x c. Ngành Quản trị kinh doanh: CĐR CTĐT CĐR HP 1 2 3 4 5 6 7 8 9 CĐR1 x CĐR2 x CĐR3 x CĐR4 x d. Ngành Tài chính – Ngân hàng: CĐR CTĐT CĐR HP 1 2 3 4 5 6 7 8 CĐR1 x CĐR2 x CĐR3 x CĐR4 x e. Ngành Quản lý đất đai: CĐR CTĐT CĐR HP 1 2 3 4 5 6 CĐR1 x CĐR2 x 5
  6. CĐR3 x CĐR4 x f. Ngành Khoa học cây trồng: CĐR CTĐT CĐR HP 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 CĐR1 x x CĐR2 x x CĐR3 x x CĐR4 x x g. Ngành Lâm học: CĐR CTĐT CĐR HP 1 2 3 4 5 6 7 8 9 CĐR1 x x CĐR2 x x CĐR3 x x CĐR4 x x h. Ngành Thú y: CĐR CTĐT CĐR HP 1 2 3 4 5 6 7 8 CĐR1 x CĐR2 x CĐR3 x CĐR4 x 4. Tóm tắt nội dung học phần Là học phần nền tảng của tin học, thuộc khối kiến thức đại cương. Học phần này tập trung vào việc cung cấp cho sinh viên những kiến thức, các khái niệm cơ bản về tin học văn phòng, về máy tính và mạng Internet. Thông qua thực hành rèn luyện cho sinh viên các kỹ năng: Sử dụng hệ điều hành Windows, soạn thảo văn bản bằng Microsoft Word, xử lý bảng tính bằng Microsoft Excel, trình bày báo cáo bằng Microsoft Powerpoint, Sử dụng và khai thác tốt Internet. Từ đó nâng cao khả năng tìm kiếm, tiếp nhận, mở rộng tri thức và sáng tạo, giúp sinh viên thích ứng và hoà nhập được với xã hội 6
  7. hiện đại, hình thành và phát triển cho sinh viên năng lực tin học để học tập, làm việc và nâng cao chất lượng cuộc sống, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 5. Nội dung chi tiết học phần (tên các chương, mục, tiểu mục) Chương Nội dung các chương 1 HỆ ĐIỀU HÀNH WINDOWS 1.1. Đại cương về tin học 1.1.1. Tin học và thông tin 1.1.2. Cấu tạo của máy vi tính 1.1.3. Khái niệm về hệ điều hành 1.2. Hệ điều hành Windows 1.2.1. Giới thiệu và khởi động 1.2.2. Sử dụng hệ điều hành Windows 2 HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN WINWORD 2.1. Giới thiệu và các thao tác cơ bản trong soạn thảo 2.1.1. Giới thiệu và khởi động Winword 2.1.2. Các thao tác cơ bản trong soạn thảo 2.1.3. Các chỉnh sửa khác trong văn bản 2.1.4. Các công cụ đồ hoạ 2.2. Kẻ biểu bảng 2.2.1. Tạo biểu bảng 2.2.2. Chỉnh sửa bảng 2.3. In văn bản 2.3.1. Trình bày trang và màn hình 2.3.2. In văn bản 3 BẢNG TÍNH EXCEL 3.1. Giới thiệu và các thao tác cơ bản trên bảng tính Excel 3.1.1. Khởi động và giới thiệu Excel 3.1.2. Thao tác cơ bản trong bảng tính 3.2. Xử lý tính toán trong Excel 3.2.1. Tính toán và địa chỉ trong bảng tính Excel 3.2.1. Các hàm của Excel 3.3. Định dạng và in dữ liệu 3.3.1. Định dạng và sắp xếp dữ liệu trên bảng tính 7
  8. 3.3.2. In ấn 4 CHƯƠNG TRÌNH TRÌNH CHIẾU POWERPOINT 4.1. Giới thiệu và khởi động PowerPoint 4.1.1. Khởi động PowerPoint 4.1.2. Giới thiệu thành phần chính của màn hình PowerPoint 4.1.3. Các thao tác với tệp trình diễn 4.2. Làm việc với bản trình chiếu 4.2.1. Nhập văn bản vào Slide 4.2.2. Thêm Slide mới 4.2.3. Chèn Slide từ bản trình chiếu khác 4.3. Thao tác chỉnh sửa các đối tượng trong slide 4.3.1. Thêm các đối tượng vào Slide 4.3.2. Định dạng phông chữ 4.3.3. Thay đổi khoảng cách đoạn và căn lề 4.4. Các hiệu ứng trình diễn 4.4.1. Thêm, xoá hiệu ứng trong Slide 4.4.2. Kết nối các trình chiếu 4.5. In bản trình chiếu 4.5.1. Xem bản trình chiếu 4.5.2. In bản trình chiếu 5 SỬ DỤNG CÁC DỊCH VỤ TRÊN INTERNET 5.1. Trình duyệt Web 5.2. Tìm kiếm và Tải (Download) thông tin 5.3. Tạo lập và sử dụng E-mail 6. Mục tiêu định hướng nội dung chi tiết TT MTCT Bậc 1 Bậc 2 Bậc 3 Nội dung 1 Nội dung 1 - Nêu các khái - Phân loại được các - Thành thạo các thao (Tuần 1+ niệm ban đầu về đơn vị đo thông tin tác về tệp, thư mục. tuần 2): tin học, thông tin và các thành phần - biết sử dụng một phần Hệ điều hành và các ứng dụng trong cấu tạo máy mềm ứng dụng trên Windows của nó tính HĐH Windows 8
  9. - Liệt kê được - Phân biệt Hệ điều - Đánh giá được vai trò, các thành phần hành và phần mềm ý nghĩa của CNTT cơ bản về cấu ứng dụng trong công việc, đời tạo của máy tính sống kinh tế, xã hội - Nhắc lại khái niệm Hệ điều hành Windows 2 Nội dung 2 -Giới thiệu được - Thực hiện được lần - Thành thạo các thao (tuần 3+tuần màn hình giao lượt các thao tác cơ tác cơ bản trong soạn 4): Hệ soạn tiếp, cách khởi bản trong soạn thảo. thảo thảo văn bản động, thoát khỏi -Vận dụng và đánh giá Winword cửa sổ Ms Word được ưu và nhược và nêu được các điểm của phần mềm thao tác cơ bản Ms word trong việc trong soạn thảo thực hiện soạn thảo, lưu trữ, trong các tài liệu phục vụ học tập, công tác văn phòng. 3 Nội dung 3 -Nêu được cách - Từng bước tạo - Thành thạo các thao (tuần 5+tuần sử dụng công cụ được các bảng tác kẻ bảng 6): Hệ soạn đồ hoạ biểu theo mẫu -Vận dụng và đánh giá thảo văn bản được ưu và nhược -Nêu được cách Winword điểm của phần mềm tạo bảng và (tiếp) Ms word trong công cụ chỉnh sửa bảng vẽ đồ hoạ và tạo bảng biểu 4 Nội dung 4 - Nhắc lại các - Thực hiện được các - Thành thạo các thao (tuần 7+tuần thao tác định lệnh in ấn cơ bản tác trong Word 8): - Hệ soạn dạng, đánh số - Phân biệt được - Vận dụng và đánh thảo văn bản trang, đặt tiêu đề những điểm giống và giá được ưu và nhược Winword và cách in văn khác nhau giữa Ms điểm của phần mềm (tiếp theo) bản Word và Ms Excel. Ms word trong việc - Bảng tính - Giới thiệu được thực hiện in ấn văn bản Excel màn hình giao hoàn chỉnh, đặc biệt tiếp, cách khởi trong các tài liệu phục 9
  10. động, thoát khỏi vụ học tập, công tác cửa sổ Ms Excel văn phòng. và nêu được các - Vận dụng và đánh giá thao tác cơ bản được cách sử dụng bảng trên bảng tính tính Excel và thành thạo Excel. các thao tác cơ bản trên Excel để phục vụ cho học tập, công tác kế toán, văn phòng. 5 Nội dung 5 -Nêu được cách -Thực hiện việc tính -Vận dụng thành thạo (tuần 9+tuần nhập công thức. toán thông qua công và đánh giá được ưu 10): Bảng Liệt kê được các thức và các hàm cơ và nhược điểm của tính Excel loại địa chỉ và bản trong bảng tính phần mềm Ms Excel (tiếp) các hàm cơ bản Excel trong việc thực hiện trong bảng tính các công việc liên Ms Excel. quan đến tính toán như tạo bảng lương, bảng điểm, bảng thống kê, bảng dự toán…., đặc biệt trong các công tác phục vụ học tập, công tác kế toán, văn phòng. 6 Nội dung 6 -Nêu được cách -Thực hiện việc tính -Vận dụng thành thạo (tuần nhập công thức. toán thông qua công và đánh giá được ưu 11+tuần 12): Liệt kê được các thức và các hàm cơ và nhược điểm của Bảng tính loại địa chỉ và bản trong bảng tính phần mềm Ms Excel Excel (tiếp) các hàm cơ bản Excel trong việc thực hiện trong bảng tính các công việc liên Ms Excel. quan đến tính toán như tạo bảng lương,bảng điểm, bảng thống kê, bảng dự toán…., đặc biệt trong các công tác phục vụ học tập, công tác kế toán, văn phòng. 10
  11. 7 Nội dung7 -Nêu được cách -Thực hiện việc định -Vận dụng thành thạo (tuần định dạng và in dạng trang, căn lề và đánh giá được ưu 13+tuần 14): ấn dữ liệu trong cho trang và in dữ và nhược điểm của Bảng tính bảng tính Excel liệu phần mềm Ms Excel Excel (tiếp) trong việc định dạng trang để in bảng biểu phục vụ cho công việc trong thực tiễn 8 Nội dung 8 -Giới thiệu được -Thực hiện được cách -Vận dụng thành thạo (tuần màn hình giao khởi động, cách thaovà đánh giá được ưu 15+tuần 16): tiếp, cách khởi tác được các tệp trên và nhược điểm của Chương trình động, thoát khỏi Ms Powerpoint để phần mềm Ms trình chiếu cửa sổ Ms phục vụ cho việc tạoPowerpoint trong việc PowerPoint Powerpoint và các Slide để trình thực hiện các công nêu được các diễn. việc liên quan đến thao tác cơ bản -Thực hiện được các thuyết trình như để tạo một bản bước cơ bản để tạo cinema, báo cáo, hoạt trình chiếu một slide hoàn chỉnh động nhóm…. đặc biệt (Slide) trong các công tác - Nhắc lại được phục vụ học tập, các các thao tác hoạt động của đời chỉnh sửa các sống, xã hội. đối tượng trong Slide và các hiệu ứng trình diễn 9 Nội dung 9 -Nhắc lại được - Thực hiện được các - Vận dụng và đánh (tuần các thao tác bước cơ bản để tạo giá được ưu và nhược 17+tuần 18): chỉnh sửa các một slide hoàn chỉnh điểm của phần mềm Chương trình đối tượng trong - So sánh giữa việc Ms Powerpoint trong trình chiếu Slide và các hiệu thuyết trình không có việc thực hiện các PowerPoint ứng trình diễn slide và có slide công việc liên quan (tiếp) -Nêu được cách đến thuyết trình như in các bản trình cinema, báo cáo, hoạt chiếu động nhóm…. đặc biệt trong các công tác 11
  12. phục vụ học tập, các hoạt động của đời sống, xã hội. 10 Nội dung 10 -Nêu được các -Thực hiện các bước -Vận dụng thành thạo (tuần khái niệm liên cơ bản để tạo một địa và đánh giá được ưu 19+tuần 20): quan đến dịch vụ chỉ Email hoàn và nhược điểm của sử dụng các Internet. chỉnh. Internet trong các công dịch vụ trên - Nhắc lại cách - Phân tích được vai tác phục vụ học tập, Internet tìm kiếm và tải trò của Internet đối các hoạt động của đời thông tin trên với môn học. sống, xã hội. Internet. - Nêu được cách tạo lập và sử dụng Email. 7. Học liệu (giáo trình, bài giảng, tài liệu tham khảo) - Học liệu bắt buộc Giáo trình Tin học đại cương, Đại học kinh tế Nghệ An (lưu hành nội bộ), Vinh, 2015 - Học liệu tham khảo [1] Giáo trình Tin học đại cương, Học viện Tài chính, Hà Nội, 2010 [2] Hướng dẫn tự học Internet và Internet explorer 6.0, Hoàng Sơn, Quang Huy, NXB Thống Kê, 2001. [3] Bùi Thế Tâm, Giáo trình Tin học văn phòng, NXB Giao thông vận tải, 2008. [4] Trương Công Tuân, Tin học văn phòng, NXB văn hoá thông tin, 2007. [5] Vũ Nhật Minh, Sử dụng tin học văn phòng, NXB Hà nội, 2008. [6] Microsoft word 2000 và PowerPoint 2000, Phạm Thanh Minh, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, 2000; [7] Giáo trình Tin học đại cương, Đại học Kinh tê quốc dân, Hà Nội, 2012 8. Hình thức tổ chức dạy học 8.1. Lịch trình chung: Hình thức tổ chức dạy học học phần Lên lớp Thực hành, Nội dung Tự học, Tổng Lý Bài thí Thảo luận chuẩn bị thuyết tập nghiệm… Nội dung 1 3 3 9 15 12
  13. Nội dung 2 3 3 9 15 Nội dung 3 3 3 9 15 Nội dung 4 3 3 9 15 Nội dung 5 3 3 9 15 Nội dung 6 3 3 9 15 Nội dung 7 3 3 9 15 Nội dung 8 3 3 9 15 Nội dung 9 3 3 9 15 Nội dung 10 3 3 9 15 Tổng 30 30 90 150 8.2. Lịch trình tổ chức dạy học cụ thể HTTC Thời gian/Địa Nội dung chính Yêu cầu sinh viên Ghi DH điểm chuẩn bị và địa chỉ chú tư liệu Khởi động: Giới thiệu và nghiên cứu chương trình, kế hoạch dạy học (tuần 0) Phòng học Nhà E - Giới thiệu đề cương - Nghiên cứu mục môn học Tin học đại tiêu, chương trình, kế cương gồm mục tiêu, hoạch dạy học môn chương trình môn học, Tin học đại cương: Lý học liệu, phương pháp Nghiên cứu kỹ đề thuyết và các hình thức học cương môn học. tập - Thông báo các hình thức KTĐG, giao hệ thống câu hỏi Do cá nhân tự bố - Tự nghiên cứu hệ - Chuẩn bị các học trí tại thư viện, thống câu hỏi thông liệu và phương tiện phòng tự học qua giáo trình và đề học tập. cương môn học, tài liệu Tự học tham khảo được đề xuất. - Tự xây dựng kế hoạch học tập cá nhân. Hoạt Làm bài tập theo nhóm Trao đổi, thống nhất 13
  14. động cách làm, cử đại diện nhóm trình bày - Thu thập thông tin, lập phiếu đánh giá tình trạng ban đầu của sinh viên trước khi bắt đầu - Điền phiếu “khảo KT-ĐG quá trình dạy học sát nhu cầu học tập” - Kiểm tra kế hoạch học tập của mỗi sinh viên. Nội dung 01 (Tuần 01): Hệ điều hành Windows Phòng học Nhà E N1: -Đại cương về tin - Nghiên cứu tài liệu học tương ứng các phần -Hệ điều hành kiến thức của môn Windows học được chỉ ra ở Lý N2: - sử dụng HĐH bên cạnh. thuyết Windows - Đọc trang 09 đến - Tạo tệp và thư 15 giáo trình mục Do cá nhân tự bố - Mục 1.1.2 và 1.1.3 - Chuẩn bị các học trí tại thư viện, - Tự nghiên cứu hệ liệu và phương tiện phòng tự học thống câu hỏi thông học tập. qua giáo trình và đề - Đọc trang Tự học cương môn học, tài liệu 10,11,12,14 giáo tham khảo được đề trình xuất. - Tự xây dựng kế hoạch học tập cá nhân. Hoạt Làm bài tập theo nhóm Trao đổi, thống nhất động cách làm, cử đại diện nhóm trình bày - Kiểm tra quá trình - Điền phiếu “khảo KT-ĐG học tập của mỗi sinh sát nhu cầu học tập” 14
  15. viên. Tuần 2 Thực hành phần bài tập Window Phòng học Nhà E N3: Thực hành các bài Thực tập về phần Window Theo dõi và làm theo hành (Chương I) trong tập hướng dẫn bài tập Hoạt Làm bài tập theo nhóm Trao đổi, thống nhất động cách làm, cử đại diện nhóm trình bày - Kiểm tra quá trình - Làm các bài tập đã KT-ĐG học tập của mỗi sinh yêu cầu viên. Nội dung 02 (Tuần 03): HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN WINWORD Phòng học Nhà E N1:- Khởi động và giới - Nghiên cứu tài liệu thiệu màn hình giao tương ứng các phần tiếp Winword kiến thức của môn N2: - chạy chương trình học được chỉ ra ở Lý xử lý tiếng việt bên cạnh. thuyết -các thao tác cơ bản - Đọc trang 18 đến trong soạn thảo 29 giáo trình - Các chỉnh sửa khác trong văn bản Do cá nhân tự bố -mục 2.1.1.2.b, - Chuẩn bị các học trí tại thư viện, 2.1.1.2.d, 2.1.2.5, liệu và phương tiện phòng tự học 2.1.2.6, 2.1.3.4, học tập. 2.1.3.5,2.1.3.6, 2. - Đọc trang Tự học - Tự nghiên cứu hệ 20,21,25,26,31,32 thống câu hỏi thông của giáo trình qua giáo trình . Hoạt Làm bài tập theo nhóm Trao đổi, thống nhất động cách làm, cử đại diện nhóm trình bày KT-ĐG - Kiểm tra quá trình - Điền phiếu “khảo 15
  16. học tập của mỗi sinh sát nhu cầu học tập” viên. Thực hành phần bài tập HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN WINWORD Tuần 4 Phòng học Nhà E N3: Thực hành các bài Thực tập 1,2 về phần Theo dõi và làm theo hành Winword (Chương II) hướng dẫn trong tập bài tập Hoạt Làm bài tập theo nhóm Trao đổi, thống nhất động cách làm, cử đại diện nhóm trình bày - Kiểm tra quá trình - Làm các bài tập đã KT-ĐG học tập của mỗi sinh yêu cầu viên. Nội dung 03 (Tuần 05): HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN WINWORD Phòng học Nhà E N2: các công cụ đồ họa - Nghiên cứu tài liệu N2: Kẻ biểu bảng tương ứng các phần kiến thức của môn Lý học được chỉ ra ở thuyết bên cạnh. - Đọc trang 33 đến 35 giáo trình Do cá nhân tự bố - 2.1.4.2 - Chuẩn bị các học trí tại thư viện, - cách 2 – 2.2.2.1.b liệu và phương tiện Tự học phòng tự học - Tự nghiên cứu hệ học tập. thống câu hỏi thông - Đọc trang 34,35,36 qua giáo trình . của giáo trình Hoạt Làm bài tập theo nhóm Trao đổi, thống nhất động cách làm, cử đại diện nhóm trình bày - Kiểm tra quá trình - Làm các bài tập đã KT-ĐG học tập của mỗi sinh yêu cầu viên. 16
  17. Thực hành phần bài tập HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN WINWORD Tuần 6 Phòng học Nhà E N3: Thực hành các bài Thực tập 1,2 về phần Theo dõi và làm theo hành Winword (Chương II) hướng dẫn trong tập bài tập Hoạt Làm bài tập theo nhóm Trao đổi, thống nhất động cách làm, cử đại diện nhóm trình bày - Kiểm tra quá trình - Làm các bài tập đã KT-ĐG học tập của mỗi sinh yêu cầu viên. Nội dung 04 (Tuần 07): HỆ SOẠN THẢO WINWORD+BẢNG TÍNH EXCEL Phòng học Nhà E N2: In văn bản - Nghiên cứu tài liệu tương N1: - Giới thiệu màn ứng các phần kiến thức của Lý hình giao tiếp của môn học được chỉ ra ở bên thuyết Excel cạnh. - Đọc trang 38 đến 44 giáo trình Do cá nhân tự bố - 2.3.1.1.a, 2.3.2.1, - Chuẩn bị các học liệu và trí tại thư viện, 3.1.1.1, 3.1.1.3 phương tiện học tập. Tự học phòng tự học - Tự nghiên cứu hệ - Đọc trang 38,39,40,42,43 thống câu hỏi thông qua giáo trình . - Kiểm tra quá trình - Điền phiếu “khảo sát nhu cầu KT-ĐG học tập của mỗi sinh học tập” viên. Thực hành phần bài tập HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN WINWORD Tuần 8 Thực Phòng học Nhà E N3: -Thực hành các bài Theo dõi và làm theo hướng hành tập 3,4 về phần dẫn 17
  18. Winword (Chương II) trong tập bài tập Hoạt Làm bài tập theo nhóm Trao đổi, thống nhất cách làm, động cử đại diện trình bày nhóm - Kiểm tra quá trình KT-ĐG học tập của mỗi sinh - Làm các bài tập đã yêu cầu viên. Nội dung 05 (Tuần 09): BẢNG TÍNH EXCEL Phòng học Nhà E N2: -các thao tác cơ - Nghiên cứu tài liệu tương bản trên bảng tính ứng các phần kiến thức của Lý Excel môn học được chỉ ra ở bên thuyết -Tính toán và các loại cạnh. địa chỉ trong Excel - Đọc trang 44 đến 48 giáo trình Do cá nhân tự bố - cách 2 mục 3.1.2.2, - Chuẩn bị các học liệu và trí tại thư viện, cách 2 – 3.1.2.3.a, cách phương tiện học tập. phòng tự học 2 – 3.1.2.3.b - Đọc trang 44,45 Tự học - Tự nghiên cứu hệ thống câu hỏi thông qua giáo trình . Hoạt Làm bài tập theo nhóm Trao đổi, thống nhất cách làm, động cử đại diện trình bày nhóm - Kiểm tra quá trình học tập của mỗi sinh - Điền phiếu “khảo sát nhu cầu KT-ĐG viên. học tập” Tuần Thực hành phần bài tập BẢNG TÍNH EXCEL 10 Phòng học Nhà E N3: Thực hành các bài Thực Theo dõi và làm theo hướng tập 1,2,3 về phần MS hành dẫn EXCEL (Chương III) 18
  19. trong tập bài tập Hoạt Làm bài tập theo nhóm Trao đổi, thống nhất cách làm, động cử đại diện trình bày nhóm - Kiểm tra quá trình KT-ĐG học tập của mỗi sinh - Làm các bài tập đã yêu cầu viên. Nội dung 6 (Tuần 11): BẢNG TÍNH EXCEL Phòng học N1:- Cú pháp và tác - Nghiên cứu tài liệu tương ứng Nhà E dụng của các hàm trong các phần kiến thức của môn Lý thuyết EXCEL học được chỉ ra ở bên cạnh. N2: Vận dụng các hàm - Đọc trang 49 đến 56 giáo vào các bài toán đơn giản trình Do cá nhân - nghiên cứu các hàm - Chuẩn bị các học liệu và tự bố trí tại ABS(number), phương tiện học tập. thư viện, MOD(number), - Đọc trang 49,50,51 phòng tự ODD(Number), Rank(), học SQRT(), RANK(), Tự học LOWER(), UPPER(), PROPER(), VALUE(), - Tự nghiên cứu hệ thống câu hỏi thông qua giáo trình . - Các nội dung khác - Kiểm tra quá trình học tập của mỗi sinh viên. - Điền phiếu “khảo sát nhu cầu KT-ĐG - Điền đầy đủ thông tin học tập” vào sơ đồ tư duy Thực hành phần Xử lý tính toán trong Excel Tuần 12 Thực Phòng học N3: Thực hành các bài Theo dõi và làm theo hướng hành Nhà E tập 4,5 về phần Bảng tính dẫn 19
  20. Excel (Chương III) trong tập bài tập Hoạt động Làm bài tập theo nhóm Trao đổi, thống nhất cách làm, nhóm cử đại diện trình bày - Kiểm tra quá trình học KT-ĐG - Làm các bài tập đã yêu cầu tập của mỗi sinh viên. Nội dung 7 (Tuần 13): BẢNG TÍNH EXCEL Phòng học N1:- Cú pháp và tác - Nghiên cứu tài liệu tương ứng Nhà E dụng của hàm Vlookup các phần kiến thức của môn trong EXCEL học được chỉ ra ở bên cạnh. N2: Vận dụng hàm - Đọc trang 53đến 62 giáo trình Lý thuyết Vlookup vào các bài toán đơn giản N2: Định dạng và in dữ liệu Do cá nhân - 3.3.1.2.a, 3.3.1.2.b, - Chuẩn bị các học liệu và tự bố trí tại 3.3.2.b phương tiện học tập. Tự học thư viện, - Tự nghiên cứu hệ thống - Đọc trang 56, 59, 62 giáo phòng tự câu hỏi thông qua giáo trình học trình . Hoạt động Làm bài tập theo nhóm Trao đổi, thống nhất cách làm, nhóm cử đại diện trình bày - Kiểm tra quá trình học - Điền phiếu “khảo sát nhu cầu KT-ĐG tập của mỗi sinh viên. học tập” Thực hành phần Xử lý tính toán trong Excel Tuần 14 Phòng học N3: Thực hành các bài Thực Nhà E tập 6,7 về phần Bảng tính Theo dõi và làm theo hướng hành Excel(Chương III) trong dẫn tập bài tập Hoạt động Làm bài tập theo nhóm Trao đổi, thống nhất cách làm, 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2