cung cấp giao diện để người dùng có thể tương tác và tra cứu thông tin một
cách thuận tiện.
2.2. Giải pháp: Sử dụng ngôn ngữ C++ và các thư viện hỗ trợ, chúng ta
có thể xây dựng một ứng dụng đơn giản để tra cứu thông tin của một trận
đấu bóng đá. Giải pháp có thể bao gồm các bước sau:
- Thiết kế giao diện người dùng: Sử dụng các công cụ và thư viện của C++,
chúng ta có thể xây dựng giao diện cho ứng dụng, cho phép người dùng
nhập thông tin của trận đấu bóng đá cần tra cứu, chẳng hạn như mã trận đấu,
ngày thi đấu, v.v...
- Xây dựng cơ sở dữ liệu: Sử dụng các công cụ và thư viện C++ hỗ trợ kết nối
và truy vấn cơ sở dữ liệu, chúng ta có thể xây dựng cơ sở dữ liệu để lưu trữ
thông tin của các trận đấu bóng đá. Các thông số của trận đấu bao gồm tỷ số,
thời gian thi đấu, đội hình, số lần sút, số lần kiểm soát bóng, số thẻ phạt, số
lần phạt góc, v.v... có thể được lưu trữ dưới dạng các bản ghi trong cơ sở dữ
liệu.
- Xây dựng chức năng tra cứu thông tin: Sử dụng ngôn ngữ C++ và các thư
viện hỗ trợ, chúng ta có thể xây dựng các chức năng để tra cứu thông tin của
trận đấu bóng đá từ cơ sở dữ liệu. Ví dụ, chúng ta có thể xây dựng các hàm
để thực hiện các truy vấn dữ liệu như lấy thông tin trận đấu dựa trên mã trận
đấu hoặc ngày thi đấu, tính tổng số lần sút, số lần kiểm soát bóng, v.v... Các
kết quả truy vấn có thể được trả về cho người dùng để hiển thị trên giao
diện.
- Xây dựng tính năng nhập dữ liệu: Ngoài tra cứu thông tin, chúng ta cũng có
thể xây dựng tính năng cho phép người dùng nhập dữ liệu của một trận đấu
bóng đá mới vào cơ sở dữ liệu. Ví dụ, người dùng có thể nhập thông tin về
tỷ số, thời gian thi đấu, đội hình, số lần sút, số lần kiểm soát bóng, số thẻ
phạt, số lần phạt góc, v.v... thông qua giao diện của ứng dụng. Các dữ liệu
P a g e 4 | 32