BÀI T P V NHÀ.

Môn h c: PH NG PHÁP GI NG D Y. ọ ƯƠ Ả Ạ

H và Tên H c Viên: Xa Xuân Th y (05/05/1987) ủ ọ ọ

Đ n v công tác: Tr ng TCN Kinh t K Thu t S 2. ơ ị ườ ế ỹ ậ ố

Đ Bài: ề

Câu 1: Phân tích đ c đi m n i dung d y h c c a ngành ngh mà các Anh ( Ch ) ọ ủ ể ề ặ ạ ộ ị

đang gi ng d y, công tác, h c t p ? ạ ọ ậ ả

ớ Câu 2: Trình bày nhi m v d y h c k thu t- ngh ? Liên h th c ti n v i ệ ự ụ ạ ề ễ ệ ậ ọ ỹ

ngành

ngh mà Anh (Ch ) đang gi ng d y, công tác, h c t p? ọ ậ ề ả ạ ị

Bài Làm:

Câu 1: N i dung d y h c k thu t- ngh c a ngành “D ch v Du l ch” có ọ ỹ ề ủ ụ ạ ậ ộ ị ị

các đ c đi m sau: ể ặ

* Tính không đ ng nh t ấ : Do s n ph m du l ch ch y ẩ ủ ếu là d ch v , vì v y mà ồ ụ ả ậ ị ị

khách hàng không th ki m tra ch t l ng s n ph m tr c khi mua gây khó ể ể ấ ượ ả ẩ ướ

khăn

cho vi c ch n s n ph m. Do đó v n đ ệ ả ẩ ấ ọ ề qu ng cáo trong du l ch là r t quan ả ấ ị

tr ng.ọ

* Tính đ ng th i gi a s n xu t và tiêu dùng : Vi c tiêu dùng s n ph m du l ch ờ ữ ả ồ ấ ệ ả ẩ ị

ể ư x y ra cùng m t th i gian và đ a đi m s n xu t ra chúng. Do đó không th đ a ả ả ể ấ ộ ờ ị

đ s n ph m du l ch đ ả ẩ ị ến khách hàng mà khách hàng ph i t ả ự ến n i s n xu t ra ơ ả ấ

s n ph m du l ch. ả ẩ ị

ng trinh du lich 3 ngay 2 đêm đ c chao ban cho khach du Vi du: nh môt ch ư ươ ượ ́ ̣ ̣ ̀ ̣ ̀ ̀ ́ ́

lich thi th i gian ây chinh la luc san phâm du lich v a đ ừ ượ ̀ ờ ờ c hinh thanh đông th i ̣ ́ ́ ̀ ́ ̉ ̉ ̣ ̀ ̀ ̀

ng san phâm. v i hanh trinh cua khach va cam nhân cua khach vê chât l ớ ́ ượ ̀ ̀ ̉ ́ ̀ ̉ ̣ ̉ ́ ̀ ̉ ̉

* Tính mau h ng và không d tr đ c ự ữ ượ : S n ph m du l ch ch y ủ ếu là d ch v ỏ ả ẩ ị ị ụ

nh d ch v v n chuy n, d ch v l u trú, d ch v ăn u ng….Do đó v ụ ư ụ ậ ư ị ụ ể ố ị ị ơ ả ề c b n

s n ph m du l ch không th t n kho, d tr đ ả ự ữ ượ ể ồ ẩ ị c và r t d h ng. ấ ễ ỏ

*Tinh phi vât chât: ́ ̣ ́

̣ Đây la tinh chât quan trong nhât cua san xuât dich vu du lich. Tinh phi vât ̀ ́ ́ ̣ ́ ̉ ̉ ́ ̣ ̣ ̣ ́

chât đa lam cho du khach không thê nhin thây hay th nghiêm san phâm t c. ử tr ừ ướ ́ ̃ ̀ ́ ̉ ̀ ́ ̣ ̉ ̉

Khach du lich chi co thê đ ̉ ượ ử ứ c s dung san phâm dich vu du lich khi ho chinh th c ́ ̣ ̉ ́ ̣ ̉ ̉ ̣ ̣ ̣ ̣ ́

̣ băt đâu mua san phâm va thông qua cam nhân cua ho, san phâm du lich phi vât ́ ̀ ̉ ̉ ̀ ̉ ̣ ̉ ̣ ̉ ̉ ̣

chât đo la hoan hao, tôt hay không t t. Đanh gia qua cam nhân cua khach hoan ố ́ ́ ̀ ̀ ̉ ́ ́ ́ ̉ ̣ ̉ ́ ̀

́ toan do cam nhân chu quan hay khach quan cua khach du lich. Đó la đăc tinh rât ̀ ̉ ̣ ̉ ́ ̉ ́ ̣ ̀ ̣ ́

đăc biêt. Cho nên đôi v i du khach thi dich vu du lich la tr u t ng khi ma ho ̀ ừ ượ ́ ớ ̣ ̣ ̣ ́ ̀ ̣ ̣ ̣ ̀

ch a môt lân tiêu dung no. ư ̣ ̀ ̀ ́

Dich vu du lich luôn đ ượ ử ả c s dung song hanh, đông th i v i nh ng s n ờ ớ ữ ̣ ̣ ̣ ̣ ̀ ̀

ph m v t ch t, có th nhìn th y đ i tính phi ể ấ ấ ẩ ậ ượ c nh ng d ch v mãi mãi t n t ụ ồ ạ ư ị

v t ch t c a mình. Du khách th c s r t khó đánh giá d ch v . ụ ậ ự ự ấ ấ ủ ị

* Khach du lich đông hanh cung qua trinh tao ra dich vu: ́ ̣ ̀ ̀ ̀ ́ ̀ ̣ ̣ ̣

Môi quan hê mât thiêt gi a khach hang va nha san xuât trong s tac đông ự ữ ́ ̣ ̣ ́ ́ ̀ ̀ ̀ ̉ ́ ́ ̣

qua lai nay trong dich vu đ ̣ ượ ̀ c khăng đinh s phu thuôc vao m c đô lam nghê, ứ ự ̣ ̀ ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ ̀ ̣ ̀

kha năng cung nh y nguyên cua ng i tiêu dung va ng ư ́ ườ ườ ̣ i cung câp dich vu. ̉ ̃ ̣ ̉ ̀ ̀ ́ ̣

Ngoai nh ng đăc tinh kinh tê, vai tro phuc vu cua con ng ữ ườ i (nh ng ng ữ ườ ̣ i phuc ̀ ̣ ́ ́ ̀ ̣ ̣ ̉

vu tr c tiêp cung nh gian tiêp trong du lich) đong môt vai tro rât quan trong cho ̣ ự ư ́ ̃ ́ ́ ̣ ́ ̣ ̀ ́ ̣

viêc tao nên ân t ng tôt, xâu trong cam giac, s tin t ng, tinh thân thiên vê ca ́ ượ ự ưở ́ ̣ ̣ ́ ́ ̉ ́ ̀ ̣ ̀

nhân, môi liên kêt va nh ng môi quan hê trong dich vu đ c coi trong h n nh ̣ ượ ữ ơ ư ́ ́ ̀ ́ ̣ ̣ ̣

khi mua nh ng hang hoa tiêu dung khac. ữ ̀ ́ ̀ ́

Môt khach du l ch co đ c môt ân t ng rât tôt đep vê chuyên đi cua ho ́ ượ ị ́ ượ ̣ ̣ ́ ̣ ́ ́ ̣ ̀ ́ ̉

không co nghia la th tao nên ân t ng đo la ve đep thiên nhiên, s sang trong cua ̀ ứ ́ ượ ự ́ ̃ ̣ ́ ̀ ̉ ̣ ̣ ̉

khach san, nh ng mon ăn ngon va nh ng tro tiêu khiên, giai tri hâp dân, ma con la ̀ ữ ữ ̀ ́ ̣ ́ ̀ ̉ ̉ ́ ́ ̃ ̀ ̀

̣ s hai long, s thoa man sau môt chuyên đi v i nh ng điêu kiên dich vu tuyêt ự ự ữ ớ ̀ ̀ ̉ ̃ ̣ ́ ̀ ̣ ̣ ̣

hao, s tân tinh, chu đao va thân thiên cua nh ng ng ữ ự ườ ̣ i phuc vu trong suôt cuôc ̉ ̣ ̀ ́ ̀ ̣ ̉ ̣ ̣ ́

hanh trinh,... ̀ ̀

M c đô hai long cua khach hang phu thuôc rât nhiêu vao s săn sang cung ̀ ự ứ ̣ ̀ ̀ ̉ ́ ̀ ̣ ̣ ́ ̀ ̃ ̀ ̃

nh kha năng cua nhân viên lam dich vu, kha năng th c hiên đ ự ư ượ ̉ c y nguyên cua ̉ ̉ ̀ ̣ ̣ ̉ ̣ ́ ̣

khach hang. Trong nh ng tr ng h p nay thai đô va s giao tiêp v i khach hang ữ ườ ̀ ự ợ ớ ́ ̀ ̀ ́ ̣ ́ ́ ̀

con quan trong h n ca cac tiêu chi ky thuât, san xuât va tiêu dung nh ng loai dich ữ ơ ̀ ̣ ̉ ́ ́ ̃ ̣ ̉ ́ ̀ ̀ ̣ ̣

vu nay đoi hoi phai tăng c ng s liên hê cua ng i san xuât v i khach hang. ườ ự ườ ́ ớ ̣ ̀ ̀ ̉ ̉ ̣ ̉ ̉ ́ ̀

Trong th i gian cung câp dich vu nh ng ch c năng truyên thông đa găn liên hai ữ ứ ờ ́ ̣ ̣ ̀ ́ ̃ ́ ̀

ng i ban hang (đôi tac) v i nhau trên thi tr ng. Ng i tiêu dung đông th i tr ườ ̣ ườ ớ ườ ờ ở ̣ ̀ ́ ́ ̀ ̀

thanh ng i đông sang tao trong qua trinh san xuât dich vu. Ng i tiêu dung tham ườ ườ ̀ ̀ ́ ̣ ́ ̀ ̉ ́ ̣ ̣ ̀

gia hoăc la vê măt thê chât, tri tuê hay la vê m c đô tinh cam trong qua trinh tao ra ̀ ứ ̣ ̀ ̀ ̣ ̉ ́ ́ ̣ ̀ ̣ ̀ ̉ ́ ̀ ̣

dich vu, xac đinh th i gian cung nh cac kha năng san xuât. Cac vân đê co tinh ư ́ ờ ̣ ̣ ́ ̣ ̃ ̉ ̉ ́ ́ ́ ̀ ́ ́

chât biêu tr ng do co thê thây đ c tai cac quan ăn nhanh Mcdonald, khach san, ư ượ ́ ̉ ́ ́ ̉ ́ ̣ ́ ́ ́ ̣

đây, s tham gia c a hang, ngân hang, bao hiêm va dich vu giao thông vân tai. ử ̉ Ở ự ̀ ̀ ̉ ̉ ̀ ̣ ̣ ̣

vê tri tuê cua khach hang trong qua trinh tao ra dich vu nay đ c xac đinh nh s ượ ư ự ̀ ́ ̣ ̉ ́ ̀ ́ ̀ ̣ ̣ ̣ ̀ ́ ̣

phôi h p cung san xuât. ́ ợ ̀ ̉ ́

*Tinh không chuyên đôi quyên s dich vu: ̀ ở h uữ ́ ̉ ̉ ̣ ̣

Đóla s khac biêt ro net nhât v i cac hang hoa vât chât thông th ng ma ́ ớ ̀ ự ườ ̀ ́ ̣ ̃ ́ ́ ̀ ́ ̣ ́

con ng c san xuât ra ườ i hang ngay vân tiêu dung, s dung. V i cac măt hang đ ử ớ ượ ̀ ̀ ̃ ̀ ̣ ́ ̣ ̀ ̉ ́

tai môt th i điêm va sau đo đ c đem ban t i ng i tiêu dung ́ ượ ờ ́ ớ ườ ̀ Ở ể môt th i đi m ờ ̣ ̣ ̉ ̀ ̣

khac thông qua cac kênh phân phôi san phâm, thi ng i tiêu dung chi cân bo tiên ườ ́ ́ ́ ̉ ̉ ̀ ̀ ̉ ̀ ̉ ̀

ra mua hang hoa đo la đ c quyên s h u san phâm. ̀ ượ ̀ ở ữ ̀ ́ ́ ̉ ̉

Nh ng đôi v i dich vu khi đ c th c hiên thi không co quyên s h u nao ́ ớ ư ượ ̀ ở ữ ự ̣ ̣ ̣ ̀ ́ ̀

đ c chuyên t ng i ban sang ng i mua. Ng i mua chi la đang mua quyên ượ ̉ ừ ườ ườ ườ ́ ̉ ̀ ̀

đôi v i tiên trinh dich vu. Chăng han, khi đi du lich, khach du lich đ trong ́ ớ c ượ Ở ́ ̀ ̣ ̣ ̉ ̣ ̣ ́ ̣

nh ng khach san sang trong, đ c s dung ph ng tiên vân chuyên đê đi lai, ữ ượ ử ươ ́ ̣ ̣ ̣ ̣ ̃ ̉ ̉ ̣

đ ượ c ch i cac tro ch i giai tri hâp dân, đ ơ ơ ượ ̃ c thoai mai tăm va nghi ng i trên bai ơ ́ ̀ ̉ ́ ́ ̃ ̉ ́ ́ ̀ ̉

biên nh ng trên th c tê ho không co quyên s h u đôi v i chung. ̀ ở ữ ́ ớ ự ư ̉ ́ ̣ ́ ́

* Tính không th di chuy n c a d ch v du l ch: ể ủ ị ụ ể ị

Vi cac c s du lich v a la n i san xuât, v a la n i cung ng dich vu nên ́ ơ ở ̀ ơ ̀ ơ ừ ừ ứ ̀ ̣ ̉ ́ ̣ ̣

dich vu du lich thuôc loai không di chuyên đ c, khach muôn tiêu dung dich vu ượ ̣ ̣ ̣ ̣ ̣ ̣ ̉ ́ ́ ̀ ̣

thi phai đên cac c s du lich. ́ ơ ở ̀ ̉ ́ ̣

Chăng han, dich vu du lich la môt c s l u tru hay dich vu tai nguyên du ̣ ơ ở ư ̉ ̣ ̣ ̣ ̣ ̀ ́ ̣ ̣ ̀

lich . ̣

Do đo đê nâng cao chât l ng dich vu va đem lai hiêu qua kinh doanh khi ́ ượ ́ ̉ ̣ ̣ ̀ ̣ ̣ ̉

xây d ng cac điêm du lich cân l a chon đia điêm thoa man cac điêu kiên t nhiên: ̀ ự ̣ ự ự ́ ̉ ̣ ̣ ̣ ̉ ̉ ̃ ́ ̀

đia hinh, đia chât, thuy văn, khi t ng, tai nguyên, môi tr ng sinh thai va ́ ượ ườ ̣ ̀ ̣ ́ ̉ ̀ ́ ̀

điêu kiên xa hôi: dân sô, dân sinh, phong tuc tâp quan, chinh sach kinh tê, kha năng ̀ ̣ ̃ ̣ ́ ̣ ̣ ́ ́ ́ ́ ̉

cung câp lao đông, c s ha tâng. ơ ở ́ ̣ ̣ ̀

Đăc điêm nay cua dich vu du lich đoi hoi cac c s (doanh nghiêp) du lich ́ ơ ở ̣ ̉ ̀ ̉ ̣ ̣ ̣ ̀ ̉ ̣ ̣

tiên hanh cac hoat đông xuc tiên, quang ba manh me đê keo đ c du khach đên ́ ượ ́ ̀ ́ ̣ ̣ ́ ́ ̉ ́ ̣ ̃ ̉ ́ ́

v i điêm du lich. ớ ̉ ̣

* Tinh th i vu cua dich vu: ờ ́ ̣ ̉ ̣ ̣

Dich vu co đăc tr ng rât ro net tinh th i vu, vi du cac khach san cac khu ư ́ ở ́ ̣ ở ́ ờ ̣ ̣ ́ ̣ ́ ̃ ̣ ́ ̣ ́ ́

nghi mat th ườ ̀ ng văng khach vao mua đông nh ng lai rât đông khach vao mua he, ư ̉ ́ ́ ́ ̀ ̀ ̣ ́ ́ ̀ ̀

cac nha hang trong khach san th ườ ̣ ng đông khach ăn vao tr a hoăc chiêu tôi, hoăc ư ́ ̀ ̀ ́ ̣ ́ ̀ ̣ ̀ ́

cac khach san gân trung tâm thanh phô th ́ ườ ́ ng đông khach vao ngay nghi cuôi ́ ́ ̣ ̀ ̀ ́ ̀ ̀ ̉

tuân. Chinh đăc tinh câu cao điêm cua dich vu dân đên tinh trang cung câu dich vu ̣ ̀ ́ ̣ ́ ̀ ̉ ̉ ̣ ̣ ̃ ́ ̀ ̣ ̀ ̣

dê mât cân đôi v a gây lang phi c s vât chât luc trai vu va chât l ng dich vu ́ ơ ở ́ ừ ́ ượ ̣ ̃ ́ ̃ ̣ ́ ́ ́ ̣ ̀ ̣

co nguy c giam sút khi găp câu cao điêm. Vi vây, cac đ n v th ng đ a ra cac ị ườ ơ ơ ư ́ ̉ ̣ ̀ ̉ ̀ ̣ ́ ́

ch ng trinh khuyên mai khach đi nghi trai vu khi câu giam hoăc t ch c quan ly ươ ̣ ổ ứ ́ ̀ ́ ̣ ́ ̉ ́ ̣ ̀ ̉ ̉

tôt hang ch khi câu cao điêm. ờ ́ ̀ ̀ ̉

*Tinh tron goi cua dich vu du lich: ́ ̣ ́ ̉ ̣ ̣ ̣

Dich vu du lich th ng la dich vu tron goi bao gôm cac dich vu c ban, ườ ̣ ơ ̉ ̣ ̣ ̣ ̀ ̣ ̣ ̣ ́ ̀ ́ ̣

dich vu bô sung, dich vu đăc tr ng. ư ̣ ̣ ̉ ̣ ̣ ̣

Dich vu c ban la nh ng dich vu chinh ma nha cung ng du lich cung câp ̣ ơ ứ ữ ̣ ̉ ̀ ̣ ̣ ́ ̀ ̀ ̣ ́

cho khach hang nhăm thoa man nhu câu c ban, không thê thiêu đ c v i khach ơ ượ ớ ́ ̀ ̀ ̉ ̃ ̀ ̉ ̉ ́ ́

hang nh dich vu vân chuyên, dich vu phong, dich vu nha hang, bar v v .. . ư ̣ ̀ ̣ ̣ ̉ ̣ ̣ ̀ ̣ ̣ ̀ ̀

Dich vu bô sung la nh ng dich vu phu cung câp cho khach hang nhăm thoa ữ ̉ ̣ ̣ ̉ ̀ ̣ ̣ ̣ ́ ́ ̀ ̀

man cac nhu câu không băt buôc nh dich vu c ban nh ng phai co trong chuyên ư ̣ ̣ ơ ư ̃ ́ ̀ ́ ̣ ̉ ̉ ́ ́

hanh trình cua du khach. Nhiêu khi dich vu bô sung lai co tinh chât quyêt đinh cho ̀ ̉ ́ ̀ ̣ ̣ ̉ ̣ ́ ́ ́ ́ ̣

s l a chon cua khach va co anh h ự ự ưở ̉ ng quan trong đên s thoa man toan bô cua ́ ự ̣ ̉ ́ ̀ ́ ̉ ̣ ̉ ̃ ̀ ̣

khach hang đôi v i dich vu tron goi cua doanh nghiêp. Chăng han, nêu khach san ́ ớ ́ ̀ ̣ ̣ ̣ ́ ̉ ̣ ̉ ̣ ́ ́ ̣

co sô l ng dich vu bô sung cang phong phu, chât l ng cua dich vu cao thi ngay ́ ượ ́ ượ ́ ̣ ̣ ̉ ̀ ́ ̉ ̣ ̣ ̀

́ ca khi gia ca không re khach vân đên đông va khi đo khach san kinh doanh se rât ̉ ́ ̉ ̉ ́ ̃ ́ ̀ ́ ́ ̣ ̃

co hiêu qua vi hê sô s dung phong cao, khach l u tru dai ngay va ty lê khach ́ ử ư ́ ̣ ̉ ̀ ̣ ̣ ̀ ́ ́ ̀ ̀ ̀ ̉ ̣ ́

quay lai th ng cao h n so v i loai khach san co it dich vu. ườ ớ ơ ̣ ̣ ́ ̣ ́ ́ ̣ ̣

Dich vu đăc tr ng la nh ng dich vu thoa man nhu câu đăc tr ng cua du ữ ư ư ̣ ̣ ̣ ̀ ̣ ̣ ̉ ̃ ̀ ̣ ̉

khach nh tham quan, tim hiêu, vui ch i giai tri ư ơ ầ ́ .v.v... Viêc thoa mãn cac nhu c u ́ ̀ ̉ ̉ ̣ ̉ ́

ấ ọ này cũng chính là nguyên nhân và là m c đích c a chuy n du l ch. Tính ch t tr n ụ ủ ế ị

gói c a d ch v du l ch xu t phát t ủ ị ụ ấ ị ừ nhu c u đa d ng và t ng h p c a du khách. ổ ợ ủ ầ ạ

M t khác nó cũng đòi h i tính ch t đ ng b c a ch t l ấ ồ ộ ủ ấ ượ ặ ỏ ng d ch v . ụ ị

Câu 2: Nhi m v d y h c k thu t- ngh c a ngành “d ch v Du L ch” s ụ ạ ề ủ ụ ệ ậ ọ ỹ ị ị ẽ

trang b cho ng ị ườ ọ i h c các n i dung sau: ộ

a. Nhi m v giáo d ụ ệ ưỡ ng k thu t- ngh : ề ậ ỹ

*Nh ng ki n th c, hi u bi t v k thu t –ngh phù h p v i th c ti n: ữ ứ ế ể ế ề ỹ ự ễ ợ ớ ề ậ

- Nh ng khái ni m c b n v : Du l ch, khách du l ch, ơ ả ữ ệ ề ị ị Tài nguyên du l chị ; Đi mể

và khu du l ch, Tuy n du l ch, H ng d n viên du l ch; các khách s n, nhà hàng. ị ướ ế ẫ ạ ị ị

- Các lo i hình du l ch nh : Du l ch văn hóa, ư Du l ch sinh thái, ạ ị ị ị ữ Du l ch ch a ị

i trí, Du l ch th thao, Du l ch công v , Du l ch tôn b nh,Du l ch ngh ng i gi ệ ơ ị ỉ ả ụ ể ị ị ị

giáo, Du l ch khám phá , Du l ch thăm h i , Du l ch quá c nh… ả ỏ ị ị ị

Các lo i khách s n, nhà hàng nh : khách s n t 1 bình ạ ừ  5 sao; các nhà hàng t ư ạ ạ ừ

dân đ n sang tr ng, các nhà hàng theo phong cách ch đ o riêng bi t. ủ ạ ế ọ ệ

- Các thông tin liên quan đ n du l ch nh : qui đ nh c a nhà n

c v xu t – ư ủ ế ị ị ướ ề ấ

nh p c nh; c s v t ch t k thu t ph c v du l ch, c s h t ng… ậ ơ ở ạ ầ ơ ở ậ ụ ụ ậ ả ấ ỹ ị

- Các m i quan h c a du l ch đ i v i môi tr

ng và con ng i: ố ớ ệ ủ ố ị ườ ạ ộ ườ Ho t đ ng

ng t nhiên: Tác đ ng đ n môi tr ng n du l ch tác đ ng lên môi tr ộ ị ườ ự ế ộ ườ ướ c,

i môi tr ng không khí, Tác đ ng t i môi tr Tác đ ng t ộ ớ ườ ộ ớ ườ ộ ng đ t, Tác đ ng ấ

t i môi tr ng sinh v t. ớ ườ ậ

*K năng k thu t: ậ ỹ ỹ

- K năng thuy t trình, trò chuy n v i du khách. ệ ế ớ ỹ

- K năng qu n lý các nhà hàng, khách s n. ả ạ ỹ

- K năng gi i quy t các tình hu ng khi tham gia ho t đ ng du l ch. ỹ ả ạ ộ ế ố ị

b. Nhi m v giáo d c k thu t –ngh : ụ ỹ ụ ề ệ ậ

Nhi m v giáo d c nhân cách ng i h c đ c l ng ghép trong các bài d y k ụ ụ ệ ườ ọ ượ ồ ạ ỹ

thu t-ngh v i các n i dung c th nh sau: ộ ụ ể ư ề ớ ậ

- Ý th c b o v môi tr

ứ ả ệ ườ ộ ng: do ho t đ ng du l ch có r t nhi u các tác đ ng ạ ộ ề ấ ị

ng t ch c khi tham gia vào đ n môi tr ế ườ ự nhiên. Vì v y, m i cá nhân, m i t ỗ ỗ ổ ứ ậ

ho t đ ng này c n ph i có ý th c trách nhi m b o v môi tr ng hi n t ạ ộ ứ ệ ệ ầ ả ả ườ ệ ạ i

nh m t o ra s phát tri n b n v ng cho t ng lai. ề ữ ự ể ạ ằ ươ