intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thảo luận: Mô tả quy trình nghiệp vụ quản lý trung tâm ngoại ngữ

Chia sẻ: Phạm Vũ Thanh Hoa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

19
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thảo luận: Mô tả quy trình nghiệp vụ quản lý trung tâm ngoại ngữ với mục tiêu giúp cho đội phát triển xây dựng hệ thống một cách chính xác, đặc tả được các tính năng, không đi lạc hướng so với yêu cầu của khách hàng; giúp nhà kiểm thử hệ thống đọc hiểu từ đó xây dựng nên kịch bản kiểm thử chi tiết nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thảo luận: Mô tả quy trình nghiệp vụ quản lý trung tâm ngoại ngữ

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI KHOA HTTTKT & TMĐT -----🙜🙢🕮🙠🙞----- BÀI THẢO LUẬN ĐỀ TÀI: MÔ TẢ QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ (9đ Thảo luận) Môn: Hệ thống thông tin quản lý Nhóm thực hiện: Nhóm 2 Giáo viên hướng dẫn: Trần Thị Nhung Lớp học phần: 2222eCIT0311 Năm học 2021 – 2022
  2. MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................. 3 1) Mô tả bài toán ....................................................................... 4 1.1) Hoạt động quản lý lớp ........................................................ 4 1.2) Hoạt động quản lý giáo viên ............................................... 4 1.3) Hoạt động xếp loại và cấp chứng chỉ ................................... 4 1.4) Hoạt động lập các báo cáo ................................................. 5 2) Mô hình hóa hệ thống thông tin quản lý trung tâm ngoại ngữ 5 2.1) Mô hình phân cấp chức năng .............................................. 5 2.2) Sơ đồ luồng dữ liệu ............................................................ 6 2.2.1) Mức ngữ cảnh .............................................................. 6 2.2.2) Mức đỉnh...................................................................... 7 2.2.3) Mức dưới đỉnh .............................................................. 7
  3. LỜI MỞ ĐẦU Hiện nay, các nền kinh tế phát triển trên thế giới đang chuyển sang kinh tế tri thức với những thay đổi sâu sắc về cách thức hoạt động sản xuất kinh doanh, cách thức tổ chức quản lý, cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, … Hầu hết các quốc gia trên thế giới đều nhận thấy được đường lối, chiến lược phát triển kinh tế tri thức là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại trong quá trình phát triển kinh tế của một đất nước. Trong đó, hệ thống thông tin đang góp phần thúc đẩy nền kinh tế tri thức phát triển mạnh mẽ. “Làm như thế nào để thiết kế một hệ thống thông tin quản lý doanh nghiệp đạt hiệu quả?” không chỉ là mục đích nghiên cứu của một môn học mà đang trở thành vấn đề cấp thiết trong tất cả các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan quản lý với xu hướng kinh tế toàn cầu hóa hiện nay. Việc đặc tả nghiệp vụ của một doanh nghiệp nó có vai trò giúp cho đội phát triển xây dựng hệ thống một cách chính xác, đặc tả được các tính năng, không đi lạc hướng so với yêu cầu của khách hàng; giúp nhà kiểm thử hệ thống đọc hiểu từ đó xây dựng nên kịch bản kiểm thử chi tiết nhất, … Để hiểu rõ hơn việc quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp thì nhóm 2 chúng em sẽ áp dụng những kiến thức đã học vào việc “MÔ TẢ QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ”
  4. 1) Mô tả bài toán 1.1) Hoạt động quản lý lớp Phòng kế hoạch sẽ dự kiến một kế hoạch mở các lớp học thuộc khóa học tiếng Nhật bao gồm: tên khóa học, thời gian của lớp, lịch học, dự kiến số học viên và học phí phải đóng. Mỗi lớp có thời gian học, lịch học và học phí riêng. Người quản trị sẽ đăng thông báo tuyển sinh cho các lớp trên website của trung tâm. Học viên sẽ theo dõi các thông báo tuyển sinh của trung tâm và đến đăng ký học. Khi đến đăng ký học, học viên sẽ lựa chọn lớp ứng với thời gian học đã xác định trước. Học viên cung cấp thông tin cá nhân gồm: họ tên, địa chỉ, số điện thoại. Học viên tiến hành nộp học phí. Nhân viên kế toán sẽ trả hóa đơn cho học viên. Sau đó học viên sẽ được cấp mã học viên. Sau khi biết thời gian đăng ký, phòng kế hoạch sẽ tiến hành thống kê và lập danh sách học viên mỗi lớp. 1.2) Hoạt động quản lý giáo viên Khi hoàn thành quá trình đăng ký, trung tâm sẽ tiến hành phân công lớp cho giáo viên. Sau đó lưu danh sách giáo viên và lớp giảng dạy. Giáo viên sẽ tiến hành giảng dạy đúng theo lịch học của lớp. Khi bắt đầu một buổi dạy, giáo viên sẽ ghi nội dung giảng dạy của ngày hôm đó vào sổ theo dõi giảng dạy. 1.3) Hoạt động xếp loại và cấp chứng chỉ Sau khi kết thúc thời gian học, trung tâm tiến thành tổ chức thi cho học viên. Phòng kế hoạch tiến trình lên lịch thi. Sau đó thông báo cho học viên biết. Sau khi tổ chức thi xong, trung tâm tiến hành tổng kết và vào điểm. Trung tâm sẽ tiến hành phân loại và xếp loại dựa trên điểm thi mà học viên đạt được. Sau đó nếu học viên nào đủ chỉ tiêu sẽ được cấp chứng chỉ và hoàn thành khóa học.
  5. 1.4) Hoạt động lập các báo cáo Sau mỗi khóa học, Giám đốc sẽ yêu cầu lập báo cáo về quá trình đào tạo của trung tâm trong khóa vừa rồi. Báo cáo gồm thông tin các lớp đã mở: số lượng các lớp đã mở, số học viên, và số học viên được cấp chứng chỉ. Ngoài ra giám đốc cũng muốn biết tình hình doanh thu của trung tâm. Nhân viên kế toán tiến hành thống kê số tiền học phí đã thu. Tác nhân ngoài: Học viên, giáo viên, giám đốc 2) Mô hình hóa hệ thống thông tin quản lý trung tâm ngoại ngữ 2.1) Mô hình phân cấp chức năng Gồm các chức năng chính:  Quản lý lớp học  Quản lý giáo viên  Xếp loại và lập thông tin chứng chỉ  Lập các báo cáo
  6. 2.2) Sơ đồ luồng dữ liệu 2.2.1) Mức ngữ cảnh Với quy trình này, có các tác nhân ngoài có khả năng tác động đến hệ thống về mặt dữ liệu:  Học viên  Giáo viên  Giám đốc
  7. 2.2.2) Mức đỉnh 2.2.3) Mức dưới đỉnh
  8. a. Mức dưới đỉnh cho chức năng quản lý lớp học b. Mức dưới đỉnh cho chức năng quản lý giảng viên
  9. c. Mức dưới đỉnh cho chức năng xếp loại và lập thông tin chứng chỉ d. Mức dưới đỉnh cho chức năng lập các báo cáo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2