intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình Bài 33: Động cơ đốt trong dùng cho ô tô

Chia sẻ: Toji Hoan | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:33

291
lượt xem
37
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình Bài 33: Động cơ đốt trong dùng cho ô tô trình bày đặc điểm và cách bố trí động cơ đốt trong trên ô tô, đặc điểm của hệ thống truyền lực trên ô tô, các bộ phận chính của hệ thống truyền lực,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình Bài 33: Động cơ đốt trong dùng cho ô tô

  1. KÍNH CHÀO THẦY  VÀ  CÁC BẠN
  2. Bài 33: ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG DÙNG CHO Ô TÔ
  3. I. Đặc điểm và cách bố trí động cơ đốt trong  trên ô tô
  4. 1.Đặc điểm  Có tốc độ quay cao  Kích thước và trọng lượng  nhỏ gọn, thuận lợi cho việc  bố trí trên ô tô  Thường được làm mát bằng  nước
  5. a. Bố trí động cơ ở đầu ôtô
  6. Động cơ đặt trước  buồng lái
  7. ­Động cơ  đặt trong  buồng lái
  8. Bố trí động  cơ ở đuôi ô tô
  9. c) Bố trí động cơ ở giữa xe Thực tế : ít được sử dụng
  10. II. Đặc điểm của hệ thống truyền lực trên ô tô  1. Nhiệm vụ -  Truyền, biến đổi  mômen quay cả về  chiều, trị số  từ động cơ tới bánh xe chủ động -  Ngắt mômen khi cần thiết 2. Phân loại ­ Theo số cầu chủ  động ­ Theo phương pháp điều khiển HTTL
  11.  1 cầu  chủ động  Nhiều cầu  chủ động
  12. 3. Cấu tạo chung và nguyên lý làm việc  của hệ thống truyền lực  a) Cấu tạo chung Ly hợp Truyền lực các  đăng Truyền lực chính  Động cơ Hộp số và bộ vi sai Bánh xe chủ động
  13. 3. Cấu tạo chung và nguyên lí làm việc của  hệ thống truyền lực Cầu sau chủ Truyền lực chính và bộ visai động Khớp các đăng Truyền lực các đăng Động cơ Ly hợp Hộp số
  14. Bố trí hệ thống truyền lực trên  ô tô Phụ thuộc vào cách bố trí ĐC trên ô tô Khớp các đăng Truyền lực các  đăng Truc xe ̣ Bơm nhiên liêu ̣ Quat va ̣ ̀ đai Loc dâ ̣ ̀u
  15. c) Nguyên lý làm việc Ly hợp Truyền lực các đăng Truyền lực  Động  Hộp số chính và bộ vi  cơ sai Bánh xe chủ động Động Ly đóng Hộp Truyền lực Truyền lực chính Bánh xe  cơ  hợp  số  các đăng  và bộ vi sai   chủ động
  16. 4. Các bộ phận chính của hệ thống truyền  l ực a) Ly hợp - Nhiệm vụ: ngắt hoặc nối để  truyền mômen từ ĐC cho hộp số. - Trên ô tô thường  li hợp ma sát.
  17. 1. Moay – ơ đĩa ma sát 1 2 2. Đĩa ép 3 3. Vỏ ly hợp 4 4. Đòn mở 5. Bạc mở 5 6. Trục ly hợp 6 7. Đòn bẩy 8. Lò xo 9. Đĩa ma sát 11 10 10. Bánh đà 9 11. Trục khuỷu 8 7
  18.     LI HỢP Ở TRẠNG THÁI ĐÓNG
  19.  LI HỢP Ở TRẠNG THÁI MỞ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2