
BỘ TÀI CHÍNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING
ẢNH HƯỞNG CỦA GIÁ CẢ, CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM,
CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI VÀ THÁI ĐỘ NHÂN VIÊN
ĐẾN TRẢI NGHIỆM THƯƠNG HIỆU CỦA KHÁCH HÀNG
TẠI HIGHLANDS COFFEE
Lĩnh vực nghiên cứu: Quản trị kinh doanh
TPHCM, tháng 10 năm 2021
BÁO CÁO TỔNG KẾT
ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN
THAM GIA XÉT GIẢI THƯỞNG
“TÀI NĂNG KINH TẾ TRẺ” – LẦN 10, 2021

BỘ TÀI CHÍNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING
ẢNH HƯỞNG CỦA GIÁ CẢ, CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM,
CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI VÀ THÁI ĐỘ NHÂN VIÊN
ĐẾN TRẢI NGHIỆM THƯƠNG HIỆU CỦA KHÁCH HÀNG
TẠI HIGHLANDS COFFEE
TPHCM, tháng 10 năm 2021
GV hướng dẫn: Th.S Trần Thế Nam
Lớp: CLC-18DQT03
Thành viên nhóm:
Nguyễn Trần Bảo Uyên 1821005299
Nguyễn Bích Ngọc 1821000744
Nguyễn Thị Phương Tiên 1821001660
Nguyễn Trần Khánh Vy 1821005331
Đoàn Thị Ngọc Hạ 1821004802
BÁO CÁO TỔNG KẾT
ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN
THAM GIA XÉT GIẢI THƯỞNG
“TÀI NĂNG KINH TẾ TRẺ” – LẦN 10, 2021

LỜI CAM ĐOAN
Chúng tôi xin cam đoan Bài báo cáo này chưa tng đưc np cho bt k mt
chương trình nghiên cứu nào cng như cho bt k mt chương trình cp bng nào khác.
Các đoạn trích dn và s liu trong đ tài đưc thu thp và s dng mt cách
trung thực. Kt quả nghiên cứu đưc trình bày trong lun vn này không sao chép ca
bt cứ lun vn nào và cng chưa đưc trình bày hay công b bt cứ công trình nghiên
cứu nào khác trưc đây. Những tư liệu được sử dụng trong báo cáo có nguồn gốc
và trích dẫn rõ ràng.
Trân trọng!
TP.HCM, ngày 30 tháng 01 nm 2021
Nhóm nghiên cứu
Nguyễn Trần Bảo Uyên
Đoàn Thị Ngọc Hạ
Nguyễn Thị Phương Tiên
Nguyễn Bích Ngọc
Nguyễn Trần Khánh Vy

LỜI CẢM ƠN
Trưc tiên nhóm nghiên cứu chúng tôi xin chân thành gi lời cảm ơn đn quý thầy
cô khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Tài chính Marketing, đã trang bị cho tôi
kin thức và kinh nghim quý báu trong thời gian tôi theo học tại trường. Nhóm nghiên
cứu chân thành cảm ơn thầy Th.S Trần Th Nam - Giảng viên khoa Quản trị kinh
doanh, trường Đại học Tài chính Marketing. Thầy là người đã truyn đạt kin thức giúp
nhóm nghiên cứu hiểu v phương pháp nghiên cứu khoa học, nhờ sự chỉ dạy tn tình
ca thầy nhóm nghiên cứu đã hoàn thành lun vn này. Lời tip theo nhóm nghiên cứu
xin cảm ơn tt cả những người bạn, và đồng nghip đã giúp đỡ cho chúng tôi rt nhiu
trong thời gian học tp. Nhóm nghiên cứu rt cảm ơn các cá nhân - những người đã
tham gia giúp tôi trả lời khảo sát, để chúng tôi có thể hoàn thành nghiên cứu. Đặc bit,
chúng tôi gi lời bit ơn sâu sắc đn gia đình, những người thân đã luôn yêu thương,
đng viên và tạo điu kin tt nht cho chúng tôi học tp.
Nhóm nghiên cứu
Nguyễn Trần Bảo Uyên
Đoàn Thị Ngọc Hạ
Nguyễn Thị Phương Tiên
Nguyễn Bích Ngọc
Nguyễn Trần Khánh Vy

TÓM TẮT
Đ tài “Ảnh hưng ca giá cả, cht lưng sản phẩm, chương trình khuyn mãi
và thái đ nhân viên đn trải nghim thương hiu ca khách hàng tại Highlands coffee”
đưc xây dựng trên nn tảng các nghiên cứu trong nưc và th gii v trải nghim ca
khách hàng khi quyt định chọn trải nghim thương hiu Highlands Coffee. Các yu
t ảnh hưng dựa trên các nghiên cứu và đã đưc điu chỉnh cho phù hp vi khách
hàng tại Thành Ph Hồ Chí Minh. Nghiên cứu đ xut có 5 yu t ảnh hưng đn quyt
định trải nghim thương hiu Highlands Coffee gồm: (1) Giá cả, (2) Thái Đ, (3)
Khuyn mãi, (4) Cht lưng, (5) Ấn tưng thương hiu. Nghiên cứu định lưng dựa
vào phương pháp thảo lun nhóm khách hàng trải nghim thương hiu Highlands
Coffee đu đồng ý vi 5 yu t nhóm để xut và bắt đầu đưa vào nghiên cứu định
lưng. Nhóm nghiên cứu dng phần mm Smart PLS phiên bản 3.2.8 để phân tích dữ
liu đã thu thp đưc. Vic đánh giá mt mô hình nghiên cứu gồm 2 phần: đánh giá
mô hình đo lường và đánh giá mô hình cu trúc. Vic đánh giá mô hình đo lường để
xem xét đ tin cy ca thang đo. Các thang đo sẽ đưc kiểm định tính đơn hưng, đ
tin cy, giá trị hi t và giá trị phân bit. Vic đánh giá mô hình cu trúc bao gồm sáu
bưc: (1) đánh giá vn đ đa cng tuyn ca mô hình cu trúc; (2) đánh giá mức ý
nghĩa và sự liên quan ca các mi liên h trong mô hình cu trúc; (3) đánh giá mức đ
R 2 ; (4) đánh giá h s tác đng f2 ; (5) đánh giá sự liên quan ca dự báo Q2 ; (6) đánh
giá h s tác đng q2 (Hair và ctg, 2017). Mu khảo sát trong nghiên cứu thu đưc
n=354 mu là những khách hàng đang trải nghim thương hiu tại thời điểm khảo sát.
Trong 5 yu t đ xut ca mô hình nghiên cứu, kt quả khảo sát và kiểm định mô hình
cho thy tt cả các yu t đu phù hp. Kt quả nghiên cứu chỉ ra yu t v n tưng
thương hiu đã tác đng mạnh mẽ đn quyt định trải nghim thương hiu Highlands
Coffee ca khách hàng tại TPHCM. Dựa vào kt quả nghiên cứu “Ảnh hưng ca giá
cả, cht lưng sản phẩm, chương trình khuyn mãi và thái đ nhân viên đn trải nghim
thương hiu ca khách hàng tại Highlands coffee” nhóm đã đ xut mt s hàm ý để
các nhà quản trị tham khảo, t đó có những điu chỉnh thích hp cho chin lưc phát
triển thương hiu nhm thu hút nhiu khách hàng đn chọn trải nghim và gắn bó vi
thương hiu.

