
i
MỤC LỤC
MỤC LỤC ...................................................................................................................... i
DANH MỤC BẢNG BIỂU ......................................................................................... iii
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ......................................................................... iv
THÔNG TIN KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI NCKH CẤP TRƯỜNG ............ v
MỞ ĐẦU ......................................................................................................................... 1
1. Tổng quan tình hình nghiên cứu trong và ngoài nước ................................................ 1
2. Tính cấp thiết của việc nghiên cứu đề tài .................................................................... 3
3. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................... 4
4. Cách tiếp cận ............................................................................................................... 5
5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................. 5
6. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................... 5
7. Nội dung nghiên cứu ................................................................................................... 6
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN .................................................................................. 7
1.1. Học tập tự điều chỉnh (self-regulated learning)........................................................ 7
1.1.1. Cơ sở hình thành học tập tự điều chỉnh ................................................................. 7
1.1.2. Định nghĩa học tập tự điều chỉnh (self-regulated learning) ................................... 9
1.1.3. Mối quan hệ giữa học tự điều chỉnh và sự tự chủ của người học ........................ 10
1.1.4. Các yếu tố cấu thành lên học tập tự điều chỉnh ................................................... 11
1.1.5. Đặc điểm của người học tự điều chỉnh ................................................................ 12
1.1.6. Các mô hình học tập tự điều chỉnh ...................................................................... 13
1.1.7. Học tập tự điều chỉnh trong văn hóa Á Đông ...................................................... 16
1.1.8. Các yếu tố cản trở quá trình học tập tự điều chỉnh .............................................. 17
1.2. Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) ........................................................... 19
1.2.1. Định nghĩa ............................................................................................................ 19
1.2.2. Vai trò của ICT trong dạy và học ngoại ngữ ....................................................... 19
1.2.3. Khó khăn khi áp dụng ICT vào dạy và học ngoại ngữ ........................................ 20
1.2.4. ICT hỗ trợ cho hoạt động học tập tự điều chỉnh .................................................. 21
CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU . 23
2.1. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................ 23
2.1.1. Câu hỏi nghiên cứu .............................................................................................. 23
2.1.2. Bối cảnh diễn ra nghiên cứu ................................................................................ 23