intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bồi dưỡng đạo đức công vụ, văn hóa công sở, quy tắc ứng xử đối với cán bộ, công chức

Chia sẻ: BUI QUANG XUAN | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:9

30
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bồi dưỡng đạo đức công vụ, văn hóa công sở, quy tắc ứng xử đối với cán bộ, công chức nhằm nâng cao chuẩn mực ứng xử của cán bộ, công chức theo quy định của Luật cán bộ, công chức, quy tắc ứng xử theo các quy định hiện hành; cụ thể hóa việc thực hiện nâng cao chất lượng hoạt động công vụ với mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ nhân dân. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm rõ nội dung tài liệu dưới đây!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bồi dưỡng đạo đức công vụ, văn hóa công sở, quy tắc ứng xử đối với cán bộ, công chức

  1. ĐỂ VĂN HOÁ CÔNG SỞ ĐI VÀO CUỘC SỐNG. TS. BÙI QUANG XUÂN Bồi dưỡng đạo đức công vụ, văn hóa công sở, quy tắc ứng xử đối với cán bộ, công chức nhằm nâng cao chuẩn mực ứng xử của cán bộ, công chức theo quy định của Luật cán bộ, công chức, quy tắc ứng xử theo các quy định hiện hành; cụ thể hóa việc thực hiện nâng cao chất lượng hoạt động công vụ với mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ nhân dân. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong văn hóa giao tiếp ứng xử, văn hóa công sở, đạo đức của đội ngũ công chức, viên chức trên địa bàn huyện, góp phần xây dựng đội ngũ công chức, viên chức từng bước chuyên nghiệp, hiện đại. Nội dung bồi dưỡng bao gồm 2 chuyên đề: - Chuyên đề 1: Phổ biến và cập nhật những thông tin, quy định về đạo đức công vụ, văn hóa công sở, kỹ năng giao tiếp của cán bộ, công chức; - Chuyên đề 2: Vận dụng đạo đức công vụ, văn hóa công sở, kỹ năng giao tiếp của cán bộ, công chức vào thực tiễn công tác tại đơn vị. 1
  2. 1.Nhằm nâng cao văn hóa công vụ, góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực thì theo ông (bà) đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phải thực hiện những gì? Với mục tiêu nâng cao văn hóa công vụ, góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đảm bảo tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động thực thi nhiệm vụ, công vụ; đáp ứng yêu cầu phục vụ Nhân dân, xã hội, ngày 27 tháng 12 năm 2018, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định 1847/QĐ-TTg về việc Phê duyệt đề án công vụ. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn toàn Tỉnh cần thực hiện về văn hóa công vụ 1.Tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức Cán bộ, công chức, viên chức phải trung thành với Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ danh dự Tổ quốc và lợi ích quốc gia; tôn trọng và tận tụy phục vụ Nhân dân. Khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ, cán bộ, công chức, viên chức phải ý thức rõ về chức trách, bổn phận của bản thân, bao gồm: Phải sẵn sàng nhận và nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công; không kén chọn vị trí công tác, chọn việc dễ, bỏ việc khó. Tâm huyết, tận tụy, gương mẫu làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao. Phải có ý thức tổ chức kỷ luật; sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc; tránh hiện tượng trung bình chủ nghĩa, làm việc qua loa, đại khái, kém hiệu quả; nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan, tổ chức; chủ động phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ. Không được gây khó khăn, phiền hà, vòi vĩnh, kéo dài thời gian xử lý công việc của cơ quan, tổ chức và người dân; không thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc của người dân. Cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo phải công tâm, khách quan trong sử dụng, đánh giá cán bộ, công chức thuộc quyền quản lý; không lợi dụng vị trí công tác để bổ nhiệm người thân quen; chủ động xin thôi giữ chức vụ khi nhận thấy bản thân còn hạn chế về năng lực và uy tín. 2. Chuẩn mực giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức Trong giao tiếp với người dân, cán bộ, công chức, viên chức phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn về quy trình xử lý công việc và giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân. Thực hiện “4 xin, 4 luôn”: Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ. Đối với đồng nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức phải có tinh thần hợp tác, tương trợ trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; không bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ của cơ quan, tổ chức. 2
  3. Đối với lãnh đạo cấp trên, cán bộ, công chức, viên chức phải tuân thủ thứ bậc hành chính, phục tùng sự chỉ đạo, điều hành, phân công công việc của cấp trên; không trốn tránh, thoái thác nhiệm vụ; không nịnh bợ lấy lòng vì động cơ không trong sáng. Cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý không được duy ý chí, áp đặt, bảo thủ; phải tôn trọng, lắng nghe ý kiến của cấp dưới; gương mẫu trong giao tiếp, ứng xử. 3. Chuẩn mực về đạo đức, lối sống của cán bộ, công chức, viên chức Cán bộ, công chức, viên chức phải không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, lối sống. Thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; trung thực, giản dị, thẳng thắn, chân thành; không có biểu hiện cơ hội, sống ích kỷ, ganh ghét, đố kỵ. Cán bộ, công chức, viên chức không được đánh bạc, sa vào các tệ nạn xã hội; không được sử dụng đồ uống có cồn trong thời gian làm việc và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc; hút thuốc lá đúng nơi quy định; phải tuân thủ kỷ luật phát ngôn, không sử dụng mạng xã hội để khai thác, tuyên truyền các thông tin chưa được kiểm chứng, phiến diện, một chiều, ảnh hưởng đến hoạt động công vụ. Cán bộ, công chức, viên chức phải tuân thủ chuẩn mực đạo đức gia đình và xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; không mê tín dị đoan và có những hành vi phản cảm khi tham gia lễ hội. 4. Trang phục của cán bộ, công chức, viên chức Khi thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, công chức, viên chức phải ăn mặc gọn gàng, lịch sự, đi giày hoặc dép có quai hậu. Trang phục phải phù hợp với tính chất công việc, đặc thù trang phục của ngành và thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Đối với những ngành có trang phục riêng thì phải thực hiện theo quy định của ngành. Cán bộ, công chức, viên chức nữ các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện mặc Bộ áo dài truyền thống vào ngày thứ hai hàng tuần. Giải pháp thực hiện Các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiên cứu sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện nội quy, quy chế làm việc nhằm tạo cơ sở pháp lý ngăn ngừa một cách căn cơ, bài bản những vi phạm về văn hóa công vụ. Đẩy mạnh bồi dưỡng, tuyên truyền, phổ biến các nội dung của văn hóa công vụ cho cán bộ, công chức, viên chức nhằm nâng cao nhận thức về tinh thần, thái độ làm việc, các chuẩn mực giao tiếp, ứng xử, đạo đức lối sống, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính nâng cao hiệu lực, hiệu quả của nền công vụ. Ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong hoạt động nội bộ của các cơ quan, tổ chức, hướng tới nâng cao năng suất lao động, giảm hội họp, giấy tờ hành chính và chế độ báo cáo, tạo nền tảng phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. 3
  4. Niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính nhằm làm cho hoạt động của cơ quan, tổ chức được minh bạch hơn, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn. Đẩy mạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân, tổ chức áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính nhằm tạo sự minh bạch trong cung cấp dịch vụ công. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ theo Kế hoạch năm 2023 của huyện và của các đơn vị, địa phương. Cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm quy định về văn hóa công vụ, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm phải chịu hình thức kỷ luật theo quy định của pháp luật. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, ngăn chặn tệ “tham nhũng vặt”, những biểu hiện nhũng nhiễu, gây phiền hà trong giải quyết công việc đối với người dân và doanh nghiệp; xử lý nghiêm việc chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những cán bộ, công chức, viên chức có thành tích, gương mẫu trong việc thực hiện văn hóa công vụ. 2.Chế độ công vụ của các quốc gia đều hướng tới các giá trị cơ bản, như bảo đảm hiệu lực và hiệu quả quản lý; tính trách nhiệm trước nhà nước và trước nhân dân; sự tuân thủ pháp luật; tính dân chủ, khách quan, chuyên nghiệp, nhằm phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Vậy theo ông (bà) VĂN HÓA CÔNG VỤ phải thể hiện tính chuyên nghiệp như thế nào? Xây dựng và bồi dưỡng văn hóa công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng nền hành chính trong sạch, chuyên nghiệp, hiện đại và phục vụ nhân dân. Chế độ công vụ của các quốc gia đều hướng tới các giá trị cơ bản, như bảo đảm hiệu lực và hiệu quả quản lý; tính trách nhiệm trước nhà nước và trước nhân dân; sự tuân thủ pháp luật; tính dân chủ, khách quan, chuyên nghiệp, nhằm phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Tính chuyên nghiệp của văn hóa công vụ thể hiện không chỉ về năng lực làm việc tốt, chuẩn mực của đội ngũ thực thi công vụ mà còn phụ thuộc vào các thủ tục, các quy trình công việc cần được quy chuẩn hóa để ai cũng biết mà thực hiện và kiểm tra việc thực hiện của người thực thi công vụ. Tính chuyên nghiệp đòi hỏi người thực thi công vụ phải được đào tạo đúng chuyên ngành, có trình độ kiến thức và kỹ năng thực thi công vụ, có ý thức, có tính kỷ luật và sức khỏe tốt để thực thi công vụ đạt hiệu quả cao. Đảm bảo tính chuyên nghiệp là đảm bảo thực hiện các tiêu chuẩn nghề nghiệp từ quy trình thực hiện công vụ, quy chế an toàn đến các tiêu chuẩn về tác phong, phong cách làm việc. Tính chuyên nghiệp có các giá trị cơ bản sau: 4
  5. Thứ nhất, sự đầy đủ, thống nhất, rõ ràng, minh bạch Thứ hai, mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải thực sự là những người có trình độ chuyên môn phù hợp với công việc được giao, có năng lực thực hiện nhiệm vụ, có ý thức, trách nhiệm, trung thực, khách quan, nắm vững các quy trình, thủ tục, thuần thục các thao tác chuyên môn, nghiệp vụ và có ý thức tuân thủ quy định của cơ quan, đơn vị và pháp luật của Nhà nước. Thứ ba, cán bộ, công chức thực thi công vụ phải đúng thẩm quyền, không chuyên quyền, không sử dụng quyền lực một cách bừa bãi vì lợi ích cá nhân, lợi ích cục bộ.... Thứ tư, tính chuyên nghiệp của nền hành chính hiện đại hàm chứa tính phục vụ. Thứ năm, tính hiệu quả là thước đo của tính chuyên nghiệp. Xây dựng văn hóa công vụ, hướng tới tính chuyên nghiệp đối với cán bộ, công chức, cần thực hiện các giải pháp sau: Một là, tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung và thể chế, pháp luật về văn hóa công vụ nói riêng một cách thực chất, thường xuyên, liên tục với các hình thức, phương pháp thích hợp với từng nhóm cán bộ, công chức, trong đó đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý để nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức tự giác thực thi công vụ. Hai là, thực hiện cải cách nền công vụ một cách toàn diện, đồng bộ đáp ứng yêu cầu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, yêu cầu hội nhập quốc tế và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Ba là, hoàn thiện hành lang pháp lý một cách hệ thống, đồng bộ, thống nhất. Việc quy định các chuẩn mực văn hóa, đạo đức cho cán bộ, công chức cần được thể chế hóa trong các văn bản quy phạm pháp luật. Bốn là, hoàn thiện cơ chế kiểm soát việc thực thi công vụ thông qua các hoạt động giám sát, thanh tra, kiểm tra cùng với việc giáo dục đội ngũ cán bộ, công chức ý thức tự giác thực hiện văn hóa công vụ, đạo đức công vụ. Năm là, có chiến lược tổng thể và từng ngành về xây dựng các giá trị văn hóa công vụ trên cơ sở căn cứ Đề án Văn hóa công vụ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018. Từng ngành, từng địa phương, từng cơ quan vừa căn cứ vào các giá trị chung, vừa căn cứ vào điều kiện, yêu cầu đặc thù của đơn vị để xây dựng giá trị văn hóa công vụ phù hợp. ục tiêu đề ra của tổ chức phải được đánh giá dựa trên hiệu quả phục vụ nhân dân, mức độ hài lòng của nhân dân. Sáu là, tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các giá trị văn hóa công vụ truyền thống đối với đội ngũ cán bộ, công chức gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 5
  6. Bảy là, cải cách chế độ xếp lương, trả lương theo chức danh, chức vụ, vị trí việc làm đối với từng ngành, từng lĩnh vực theo hướng bảo đảm cuộc sống cho đội ngũ cán bộ, công chức và gia đình họ. Tám là, thực hiện chính sách tôn vinh, khen thưởng và xử lý kịp thời đối với cán bộ, công chức trong thực hiện thể chế văn hóa công vụ. Chín là, thường xuyên tổng kết, nghiêm túc đánh giá kết quả thực hiện văn hóa công vụ để chỉ rõ và có biện pháp khắc phục những hạn chế; biểu dương và nhân rộng những tấm gương tiêu biểu trong thực hiện văn hóa công vụ của cán bộ, công chức ở từng cơ quan, đơn vị 3. Việc thực hiện văn hóa công vụ cũng đã đạt được kết quả khá tốt trên các mặt nhưng vẫn còn có một số hạn chế, ông (bà) có thể cho biết những mặt hạn chế còn tồn tại cần khắc phục? Văn hoá công sở là một hệ thống các giá trị chuẩn mực, quy tắc, giá trị được hình thành trong quá trình hoạt động của công sở, xây dựng giá trị về thái độ của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong công sở, ảnh hưởng đến cách làm việc trong công sở và hiệu quả hoạt động của công sở. Xây dựng văn hoá công sở là xây dựng một nề nếp làm việc khoa học, có kỷ cương và dân chủ, đòi hỏi các cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan phải quan tâm. Để hoạt động của cơ quan có hiệu quả cán bộ, công chức, viên chức phải tôn trọng kỷ luật của cơ quan, phải chú ý đến danh dự của cơ quan trong cư xử với mọi người, đoàn kết và hợp tác trên nguyên tắc chung, chống lại bệnh quan liêu, hách dịch, cơ hội. Tỉnh là một trong những địa bàn đã và đang nỗ lực xây dựng, thực hiện văn hóa công sở theo quy định của Nhà nước, xây dựng phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực, đảm bảo tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân. Về ưu điểm do truyền thống văn hóa, tập quán sinh hoạt ứng xử lâu đời của nhân dân các dân tộc sinh sống trên địa bàn Tỉnh và do điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương nhưng việc xây dựng và phát triển văn hóa công sở của Uỷ ban nhân dân các cấp trên địa bàn Tỉnh . Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế như: chưa triển khai kịp thời tuyên truyền, giáo dục về văn hóa công sở cho cán bộ, công chức các cấp và người dân địa phương; 6
  7. chưa ban hành hệ thống văn bản quản lý nhà nước điều chỉnh trực tiếp về văn hóa công sở; đội ngũ cán bộ, công chức Uỷ ban nhân dân các cấp của Tỉnh còn nhiều hạn chế; thói quen sử dụng rượu, bia trong sinh hoạt của đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã vẫn còn diễn ra. Vì vậy, cần có những giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng hoạt động công sở của các Ủy ban nhân dân các cấp của Tỉnh . Để khắc phục những hạn chế đó, các cơ quan và Ủy ban nhân nhân dân các cấp trên địa bàn Tỉnh cần thực hiện tốt một số nhóm giải pháp sau: Một là, tập trung công tác tuyên truyền các nội dung văn hóa công sở cho cán bộ, công chức và người dân địa phương. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tăng cường bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức về văn hóa công sở. Bổ sung tài liệu về văn hóa công sở vào tủ sách pháp luật phục vụ cho người dân ở địa phương. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về xây dựng văn hóa công sở, văn hóa khu dân cư trên các phương tiện truyền thanh. Việc phát thanh tuyên truyền thường xuyên, liên tục sẽ giúp thông tin đến với người dân hiểu rõ, góp phần thay đổi nhận thức, hành vi, cách ứng xử, tạo môi trường nhận thức đồng đều cho hoạt động xây dựng và thực hiện văn hóa công sở. Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, mục đích, nội dung của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Tổ chức các hội thi tìm hiểu về xây dựng văn hóa công sở trong cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã và trong nhân dân các thôn, bản, khu phố. Hai là, xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật về văn hóa công sở. Với quan điểm nâng cao văn hóa công sở góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại trách nhiệm, minh bạch, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ; kế thừa, phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc, đồng thời đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế; nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, đạo đức nghề nghiệp; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; phòng, chống tham nhũng; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong thực hiện văn hóa công vụ. Các cơ quan nhà nước cần nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện quy định về văn hóa công sở trong các văn bản Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành. Nghiên cứu, sửa đổi các quy định, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, tổ chức nhằm tạo cơ sở pháp lý ngăn ngừa một cách bài bản những vi phạm về văn hóa công sở. Ba là, thường xuyên xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức 7
  8. về giao tiếp, ứng xử công vụ. - Bồi dưỡng và nâng cao đạo đức cho đội ngũ cán bộ, công chức. Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cán bộ, công chức và nhân dân địa phương. Xây dựng bộ chuẩn mực đạo đức, tác phong của cán bộ, công chức cấp xã phù hợp với phong tục, tập quán, văn hóa truyền thống của đất nước, địa phương. Đổi mới công tác đánh giá cán bộ, công chức. Cán bộ, công chức lãnh đạo phải công tâm, khách quan trong sử dụng, đánh giá cán bộ thuộc quyền quản lý; không lợi dụng vị trí công tác để bổ nhiệm người thân quen; chủ động xin thôi giữ chức vụ khi nhận thấy bản thân còn hạn chế về năng lực và uy tín. - Kỹ năng giao tiếp hành chính của cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã. Để nâng cao kỹ năng giao tiếp cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh cần tổ chức bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp thường xuyên và có hiệu quả cho cán bộ, công chức cấp xã. Việc bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng giao tiếp là cơ sở quan trọng nhất tạo sự chuyển biến trong hành vi ứng xử của cán bộ, công chức, đặc biệt đối với những bộ phận liên quan trực tiếp tới tiếp công dân, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân. - Về trang phục, lễ phục của cán bộ, công chức: Cần cụ thể hóa thêm nội dung trang phục cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã trong thi hành công vụ. Các tiêu chí về trang phục phải tính tới yếu tố phù hợp với điều kiện và môi trường thực thi công vụ. Bốn là, xây dựng môi trường văn hóa công sở và tăng cường cơ sở vật chất, kỹ thuật để thực hiện, xây dựng môi trường văn hóa trong cộng đồng dân cư, tạo điều kiện thuận lợi cho xây dựng và thực hiện văn hóa công sở tại Ủy ban nhân dân các cấp trên địa bàn. Để có được môi trường thực hiện văn hóa. Về cơ sở vật chất, trước mắt cần tăng cường đầu tư xây dựng, nâng cấp trụ sở làm việc của Ủy ban nhân dân các các câp trên địa bàn Tỉnh theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch đầu tư trụ sở cấp xã bảo đảm yêu cầu cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý bộ máy của nhà nước. Để tạo dựng cơ sở vật chất đáp ứng điều kiện hoạt động của Ủy ban nhân dân các cấp, đồng thời tạo dựng hình ảnh thân thiện, gần gũi của công sở với nhân dân. Cần có sự quan tâm lãnh đạo chặt chẽ, thường xuyên và nâng cao vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương. Tăng cường sự quan tâm và phối hợp đồng bộ của các sở, ban, ngành, đoàn thể, có kế hoạch chi tiết triển khai theo ngành dọc, phối hợp cùng tổ chức thực hiện. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phong trào hiện có, cần nghiên cứu đưa ra một số 8
  9. loại hình hoạt động cụ thể và mở rộng các phong trào liên quan. Xây dựng hoàn chỉnh một số mô hình thôn, khu phố văn hoá như: Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới; thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị tiến hành xây dựng điểm để rút kinh nghiệm và triển khai trên diện rộng 9
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0