intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CÁCH ÔN TẬP MÔN SINH HỌC CÓ HIỆU QUẢ

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

500
lượt xem
97
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Môn Sinh học không có “mẹo” nào để làm tốt bài thi được, chỉ có cách ôn tập khoa học thì mới đạt điểm cao Chương trình Sinh học lớp 12 dài, khó và hơi nặng vì vậy học sinh học tương đối vất vả. Vì thế, để nắm chắc kiến thức, các em nên tự mình làm đề cương ôn tập cho từng chương trong sách giáo khoa. Sau đó, trong từng chương các em phải tách ra những chương nào có bài tập, chương nào không có bài tập. Với các chương Cơ chế hiện tượng Di...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CÁCH ÔN TẬP MÔN SINH HỌC CÓ HIỆU QUẢ

  1. CÁCH ÔN TẬP MÔN SINH HỌC CÓ HIỆU QUẢ
  2. Môn Sinh học không có “mẹo” nào để làm tốt bài thi được, chỉ có cách ôn tập khoa học thì mới đạt điểm cao Chương trình Sinh học lớp 12 dài, khó và hơi nặng vì vậy học sinh học tương đối vất vả. Vì thế, để nắm chắc kiến thức, các em nên tự mình làm đề cương ôn tập cho từng chương trong sách giáo khoa. Sau đó, trong t ừng chương các em phải tách ra những chương nào có bài tập, chương nào không có bài tập. Với các chương Cơ chế hiện tượng Di truyền và Biến dị, Quy luật di truyền, Di truyền học quần thể, Di truyền học ở người đều có bài tập, do đó phải học sinh phải học kỹ lý thuyết thì mới giải bài tập tốt được. Để giải bài tập tốt thì học sinh phải ôn tập như thế nào? Để suy luận giải bài tập nhanh thì các em nên ôn tập theo chủ đề. Ví dụ: Chương 2, Quy luật di truyền thì học sinh nên tách ra học và đặt câu hỏi "như thế nào" đối với từng cặp phép lai, phép lai 1 cặp tính trạng và phép lai 2 cặp tính trạng thì học sinh phải biết có quy luật di truyền nào bị chi phối. Nếu phân biệt được thì học sinh làm bài rất nhanh. Về chương Tiến hoá thì các em cũng cần lưu ý tuy nặng về lý thuyết nhưng có phần tư duy khái quát, tổng hợp. Các em phải hiểu đuợc bản chất
  3. của vấn đề là gì, để nắm chắc từng bài, từng câu hỏi từng mục trong sách giáo khoa. Đặc biệt, cần chú ý câu hỏi ký hiệu hình tam giác các em nên trả lời tất cả câu hỏi đó. Những câu hỏi đó, có khả năng sẽ là những câu hỏi trong thi trắc nghiệm. Các em cũng cần chú ý là khi tìm ra được đáp án trong thi trắc nghiệm thì nên lật lại câu hỏi tại sao đáp án này đúng và giải thích được. Đặc biệt, không làm theo cảm nhận. Trong sách bài tập Sinh học có rất nhiều câu hỏi trắc nghiệm, các em nên trả lời hết tất cả các câu hỏi vì nếu trả lời được hết coi như học sinh đã làm được bài thi 80-90% bài thi. Ngoài ra, các em nên tham khảo các đề thi trắc nghiệm môn Sinh học của Bộ GD-ĐT để xem khả năng của mình làm trắc nghiệm như thế nào và nên lưu ý căn thời gian làm bài thi. Cái khó thì phải suy luận để xem cái nào bất hợp lý trong đáp án. Điểm yếu nhất của học sinh khi làm bài thi môn Sinh học là gì?
  4. Các em thường bị nhầm tính toán nên chỉ cần sai một chút sẽ kéo theo sai cả bài, vì thế cần phải thận trọng trong các bài thi có bài tập tính toán. Thi trắc nghiệm có lợi thế cho học sinh là không phải diễn giải nhưng đặc biệt các em phải học thuộc và nắm chắc lý thuyết thì mới yên tâm làm được bài thi. Hơn nữa, thi trắc nghiệm kiến thức dàn trải nên các em không nên bỏ phần nào trong sách giáo khoa, thậm chí không được bỏ 1 mục nhỏ nào. Các em phải chú ý chương 1, chương 2 vì đó là các chương nặng nhất trong chương trình. Trong cấu trúc đề thì số lượng câu hỏi nằm trong 2 chương này nhiều nhất.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2