intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cạnh tranh độc quyền và thiểu số độc quyền

Chia sẻ: Lan Lan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:14

232
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Canh tranh độc quyền và thiểu số độc quyền Đặc điểm của cạnh tranh độc quyền, Tối đa hóa LN trong ngắn hạn, Cân bằng trong dài hạn, Đánh giá trong cạnh tranh độc quyền, Khác biệt trong sản xuất và hoạt động quảng cáo...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cạnh tranh độc quyền và thiểu số độc quyền

  1. Bài 10
  2. CẠNH TRANH ĐỘC QUYỀN Cân bằng ngắn hạn của doanh nghiệp MC N AC P D C M MR q
  3. CÂN BẰNG DÀI HẠN CỦA DOANH NGHIỆP LMC LA C P d • C MRi q SL Ngành chưa cân bằng dài hạn : Lkt > 0 Tại q : MR = LMC = SMC và LAC = SAC < P
  4. LMC1 LAC1 P q Ngành cân bằng dài hạn : Lkt = 0 Tại q : MR = LMC = SMC < P = LAC = SAC
  5. PHÂN LOẠI THỊ TRƯỜNG THIỂU SỐ ĐỘC QUYỀN Thị trường với các hãng liên minh Thị trường với các hãng không liên minh -Tự quyết định giá và sản lượng -Bị dẫn đạo giá
  6. GIÁ VÀ SẢN LƯỢNG CỦA HÃNG LIÊN MINH Nguyên tắc xác định mức sản lượng của toàn hãng: giống như đối với hãng độc quyền hoàn toàn Giá bán: thống nhất theo thoả thuận
  7. DẪN ĐẠO GIÁ Một hãng lớn độc quyền Thị trường Nhiều hãng nhỏ cạnh tranh Hãng độc quyền dẫn đạo giá: xác định giá bán tối đa hoá lợi nhuận một cách độc lập Các hãng cạnh tranh bán theo giá của hãng độc quyền.
  8. D SCT P MCĐQ ° DĐQ MRĐQ QCT QĐQ QT
  9. MÔ HÌNH ĐƯỜNG CẦU GẤP KHÚC Giá Chi phí P1 Po MC D Q’1 Q1 Qo Sản lượng MR
  10. Quảng cáo Cải tiến kiểu CÁC CHIẾN dáng và nâng LƯỢC CẠNH cao chất lượng TRANH KHÔNG QUA GIÁ Dịch vụ hậu mãi
  11. THẾ TIẾN THOÁI LƯỠNG NAN Chiến lược của A Nhận Chối Chiến lược của B A 6 năm A 10 năm Nh ận B 6 năm B 1 năm A 1 năm A 2 năm Chối B 10 năm B 2 năm
  12. MA TRẬN LỢI NHUẬN CỦA HAI HÃNG M & N Chiến lược của M về phí quảng cáo Chiến lược Giữ nguyên Tăng của N LM 10 LM 8 Tăng LN 12 LN 10 LM LM 12 9 Giữ nguyên LN LN 8 9
  13. CHIẾN LƯỢC NGĂN CHẶN NHẬP NGÀNH HN Nhập ngành Ở ngoài HH Chấp Chống lại nhận Không dựng H : 1 HH : -1 HH : 5 H rào cản HN : 1 HN : -1 HN : 0 Dựng rào H : - 2 HH : -1 HH : 2 H cản HN : 1 HN : -1 HN : 0
  14. DỰNG RÀO CẢN NHƯ THẾ NÀO? Quảng Giảm giá cáo Phát triển thương Đầu tư mở rộng hiệu quy mô
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2