Ch ng 3 .ươ C u trúc đi u khi n
Outline 3.1 M đ u
3.2 Khái ni m Gi i thu t - “Algorithm”
3.3 Khái ni m gi mã – “Pseudocode” và s đ kh i “Flowchart” ơ
3.4 Các ki u c u trúc đi u khi n
3.4.1. C u trúc tu n t
3.4.2. C u trúc ch n
3.4.3. C u trúc l p
3.5 C u trúc ch n if
3.6 C u trúc ch n if/else
3.7. C u trúc đa l a ch n switch
3.8. C u trúc l p while
3.9. C u trúc l p for
3.10. C u trúc l p do/while
3.11. L nh break và continue
3.12. Toán t trong C#
3.12.1.Toán t Logic và Toán t đi u ki n
3.12.2.Toán t gán (Assignment Operators)
3.12.3.Toán t tăng và gi m (Increment and Decrement Operators)
3.13.Gi i thi u l p trình ng d ng Windows Application
3.14.T ng k t v các c u trúc đi u khi n ế
3.1 M đ u
Tr c khi vi t m t ch ng trìnhướ ế ươ
Tìm hi u v n đ
Nghĩ h ng ti p c n v n đ ướ ế
Thi t k các kh i công vi c c n làm ế ế
Ghép các ph n đã có theo quy t c c a l p trình c u trúc
3.2 Gi i thu t - “Algorithm
M t th t c
Nh ng hành đ ng mà ch ng trình th c hi n ươ
Th t c a nh ng hành đ ng này
Cũng đ c g i là m t gi i thu tượ
Ch ng trình đi u khi nươ
Đ m b o cho các th t c đ c th c hi n đúng theo th t c a ượ
nó.
3.3 Gi mã – “Pseudocode” và s đ kh i “Flowchart” ơ
Gi
Ngôn ng nhân t o và không chính quy
Giúp l p trình viên mô t gi i thu t
T ng t nh ti ng Anh hàng ngàyươ ư ế
Không ph i là ngôn ng l p trình th t s
D dàng chuy n đ i thay th các t v i mã l nh trong C# ế
3.3 Gi mã – “Pseudocode” và s đ kh i “Flowchart” ơ
S đ kh i - "Flow charts"ơ
Dùng đ l c đ hoá ch ng trình ượ ươ
Minh ho tr t t đi vào c a các s ki n
Hình ch nh t ch hành đ ng
Hình oval là đi m b t đ u
Các vòng tròn là các b n i
Hình thoi ch quy t đ nh ế
S k t h p các c u trúc đi u khi n ế
Ki u ngăn x p ế
Đ t c u trúc này sau c u trúc kia
L ng
L ng c u trúc này vào trong c u trúc khác