intTypePromotion=1

Chữa viêm khớp xương bằng khiêu vũ, đạp xe...

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
70
lượt xem
2
download

Chữa viêm khớp xương bằng khiêu vũ, đạp xe...

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tập aerobic 5 lần/tuần với cường độ vừa phải, mỗi lần 30 phút (có thể chia nhỏ thành 3 lần, mỗi lần 10 phút). Đạp xe Đạp ngoài trời hoặc tại chỗ 30 phút/ngày là hình thức tập luyện hiệu quả giúp kích thích các nhóm cơ lớn ở chân. Vị trí của yên xe và tay lái rất quan trọng. Yên xe nên được điều chỉnh sao cho khi duỗi gối hết mức, gối gập 1 góc từ 0 - 150. Nên gắn thêm đồng hồ theo dõi tốc độ. Nên chọn xe có yên ngồi thoải mái, đồng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chữa viêm khớp xương bằng khiêu vũ, đạp xe...

  1. Chữa viêm khớp xương bằng khiêu vũ, đạp xe... Tập aerobic 5 lần/tuần với cường độ vừa phải, mỗi lần 30 phút (có thể chia nhỏ thành 3 lần, mỗi lần 10 phút). Đạp xe Đạp ngoài trời hoặc tại chỗ 30 phút/ngày là hình thức tập luyện hiệu quả giúp kích thích các nhóm cơ lớn ở chân. Vị trí của yên xe và tay lái rất quan trọng. Yên xe nên được điều chỉnh sao cho khi duỗi gối hết mức, gối gập 1 góc từ 0 - 150. Nên gắn thêm đồng hồ theo dõi tốc độ. Nên chọn xe có yên ngồi thoải mái, đồng thời có thể dễ dàng điều chỉnh yên xe và tay lái. Khiêu vũ Khi khiêu vũ nên sử dụng giày nhẹ có tác dụng hỗ trợ và hấp thụ va chạm tốt. Khiêu vũ trên sàn gỗ, hoặc sàn dành riêng cho khiêu vũ. Cần có ghế dùng để nghỉ ngơi hoặc giảm tải trong khi tập luyện. Chú ý bởi hình thức này dễ gây chấn thương. Khi bắt đầu tập luyện, bệnh nhân có thể có cảm giác đau hơn nhưng hiệu quả giảm đau sẽ đạt được sau 6 - 8 tuần. Nghiên cứu cho thấy, 4 tháng tập luyện không chỉ cải thiện sức mạnh cơ bắp, mà còn cải thiện chất lượng của sụn khớp gối. Trong một nhóm người lớn tuổi có viêm khớp gối, các bài tập
  2. sức mạnh giúp giảm tiến triển bệnh. Tập luyện thường xuyên giúp giảm cân, từ đó giúp giảm trọng tải lên khớp. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bệnh nhân viêm xương khớp toàn bộ hoặc đau cơ xơ thường có phản ứng mạnh đối với tập luyện và cần được chỉ định cường độ rất thấp trong thời gian dài. Với các trường hợp này, hiệu quả thường không bằng viêm xương khớp ở các khớp riêng lẻ Nụ cười không chỉ thể hiện một trạng thái của con người khi cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ mà còn là một dạng biểu hiện tâm lý tốt cho sức khỏe. Tiếng cười có thể giúp giảm stress, giảm căng thẳng và lo lắng, đơn giản bởi vì khi cười, trạng thái vui vẻ xuất hiện kích thích não giảm bớt sản sinh hóa chất não có tên gọi cortisol (sự gia tăng nồng độ cortisol khiến não dễ bị stress), đồng thời kích thích sự sản sinh hormon endorphins - loại hormon có lợi cho sức khỏe. Khi tâm trạng vui vẻ, não người cũng được kích thích sản sinh ra nhiều tế bào T-cells giúp thúc đẩy hệ miễn dịch và khiến người ta trở nên khỏe mạnh hơn. Đừng bỏ quên nụ cười mỗi ngày. Bạn có thể treo những hình ảnh hài hước xung quanh. Bạn cũng có thể xem một số chương trình truyền hình hài hước để nuôi dưỡng nụ cười. Chấp nhận cuộc sống như cách mà nó vẫn diễn ra. Đừng để căng thẳng hủy hoại sức khỏe của bạn. Thiền thường xuyên chắc chắn sẽ giúp bạn sống một cuộc sống thư giãn và bớt căng thẳng. Nhưng tập luyện cũng phái có phương pháp thích hợp đối với những người lớn tuổi. Không nên tập chạy marathon là môn thể thao dành cho những người khỏe mạnh. Những khớp gối đã yếu do tuổi cao cần phải được chuẩn
  3. bị kỹ trước khi tập luyện. Việc khởi động làm nóng cơ thể trước khi tập và nghỉ ngơi sau khi tập là rất quan trọng. Ngoài ra cần chú ý mang giày có chất lượng và “nâng niu” đầu gối trong khi tập.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2