Chương 7- Chiến lược trong môi trường toàn cầu
lượt xem 14
download
Chiến lược quốc tế: Tạo giá trị bằng việc chuyển giao các kỹ năng và sp cho thị trường nước ngoài, nơi mà ĐTCT bản xứ thiếu các kỹ năng này. Tập trung chức năng phát triển sp trong nước. Chiến lược nội địa: Tối đa hóa việc đáp ứng địa phương. Cá biệt hóa việc cung cấp sp, marketing ở các QG. Cấu trúc CP cao.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chương 7- Chiến lược trong môi trường toàn cầu
- CHIẾN LƯỢC TRONG Add your company slogan MÔI TRƯỜNG TOÀN CẦU
- Add your company slogan NỘI DUNG 1. Lựa chọn chiến lược 2. Cách thức thâm nhập thị trường toàn cầu 3. Các liên minh chiến lược toàn cầu
- CÁC TỔ CHỨC CÓ THAM GIA Add your company slogan QTQT Tập đoàn đa quốc gia(MNCs) Là một tổ chức tham gia sản xuất hoặc dịch vụ ở các quốc gia khác nhau sở hữu hoặc kiểm soát các phương tiện sản xuất kinh doanh ở hải ngoại, duy trì sự kiểm soát qua các chính sách để đạt được các triển vọng, mục tiêu toàn cầu.
- Add your company slogan Lựa chọn chiến lược Tạo giá trị bằng việc chuyển giao các kỹ năng và sp cho thị trường nước ngoài, CL nơi mà ĐTCT bản xứ thiếu các kỹ năng quốc tế này Tập trung chức năng phát triển sp trong nước Tối đa hóa việc đáp ứng địa phương CL đa Cá biệt hóa việc cung cấp sp, marketing nội địa ở các QG Cấu trúc CP cao
- Add your company slogan Lựa chọn chiến lược CL toàn cầu Theo đuổi CL chi phí thấp Kinh doanh sp tiêu chuẩn hóa trên khắp TG CL Tập trung chuyển giao các kỹ năng và xuyên cung cấp nhiều chiều giữa các công ty con trên toàn cầu QG Theo đuổi CL chi phí thấp + khác biệt hóa
- cao Add your company slogan Sức ép chi phí CL CL toàn xuyên cầu QG CL CL đa quốc tế nội địa Thấp Sức ép đáp ứng địa phương cao
- Chiến lược Lợi thế B ấ t l ợi Add your company slogan Chuyển giao các khả -Thiếu đáp ứng địa phương Quốc tế năng gây khác biệt đến -Không thể thực hi ện tính các thị trường nước kinh tế của vị trí ngoài -Không khai thác được hiệu ứng đường cong kinh nghiệm Đa nội địa - Có khả năng khác biệt -Không thể thực hiện tính hóa việc cung cấp sp và kinh tế vị trí marketing phù hợp với -Thất bại trong việc khai đáp ứng địa phương thác hiệu ứng đường cong -Tránh được thuế nhập kinh nghiệm khẩu -Thất bại trong việc chuyển -Danh tiếng tốt hơn do sử giao các khả năng gây khác dụng LĐ địa phương biệt ra thị trường nước -Linh hoạt điều chỉnh với ngoài điều kiện địa phương
- Add your company slogan Chiến lược Lợi thế B ấ t l ợi -Có khả năng khai thác hiệu - Thiếu đáp ứng Toàn cầu ứng đường cong kinh nghiệm địa phương -Có khả năng khai thác tính kinh tế của vị trí -Giảm sự trùng lắp của tồn kho -Sức mạnh đàm phán lớn hơn Xuyên quốc gia - Có khả năng khai thác hiệu - khó khăn trong ứng đường cong kinh nghiệm việc thực hiện -Có khả năng khai thác tính bởi các vấn đề kinh tế của vị trí tổ chức -Có khả năng cá biệt hóa vi ệc cung cấp sp và marketing thích hợp với đáp ứng địa phương -Thu được lợi ích của học tập toàn cầu
- CÁC YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG QUỐC yourẾ Add T company slogan Sự công hữu hóa Rủi ro Các luật chính trị đặcthù bản xứ CHÍNH TRỊ PHÁP LUẬT Thuế Cán rào cản quan hành chính Hạn ngạch nhập khẩu
- CÁC YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG QUỐC yourẾ Add T company slogan Chủ nghĩa cá nhân/ Chủ nghĩa tập Khoảng cách quyền lực: thể: - Hệ thống đẳng cấp - Nền văn hóa định hướng theo cá nhân - Hệ thống giai cấp - Nền văn hóa định hướng theo nhóm Văn hóa - Xã hội Định hướng khuyến Định hướng ngắn hạn/ khích - Thành tích dài hạn Các khác biệt văn hóa
- CÁC YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG QUỐC yourẾ Add T company slogan a. Giá trị b. Thái độ: đối với thời gian; công việc và sự thành công Giá trị và thái độ Tập quán Thẩm và phong mỹ Các khác tụ c biệt văn hóa Giáo Tôn dục giáo Giao tiếp cá a. Ngôn ngữ thông nhân thường a. Trình độ giáo dục b. Ngôn ngữ chung b. Hiện tượng “chảy (ngôn ngữ quốc tế) máu chất xám” c. Ngôn ngữ cử chỉ BẢN CHẤT QTQT ĐÁNH GIÁ MT QT PHÁN ĐOÁN… TỔ CHỨC KD QT THÍCH ỨNG… TRÁCH NHIỆM…
- Add your company slogan SỰ KHÁC BIỆT VĂN HÓA
- SỰ KHÁC BIỆT VĂN HÓA GIỮA PHƯƠNG TÂY VÀ PHƯƠNG ĐÔNG Add your company slogan Thời gian Xếp hàng Dự tiệc Trình bày vấn đề
- Add your company slogan Cách thức thâm nhập thị trường toàn cầu Phương thức Lợi thế B ấ t l ợi Xuất khẩu - Có khả năng thực hiện -chi phí vận chuyển cao tính kinh tế của vị trí và -Rào cản thương mại đường cong kinh nghiệm -Bị ảnh hưởng vởi tỷ giá -Tránh được các vấn đề hối đoái của chu kỳ kinh tế -Các vấn đề đại lý -Rủi ro thấp Marketing địa phương -Thu được ngoại tệ -Ít cần quản lý Bán bản -Chi phí phát triển và rủi ro -Không có khả năng thực quyền thấp hiện tính kinh tế của vị trí -Tránh được rào cản và đường cong kinh thương mại nghiệm, lợi nhuận hạn chế -Thu tiền ngay -Không có khả năng thực - có thể mở rộng nhanh hiện sự phối hợp chiến - Áp dụng được với các thị lược toàn cầu trường khó xâm nhập, vốn -Thiếu khả năng kiểm soát hạn chế công nghệ
- Add your company slogan Cách thức thâm nhập thị trường toàn cầu Phương thức Lợi thế B ấ t l ợi Cấp phép - Chi phí phát triển và rủi ro -Không có khả năng thực kinh doanh thấp hiện sự phối hợp chiến -Xâm nhập nhanh lược toàn cầu - Áp dụng được với các sp -Thiếu khả năng kiểm soát đơn giản, dễ hiểu, hoặc chất lượng mất uy tín khi cần mở rộng nhanh -Khó chấm dứt hợp đồng nhưng vốn hạn chế -Xung đột địa bàn giữa các đại lý Liên doanh -Có được hiểu biết của đối -Không có khả năng thực tác địa phương hiện sự phối hợp chiến -Chia sẻ chi phí và rủi ro lược toàn cầu -Phụ thuộc về chính sách -Xung đột văn hóa, lợi ích -Tránh được hàng rào -Không có khả năng thực thương mại hiện tính kinh tế của vị trí -Áp dụng được với các thị và đường cong kinh trường hoạt động khó nghiệm khăn, vốn hạn chế -Thiếu kiểm soát công nghệ
- Add your company slogan Cách thức thâm nhập thị trường toàn cầu Phương thức Lợi thế Bất lợi Các công ty -Bảo vệ công nghệ -chi phí và rủi ro cao con sở hữu -Có khả năng thực hiện sự -Xâm nhập chậm hoàn toàn phối hợp chiến lược -Bất lợi so với ĐTCT địa thông qua xây -Có khả năng thực hiện tính phương dựng mới kinh tế của vị trí và đường -Rủi ro chính trị cong kinh nghiệm tiềm năng -Đòi hỏi vốn lớn lợi nhuận -Sự ủng hộ của nước sở tại -Tiết kiệm chi phí -Áp dụng được với các thị trường tăng trưởng nhanh, đòi hỏi bí mật công nghệ, hay công ty muốn thoát những quyết định nước chủ nhà
- Add your company slogan Cách thức thâm nhập thị trường toàn cầu Phương thức Lợi thế Bất lợi Các công ty -Xâm nhập nhanh -chi phí và rủi ro cao con sở hữu -Nhãn hiệu và vị trí thị trường - Gặp rắc rối trong thôn tính hoàn toàn đã được thiết lập và sáp nhập thông qua thôn -Tránh được rào cản TM -Đòi hỏi vốn lớn tính các đơn vị - áp dụng được trong trường sẵn có hợp công ty muốn xâm nhập thị trường đã bão hòa, rào cản xâm nhập cao, đối tượng thôn tính được bán dưới giá
- Add your company slogan Các liên minh chiến lược § Khái niệm: Liên minh chiến lược (LMCL) là sự hợp tác giữa các công ty và cũng có thể là ĐTCT
- Add your company slogan Các liên minh chiến lược § Lợi thế § Bất lợi § Tạo đk thuận lợi cho § Mất bí mật công việc thâm nhập thị nghệ trường nước ngoài § Chia sẻ lợi nhuận § Chia sẻ chi phí và § Chia sẻ sự kiểm rủi ro soát § Mang đến tài sản và § Mất thị trường kỹ năng bổ sung cho nhau § Tạo lập các tiêu chuẩn kỹ thuật cho ngành và cho công
- Add your company slogan Lựa chọn người liên minh § Người tham gia phải có những khả năng mà công ty thiếu sót và có giá trị § Người tham gia phải chia sẻ viễn cảnh của công ty về mục đích liên minh: mục đích 2 bên phải phù hợp § Người tham gia không cố ý khai thác một cách cơ hội liên minh vì mục tiêu riêng: chiếm đoạt bí mật công nghệ và cho ra thu nhập ít ỏi
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Marketing cơ bản Chương 7: CHIẾN LƯỢC GIÁ
24 p | 2044 | 126
-
Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 7
13 p | 211 | 83
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - ĐH Kinh tế Tp.HCM
36 p | 302 | 70
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 7 - ThS. Nguyễn Khánh Trung
39 p | 296 | 46
-
Bài giảng Chương 7: Chiến lược phân phối - ThS. Đỗ Khắc Xuân Diễm
40 p | 149 | 27
-
Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 7 - Ths.Đinh Tiến Minh
29 p | 129 | 22
-
Bài giảng Quản lý vận hành - Chương 7: Chiến lược quá trình
68 p | 332 | 19
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - Đại học Kinh tế
36 p | 256 | 16
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - ThS. Trần Hải Ly
17 p | 119 | 11
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 7 - Trần Minh Anh
56 p | 87 | 10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 – ThS. Huỳnh Hạnh Phúc
9 p | 76 | 9
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - ThS. Nguyễn Văn Trưng
36 p | 63 | 9
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 7 - Quản trị chiến lược giá
66 p | 23 | 8
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - ThS. Lương Thu Hà
238 p | 29 | 7
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 7 - ThS. Trần Minh Anh
44 p | 54 | 7
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 7 - Chiến lược trong tổ chức, thực hiện và đánh giá hoạt động marketing
15 p | 5 | 3
-
Bài giảng Marketing dược - Chương 7: Chiến lược định giá
36 p | 5 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn