1
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
NGÔN NGỮ HỌC 2
(LINGUISTICS 2)
m Đồng - 2020
2
MỤC LỤC
1. THÔNG TIN CHUNG VỀ HỌC PHẦN ......................................................................... 3
2. MỤC TIÊU/CĐR CỦA HỌC PHẦN ............................................................................... 3
3. TÓM TẮT NỘI DUNG HỌC PHẦN .............................................................................. 6
4. YÊU CẦU ĐỐI VỚI NGƯỜI HỌC ................................................................................. 7
5. NỘI DUNG CHI TIẾT HỌC PHẦN VÀ TIẾN TRÌNH HỌC TẬP ............................... 8
6. TÀI LIỆU HỌC TẬP ..................................................................................................... 17
7. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA - ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP HỌC
PHẦN ................................................................................................................................. 17
8. XÂY DỰNG MATRIX, MAPPING ĐỂ THEO DÕI TÍNH NHẤT QUÁN VỚI CHUẨN
ĐẦU RA ............................................................................................................................. 22
9. THÔNG TIN VỀ GIẢNG VIÊN XÂY DỰNG ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 26
3
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
NGÔN NGỮ HỌC 2 (LINGUISTICS 2)
1. THÔNG TIN CHUNG VỀ HỌC PHẦN
1.1. Mã số học phần: 21NN3201 Tên học phần: Ngôn ngữ học 2 (Linguistics 2)
1.2. Số tín chỉ: 3 (1 – 0 – 2)
1.3. Thuộc chương trình đào tạo trình độ: đại học, hình thức đào tạo: chính quy
1.4. Loại học phần: bắt buộc
1.5. Điều kiện tiên quyết:
- Sinh viên đã học học phần Nhập môn Ngôn ngữ Anh (Introduction to English
language studies) và học phần Ngôn ngữ học 1 (Linguistics 1)
- SV phải có kỹ năng cơ bản sử dụng máy tính cá nhân
- SV phải có kỹ năng tra cứu dữ liệu trên Internet
1.6. Giờ tín chỉ đối với các hoạt động:
- Nghe giảng lý thuyết : 15 tiết
- Làm bài tập, thảo luận, luyện tập, hoạt động theo nhóm trên lớp : 30 tiết
- Tự học : 30 giờ
2. MỤC TIÊU/CĐR CỦA HỌC PHẦN
2.1. Mục tiêu của học phần
Sinh viên/học viên học xong học phần này có kiến thức, phẩm chất, kỹ năng, và năng lực:
Mục tiêu [1] Mô tả [2] CĐR của CTĐT (X.x.x) [3] TĐNL mong
muốn [4]
KIẾN THỨC VÀ LẬP LUẬN NGÀNH
MT1
Hiểu vận dụng được
những kiến thức để phân
tích và tổng hợp về hình
thái học ngữ nghĩa
học tiếng Anh.
1.2.5 4
4
KỸ NĂNG
Kỹ năng và phẩm chất cá nhân, nghề nghiệp
MT2
Thực hiện được các k
năng phát hiện nêu
vấn đề phát sinh, thu
thập, phân tích xử
thông tin, tìm kiếm
tổng hợp tài liệu trong
quá trình phân tích và
tổng hợp về hình thái
học ngữ nghĩa học
tiếng Anh
2.1.1 4
2.2.2
2.2.5
2.3.1
2.3.2
Kỹ năng mềm
MT3
Hiểu được vai trò của
tiếng Anh
nhận thức
được những lợi ích
mang lại từ việc áp dụng
phương thức cấu tạo từ
tiếng Anh các kiến
thức về các phạm trù
ngữ nghĩa mức độ t
và câu khi sử dụng tiếng
Anh
4.1.1 4
4.1.2
MT4
áp
Ứng dụng được các
nguồn lực, công nghệ
phương tiện để tìm hiểu,
mô tả phân tích hình
vị, các mối quan hệ v
nghĩa của từ
3
2.5.5 4
MT5
S Làm vi
ệc nhóm
3.1.1 4
3.1.2
3.1.3
THÁI ĐỘ
MT6
Rèn luyện ý thức kỷ
luật, đạo đức, tính trung
thực tinh thần trách
nhiệm trong các hoạt
động thực hành, bài tập
2.5.9 4
5
2.2. Chuẩn đầu ra học phần
Mục tiêu môn
học (MT)
Chuẩn đầu ra
(CĐR) [1] Mô tả CĐR [2] Chỉ định I, T, U [4]
(ghi ký hiệu I, T, U)
MT1
Hiểu vận dụng
được những kiến
thức để phân tích
tổng hợp về
hình thái học
ngữ nghĩa học
tiếng Anh
CĐR1
Nắm vững các kiến thức về hình vị,
phân biệt được các loại hình vị, trật
tự của hình vị, áp dụng kiến thức
này trong việc hiểu cấu tạo từ
phân tích từ
T
CĐR2
Mô tả, định nghĩa và phân loại các
phương thức cấu tạo từ, tha hình vị
các hthống hình vị học để nâng
cao vốn từ vựng của mình.
T
CĐR3
Nắm vững các kiến thức về ngữ
nghĩa của từ câu trong tiếng
Anh; hiểu giải thích các khái
niệm về các loại nghĩa các mối
quan hệ về nghĩa của từ
T
CĐR4
Nắm vững khái niệm về vai trò ngữ
nghĩa của các cụm danh từ trong
câu phân biệt chúng với các mối
quan hệ ngữ pháp
T
MT2
Thực hiện được
các kỹ năng phát
hiện nêu vấn
đề phát sinh, thu
thập, phân tích
xử thông tin,
tìm kiếm tổng
hợp tài liệu trong
quá trình phân
tích tổng hợp
về hình thái học
ngữ nghĩa học
tiếng Anh
CĐR5
thể phát hiện nêu vấn đề phát
sinh trong quá trình tìm hiểu về các
loại hình vị, trật tự của hình vị,
phương thức cấu tạo từ.
Tìm kiếm tổng hợp tài liệu về
các mối quan hệ về nghĩa của từ
vai trò ngữ nghĩa của các cụm danh
từ trong câu
Vận dụng duy logic duy hệ
thống trong tìm kiếm, phân tích và
tổng hợp tài liệu liên quan các mối
quan hệ về nghĩa của từ vai trò
ngữ nghĩa của các cụm danh từ
trong câu.
T
MT3
Hiểu được vai trò
của tiếng Anh
nhận thức được
những lợi ích
CĐR6
Hiểu được vai trò của ngôn ngữ từ
việc áp dụng phương thức cấu tạo
từ tiếng Anh các kiến thức về
các phạm trù ngữ nghĩa mức độ
từ và câu
T