intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương môn học Marketing trong khu vực công

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Môn học "Marketing trong khu vực công" với mục tiêu giúp các bạn sinh viên có thể mô tả được các khái niệm về maketing trong khu vực công, xác định được nhu cầu người dân đối với hàng hóa và dịch vụ công và hiểu được tư duy maketing trong khu vực công; Vận dụng được các công cụ marketing khác như nhận dạng thương hiệu, hợp tác, mạng xã hội (social marketing);...Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương môn học Marketing trong khu vực công

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ CÔNG ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC I. Thông tin tổng quát: 1. Tên môn học tiếng Việt: Marketing trong khu vực công Mã môn học: PUBM4314 2. Tên môn học tiếng Anh: Marketing in Public Sector 3. Thuộc khối kiến thức/kỹ năng:  Giáo dục đại cương  Kiến thức chuyên ngành  Kiến thức cơ sở  Kiến thức bổ trợ  Kiến thức ngành  Đồ án/Khóa luận tốt nghiệp 4. Số tín chỉ Tổng số Lý thuyết Thực hành Tự học 3 2 1 90 tiết II. Thông tin về môn học 1. Yêu cầu môn học STT Môn học điều kiện Mã môn học 1. Môn tiên quyết Không yêu cầu 2. Môn học trước (không bắt buộc): Không yêu cầu 3. Môn học song hành Không yêu cầu 2. Chuẩn đầu ra (CĐR) môn học Học xong môn học này, sinh viên có thể đạt các chuẩn đầu ra sau: Mục tiêu môn CĐR môn học Mô tả CĐR học (CLO)
  2. Mục tiêu môn CĐR môn học Mô tả CĐR học (CLO) Mô tả được các khái niệm về maketing trong khu vực công, CLO1.1 xác định được nhu cầu người dân đối với hàng hóa và dịch vụ công và hiểu được tư duy maketing trong khu vực công Giải thích và hiểu được chiến lược marketing mix 4Ps bao gồm: Chiến lược sản phẩm (Product), Chính sách phân CLO1.2 phối (Place), Chiến lược truyền thông (Promotion) và Chiến lược giá (Price) CLO1.3 Vận dụng được các công cụ marketing khác như nhận dạng thương hiệu, hợp tác, mạng xã hội (social marketing) CO1 CLO1.4 Vận dụng được các nội dung đã học nhằm nghiên cứu thị trường như Những kiến thức cơ bản về công chúng và thị trường, Khái quát về nghiên cứu marketing, Lắng nghe và quan sát công chúng, Nghiên cứu chủ động nhu cầu của công chúng CLO1.5 Giải thích được tại sao cần đo lường hiệu quả maketing, Đo lường những gì? làm cách nào để đo lường, các bước tiến hành và chi phí thực hiện CLO1.6 Xây dựng được một kế hoạch maketing cho một sản phẩm hay dịch vụ công tùy chọn Kỹ năng tổng hợp và phân tích thông tin thị trường; Kỹ năng lập kế hoạch, lựa chọn công cụ marketing phù CO2 CLO2.1 hợp; Kỹ năng thuyết trình và làm việc nhóm. Nhận thức đúng tầm quan trọng của maketing trong khu CO3 CLO3.1 vực công. 3. Đánh giá môn học Thành phần Bài đánh giá Thời điểm CĐR môn học Tỷ lệ % đánh giá (1) (2) (3) (4) A.1.Đánh A1.1. Thuyết trình Trong quá CLO1.1, CLO1.2, 20%
  3. Thành phần Bài đánh giá Thời điểm CĐR môn học Tỷ lệ % đánh giá (1) (2) (3) (4) giá giữa kỳ Marketing plan trình học CLO1.3, CLO1.4, (Nhóm) CLO1.5, CLO1.6, CLO2.1, CLO3.1 CLO1.1, CLO1.2, A1.2. Marketing Trong quá CLO1.3, CLO1.4, 30% plan (Nhóm) trình học CLO1.5, CLO1.6, CLO2.1, CLO3.1 Tổng cộng 50% CLO1.1, CLO1.2, Sau khi kết A.2.Đánh Kiểm tra cuối kỳ CLO1.3, CLO1.4, 50% thúc môn học giá cuối kỳ CLO1.5, CLO1.6, Tổng cộng 50% Tổng cộng 100% 4. Kế hoạch giảng dạy 8.1. Kế hoạch giảng dạy (lớp ngày) (14 buổi: 10 buổi trên lớp + 4 buổi LMS)
  4. Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành chính Học tại nhà Học trên lớp Bài Buổi CĐR lớp trên LMS và tài Nội dung đánh học môn học liệu Số Công Số giá Công việc Số tiết Công việc Số tiết Công việc tham tiết việc tiết khảo Nhập môn Sinh viên Giảng viên: marketing trong xem trước +Thuyết khu vực công: tài liệu giảng. liên quan +Hướng  Các đến nội dẫn thảo khái niệm dung buổi luận  Xác giảng Sinh viên: định nhu cầu + Theo dõi [1], [2] 1 CLO1.1 10 bài giảng 4,5 người dân đối [3] + Thảo với hàng hóa luận trên và dịch vụ lớp công + Chia nhóm Tư duy maketing trong khu vực công Marketing Mix - CLO1.2 Sinh viên Giảng viên: [1], [2] 4Ps: xem trước +Thuyết [3] tài liệu giảng. - Chiến lược liên quan +Hướng sản phẩm đến nội dẫn thảo 2 - Chiến lược giá dung buổi 10 luận 4,5 - Chiến lược giảng Sinh viên: phân phối + Theo dõi bài giảng - Chiến lược + Thảo truyền thông luận trên
  5. Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành chính Học tại nhà Học trên lớp Bài Buổi CĐR lớp trên LMS và tài Nội dung đánh học môn học liệu Số Công Số giá Công việc Số tiết Công việc Số tiết Công việc tham tiết việc tiết khảo lớp Thực hành trên TLN 1: [1], [2] LMS Thảo [3] luận về các tình 3 4 A.1 huống phân tích 4P được cung cấp Bài tập cases về CLO1.1, Sinh viên [1], [2] Giảng viên: 4Ps CLO1.2, xem trước [3] +Hướng dẫn CLO2.1, tài liệu thảo luận A.1, 4 CLO3.1 liên quan 10 0 4,5 Sinh viên: A.2 đến nội + Thảo luận dung buổi trên lớp giảng Các công cụ CLO1.3 Sinh viên Giảng viên: [1], [2] marketing khác xem trước +Thuyết [3] Nhận dạng tài liệu giảng. Giảng viên: thương hiệu liên quan +Hướng dẫn +Hướng dẫn đến nội thảo luận thảo luận A.1, 5 dung buổi 10 Sinh viên: 3,5 1 Sinh viên: A.2 giảng + Theo dõi + Thảo luận bài giảng trên lớp + Thảo luận trên lớp + Làm việc
  6. Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành chính Học tại nhà Học trên lớp Bài Buổi CĐR lớp trên LMS và tài Nội dung đánh học môn học liệu Số Công Số giá Công việc Số tiết Công việc Số tiết Công việc tham tiết việc tiết khảo nhóm Thực hành trên TLN 2: [1], [2] LMS Thảo [3] luận tình 6 4 A.1 huống được cung cấp Các công cụ CLO1.3 Sinh viên Giảng viên: [1], [2] marketing khác xem trước +Thuyết [3] Chiến lược hợp tài liệu giảng. tác liên quan +Hướng dẫn Giảng viên: đến nội thảo luận +Hướng dẫn dung buổi Sinh viên: thảo luận A.1, 7 10 3,5 1 giảng + Theo dõi Sinh viên: A.2 bài giảng + Thảo luận + Thảo luận trên lớp trên lớp + Làm việc nhóm Các công cụ CLO1.3 Sinh viên Giảng viên: [1], [2] marketing khác xem trước +Thuyết Giảng viên: [3] Mạng xã hội tài liệu giảng. +Hướng dẫn (Social liên quan +Hướng dẫn thảo luận A.1, 8 10 3,5 1 marketing) đến nội thảo luận Sinh viên: A.2 dung buổi Sinh viên: + Thảo luận giảng + Theo dõi trên lớp bài giảng
  7. Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành chính Học tại nhà Học trên lớp Bài Buổi CĐR lớp trên LMS và tài Nội dung đánh học môn học liệu Số Công Số giá Công việc Số tiết Công việc Số tiết Công việc tham tiết việc tiết khảo + Thảo luận trên lớp + Làm việc nhóm Thực hành trên TLN 3: [1], [2] LMS Thảo [3] luận tình 9 4 A.1 huống được cung cấp Nghiên cứu thị CLO1.4 Sinh viên Giảng viên: [1], [2] trường xem trước +Thuyết [3] tài liệu giảng.  Những kiến liên quan +Hướng dẫn thức cơ bản về đến nội thảo luận công chúng và dung buổi Sinh viên: Giảng viên: thị trường giảng + Theo dõi +Hướng dẫn  Khái quát về bài giảng thảo luận A.1, 10 nghiên cứu 10 3,5 1 + Thảo luận Sinh viên: A.2 marketing trên lớp + Thảo luận  Lắng nghe và + Làm việc trên lớp quan sát công nhóm chúng Nghiên cứu chủ động nhu cầu của công chúng 11 Đo lường hiệu CLO1.5 Sinh viên 10 Giảng viên: 4 Giảng viên: 0,5 A.1, [1], [2]
  8. Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành chính Học tại nhà Học trên lớp Bài Buổi CĐR lớp trên LMS và tài Nội dung đánh học môn học liệu Số Công Số giá Công việc Số tiết Công việc Số tiết Công việc tham tiết việc tiết khảo quả marketing xem trước +Thuyết +Hướng dẫn A.2 [3] tài liệu giảng. thảo luận  Tại sao cần đo liên quan +Hướng Sinh viên: lường? đến nội dẫn thảo + Thảo luận  Đo lường dung buổi luận trên lớp những gì? giảng Sinh viên:  Làm cách nào + Theo dõi bài giảng để đo lường? + Thảo  Khi nào tiến luận trên hành đo lớp lường? + Làm việc nhóm Chi phí để thực hiện Các bước xây CLO1.6 Sinh viên Giảng viên: [1], [2] dựng kế hoạch xem trước +Thuyết [3] marketing tài liệu giảng. Bài tập nhóm: xây liên quan +Hướng dẫn Giảng viên: dựng kế hoạch đến nội thảo luận +Hướng dẫn maketing cho một dung buổi Sinh viên: thảo luận A.1, 12 10 3 1,5 sản phẩm hay giảng + Theo dõi Sinh viên: A.2 dịch vụ công tùy bài giảng + Thảo luận chọn + Thảo luận trên lớp trên lớp + Làm việc nhóm
  9. Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành chính Học tại nhà Học trên lớp Bài Buổi CĐR lớp trên LMS và tài Nội dung đánh học môn học liệu Số Công Số giá Công việc Số tiết Công việc Số tiết Công việc tham tiết việc tiết khảo Thực hành trên TLN 4: [1], [2] LMS Thảo [3] luận kế hoạch thực hiện 13 3 A.1 bài nhóm, chuẩn bị thuyết trình Thuyết trình kế CLO1.1, Sinh viên [1] hoạch marketing CLO1.2, chuẩn bị của nhóm CLO1.3, thuyết Sinh viên 14 CLO1.4, trình bài 0 0 thuyết trình 4,5 A.1 CLO1.5, nhóm bài nhóm CLO1.6, CLO2.1, CLO3.1 Cộng 90 30 15 15 Ghi chú: TCN: Thảo luận nhóm
  10. 8.2. Kế hoạch giảng dạy (lớp tối) (20 buổi: 15 buổi trên lớp + 5 buổi LMS) Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành chính Học tại nhà Học trên lớp Bài Buổi CĐR lớp trên LMS và tài Nội dung đánh học môn học liệu Số Công Số giá Công việc Số tiết Công việc Số tiết Công việc tham tiết việc tiết khảo Nhập môn Sinh viên Giảng viên: marketing trong xem trước +Thuyết khu vực công: tài liệu giảng. liên quan +Hướng  Các đến nội dẫn thảo khái niệm dung buổi luận Tư duy maketing giảng Sinh viên: [1], [2] 1 CLO1.1 7 3 trong khu vực + Theo dõi [3] công bài giảng + Thảo luận trên lớp + Chia nhóm Nhập môn Sinh viên Giảng viên: marketing trong xem trước +Thuyết khu vực công (tt) tài liệu giảng. liên quan +Hướng  Xác đến nội dẫn thảo [1], [2] 2 định nhu cầu CLO1.1 dung buổi 3 luận 1,5 [3] người dân đối giảng Sinh viên: với hàng hóa + Theo dõi bài giảng và dịch vụ + Thảo công
  11. Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành chính Học tại nhà Học trên lớp Bài Buổi CĐR lớp trên LMS và tài Nội dung đánh học môn học liệu Số Công Số giá Công việc Số tiết Công việc Số tiết Công việc tham tiết việc tiết khảo luận trên lớp Marketing Mix - CLO1.2 [1], [2] + Chia 4Ps: [3] nhóm - Chiến lược 4 1,5 sản phẩm Marketing Mix - CLO1.2 Sinh viên Giảng viên: [1], [2] 4Ps (tt): xem trước +Thuyết [3] tài liệu giảng. - Chiến lược giá liên quan +Hướng - Chiến lược đến nội dẫn thảo phân phối dung buổi luận 3 6 3 - Chiến lược giảng Sinh viên: truyền thông + Theo dõi bài giảng + Thảo luận trên lớp Thực hành trên TLN 1: [1], [2] LMS Thảo [3] luận về các tình 4 3 A.1 huống phân tích 4P được cung cấp
  12. Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành chính Học tại nhà Học trên lớp Bài Buổi CĐR lớp trên LMS và tài Nội dung đánh học môn học liệu Số Công Số giá Công việc Số tiết Công việc Số tiết Công việc tham tiết việc tiết khảo Bài tập cases về CLO1.1, Sinh viên [1], [2] CLO1.2, xem trước Giảng viên: [3] 4Ps +Hướng dẫn CLO2.1, tài liệu thảo luận 5 CLO3.1 liên quan 7 0 3 Sinh viên: đến nội + Thảo luận dung buổi trên lớp giảng Bài tập cases về CLO1.1, Sinh viên Giảng viên: [1], [2] 4Ps (tt) CLO1.2, xem trước +Hướng dẫn [3] CLO2.1, tài liệu thảo luận 3 0 1,5 CLO3.1 liên quan Sinh viên: đến nội + Thảo luận trên lớp dung buổi Các công cụ CLO1.3 Giảng viên: [1], [2] giảng marketing khác +Thuyết [3] Nhận dạng giảng. 6 +Hướng dẫn thương hiệu thảo luận Sinh viên: 4 1,5 + Theo dõi bài giảng + Thảo luận trên lớp + Làm việc nhóm Các công cụ CLO1.3 Sinh viên Giảng viên: Giảng viên: [1], [2] 7 marketing khác xem trước 6 +Thuyết 2 +Hướng dẫn 1 [3] tài liệu giảng. thảo luận
  13. Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành chính Học tại nhà Học trên lớp Bài Buổi CĐR lớp trên LMS và tài Nội dung đánh học môn học liệu Số Công Số giá Công việc Số tiết Công việc Số tiết Công việc tham tiết việc tiết khảo Nhận dạng liên quan +Hướng dẫn Sinh viên: thương hiệu đến nội thảo luận + Thảo luận dung buổi Sinh viên: trên lớp giảng + Theo dõi bài giảng + Thảo luận trên lớp + Làm việc nhóm Các công cụ CLO1.3 Sinh viên Giảng viên: [1], [2] marketing khác xem trước +Thuyết [3] Chiến lược hợp tài liệu giảng. tác liên quan +Hướng dẫn đến nội thảo luận dung buổi Sinh viên: 8 7 3 giảng + Theo dõi bài giảng + Thảo luận trên lớp + Làm việc nhóm Thực hành trên TLN 2: [1], [2] LMS Thảo [3] luận tình 9 3 A.1 huống được cung cấp
  14. Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành chính Học tại nhà Học trên lớp Bài Buổi CĐR lớp trên LMS và tài Nội dung đánh học môn học liệu Số Công Số giá Công việc Số tiết Công việc Số tiết Công việc tham tiết việc tiết khảo Các công cụ CLO1.3 Sinh viên Giảng viên: [1], [2] marketing khác xem trước +Thuyết [3] (tt) tài liệu giảng. Giảng viên: liên quan +Hướng dẫn +Hướng dẫn đến nội thảo luận thảo luận 3 0,5 1 dung buổi Sinh viên: Sinh viên: giảng + Theo dõi + Thảo luận bài giảng trên lớp + Thảo luận trên lớp Các công cụ CLO1.3 Giảng viên: [1], [2] 10 marketing khác +Thuyết [3] Mạng xã hội giảng. (Social +Hướng dẫn marketing) thảo luận Sinh viên: 4 1,5 + Theo dõi bài giảng + Thảo luận trên lớp + Làm việc nhóm Thực hành trên TLN 3: [1], [2] LMS Thảo [3] 11 luận tình 3 A.1 huống được
  15. Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành chính Học tại nhà Học trên lớp Bài Buổi CĐR lớp trên LMS và tài Nội dung đánh học môn học liệu Số Công Số giá Công việc Số tiết Công việc Số tiết Công việc tham tiết việc tiết khảo cung cấp Các công cụ CLO1.3 Sinh viên Giảng viên: [1], [2] marketing khác xem trước +Thuyết [3] (tt) tài liệu giảng. liên quan +Hướng dẫn Giảng viên: đến nội thảo luận +Hướng dẫn dung buổi Sinh viên: thảo luận 12 6 2 1 giảng + Theo dõi Sinh viên: bài giảng + Thảo luận + Thảo luận trên lớp trên lớp + Làm việc nhóm Nghiên cứu thị CLO1.4 Sinh viên Giảng viên: [1], [2] trường xem trước +Thuyết [3] tài liệu giảng.  Những kiến liên quan +Hướng dẫn thức cơ bản về đến nội thảo luận công chúng và dung buổi Sinh viên: 13 thị trường giảng 7 + Theo dõi 3 bài giảng  Khái quát về + Thảo luận nghiên cứu trên lớp marketing + Làm việc  Lắng nghe và nhóm quan sát công
  16. Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành chính Học tại nhà Học trên lớp Bài Buổi CĐR lớp trên LMS và tài Nội dung đánh học môn học liệu Số Công Số giá Công việc Số tiết Công việc Số tiết Công việc tham tiết việc tiết khảo chúng Nghiên cứu thị CLO1.4 Sinh viên Giảng viên: Giảng viên: [1], [2] trường (tt) xem trước +Thuyết +Hướng dẫn [3] tài liệu giảng. thảo luận Nghiên cứu 3 0,5 Sinh viên: 1 chủ động nhu cầu liên quan +Hướng dẫn đến nội thảo luận + Thảo luận của công chúng trên lớp dung buổi Sinh viên: 14 Đo lường hiệu CLO1.5 giảng + Theo dõi [1], [2] quả marketing bài giảng [3]  Tại sao cần đo + Thảo luận 4 trên lớp 1,5 lường? + Làm việc  Đo lường nhóm những gì? Đo lường hiệu CLO1.5 Sinh viên Giảng viên: [1], [2] quả marketing xem trước +Thuyết [3] (tt) tài liệu giảng. liên quan +Hướng  Làm cách nào đến nội dẫn thảo Giảng viên: để đo lường? dung buổi luận +Hướng dẫn thảo luận 15  Khi nào tiến giảng 6 Sinh viên: 2,5 Sinh viên: 0,5 hành đo + Theo dõi + Thảo luận bài giảng trên lớp lường? + Thảo Chi phí để thực luận trên hiện lớp
  17. Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành chính Học tại nhà Học trên lớp Bài Buổi CĐR lớp trên LMS và tài Nội dung đánh học môn học liệu Số Công Số giá Công việc Số tiết Công việc Số tiết Công việc tham tiết việc tiết khảo Thực hành trên TLN 4: [1], [2] LMS Thảo [3] luận tình 16 3 A.1 huống được cung cấp Các bước xây CLO1.6 Sinh viên Giảng viên: [1], [2] dựng kế hoạch xem trước +Thuyết [3] marketing tài liệu giảng. Bài tập nhóm: xây liên quan +Hướng dẫn dựng kế hoạch đến nội thảo luận maketing cho một dung buổi Sinh viên: 17 6 3 sản phẩm hay giảng + Theo dõi dịch vụ công tùy bài giảng chọn + Thảo luận trên lớp + Làm việc nhóm Thực hành trên TLN 5: [1], [2] LMS Thảo [3] luận tình 18 3 A.1 huống được cung cấp Các bước xây CLO1.6 Sinh viên Giảng viên: [1], [2] dựng kế hoạch chuẩn bị +Hướng dẫn A.1.1 [3] 19 4 1,5 marketing nội dung thảo luận A.1.2 Sinh viên:
  18. Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành chính Học tại nhà Học trên lớp Bài Buổi CĐR lớp trên LMS và tài Nội dung đánh học môn học liệu Số Công Số giá Công việc Số tiết Công việc Số tiết Công việc tham tiết việc tiết khảo Bài tập nhóm: xây thảo luận + Thảo luận dựng kế hoạch trên lớp maketing cho một sản phẩm hay dịch vụ công tùy chọn Thuyết trình kế CLO1.1, Sinh viên [1], [2] hoạch marketing CLO1.2, chuẩn bị [3] của nhóm CLO1.3, thuyết Sinh viên CLO1.4, trình bài A.1.1 0 0 thuyết trình 1,5 CLO1.5, nhóm bài nhóm A.1.2 CLO1.6, CLO2.1, CLO3.1 Thuyết trình kế CLO1.1, Sinh viên [1], [2] hoạch marketing CLO1.2, chuẩn bị [3] của nhóm (tt) CLO1.3, thuyết Sinh viên 20 CLO1.4, trình bài A.1.1 0 0 thuyết trình 3 CLO1.5, nhóm bài nhóm A.1.2 CLO1.6, CLO2.1, CLO3.1 Cộng 90 30 15 15 Ghi chú: TLN: Thảo luận nhóm
  19. 5. Quy định của môn học  Quy định về nộp bài tập, bài kiểm tra: Sinh viên nộp bài tập được giao đúng hạn và có mặt đúng giờ quy định để làm bài kiểm tra.  Nội quy lớp học: Sinh viên cần tuân theo nội quy của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh.  Sinh viên cần đọc tài liệu trước khi đến lớp, tham gia (nghe giảng, phản biện, đặt câu hỏi, làm bài tập, giải quyết vấn đề theo quy định giảng viên) trong quá trình học KT. TRƯỞNG KHOA Giảng viên biên soạn PHÓ TRƯỞNG KHOA (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) Nguyễn Thị Phúc Doang
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2