
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH T NGHỆ AN
KHOA CƠ SỞ
TỔ NGOẠI NGỮ
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIT HỌC PHẦN: TING ANH CHUYÊN NGÀNH
TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG
HỆ ĐÀO TẠO: ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
1. Thông tin chung về học phần
- Tên học phần: Tiếng Anh chuyên ngành Tài chính Ngân hàng
- Mã học phần:
- Số tín chỉ: 04
- Học phần: Bắt buộc
- Các học phần tiên quyết: Tiếng Anh 1, Tiếng Anh 2
- Các học phần kế tiếp: Không
- Giờ tín chỉ đối với các hoạt động:
- Thuyết trình: 28 giờ
- Hướng dẫn luyện tập, thảo luận trên lớp: 30 giờ
- Kiểm tra đánh giá: 2 giờ
- Tự học, tự nghiên cứu: 120 giờ
- Địa chỉ Khoa/ bộ môn phụ trách học phần: Tổ Ngoại ngữ - Khoa Cơ sở- Trường ĐH Kinh tế Nghệ
An.
- Thông tin giảng viên biên soạn đề cương:
Họ tên giảng viên: 1. ThS. Ngụy vân Thùy Điện thoại: 0946461976
2. ThS. Nguyễn Thị Lan Hương Điện thoại: 0911741972
2. Mục tiêu của học phần
a, Mục tiêu về kiến thức
- Sinh viên tích lũy và vận dụng vốn từ vựng, thuật ngữ chuyên ngành, kiến thức chuyên ngành
cơ bản, kiến thức về ngôn ngữ chuyên sâu để thảo luận, tra cứu, tham khảo và nghiên cứu tài liệu
chuyên ngành thuộc lĩnh vực Tài chính Ngân hàng
- Sinh viên vận dụng linh hoạt các tình huống giao tiếp thuộc lĩnh vực Tài chính Ngân hàng
b. Mục tiêu về kĩ năng
- Sinh viên hình thành và phát triển kỹ năng đọc, dịch các văn bản chuyên ngành Tài chính Ngân
hàng, sử dụng các phần mềm ứng dụng hỗ trợ để tra cứu các thông tin đơn giản trong thực tiễn liên
quan đến những vấn đề đã học, vận dụng được các cấu trúc phù hợp vào các tình huống giao tiếp liên
quan đến chuyên ngành Tài chính Ngân hàng, làm nền tảng để sinh viên có thể tiếp tục rèn luyện các
kĩ năng nghe, nói tiếng Anh phục vụ cho công việc chuyên môn sau này.
- Sinh viên hình thành và phát triển các kỹ năng mềm cơ bản như làm việc nhóm, hợp tác
chia sẻ, thuyết phục, kỹ năng đối thoại, kỹ năng tổ chức và quản lý các hoạt động học tập, kỹ
năng trình bày, giải thích và tranh luận về một vấn đề trước các thành viên khác trong lớp.
- Sinh viên hình thành và phát triển kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, tư duy logic, năng lực phân
tích, tổng hợp, đánh giá các kiến thức đã học.