intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra chất lượng HK 1 môn Tin học lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Krông Nô - Mã đề 109

Chia sẻ: An Phong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

26
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn làm tốt các bài tập, đồng thời các bạn sẽ không bị bỡ ngỡ với các dạng bài tập chưa từng gặp, hãy tham khảo Đề kiểm tra chất lượng HK 1 môn Tin học lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Krông Nô - Mã đề 109 dưới đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra chất lượng HK 1 môn Tin học lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Krông Nô - Mã đề 109

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐĂK NÔNG<br /> TRƯỜNG THPT KRÔNG NÔ<br /> <br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> <br /> (Đề gồm 30 câu trắc nghiệm / 03 trang)<br /> <br /> KỲ THI KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I<br /> NĂM HỌC 2017 - 2018<br /> MÔN: TIN HỌC LỚP 11<br /> (Thời gian làm bài: 45 phút)<br /> <br /> Họ, tên thí sinh:................................................. – SBD: ........... – Lớp: 11A.......<br /> <br /> Mã đề thi 109<br /> <br /> Câu 1: Giá trị của k sau khi thực hiện câu lệnh: k:=length('office all in 1') mod 2<br /> A. 1<br /> B. 2<br /> C. 3<br /> D. 0<br /> 2<br /> 2<br /> x y<br /> Câu 2: Cho biểu thức dạng toán học sau: 2<br /> ; hãy chọn dạng biểu diễn tương ứng trong Pascal:<br /> x  y2<br /> A. (sqr(x) – sqr(y))/(sqr(x) + sqr(y))<br /> B. (sqrt(x) – sqrt(y))/(sqrt(x) – sqrt(y))<br /> C. sqr(x) – sqr(y)/sqr(x) + sqr(y)<br /> D. sqrt(x) – sqrt(y)/sqrt(x) + sqrt(y)<br /> Câu 3: Biến X có thể nhận các giá trị từ ‘A’ đến ‘Z’, khai báo nào sau đây là đúng trong Pascal?<br /> A. Var x : real;<br /> B. Var x: Integer;<br /> C. Var x: Byte ;<br /> D. Var x : char ;<br /> Câu 4: Khai báo mảng nào sau đây đúng cú pháp?<br /> A. Var A : array[1:100] of integer;<br /> B. Var A = array[1:100] of integer;<br /> C. Var A : array[1..100] of integer;<br /> D. Var A = array[1..100] of integer;<br /> Câu 5: Cho đoạn chương trình : Y:=3; X:=Y-2; Y:= 2*Y+1; X:=Y mod X; Hỏi kết quả cuối cùng của X, Y<br /> sau khi thực hiện đoạn chương trình trên là bao nhiêu?<br /> A. X= 1, Y = 7<br /> B. X= 0, Y = 3<br /> C. X= 0, Y = 7<br /> D. X= 7, Y = 7<br /> Câu 6: Trong Pascal ,từ khoá nào dùng để khai báo tên chương trình?<br /> A. Program<br /> B. Uses<br /> C. Var<br /> D. Const<br /> Câu 7: Trong Turbo Pascal, để biên dịch chương trình?<br /> A. Nhấn phím F9<br /> B. Nhấn tổ hợp phím Alt + F9<br /> C. Nhấn tổ hợp phím Shift + F9<br /> D. Nhấn tổ hợp phím Ctrl+F9<br /> Câu 8: Cho s,i,n là các số nguyên dương. Câu lệnh tính s=n! là:<br /> A. s:=1; For i:=1 To n Do s:=s*n;<br /> B. s:=0; For i:=1 To n Do s:=s+i;<br /> C. s:=0; For i:=1 To n Do s:=s*i;<br /> D. s:=1; For i:=1 To n Do s:=s*i;<br /> Câu 9: Xét đoạn chương trình sau:<br /> S:= ‘tin hoc lop 11’;<br /> S[1]:= Upcase(S[1]);<br /> For i:=2 to (length(S)-1) do<br /> If S[i] = ‘ ’ then S[i+1]:=Upcase(S[i+1]);<br /> …<br /> Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên thì xâu S có giá trị là:<br /> A. ‘tin Hoc Lop 11’<br /> B. ‘Tin Hoc Lop 11’<br /> C. ‘TIN HOC LOP 11’ D. ‘Tin hoc lop 11’<br /> Câu 10: Cú pháp biểu diễn cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu là?<br /> A. If ;then <br /> B. If then else ;<br /> C. If then ;esle ;<br /> D. If then ;<br /> Câu 11: Cho biểu thức S:= 10 mod 2 * 2 + 12 div 5, thì kết quả của S là:<br /> A. 3.<br /> B. 4.<br /> C. 12.<br /> D. 2.<br /> Câu 12: Cho biểu thức A: = 3*abs(x-y) + sqr(x+1)*2, khi x,y lần lượt nhận giá trị 4; 2 thì kết quả thu được là:<br /> A. 56<br /> B. 6 + 2 5<br /> C. 58<br /> D. 12 + 2 5<br /> Câu 13: Xét đoạn chương trình viết bằng Pascal sau:<br /> n:=1; i:=10;<br /> While i >= n Do<br /> Begin<br /> Write(i-n); i:=n;<br /> End;<br /> Vòng lặp While – Do trong đoạn chương trình trên được thực hiện bao nhiêu lần?<br /> A. 0 lần.<br /> B. 2 lần.<br /> C. Vô số lần.<br /> D. 1 lần.<br /> Trang 1/3 - Mã đề thi 109<br /> <br /> Câu 14: Trong Pascal, từ khoá nào dùng để khai báo biến?<br /> A. Program<br /> B. Var<br /> C. Const<br /> Câu 15: Trong Pascal ,từ khoá nào dùng để khai báo hằng?<br /> A. Program<br /> B. Uses<br /> C. Var<br /> Câu 16: Cho đoạn chương trình:<br /> x:=2; y:=3;<br /> IF x > y THEN F:= 2*x – y<br /> ELSE IF x=y THEN F:= 2*x<br /> ELSE F:= x*x + y*y ;<br /> Sau khi thực hiện chương trình trên, giá trị của biến F là:<br /> A. Không xác định<br /> B. F=4.<br /> C. F=13.<br /> Câu 17: Trong các từ sau, từ nào là từ khóa trong pascal?<br /> A. Writeln<br /> B. Readln<br /> C. Const<br /> Câu 18: Xâu ký tự st:=’Krong No highschool’ thì st[1]+st[17] cho kết quả<br /> A. ‘gi’<br /> B. ‘Kg’<br /> C. ‘Ko’<br /> Câu 19: Xét đoạn chương trình sau:<br /> For i:=1 to 10 do if (i mod 3 = 0) or (i mod 5 = 0) then write(i:3);<br /> Đoạn chương trình trên xuất ra màn hình kết quả:<br /> A. 3 5 7 9 10<br /> B. 2 4 6 8 10<br /> C. 1 3 5 7 9<br /> Câu 20: Biểu thức nào sau đây không có kết quả là 1?<br /> A. (sqrt(25) div 4)<br /> B. (sqrt(25) / 4)<br /> C. (sqrt(25) div 5)<br /> Câu 21: Để biểu diễn biểu thức toán học<br /> <br /> x<br /> <br /> <br /> <br /> x  1  3x  5<br /> <br /> 2<br /> <br /> D. Uses<br /> D. Const<br /> <br /> D. F =1.<br /> D. Sqr<br /> D. ‘Kl’<br /> D. 3 5 6 9 10<br /> <br />  bằng ngôn ngữ Pascal, ta có thể viết?<br /> D. (sqrt(25) mod 4)<br /> <br /> x   x  1 3 x  5<br /> A. x – Sqrt(x+1)*Sqr(3*x+5)/x+(x–1)*Sqrt(3*x+5)<br /> B. (x – Sqrt(x+1)*Sqr(3*x+5))/x+(x–1)*Sqrt(3*x+5)<br /> C. x – Sqrt(x+1)*Sqr(3*x+5)/(x+(x–1)*Sqrt(3*x+5))<br /> D. (x – Sqrt(x+1)*Sqr(3*x+5))/(x+(x–1)*Sqrt(3*x+5))<br /> Câu 22: Biểu thức trong Pascal: (Sqrt(sqr(x+1)+sqrt(x+1))+x)/((x – 3)*sqrt(x+1)) có biểu diễn dạng toán<br /> học tương ứng là:<br /> A.<br /> C.<br /> <br /> ( x  1) 2  x  1  x<br /> x  3 x 1<br /> <br /> ( x  1)  x  1  x<br /> 2<br /> <br /> B.<br /> <br /> ( x  1) 2  x  1  x<br /> x  3 x 1<br /> <br /> ( x  1) 2  x  1  x<br /> <br /> D.<br /> ( x  3) x  1<br /> ( x  3) x  1<br /> Câu 23: Trong Pascal khai báo nào sau đây là đúng?<br /> A. Var x, y, z = real;<br /> B. Var x, y, z : Boolean;<br /> C. Var : x, y, z : Char;<br /> D. Var x; y; z : real;<br /> Câu 24: Để khai báo sử dụng thư viện phải dùng từ khóa nào?<br /> A. Var<br /> B. Type<br /> C. Const<br /> D. Uses<br /> Câu 25: Chương trình sau có mấy lỗi cú pháp?<br /> Var S: String[20];<br /> A: Array[1..20] of char;<br /> i: Byte;<br /> Begin<br /> S:= 'Kiem tra 1 tiet';<br /> For i:=1 to length(S) do A[i]:=S[i];<br /> For i:=1 to 15 do write(a[i]:3);<br /> Readln<br /> End.<br /> A. 2<br /> B. 3<br /> C. 0<br /> D. 1<br /> <br /> Trang 2/3 - Mã đề thi 109<br /> <br /> Câu 26: Xét chương trình viết bằng Pascal sau:<br /> Program Tong;<br /> Var a, b, c: Integer<br /> Begin;<br /> Write(‘Nhap a, b, c: ’); Readln(a,b,c);<br /> d:= a + b + c;<br /> Write(‘Ket qua: ’,d);<br /> End.<br /> Chương trình trên có bao nhiêu lỗi cú pháp?<br /> A. 3<br /> B. 2<br /> C. 1<br /> D. 4<br /> Câu 27: Phát biểu sau là đúng hay sai?<br /> “Thủ tục Writeln(‘Chuc mung nam moi!’) sẽ di chuyển con trỏ xuống đầu dòng tiếp theo rồi viết ra<br /> dòng chữ: Chuc mung nam moi!”.<br /> A. Đúng<br /> B. Sai<br /> Câu 28: Pascal là ngôn ngữ lập trình thuộc loại:<br /> A. Ngôn ngữ bậc cao<br /> B. Ngôn ngữ máy<br /> C. Ngôn ngữ hiện đại D. Hợp ngữ<br /> Câu 29: Xét đoạn chương trình sau:<br /> …<br /> N:=5; t:=0;<br /> For j:=n downto 1 do M[j]:=j*t;<br /> …<br /> Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên thì 5 phần tử đầu của mảng M có giá trị lần lượt là:<br /> A. 5 4 3 2 1<br /> B. 2 4 6 8 10<br /> C. 10 8 6 4 2<br /> D. 0 0 0 0 0<br /> Câu 30: Muốn kiểm tra đồng thời cả ba giá trị a, b, c có cùng lớn hơn 0 hay không ta viết câu lệnh If:<br /> A. If (a>0) or (b>0) or (c>0) then…<br /> B. If (a>0) and (b>0) and (c>0) then…<br /> C. If a,b,c>0 then…<br /> D. If a>0, b>0, c>0 then…<br /> ----------- HẾT ----------<br /> <br /> Trang 3/3 - Mã đề thi 109<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2