Đề KSCL lần 3 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 628
lượt xem 1
download
Đề KSCL lần 3 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 628 giúp cho các em học sinh củng cố được các kiến thức thông qua việc giải những bài tập trong đề thi. Mời các em cùng tham khảo nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề KSCL lần 3 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 628
- Trang 1/4 Mã đề 628 SỞ GD & ĐT VĨNH PHÚC KỲ THI KSCL LẦN 3 NĂM HỌC 2017 - 2018 TRƯỜNG THPT YÊN LẠC 2 Họ và tên: ………………………………………….Lớp………………… Mã đề: 628 Câu 81. Nhằm trục lợi, nhiều kẻ xấu đã thực hiện hành vi "rải đinh" trên đường giao thong. Theo quan điểm mâu thuẫn Triết học, cách nào dưới đây sẽ giải quyết triệt để tình trạng này? A. Đặt biển cảnh báo tại những đoạn đường có tình trạng "đinh tặc". B. Tham gia dọn sạch đinh trên đường. C. Đấu tranh ngăn chặn, xử lí những kẻ rải đinh D. Chú ý điều khiển phương tiện tránh những vật sắc nhọn trên đường. Câu 82. Câu tục ngữ nào dưới đây không thể hiện sự phát triển? A. Tre già măng mọc B. Đánh bùn sang ao. C. Kiến tha lâu cũng đầy tổ D. Góp gió thành bão Câu 83. Định nghĩa nào dưới đây là đúng về Triết học? A. Triết học là khoa học nghiên cứu về vị trí của con người trong thế giới. B. Triết học là hệ thống các quan điểm lí luận chung nhất về thế giới và vị trí của con người trong thế giới đó. C. Triết học là khoa học nghiên cứu về thế giới, về vị trí của con người trong thế giới. D. Triết học là hệ thống các quan điểm chung nhất về tự nhiên, xã hội và tư duy. Câu 84. Vào giờ sinh hoạt lớp, cô giáo nói: " Sáng chủ nhật, lớp ta cử 15 bạn tham gia dự án trồng rừng ngập mặn". Cô giaó lấy tinh thần xung phong của các bạn trong lớp, nhưng chỉ có lác đác một số bạn giơ tay. Nếu là học sinh trong lớp, em sẽ chọn cách ứng xử nào dưới đây? A. Tìm sẵn lí do để từ chối khi cô giáo chỉ định. B. Xung phong tham gia và vận động các bạn tham gia. C. Lờ đi, coi như không biết. D. Chỉ tham gia khi cô giáo chỉ định. Câu 85. Học thuyết Big Bang (Vụ nổ lớn) cho rằng vũ trụ được tạo ra cách đây khoảng 15 tỷ năm do một vụ nổ. Vũ trụ nguyên thủy chỉ là một đám sương mù mờ ảo, những thiên thể như sao, các hành tinh được hình thành từ những đám khí khổng lồ bị co và đông lại vì sức hút của trường hấp dẫn trong đám khí, rồi sau đó nổ tung ra. Học thuyết này thể hiện thế giới quan nào dưới đây ? A. Biện chứng. B. Duy vật. C. Siêu hình. D. Duy tâm. Câu 86. H ăn cắp và bị công ăn bắt đưa đi cải tạo. Ngày H ra tù Mẹ H rất mừng. Bà Q động viên H cố gắng tu chí làm ăn, hòa nhập cộng đồng rồi cuộc sống sẽ ổn định. Anh T lắc đầu nói: Bạn bè nó nghiện hết cả rồi, sớm muộn gì H cũng nghiện ma túy. Chị M khẳng định H đã từng ăn cắp
- Trang 2/4 Mã đề 628 thì rồi cũng sẽ tái phạm, không thể thay đổi được. Trong trường hợp này, ai là người có phương pháp luận siêu hình ? A. Chị M và bà Q. B. Anh T và Chị M. C. Bà Q và mẹ H. D. H và chị M. Câu 87. Gia đình được xây dựng dựa trên mối quan hệ nào dưới đây? A. Hôn nhân và huyết thống. B. Huyết thống và họ hàng. C. Họ hàng và nuôi dưỡng. D. Hôn nhân và họ hàng. Câu 88. Yếu tố nào dưới đây được coi là nền tảng của một gia đình hạnh phúc ? A. Pháp luật. B. Phong tục. C. Có nhiều tiền. D. Đạo đức. Câu 89. "Người có tài mà không có đức là vô dụng, người có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó". Câu nói này Bác Hồ muốn nhấn mạnh đến vai trò của A. Tài năng và đạo đức B. Tài năng và sở thích C. Thói quen và trí tuệ D. Tình cảm và đạo đức Câu 90. Năng lực tự đánh giá và điều chỉnh hành vi đạo đức của bản thân trong mối quan hệ với người khác và xã hội được gọi là : A. tự đánh giá. B. tự điều chỉnh. C. lương tâm. D. tự nhận thức. Câu 91. Lòng yêu nước là tình yêu quê hương, đất nước và tinh thần sẵn sàng đem hết khả năng của mình A. Chăm lo cho cuộc sống của gai đình. B. Phục vụ lợi ích của Tổ quốc. C. Phục vụ cho công việc. D. Xây dựng trường lớp sạch đẹp. Câu 92. Mặc dù đất nước hòa bình, nhưng các chú bộ đội ở quần đảo Trường Sa vẫn ngày đêm canh giữ biển đảo đất nước. Việc làm này là thể hiện trách nhiệm nào dưới đây của công dân? A. Giữ gìn biển đảo. B. Canh gác nơi đảo xa. C. Bảo vệ Tổ quốc. D. Nêu cao cảnh giác. Câu 93. Trong các trường hợp sau trường hợp nào là phủ định siêu hình ? A. Con gà ấp chục quả trứng nở ra được 10 con gà con. B. Nhà máy F xả nước thải ra môi trường nước làm cho cá chết hàng loạt. C. Bác K gieo mạ phục vụ cho vụ cấy đầu năm. D. Cách mạng tháng Tám thành công đã lật đổ chế độ phong kiến ở Việt Nam. Câu 94. Theo C. Mác, xét trong tính hiện thực thì bản chất con người là tổng hoà những A. hoạt động xã hội. B. lĩnh vực hoạt động. C. quan hệ xã hội. D. tổ chức xã hội. Câu 95. Tự do trong hôn nhân thể hiện qua việc cá nhân được tự do như thế nào dưới đây? A. Lấy vợ, chồng theo ý muốn gia đình. B. Kết hôn ở độ tuổi mình thích. C. Lấy bất cứ ai mà mình thích. D. Kết hôn theo luật định. Câu 96. Dịch bệnh hiểm nghèo đang uy hiếp đến sự sống của A. Các nước lạc hậu. B. Toàn nhân loại. C. Một số quốc gia. D. Các nước phát triển. Câu 97. Khi nhu cầu và lợi ích về cá nhân mâu thuẫn với nhu cầu và lợi ích của xã hội, cá nhân phải biết A. Đặt nhu cầu của cá nhân lên trên B. Đảm bảo quyền của mình hơn quyền chung C. Hi sinh quyền lợi của mình vì quyền lợi chung D. Hi sinh lợi ích của tập thể vì lợi ích cá nhân. Câu 98. "Trải qua nhiều cuộc đấu tranh giữa giai cấp nông dân và giai cấp địa chủ trong xã hội phong kiến, mà đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 đã dẫn đến việc thành
- Trang 3/4 Mã đề 628 lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa". Đoạn văn trên thể hiện những quy luật nào của Triết học? A. Quy luật lượng chất, quy luật phủ định của phủ định, quy luật tiến hóa. B. Quy luật mâu thuẫn, quy luật phủ định của phủ định, quy luật biến đổi. C. Quy luật lượng chất, quy luật vận động, quy luật phủ định của phủ định D. Quy luật mâu thuẫn, quy luật lượng chất, quy luật phủ định của phủ định. Câu 99. Bạn T là học sinh trường THPT X. Qua một năm học tập rèn luyện, T được xếp loại học lực giỏi, hạnh kiểm tốt. Ghi nhận những cố gắng đó, đầu năm học mới T được đã được kết nạp đoàn. T rất vui mừng phấn khởi vì từ một đội viên T đã trở thành đoàn viên, được đứng trong hàng ngũ của đoàn thanh niên, được tham gia thật nhiều hoạt động bổ ích. Hãy chỉ ra sự biến đổi về chất trong trường hợp trên ? A. T được xếp loại học lực giỏi, hạnh kiểm tốt. B. T được tham gia thật nhiều hoạt động bổ ích. C. T từ một đội viên đã trở thành đoàn viên. D. T là một học sinh THPT xuất sắc. Câu 100. Vấn đề cơ bản của Triết học hiện đại là vấn đề quan hệ giữa A. Duy vật và duy tâm. B. Tư duy và vật chất. C. Tư duy và tồn tại. D. Sự vật và hiện tượng. Câu 101. Hệ thống các quy tắc chuẩn mực xã hội mà nhờ đó con người tự giác điểu chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với lợi ích của cộng đồng, của xã hội, là nội dung của khái niệm nào dưới đây ? A. Phong tục. B. Truyền thống. C. Pháp luật. D. Đạo đức. Câu102. Theo quan điểm Triết học, để tạo ra sự biến đổi về chất, nhất thiết phải A. đặt ra mục tiêu xây dựng chất mới. B. làm cho mặt lượng và mặt chất thống nhất với nhau. C. tạo ra sự biến đổi về lượng đến một giới hạn nhất định. D. thúc đẩy sự biến đổi của chất. Câu 103. Câu nào dưới đây giúp cho việc tự nhận thức bản thân được hoàn thiện? A. Chớ thấy song cả mà ngã tay chèo. B. Tức nước vỡ bờ. C. Ăn cây táo, rào cây sung. D. Nhìn mặt bắt hình dong. Câu 104. Theo Triết học Mác Lênin mâu thuẫn là một chỉnh thể, trong đó hai mặt đối lập A. Vừa thống nhất với nhau, vừa đấu tranh với nhau. B. Vừa chuyển hóa, vừa đấu tranh với nhau. C. Vừa xung đột nhau, vừa bài trừ nhau. D. Vừa liên hệ với nhau, vừa đấu tranh với nhau. Câu 105. Lịch sử loài người được bắt đầu khi con người biết : A. làm nhà để ở. B. chế tạo công cụ lao động. C. sử dụng cung tên và lửa. D. ăn chín, uống sôi. Câu 106. Hôm nay lớp 11D đón một thành viên mới là bạn P. Khi cô giáo giới thiệu, C thấy rất ấn tượng với nước da trắng, mái tóc ngắn cá tính và giọng nói truyền cảm của P. Qua buổi học đầu tiên, C còn nhận thấy P rất thân thiện và tốt bụng. Trong trường hợp này những cảm nhận của C về P là do giai đoạn nhận thức nào đem lại ? A. Nhận thức cảm tính. B. Nhận thức tổng thể. C. Nhận thức chủ quan. D. Nhận thức lí tính. Câu 107. Những hoạt động vật chất có mục đích, mang tính lịch sử xã hội của con người nhằm cải tạo tự nhiên và xã hội được gọi là
- Trang 4/4 Mã đề 628 A. Nhận thức B. Cải tạo C. Thực tiễn D. Lao động Câu 108. Ai cũng cần tự hoàn thiện mình để phát triển và đáp ứng được A. Những đòi hỏi của xã hội. B. Những nhu cầu của cuộc sống. C. Những mong muốn của bản thân. D. Niềm tin của mọi người. Câu 109. Các mặt đối lập được coi là thống nhất khi chúng: A. cùng tồn tại trong một sự vật. B. liên hệ, tác động qua lại lẫn nhau. C. liên hệ gắn bó, ràng buộc nhau D. hợp lại thành một khối. Câu 110. Mặc dù học tập ở Ôxtraylia, nhưng anh Hưng thường xuyên quan tâm đến tình hình đất nước và tích cực tham gia các hoạt động vì quê hương đất nước của lưu học sinh Việt Nam. Những hành vi, việc làm của anh Hưng nói lên biểu hiện nào dưới đây của người Việt Nam? A. Truyền thống "Uống nước nhớ nguồn". B. Truyền thống vì cộng đồng. C. Lòng tự tôn dân tộc. D. Lòng yêu nước. Câu 111. Câu tục ngữ " góp gió thành bão" thể hiện nội dung qui luật: A. lượng đổi dẫn đến chất đổi B. phủ định biện chứng C. tự nhiên D. phủ định của phủ định Câu 112. Chế độ xã hội nào dưới đây đem đến sự phát triển toàn diện cho con người ? A. Phong kiến. B. Chủ nghĩa tư bản. C. Chủ nghĩa xã hội. D. Công xã nguyên thủy. Câu 113. Theo quan điểm Triết học duy vật biện chứng, giai đoạn đầu của quá trình nhận thức là A. nhận thức cảm tính. B. nhận thức lí tính. C. trò chuyện, quan sát. D. tiếp xúc trực tiếp. Câu 114. Vợ chồng anh Hiệp và chị Xuân sinh được hai cô con gái, nhưng sợ không có người nối dõi nên hai anh chị đã sinh thêm con thứ ba. Việc anh Hiệp và chị Xuân thêm con thứ ba là không thực hiện trách nhiệm nào dưới đây của công dân? A. Hạn chế bùng nổ dân số. B. Kế hoạch hóa gia đình. C. Xóa đói giảm nghèo. D. Thực hiện pháp luật. Câu 115. Nguyên nhân sự phủ định nằm ngay trong bản thân sự vật, hiện tượng làm cho phủ định biện chứng có đặc điểm nào sau đây? A. Tính lặp lại. B. Tính kế thừa. C. Tính khách quan. D. Tính khác biệt. Câu 116. Giữa sự vật và ý thức cái nào có trước, cái nào có sau, cái nào quyết định cái nào là nội dung. A. Mặt thứ hai vấn đề cơ bản của Triết học. B. Vấn đề cơ bản của Triết học. C. Khái niệm vấn đề cơ bản của Triết học. D. Mặt thứ nhất vấn đề cơ bản của Triết học. Câu 117. Hình thức vận động nào dưới đây là cao nhất và phức tạp nhất? A. Vận động hóa học B. Vận động xã hội. C. Vận động cơ học D. Vận động vật lí Câu 118. Hành vi, việc làm nào dưới đây không phải là biểu hiện của nhân nghĩa? A. Nhân ái, thương yêu con người. B. Giúp đỡ người khác để tạo tiếng tốt cho bản thân. C. Sẵn sang giúp đỡ người khác lúc hoạn nạn, khó khăn. D. Tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Câu 119. Yếu tố nào dưới đây là giá trị vật chất mà con người sáng tạo nên? A. Nhã nhạc cung đình Huế B. Truyện Kiều của Nguyễn Du C. Phương tiện đi lại D. Vịnh Hạ Long Câu 120. Cuộc cách mạng nào dưới đây giúp con người đấu tranh cải tạo xã hội
- Trang 5/4 Mã đề 628 A. Cách mạng xã hội B. Cách mạng kĩ thuật C. Cách mạng xanh D. Cách mạng trắng ________________ HẾT _________________
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề KSCL lần 3 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 357
5 p | 71 | 3
-
Đề thi KSCL lần 3 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Viết Xuân - Mã đề 103
5 p | 34 | 2
-
Đề KSCL lần 3 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 485
5 p | 44 | 2
-
Đề thi KSCL lần 3 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Viết Xuân - Mã đề 202
5 p | 35 | 2
-
Đề thi KSCL lần 3 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Viết Xuân - Mã đề 101
5 p | 36 | 1
-
Đề KSCL lần 3 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 743
5 p | 48 | 1
-
Đề KSCL lần 3 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 570
5 p | 54 | 1
-
Đề KSCL lần 3 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 209
5 p | 47 | 1
-
Đề KSCL lần 3 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 132
5 p | 75 | 1
-
Đề thi KSCL lần 3 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Viết Xuân - Mã đề 201
5 p | 58 | 1
-
Đề thi KSCL lần 3 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Viết Xuân - Mã đề 108
5 p | 32 | 1
-
Đề thi KSCL lần 3 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Viết Xuân - Mã đề 107
5 p | 27 | 1
-
Đề thi KSCL lần 3 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Viết Xuân - Mã đề 106
5 p | 68 | 1
-
Đề thi KSCL lần 3 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Viết Xuân - Mã đề 105
5 p | 18 | 1
-
Đề thi KSCL lần 3 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Viết Xuân - Mã đề 104
5 p | 38 | 1
-
Đề thi KSCL lần 3 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Viết Xuân - Mã đề 102
5 p | 25 | 1
-
Đề KSCL lần 3 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 896
4 p | 39 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn