TRƯỜNG ĐI HỌC HOA
KHOA VĂN HÓA –DU LCH
BÁO CÁO KT QU THC HIN
ĐỀ TÀI NGHIÊN CU KHOA HC SINH VIÊN
NGHIÊN CỨU ĐIỀU KIN PHÁT TRIN DU LCH MICE TI KHÁCH
SN NINH BÌNH LEGEND
Ch nhim: BÙI TH HNG NHUNG
Lp: D12 DU LCH
NINH BÌNH, 2022
1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
KHOA VĂN HÓA –DU LCH
BÁO CÁO KT QU THC HIN
ĐỀ TÀI NGHIÊN CU KHOA HC SINH VIÊN
NGHIÊN CỨU ĐIỀU KIN PHÁT TRIN DU LCH MICE TI KHÁCH
SN NINH BÌNH LEGEND
Ch nhim: BÙI TH HNG NHUNG
Lp: D12 DU LCH
Người hướng dn khoa hc: ThS. PHM TH THU THY
Xác nhn của GV hướng dn Ch nhiệm đề tài
Phm Th Thu Thy Bùi Th Hng Nhung
NINH BÌNH, 2022
1
MC LC
M ĐẦU .............................................................................................................. 1
1. Tính cp thiết của đề tài ................................................................................. 1
2. Tng quan tình hình nghiên cu .................................................................... 3
3. Mc tiêu và nhim v nghiên cu ................................................................. 4
4. Đối tượng nghiên cu .................................................................................... 5
5. Phm vi nghiên cu ....................................................................................... 5
6. Cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu.................................................... 5
7. B cc của đề tài ............................................................................................ 6
Chương 1 .............................................................................................................. 7
CƠ SỞ LÝ LUN VÀ THC TIN CA LOI HÌNH DU LCH MICE ... 7
1.1. Mt s lý luận cơ bản v du lch MICE .................................................. 7
1.1.1. Khái nim v du lch MICE .................................................................. 7
1.1.2. Đặc điểm du lch MICE ....................................................................... 9
1.1.3. Xu hướng phát trin du lch MICE trên thế gii và Vit Nam ........... 13
1.1.4. Ý nghĩa kinh doanh du lịch MICE ..................................................... 16
1.2. Điều kin phát trin du lch MICE trong kch sn .......................... 18
1.2.1. Nhu cu ca th trường ...................................................................... 18
1.2.2. Cơ sở h tầng, cơ sở vt cht k thut du lch ................................... 19
1.2.3. Ngun lực lao động ............................................................................ 21
1.2.4. Các điều kin khác ............................................................................. 21
Tiu kết chương 1 .......................................................................................... 23
Chương 2 ............................................................................................................ 24
ĐIU KIN PHÁT TRIN DU LCH MICE KHÁCH SN NINH BÌNH
LEGEND ............................................................................................................ 24
2.1. Khái quát v phát trin du lch MICE Ninh Bình ........................... 24
2.2. Tng quan v khách sn Ninh Bình Legend ........................................ 26
2.3. Điều kiện để phát trin du lch MICE ti khách sn Ninh Bình
Legend ............................................................................................................. 30
2.3.1. Nhu cu ca th trường ...................................................................... 30
2.3.2. Cơ sở h tầng, cơ sở vt cht k thut du lch ................................... 33
2.3.3. Ngun lực lao động ............................................................................ 41
1
2.3.4. Các điều kin khác ............................................................................. 45
2.4. Thc trng hoạt động du lch MICE khách sn Ninh Bình
Legend ............................................................................................................. 47
2.5. Đánh giá chung ....................................................................................... 55
Tiu kết chương 2 .......................................................................................... 57
Chương 3 ............................................................................................................ 58
MT S GII PHÁP NÂNG CAO HIU QU HOT ĐỘNG KINH
DOANH DU LCH MICE KHÁCH SN NINH BÌNH LEGEND ......... 58
3.1. Quan điểm, định hướng phát trin du lch MICE khách sn Ninh
Bình Legend ................................................................................................... 58
3.1.1. Quan điểm phát trin du lch MICE ti khách sn Ninh Bình Legend
...................................................................................................................... 58
3.1.2. Các định hướng nhm phát trin du lch MICE ti khách sn Ninh
Bình Legend ................................................................................................. 59
3.2. Đề xut mt s gii pháp nhm nâng cao hiu qu du lch MICE ti
khách sn Ninh Bình Legend ....................................................................... 60
3.2.1. Gii pháp v cơ sở h tng, vt chất kĩ thuật .................................... 60
3.2.2. Gii pháp v ngun lực lao động ....................................................... 61
3.2.3. Gii pháp v đa dạng các dch v cung cp cho khách MICE .......... 62
3.2.4. Các gii pháp khác ............................................................................ 64
3.3. Kiến ngh ................................................................................................ 67
Tiu kết chương 3 .......................................................................................... 65
KT LUN ........................................................................................................ 65
TÀI LIU THAM KHO ................................................................................ 68
PH LC ........................................................................................................... 70
3
DANH MC BNG BIU
Bng 2.1. S ợng cơ sở lưu trú ca tnh Ninh Bình giai đoạn 2016-2022 ....... 24
Bng 2.2. Khong cách t khách sạn Ninh Bình Legend đến các khu đim du lch,
khu vui chơi giải trí, mua sm, sân bay, nhà ga ti Ninh Bình .................... 27
Bng 2.3. Thng kê thông tin các nhà hàng trong khách sn ............................. 34
Bng 2.4. Thng kê thông tin các loi phòng ngh trong khách sn ................... 35
Bng 2.5. So sánh các dch v b sung ca khách sn Ninh Bình Legend vi các
khách sn 4 sao trung tâm thành ph Ninh Bình ...................................... 37
Bng 2.6. Thng sc cha - kích thước phòng hp ti khách sn Ninh Bình
Legend năm 2022 ......................................................................................... 39
Bng 2.7. Mt s s kin hi ngh - hi tho tiêu biu t chc ti khách sn Ninh
Bình Legend năm 2021-2022 ....................................................................... 49
Bng 2.8. So sánh fanpage khách sn Ninh Bình Legend vi các khách sn trung
tâm thành ph Ninh Bình ............................................................................. 50
Bng 2.9. So sánh v các dch v cung cp ca khách sn Ninh Bình Legend vi
các khách sn khu vc trung tâm thành ph Ninh Bình ........................... 53
Bng 2.10. hình SWOT đánh giá hoạt động MICE ti khách sn Ninh Bình
Legend .......................................................................................................... 55
Bảng 3.1. Định hướng sn phm du lch Vit Nam ............................................ 58