
UBND TỈNH NINH BÌNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP CƠ SỞ
ỨNG DỤNG TIỆN ÍCH READING PROGRESS TRONG MS
TEAMS ĐỂ HỖ TRỢ SINH VIÊN PHÁT TRIỂN KHẢ NĂNG
ĐỌC TRÔI CHẢY TRONG HỌC PHẦN TIẾNG ANH 3 TẠI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
Chủ nhiệm: TS. PHẠM ĐỨC THUẬN
Đơn vị: KHOA NGOẠI NGỮ - CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
NINH BÌNH, 2024

UBND TỈNH NINH BÌNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP CƠ SỞ
ỨNG DỤNG TIỆN ÍCH READING PROGRESS TRONG
MS TEAMS ĐỂ HỖ TRỢ SINH VIÊN PHÁT TRIỂN KHẢ
NĂNG ĐỌC TRÔI CHẢY TRONG HỌC PHẦN TIẾNG
ANH 3 TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
Chủ nhiệm: TS. PHẠM ĐỨC THUẬN
Đơn vị: KHOA NGOẠI NGỮ - CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Thành viên: ThS. ĐỒNG THỊ THU
ThS. NGUYỄN THỊ HOÀNG HUẾ
ThS. PHẠM THANH TÂM
ThS. NGUYỄN THỊ THÚY HUYỀN
Xác nhận của Chủ tịch HĐ nghiệm thu
Đào Sỹ Nhiên
Chủ nhiệm nhiệm vụ
Phạm Đức Thuận
NINH BÌNH, 2024

i
MỤC LỤC
MỤC LỤC .................................................................................................................................. i
DANH MỤC BẢNG ................................................................................................................ iii
DANH MỤC HÌNH ................................................................................................................. iv
THÔNG TIN KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................................................................... v
MỞ ĐẦU .................................................................................................................................... 1
1. Tổng quan tình hình nghiên cứu ..................................................................................... 1
1.1. Các nghiên cứu quốc tế về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy học tiếng Anh
và hỗ trợ đọc thành tiếng tiếng Anh ............................................................................... 1
1.2. Các nghiên cứu ứng dụng các công công nghệ tại Trường Đại học Hoa Lư ............... 4
1.3. Kết luận ...................................................................................................................... 5
2. Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................................... 5
3. Mục tiêu nghiên cứu ......................................................................................................... 6
4. Đối tượng, khách thể và phạm vi nghiên cứu ................................................................ 6
5. Cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu ................................................................ 7
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ..................................................................................................... 8
Chương 1 ............................................................................................................................... 8
CƠ SỞ LÝ LUẬN ................................................................................................................. 8
1.1. KHẢ NĂNG ĐỌC TRÔI CHẢY (ORAL READING PROGRESS) TRONG VIỆC HỌC
TIẾNG ANH ....................................................................................................................... 8
1.2. ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ CÔNG NGHỆ AI TRONG GIẢNG DẠY
TIẾNG ANH VÀ PHÁT TRIỂN KHẢ NĂNG ĐỌC TRÔI CHẢY TRONG HỌC TIẾNG
ANH .................................................................................................................................. 11
1.3. TIỆN ÍCH READING PROGRESS TRONG MS TEAMS ........................................... 15
1.4. HỌC PHẦN TIẾNG ANH 3 TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ ................................. 24
Chương 2 ............................................................................................................................. 26
ỨNG DỤNG ........................................................................................................................ 26
2.1. BỐI CẢNH, KHÁCH THỂ, VÀ KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU ............................. 26
2.2. ỨNG DỤNG READING PROGRESS TRONG MS TEAMS VÀO VIỆC HỖ
TRỢ SINH VIÊN PHÁT TRIỂN KHẢ NĂNG ĐỌC TRÔI CHẢY TRONG HỌC
PHẦN TIẾNG ANH 3 .................................................................................................... 27
2.3. THU THẬP DỮ LIỆU ĐỂ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA VIỆC ÁP DỤNG
READING PROGRESS ................................................................................................. 30
2.4. TỔNG HỢP, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ .................................................................... 33
KẾT LUẬN ............................................................................................................................. 43
1. KẾT LUẬN ..................................................................................................................... 43
1.1. Kết quả nghiên cứu.................................................................................................. 43
1.2. Tồn tại – hạn chế ...................................................................................................... 45
2. KIẾN NGHỊ .................................................................................................................... 46
2.1. Đối với Nhà trường .................................................................................................. 46

ii
2.2. Đối với giảng viên .................................................................................................... 47
DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH CỦA NHÓM TÁC GIẢ ĐÃ CÔNG BỐ CÓ LIÊN
QUAN ĐẾN NỘI DUNG ĐỀ TÀI ......................................................................................... 49
TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................................... 50
PHỤ LỤC ................................................................................................................................ 56
BẢNG CÂU HỎI KHẢO SÁT .......................................................................................... 56
CÁC BÀI ĐỌC SỬ DỤNG ................................................................................................ 56

iii
DANH MỤC BẢNG
Bảng 2.1: Chi tiết các bài đọc .................................................................................. 28
Bảng 2.2: Kết quả giao bài tập ............................................................................ 28
Bảng 2.3: Tổng hợp kết quả làm bài tập ............................................................. 29
Bảng 2.4: So sánh kết quả làm bài khi lặp lại bài đọc ........................................ 29

