Đề tài: Thực hành công nghệ đóng tàu LISEMCO
lượt xem 32
download
Kể rừ ngày nước ta giải phóng đến nay, ngành đóng tàu đã có những bước phát triển vượt bậc và đạt được những thành tự dndags kể. Được sự quan tâm cua Đảng và nhà nước và các cấp lãnh đạo của TP Hải Phòng ngành đóng tà của thành phố ngày càng chứng tỏ là một ngành công nghiệp quan trọng của thành phố cảng Hải Phòng..
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài: Thực hành công nghệ đóng tàu LISEMCO
- …………..o0o………….. Luận văn Đề tài: Thực hành công nghệ đóng tàu LISEMCO
- MỤC LỤC Nội dung Trang Lời nói đầu 2 I. Giới thiệu tổng quan về cơ sở sản xuất 3 II. Tìm hiểu hồ sơ thiết kế kỹ thuật 6 1.Hệ thống quy phạm 5 2.Công ước quốc tế trong đóng tàu 8 3.Tìm hiểu seri tàu chở hàng đa chức năng 3300 T 9 3.Tìm hiểu kết cấu sống mũi và đuôi và liên kết với dàn lân cận 20 4.Tìm hiểu về nắp và thành quây miệng hầm hàng 21 II.Tìm hiểu và thực hành công nghệ tại công ty đóng tàu LISEMCO 35 2.1.Lập phương án phân chia phân tổng đoạn 23 2.2.Thống kê và tìm hiểu cơ lý tính của các loại vật liệu 27 2.3.Tìm hiểu bố trí sắp xếp các phân xưởng trong nhà máy đóng tàu 29 2.4.Thực tập phóng dạng và chế tạo dưỡng mẫu 52 2.5. Cấu tạo, nguyên lý làm việc, sử dụng các trang thiết bị công nghệ 55 2.6.Nguyên lý hoạt động của các thiết bị hạ thuỷ trong nhà máy 63 2.7. Phương pháp làm sạch vỏ tàu và sơn tàu 77 2.8.Tìm hiểu khung giàn bệ lắp ráp tại nhà máy 84 2.9.Thực hành gia công lắp ráp chi tiết liên khớp, phân, tổng đoạn 86 2.10.Quy trình đấu đà 93 2.11. Các phương pháp kiểm tra 101 -1-
- lêi nãi ®Çu KÓ tõ ngμy n−íc ta ®−îc gi¶i phãng ®Õn nay, ngμnh ®ãng tμu ®· cã nh÷ng b−íc ph¸t triÓn v−ît bËc vμ ®¹t ®−îc nh÷ng thμnh tùu ®¸ng kÓ. §−îc sù quan t©m cña §¶ng, nhμ n−íc vμ c¸c cÊp l·nh ®¹o cña TP H¶i Phßng ngμnh ®ãng tμu cña thμnh phè ngμy cμng chøng tá lμ mét ngμnh c«ng nghiÖp quan träng cña thμnh phè c¶ng H¶i Phßng vμ còng lμ ngμnh c«ng nghiÖp quan träng cña c¶ n−íc, ngμnh ®ãng tμu ®ang ngμy kh¼ng ®Þnh vÞ thÕ cña m×nh trong khu vùc vμ trªn thÕ giíi. §iÓn h×nh lμ nh÷ng n¨m qua c¸c nhμ m¸y chóng ta nhËn ®−îc rÊt nhiÒu hîp ®ång ®ãng míi cña c¸c n−íc trªn thÕ giíi. Víi sù chuyÓn m×nh ngμy cμng m¹nh mÏ cña ngμnh ®ãng tμu, C«ng ty TNHH mét thμnh viªn ChÕ t¹o thiÕt bÞ vμ §ãng tμu H¶i Phßng (LISEMCO-LILAMA) còng ®ang ngμy mét ph¸t triÓn mét c¸ch v÷ng ch¾c, víi ®éi ngò kü s−, c«ng nh©n giμu kinh nghiÖm vμ nhiÖt huyÕt víi c«ng viÖc. Qua thêi gian thùc tËp t¹i c«ng ty LISEMCO em ®· nhËn thøc vμ lμm b¸o c¸o thùc tËp tæng hîp rót ra nh÷ng nhËn xÐt vÒ t×nh h×nh tæ chøc s¶n xuÊt, kinh doanh cña doanh nghiÖp, vÒ h×nh thøc kÕt cÊu cña c¸c lo¹i tμu, c¸c thiÕt bÞ m¸y mãc vμ qui tr×nh c«ng nghÖ ®ãng míi vμ söa ch÷a tμu. V× thêi gian nghiªn cøu vμ tr×nh ®é chuyªn m«n cßn h¹n hÑp nªn b¶n b¸o c¸o thùc tËp nμy kh«ng tr¸nh khái sai sãt, em rÊt mong ®−îc sù gãp ý vμ chØ b¶o cña c¸c thÇy c« gi¸o. Em xin ch©n thμnh c¶m ¬n! H¶i Phßng, ngμy 26 th¸ng 09 n¨m 2011 Sinh viªn -2-
- I . Giíi thiÖu Tæng quan vÒ c¬ së s¶n xuÊt 1. s¬ l−îc lÞch sö ph¸t triÓn. H×nh1 : C«ng ty TNHH MTV chÕ t¹o thiÕt bÞ vμ ®ãng tμu H¶i Phßng 1.1 Qu¸ tr×nh h×nh thμnh vμ ph¸t triÓn cña C«ng ty A. Giíi thiÖu chung vÒ C«ng ty * Tªn giao dÞch: Tªn C«ng ty ®Çy ®ñ: C«ng ty tr¸ch nhiÖm h÷u h¹n mét thμnh viªn ChÕ t¹o thiÕt bÞ vμ §ãng tμu H¶i Phßng. Tªn giao dÞch quèc tÕ: Hai Phong equipment manufacture and ship building company, Limited ViÕt t¾t: LISEMCO, Ltd,. * §Þa chØ: §Þa chØ trô së chÝnh: Km6– Quèc lé 5–Ph−êng Hïng V−¬ng–QuËn Hång Bμng–H¶i phßng. §iÖn tho¹i: 0313798141/3850119 Fax: 031.3850120 Email: Lisemco@hn.vnn.vn -3-
- *Vèn ®iÒu lÖ vμ t− c¸ch ph¸p nh©n: -Vèn ®iÒu lÖ cña c«ng ty lμ: 30.000.000.000 ®ång ViÖt Nam.Trong ®ã: +Vèn ®iÒu lÖ h×nh thμnh tõ vèn chñ së h÷u chuyÓn tõ C«ng ty ChÕ t¹o thiÕt bÞ vμ ®ãng tμu H¶i Phßng lμ 11.131.142.917 ®ång. +Vèn ®iÒu lÖ do chñ së h÷u (Tæng c«ng ty l¾p m¸y ViÖt Nam) ®Çu t− bæ sung lμ 18.668.857.083 ®ång. - C«ng ty TNHH 1 thμnh viªn ChÕ t¹o thiÕt bÞ vμ ®ãng tμu H¶i Phßng lμ doanh nghiÖp do Nhμ n−íc n¾m gi÷ 100% vèn ®iÒu lÖ, cã t− c¸ch ph¸p nh©n, h¹ch to¸n kinh tÕ ®éc lËp . - C«ng ty cã con dÊu, cã ®¨ng ký kinh doanh, tæ chøc vμ ho¹t ®éng theo luËt doanh nghiÖp, theo §iÒu lÖ tæ chøc vμ ho¹t ®éng cña Tæng c«ng ty . - Ng−êi ®¹i diÖn theo ph¸p luËt cña C«ng ty: Tæng Gi¸m ®èc lμ ng−êi ®¹i diÖn theo ph¸p luËt cña C«ng ty . *Tªn chñ së h÷u: Tæng C«ng ty L¾p m¸y ViÖt Nam . §Þa chØ trô së chÝnh: Sè 124 – Minh khai – Hai Bμ Tr−ng – Hμ néi. §iÖn tho¹i: 04.8637747 Fax: 04.8638104. Email: Lilama@hn.vnn.vn Website: www.lilama.com. B. Qu¸ tr×nh h×nh thμnh vμ ph¸t triÓn C«ng ty TNHH mét thμnh viªn chÕ t¹o thiÕt bÞ vμ §ãng tμu H¶i Phßng tiÒn th©n lμ C«ng ty chÕ t¹o thiÕt bÞ vμ §ãng tμu H¶i Phßng. C«ng ty chÕ t¹o thiÕt bÞ vμ §ãng tμu H¶i Phßng ®−îc h×nh thμnh tõ Nhμ m¸y ®ãng tμu H¶i phßng thuéc së c«ng nghiÖp H¶i phßng ®−îc thμnh lËp theo quyÕt ®Þnh sè 49/Q§- TCCQ ngμy 11 th¸ng 1 n¨m 1993 cña Uû ban nh©n d©n thμnh phè H¶i phßng. Tr¶i qua trªn 40 n¨m ph¸t triÓn vμ tr−ëng thμnh, tõ mét XÝ nghiÖp chuyªn ®ãng thuyÒn gç mang tªn XÝ nghiÖp ®ãng thuyÒn Mïng 2 th¸ng 9 thμnh lËp ngμy 02- 9-1962 ®Õn n¨m 1992 s¸t nhËp víi nhμ m¸y ®ãng tμu KiÕn an vμ ®æi tªn thμnh Nhμ m¸y ®ãng tμu H¶i phßng trùc thuéc Së C«ng nghiÖp H¶i phßng víi chøc n¨ng thi c«ng ®ãng míi c¸c ph−¬ng tiÖn thuû träng t¶i d−íi 500 tÊn. §Õn th¸ng 9 n¨m 1996 ®−îc chuyÓn giao vÒ Tæng c«ng ty L¾p m¸y ViÖt Nam qu¶n lý theo quyÕt ®Þnh sè: 2220/Q§-UB ngμy 17 th¸ng 9 n¨m 1996 cña Uû ban nh©n d©n -4-
- thμnh phè H¶i phßng vμ theo quyÕt ®Þnh sè 768/BXD-TCL§ ngμy 20 th¸ng 9 n¨m 1996 cña Bé x©y dùng. Ngμy 06 th¸ng 12 n¨m 2006 QuyÕt ®Þnh cña Bé tr−ëng Bé x©y dùng ®æi tªn C«ng ty chÕ t¹o thiÕt bÞ vμ §ãng tμu H¶i Phßng thμnh C«ng ty TNHH mét thμnh viªn chÕ t¹o thiÕt bÞ vμ §ãng tμu H¶i Phßng. 2.1 Chøc n¨ng, nhiÖm vô kinh doanh C«ng ty TNHH mét thμnh viªn ChÕ t¹o thiÕt bÞ vμ §ãng tμu H¶i Phßng cã c¸c chøc n¨ng, nhiÖm vô s¶n xuÊt kinh doanh sau: - Gia c«ng kÕt cÊu thÐp, chÕ t¹o thiÕt bÞ phi tiªu chuÈn, b×nh bÓ, ®−êng èng chÞu ¸p lùc, hÖ thèng ®iÖn l¹nh, ®iÖn th«ng tin. ChÕ t¹o l¾p ®Æt c¸c m¸y n©ng chuyÓn; - §ãng míi vμ söa ch÷a c¸c lo¹i xμ lan, tμu s«ng, tμu biÓn, tμu c«ng tr×nh, tμu chë dÇu, tμu ®Æc chñng ®Ó phôc vô nÒn kinh tÕ quèc d©n; - Thi c«ng l¾p ®Æt thiÕt bÞ c«ng nghÖ; x©y dùng c¸c c«ng tr×nh d©n dông, c«ng nghiÖp, giao th«ng (®−êng thñy, ®−êng bé), thñy lîi, b−u ®iÖn, c«ng tr×nh kü thuËt h¹ tÇng ®« thÞ vμ khu c«ng nghiÖp, c¸c c«ng tr×nh ®−êng d©y, tr¹m biÕn thÕ cã cÊp ®iÖn ¸p ®Õn 500 KV; - S¶n xuÊt kinh doanh vËt liÖu x©y dùng; xuÊt nhËp khÈu vËt t−, m¸y mãc thiÕt bÞ; - Kh¶o s¸t, thiÕt kÕ, t− vÊn x©y dùng c¸c c«ng tr×nh d©n dông, c«ng nghiÖp; T− vÊn thiÕt kÕ ®ãng míi tμu vμ c¸c c«ng tr×nh næi; - C¸c ngμnh nghÒ kinh doanh kh¸c phï hîp víi n¨ng lùc cña C«ng ty vμ quy ®Þnh cña ph¸p luËt. -5-
- II. Tìm hiểu hồ sơ thiết kế kỹ thuật tàu thủy tại cơ quan thiết kế, tại nhà máy và tại cơ quan đăng kiểm. 1.Hệ thống Qui phạm Tìm hiểu quy phạm phân cấp tàu sông, tàu biển hiện hành của Việt Nam qua các phần : kết cấu, thiết bị, phương tiện tín hiệu, phương tiện cứu sinh, cứu hỏa, ô nhiễm cho tàu hàng khô, tàu dầu … - Hệ thống quy phạm tàu biển hiện nay là hệ thống “ Quy phạm phân cấp và đóng tàu biển vỏ thép 2003 – TCVN 6259 “. Gồm các phần sau: Các phần Nội dung TCVN 6259 - 1: 2003 Quy định chung TCVN 6259 - 2A : 2003 Tàu dài từ 90m trở lên TCVN 6259 - 2B : 2003 Tàu dài từ 20 đến dưới 90m TCVN 6259 – 3 : 2003 Hệ thống máy tàu TCVN 6259 – 4 : 2003 Trang bị điện TCVN 6259 - 5: 2003 Phòng,phát hiện và chữa cháy nổ TCVN 6259 - 6: 2003 Hàn TCVN 6259 - 7: 2003 Vật liệu và trang thiết bị TCVN 6259 - 8: 2003 Sà lan thép TCVN 6259 - 8: 2003 Tàu công trình và xà lan chuyên dụng TCVN 6259 - 8: 2003 Tàu lặn TCVN 6259 - 8: 2003 Tàu chở xô khí lỏng TCVN 6259 - 8: 2003 Tàu chở hóa chất nguy hiểm TCVN 6259 - 8: 2003 Tàu khách TCVN 6259 - 9: 2003 Phân khoang TCVN 6259 - 10: 2003 Ổn định TCVN 6259 - 11: 2003 Mạn khô TCVN 6259 - 12: 2003 Tầm nhìn lầu lái - Một số hệ thống quy phạm liên quan khác -6-
- Các phần Nội dung TCVN 6272 : 2003 Qui phạm thiết bị nâng hàng tàu biển TCVN 6273 : 2003 Qui phạm chế tạo và chứng nhận container vận chuyển bằng đường biển TCVN 6274 : 2003 Qui phạm ụ nổi TCVN 6275 : 2003 Qui phạm hệ thống làm lạnh hàng TCVN 6276 : 2003 Qui phạm các hệ thống ngăn ngừa ô nhiễm biển của tàu TCVN 6277 : 2003 Qui phạm hệ thống điều khiển tự động và từ xa TCVN 6278 : 2003 Qui phạm trang bị an toàn tàu biển TCVN 6279 : 2003 Qui phạm hệ thống kiểm soát và duy trì trạng thái kỹ thuật máy tàu TCVN 6280 : 2003 Qui phạm hệ thống lầu lái TCVN 6281 : 2003 Qui phạm kiểm tra và chế tạo hệ thống chuông lặn TCVN 6282 : 2003 Qui phạm kiểm tra và chế tạo các tàulàm bằng các chất dẻo cốt sợi thủy tinh - Đối với tàu nội địa có hệ thống quy phạm tàu sông gồm 10 phần Các phần Nội dung Phần I Quy định chung 1A: QDC về hoạt động giám sát kĩ thuật 1B: QDC về phân cấp tàu Phần II Thân tàu và trang thiết bị Phần III Hệ thống máy tàu Phần IV Trang bị điện Phần V Phòng phát hiện và dập cháy Phần VI Vật liệu và hàn Phần VII Ổn định nguyên vẹn Phần VIII Phân khoang -7-
- Phần IX Mạn khô Phần X Trang bị an toàn - Qui phạm dàn khoan biển - Ngoài ra tùy vào tàu đóng cho nước nào ta áp dụng hệ thống quy phạm của nước đó. Hiện nay một số qui phạm ta hay dùng như: Qui phạm Nhật, Pháp, Đức, Hà Lan … 2. Công ước quốc tế trong đóng tàu. - Công ước quốc tế về đảm bảo an toàn sinh mạng cho người trên biển (SOLAS 74) Các chương của SOLAS 74 Chương I Qui định chung Kết cấu – Phân khoang và ổn định, thiết bị động lực và thiết bị Chương II – 1 điện Chương II – 2 Kết cấu – Phòng cháy phát hiện cháy và dập cháy Chương III Phương tiện cứu sinh và bố trí cứu sinh Chương IV Thông tin liên lạc và vô tuyến điện Chương V An toàn hàng hải Chương VI Chở hàng Chương VII Chở hàng nguy hiểm Chương VIII Tàu hạt nhân Chương IX Quản lý hoạt động an toàn Chương X Các biện pháp an toàn đối với tàu cao tốc Chương XI Các biện pháp đặc biệt để nâng cao an toàn hàng hải Chương XII Các biện pháp an toàn bổ sung đối với tàu chở hàng rời - Công ước quốc tế về chống ô nhiễm biển do tàu gây ra (MARPOL 73/78) - Công ước quốc tế về mạn khô tàu biển (LOAD LINE 66) - Công ước đo dung tích tàu biển (TONNAGE 69) - Công ước về qui tắc quốc tế tránh va chạm tàu thuyền trên biển (COLREG 72) -8-
- 3. Tìm hiểu về seri tàu hàng đa chức năng 3300T đang được đóng tại LISEMCO 3.1. Loại tàu, vùng hoạt động . Loại tàu : Tàu hàng đa chức năng Các loại hàng hóa mà tàu chuyên chở : + Hàng khô, hàng bao kiện + Contener Vùng hoạt động : viễn dương. 3.2. Các thông số cơ bản của tàu . Thông số cơ bản của tàu : • Chiều dài lớn nhất của tàu LOA = 86 m • Chiều dài thiết kế L PP = 82.42 m • Chiều rộng lớn nhất của tàu B = 12.4 m • Chiều cao mạn D = 6.7 m • Chiều chìm tàu T = 5.3 m • Tải trọng ở mớn nước thiết kế 3300 DWT • Dung tích 2400 GT • Số lương contener chuyên chở 138 TEU + Trên boong : 36 TEU + Trong khoang hàng : 102 TEU • Dung tích két: 1300 m3 + Két ballast: 54 m3 + Két dầu DO: 225 m3 + Két dầu FO: 33 m3 + Két nước ngọt: 3.3. Hình thức kết cấu . 3.3.1. Ph©n khoang th©n tμu . - Khoang l¸i: l = 4.8 m (tõ s−ên 0 ®Õn s−ên 8) - Khoang m¸y: l = 9.1 m (tõ s−ên 8 ®Õn s−ên 21) - Khoang hμng 1: l = 59.25 m (tõ s−ên 21 ®Õn s−ên 100) -9-
- - Khoang ®Æt chong chãng mòi: l = 3 m (tõ s−ên 100 ®Õn s−ên 105) - Khoang mòi: l = 6 m (tõ s−ên 105 ®Õn s−ên 115) 3.3.2. Kho¶ng s−ên . - Tõ s−ên - 3 ®Õn s−ên 8 cã kho¶ng s−ên : s = 600 mm - Tõ s−ên 8 ®Õn s−ên 21 cã kho¶ng s−ên : s = 700 mm - Tõ s−ên 21 ®Õn s−ên 100 cã kho¶ng s−ên s = 750 mm - Tõ s−ên 100 ®Õn s−ên 115 cã kho¶ng s−ên s = 600 mm 3.3.3. KÕt cÊu c¬ b¶n cña tõng vïng . - Khoang l¸i: dμn boong, dμn m¹n, dμn ®¸y kÕt cÊu hÖ thèng ngang. + Quy c¸ch c¬ cÊu dμn boong: Xμ ngang boong HP100x7 Sèng boong 200x8+100x10 T«n boong: t = 7 + Quy c¸ch c¬ cÊu dμn m¹n: S−ên m¹n: HP 180x9, HP 160x8 T«n m¹n: t = 11( AH36) + Quy c¸ch c¬ cÊu dμn ®¸y: §μ ngang: t = 9 Sèng phô, sèng chÝnh : t = 9 Sèng ®u«i: t = 50 - Khoang m¸y: dμn boong, dμn m¹n, dμn ®¸y kÕt cÊu hÖ thèng ngang. + Quy c¸ch c¬ cÊu dμn boong: Xμ ngang boong HP 120x7 Sèng boong 200x8+100x10 T«n boong: t = 7 + Quy c¸ch c¬ cÊu dμn m¹n: S−ên kháe: 500x9+120x10 S−ên th−êng: HP 200x9 T«n m¹n: t = 7 + Quy c¸ch c¬ cÊu dμn ®¸y: §μ ngang: t = 12 Sèng chÝnh: t = 18 T«n ®¸y trªn t =10 - 10 -
- T«n ®¸y d−íi: t = 9 B¶n thμnh b¨ng bÖ m¸y: t = 18 B¶n c¸nh b¨ng bÖ m¸y: t = 40 - Khoang hμng : dμn ®¸y kÕt cÊu hÖ thèng däc; dμn boong, dμn m¹n kÕt cÊu hÖ thèng ngang. + Quy c¸ch c¬ cÊu dμn boong: Sèng däc boong HP200x12 T«n boong: t = 9 + Quy c¸ch c¬ cÊu dμn m¹n: S−ên m¹n: t = 7 T«n m¹n: t = 9 + Quy c¸ch c¬ cÊu dμn ®¸y: §μ ngang: t = 10 Sèng phô: t = 9 Sèng chÝnh: t = 11 T«n ®¸y trªn t =16 T«n ®¸y d−íi: t = 9 - Khoang mòi: dμn boong, dμn m¹n, dμn ®¸y kÕt cÊu hÖ thèng ngang. + Quy c¸ch c¬ cÊu dμn boong: Xμ ngang boong: HP140x8 Sèng boong; 400x8+120x10 Xμ däc boong; HP300x12 T«n boong; t =7 + Quy c¸ch c¬ cÊu dμn m¹n: S−ên th−êng: HP 200x9 S−ên kháe: 500x10+120x10 T«n m¹n: t = 9 + Quy c¸ch c¬ cÊu dμn ®¸y: §μ ngang: t = 9 Sèng mòi: t = 50 - 11 -
- 3.3.4. Kết cấu sống mũi, sống đuôi. - Tàu 3300 T có kết cấu sống mũi , sống đuôi dạng tấm. - Vật liệu là tôn 50 GL-D - Sống mũi, sống đuôi hàn với tôn bao theo quy cách vát mép như hình vẽ - Sống mũi, sống đuôi liên kết với với sườn bởi các sàn, và hàn với đà ngang tấ m Hình 2 : Sống mũi - 12 -
- Hình 3 : Sống đuôi 3.3.5. Bè trÝ buång m¸y. - Buång m¸y cã c¸c sμn ®Ó ®Æt c¸c thiÕt bÞ, cã v¸ch ng¨n t¹o thμnh c¸c kÐt vμ buång ph©n ly. - Gi÷a mÆt boong buång m¸y vμ sμn ®−îc ®Æt c¸c cét chèng D120x12 a. BÖ m¸y chÝnh - BÖ m¸y chÝnh cïng víi c¸c tÊm bÖ sÏ t¹o thμnh mét dÇm nÆng - B¶n thμnh bÖ m¸y lμ t«n 18 GL-D - MÆt b¨ng bÖ m¸y lμ t«n 40 GL-D - 13 -
- Hình 4 : Bệ máy chính b. BÖ m¸y phô. Hình 5 : Bệ máy phụ Trªn tμu l¾p 2 m¸y phô ( m¸y ®Ìn) dïng dÇu MDO -C¸c bÖ sÏ ®−îc ®ì bëi khung kÕt cÊu, gia c−êng b»ng hÖ thèng c¸c m·. - 14 -
- - T«n bÖ m¸y phô lμ t«n 10, c¸c m· gia c−êng t«n 10, FB 80x8,… c. Thèng kª c¸c thiÕt bÞ ®Æt trong buång m¸y M¸y chÝnh Sè l−îng 01 Nhμ cung cÊp Caterpillar Motoren GmbH & Co.KG – Kiel Nh·n hiÖu MaK 6M25 §éng c¬ diesel trung tèc, 4 kú C«ng suet 1.980 kW ë 750 vßng/ phót M¸y phô Sè l−îng 2 Nh·n hiÖu Azghbox C«ng suÊt 750 kW B¬m Ballast Sè l−îng 2 Nh·n hiÖu Azcue 150 m3/giê C«ng suÊt Cét n−íc 14 m.w.c B¬m fi-fi/®¸y tμu/phôc vô chung Sè l−îng 1 Nh·n hiÖu Azcue 61.5 m3/giê C«ng suÊt Cét n−íc 47 m.w.c B¬m phôt Sè l−îng 1 Nh·n hiÖu Ellehammer 30 m3/giê C«ng suÊt Bé t¸ch n−íc ®¸y tμu Sè l−îng 1 Nh·n hiÖu D.V.Z 1 m3/giê C«ng suÊt Cét n−íc 15 m.w.c - 15 -
- Thùc hiÖn bao gåm c¶ mμn h×nh B¬m cøu ho¶ Sè l−îng 1 Nh·n hiÖu Azcue 61.5 m3/giê C«ng suÊt Cét n−íc 47 m.w.c B¬m n−íc s¹ch lμm m¸t MaK Sè l−îng 1 Nh·n hiÖu Azcue 40 m3/giê C«ng suÊt Cét n−íc 37 m.w.c ThiÕt bÞ lμm nãng trao ®æi nhiÖt Sè l−îng 1 Nh·n hiÖu Alfa Laval C«ng suÊt 18 Cét n−íc 15 m.w.c Thùc hiÖn kiÓu tÊm B¬m lμm nãng n−íc cho m¸y chÝnh Sè l−îng 1 Nh·n hiÖu Azcue 5 m3/giê C«ng suÊt Cét n−íc 10 m.w.c B¬m dÇu b«i tr¬n cho m¸y chÝnh Sè l−îng 1 Nh·n hiÖu Azcue 40 m3/giê C«ng suÊt Cét n−íc 100 m.w.c B¬m dÇu b«i tr¬n cho hép sè Sè l−îng C«ng suÊt - 16 -
- B¬m dÇu bÈn Sè l−îng 1 Nh·n hiÖu Versa Matic C«ng suÊt 520 lÝt/phót - ®èi víi n−íc 260 lÝt/phót - ®èi víi dÇu b«i tr¬n KiÓu d¸ng B¬m cã mμng ch¾n, dÉn ®éng b»ng khÝ Bé t¸ch dÇu b«i tr¬n Sè l−îng 1 Nh·n hiÖu Westfalial KiÓu OTB 3 350 lÝt/giê 950C C«ng suÊt Thùc hiÖn Kh«ng tù lμm s¹ch Bé sÊy nãng ®iÖn 9 kW B¬m chuyÓn dÇu nhiªn liÖu Sè l−îng 1 Nh·n hiÖu Azcue 6.5 m3/giê C«ng suÊt Cét n−íc 30 m.w.c Bé t¸ch dÇu nhiªn liÖu (MDO) Sè l−îng 1 Nh·n hiÖu Westfalial KiÓu OTB 3 350 lÝt/giê, MDO t¹i 400C C«ng suÊt Thùc hiÖn Kh«ng tù lμm s¹ch Bé sÊy nãng ®iÖn 9 kW M¸y b¬m phô trî Sè l−îng 1 Nh·n hiÖu Azcue 1.5 m3/giê C«ng suÊt Cét n−íc 30 m.w.c - 17 -
- M¸y nÐn khÝ Sè l−îng 2 Nh·n hiÖu Hatlappa KiÓu C«ng suÊt ¸p lùc KiÓu d¸ng M¸y sÊy kh« kh«ng khÝ Sè l−îng 1 Nh·n hiÖu Airpress 30 m3/giê C«ng suÊt B¬m thuû lùc Sè l−îng 2 (1 rêi) 1 m3/giê C«ng suÊt Cét n−íc 40 m.w.c 3.3.6. N¾p hÇm hμng vμ cÇn cÈu hÇm hμng. a. N¾p hÇm hμng. HÇm hμng réng kho¶ng 56,25m x 10,20m sÏ ®−îc ®ãng b»ng n¾p thÐp kiÓu khoang phao N¾p hÇm hμng ®−îc më b»ng cÇn cÈu hÇm hμng hoÆc cÈu bê. * ChÕ t¹o C¸c n¾p hÇm hμng ®−îc chÕ t¹o phï hîp víi yªu cÇu cña §¨ng kiÓm. C¸c n¾p hÇm hμng lμ lo¹i n»m ngang, c¸c ch©n ®−îc l¾p ®Æt cho viÖc ®Æt c¸c Container §¸y cña n¾p hÇm hμng sÏ ®−îc bÞt kÝn ®Ó phôc vô cho viÖc chuyªn chë ngò cèc * VËt liÖu: - MÆt trªn lμm b»ng t«n dμy 7mm - MÆt bªn lμm b»ng t«n dμy 10mm - MÆt d−íi lμm b»ng t«n dμy 6mm - 18 -
- C¸c gio¨ng cöa hÇm hμng ®−îc lμm b»ng cao su, kÝch th−íc 71 x 32mm. MÆt nghiªng cña gio¨ng lμ 40 x 20mm, ®−îc lμm trßn. - C¸c chi tiÕt phôc vô cho viÖc cÈu n»m ë 2 mÆt bªn m¹n cña n¾p hÇm hμng * ViÖc ®ãng n¾p hÇm hμng C¸c n¾p hÇm hμng ®−îc ®ãng b»ng c¸c cäc ®Çu d©y ph¶n øng nhanh. ViÖc l¾p ghÐp vμo nhau cña c¸c n¾p hÇm hμng sÏ gièng nh− lμ c¸c hμng rμo thÐp. * NhËn d¹ng §Ó nhËn d¹ng, sè hiÖu n¾p hÇm hμng sÏ ®−îc hμn/ s¬n ë trªn nãc n¾p hÇm hμng b. CÇn cÈu n¾p hÇm hμng. CÈu sÏ ®−îc cung cÊp bëi nhμ cung cÊp Coops &Nieborg/ Roden Staal * Kh¸i qu¸t Ho¹t ®éng : thñy-®iÖn lùc. T¶i träng : Träng l−îng n¾p hÇm hμng vμo kho¶ng 11 tÊn Tèc ®é l¸i : Vμo kho¶ng 20 m/phót Tèc ®é cÈu lªn : Vμo kho¶ng 2m/phót Thμnh quÇy hÇm hμng cã ®−êng ray kÝch th−íc 50 x 30mm bªn m¹n tr¸i vμ m¹n ph¶i. C¶ hai ®Çu ®−êng ray cã g¾n vËt liÖu cao su ®Ó gi¶m chÊn khi dõng cÈu. C¸c con l¨n dÉn h−íng b»ng ni l«ng cã trôc b»ng thÐp kh«ng rØ, c¸c tÊm dÉn h−íng b»ng thÐp kh«ng rØ ë khung giμn cÇn cÈu. C¸c ®−êng èng b»ng thÐp kh«ng rØ. CÇn cÈu giμn ®−îc truyÒn ®éng b»ng ®éng c¬ thñy lùc trªn c¶ bèn (4) b¸nh xe ViÖc cÈu sÏ ®−îc thùc hiÖn b»ng hai (2) xi lanh b»ng thÐp kh«ng rØ, mét ë bªn tr¸i vμ mét ë bªn ph¶i. C¸c mãc cÈu (3) ë cÇn cÈu giμn dïng cho môc ®Ých cÈu * Ho¹t ®éng CÇn cÈu ho¹t ®éng b»ng c¸c cÇn l¸i thñy lùc t−¬ng øng ®iÒu khiÓn b»ng tay 03 cÇn l¸i sÏ ®−îc l¾p ®Æt cho c¸c ho¹t ®éng sau : - L¸i - CÈu bªn tr¸i - CÈu bªn ph¶i HÖ thèng thñy lùc - 19 -
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo đề tài : NGHIÊN CỨU CÔNG NGHỆ CHUYỂN MẠCH NHÃN MPLS VÀ ĐỀ XUẤT CÁC KIẾN NGHỊ ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ MPLS TRONG MẠNG THẾ HỆ MỚI NGN CỦA TỔNG CÔNG TY
58 p | 644 | 270
-
Đề tài “Ứng dụng công nghệ thông tin trong nghiệp vụ thanh toán LKB tại KBNN Tỉnh Hà Giang”
78 p | 811 | 246
-
Luận văn tốt nghiệp: Tình hình vận hành công nghệ marketing bán buôn hàng hạt nhựa và sắt thép tại công ty cung ứng dịch vụ Hàng Không
78 p | 549 | 212
-
Báo cáo thực hành: Công nghê sản xuất bánh kẹo
43 p | 869 | 199
-
Báo cáo thực hành: Công nghệ sản xuất đồ hộp thủy sản
29 p | 371 | 67
-
Đề tài: Công nghệ sản xuất Insulin
75 p | 326 | 66
-
Nghiên cứu ứng dụng công nghệ Enzym trong chế biến một số nông sản thực phẩm
216 p | 253 | 65
-
Báo cáo thực hành: Công nghệ sản xuất sản phẩm thủy sản truyền thống
37 p | 207 | 44
-
Bài tiểu luận: Ứng dụng công nghệ sinh học trong công nghiệp
30 p | 222 | 21
-
Đề tài Khoa học công nghệ cấp cơ sở năm 2019: Kiến thức, thực hành về phòng bệnh sâu răng của bà mẹ có con đang học tại 2 trường mầm non thành phố Thái Bình năm 2019
64 p | 315 | 20
-
Đề tài nghiên cứu cấp Tổng cục năm 2005: Nghiên cứu và đề xuất giải pháp công nghệ tin học hóa công tác xử lý số liệu thống kê tháng, quý, năm do các cục thống kê thực hiện
157 p | 101 | 13
-
Báo cáo tổng kết đề tài: Nghiên cứu công nghệ sản xuất chất màu thực phẩm từ chè
198 p | 83 | 12
-
Báo cáo kết quả thực hiện đề tài: Ứng dụng công nghệ kiềm co trong điều kiện tận dụng các thiết bị hiện có của công ty để nâng cao chất lượng khăn bông - KS. Trần Thị Ái Thi
109 p | 135 | 9
-
Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: Nghiên cứu khai thác hiệu quả tổ hợp thiết bị thí nghiệm trao đổi nhiệt– máy lạnh cho phòng thí nghiệm thực hành công nghệ nhiệt lạnh Viện Cơ khí
49 p | 34 | 9
-
Đề tài nghiên cứu khoa học: Ứng dụng công nghệ thông tin vào tổ chức sự kiện
69 p | 13 | 7
-
Báo cáo tổng kết đề tài Khoa học Công nghệ cấp cơ sở năm 2019: Kiến thức, thực hành về phòng bệnh sâu răng của bà mẹ có con đang học tại 2 trường mầm non thành phố Thái Bình năm 2019
64 p | 55 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu công nghệ FPGA và thiết kế modul thực hành FPGA để phục vụ công tác giảng dạy tại trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội
93 p | 27 | 5
-
Đề tài nghiên cứu khoa học: Ứng dụng công nghệ thông tin vào tổ chức sự kiện thành phố Hà Nội
28 p | 14 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn